Bạn có đang dự định kinh doanh nhưng lại chỉ với có một số vốn ít ỏi? Nhiều lần có bạn tự hỏi 100 triệu nên kinh doanh gì? Câu hỏi nan giải này hãy để 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả sau đây sẽ có thể giải đáp giúp bạn.

Sau với một thời gian làm việc, tích lũy được một chút về vốn sẽ khiến bạn nảy sinh lên những ý tưởng về tự kinh doanh để có thể được làm ông/ bà chủ nhưng lại chỉ với số với vốn chỉ 100 triệu bạn nhận được quá nhiều với những lời khuyên và có nhiều ý tưởng kinh doanh sẽ khiến cho bạn khó khăn để có sự lựa chọn. Bởi còn có nhiều những đắn đo sẽ cần phải làm sao để có thể kinh doanh được hiệu quả nhất, sinh lời nhanh chóng mà lại có rủi ro thấp. Vậy nên, dù với có nhiều những ý tưởng kinh doanh nhỏ đó nhưng với câu hỏi vốn 100 triệu kinh doanh gì vẫn chưa có được câu một trả lời thỏa mãn với những tiêu chí kinh doanh của mỗi một người. Nếu như bạn có đang ở trong tình huống khó khăn như vậy thì bài viết dưới đây sẽ mang đến những chia sẻ rất bổ ích cho bạn và  cho tới nhiều những độc giả quan tâm. Hãy cùng đồng hành những lựa chọn ý tưởng về kinh doanh với những số vốn  là 100 triệu cùng 123job

I. Kinh doanh làm giàu - ước mơ của bất kỳ ai 

Kinh doanh làm giàu - ước mơ của bất kỳ ai 

Kinh doanh làm giàu - ước mơ của bất kỳ ai 

Mục tiêu ở trong cuộc sống của mỗi người đều hướng tới những mơ ước có gia đình hạnh phúc nhưng với ngày nay quan điểm về những gia đình hạnh phúc sẽ không phải “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” cũng không đơn giản đó là chỉ đủ ăn, đủ mặc mà sẽ còn là giấc mơ về sự giàu có, sung túc và được làm cùng với điều mình thích, được mua những gì mình thích, được ăn những món mình chưa ăn và quan trọng chính là để có thể đáp ứng được về nhu cầu sống ngày càng cao của xã hội. Nhưng sẽ không có mấy ai đủ điều kiện để có thể thay đổi chính mình, thay đổi được “cái nghèo khó”.

Kinh doanh là một lĩnh vực sẽ nhận được bởi nhiều sự quan tâm của những người bởi họ nghĩ sẽ có một cách nhanh nhất để làm giàu đó là tự kinh doanh và cũng sẽ không thể giàu bởi khi còn được nhận lương từ người khác. Thế nhưng ước mơ vẫn đó vẫn chỉ là mơ ước, không phải ai khi bước chân vào ngành cũng đều sẽ thành công nếu như bạn không có một định nghĩa đúng về thành công đó trong kinh doanh. Một sinh viên kinh tế nhìn với thế hệ trước của mình dạng danh, chắc cũng còn đắm chìm trong giấc mơ có đang được thành công như vậy. Nhưng bạn biết cần phải làm già để thành công chưa? Thành công được chính nhở sự kết thành từ nhiều yếu tố ở trong đó có kiến thức về ngành nghề kinh doanh mà bạn theo đuổi có vai trò quan trọng.

 Bạn sẽ không thể thành công được khi bạn đầu tư tiền nhàn rỗi vào chứng khoán mà bạn không biết gì về thị trường chứng khoán đó, không thể trở thành được ông trùm kinh doanh nếu như bạn không có chuyên môn và cái đầu biết nghĩ. Vậy bạn đã sẵn sàng để kinh doanh được với số vốn là 100 triệu chưa? Muốn kinh doanh thành công thì hãy đừng ngồi suy nghĩ và chỉ biết đến ước mơ mà hãy đặt ra mục tiêu, vạch chi tiết về chiến lược để từng bước được thực hiện ngay từ bây giờ. Đa số mọi người đều đang cố gắng làm thật nhiều việc để có thể kiếm tiền nhưng họ lại không biết dùng tiền đó để làm việc cho chính mình. 

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh sáng tạo - Chìa khóa thành công kinh doanh

II. Đầu tư dài hạn với nguồn vốn 100 triệu

 Đầu tư dài hạn với nguồn vốn 100 triệu

Đầu tư dài hạn với nguồn vốn 100 triệu

1. Đầu tư vàng / ngoại tệ - chờ thời cơ

100 triệu đó là khoản tiền khá cao để bạn có thể đầu tư vàng hoặc sẽ quy đổi ra ngoại tệ. Với số tiền này, nếu bạn có tham gia vào những thị trường vàng mà bạn có thể sở hữu được gần 3 cây vàng. Đó chính là một trong các cách để khi với khoản tiền nhàn rỗi đó sẽ không bị trượt giá theo thời gian. Tuy nhiên, để vốn đầu tư được hiệu quả thì các bạn cần nên cân nhắc đến thời điểm mua vàng, không mua khi có giá vàng có đang cao ngất ngưởng và nó sẽ liên tục biến động. Bạn cũng nên theo dõi đến tình hình giá vàng toàn cầu hay cũng giống thị trường vàng, thị trường ngoại tệ cũng sẽ liên tục bị biến động, với tỷ giá đó của nó không được cố định chúng sẽ còn thay đổi theo thời gian. Do đó, với việc để theo dõi đến tỷ giá thấp đó để đổi về ngoại tệ rồi tận dụng được những thời gian khi có tỷ giá cao để kiếm được lời hơn là một sẽ lựa chọn mà được rất nhiều người gửi gắm. Chỉ với 100 triệu tiền nhàn rỗi thì đó chắc chắn bạn sẽ không thể đầu tư tiền nhàn rỗi tất cả vào hai thị trường này vậy hãy cùng lựa chọn đến thời gian thích hợp để có được những quyết định đầu tư hợp lý nhé!

2. Đầu tư chứng khoán - nên hay không

Đây chính là kênh đầu tư chứng khoán mà bạn nên cân nhắc nếu như bạn muốn tăng tốc cho khoản tiền nhàn rỗi của mình và có thêm được nhiều đồng đội. Với 100 triệu để vốn đầu tưchứng khoán sẽ được nằm trong các lựa chọn để có thể vốn đầu tư kiếm lời cao. Được biết thị với trường này ngay tại Việt Nam sẽ có được lợi thế nhờ có độ ổn định về tốc độ tăng trưởng GDP cùng với chính sách để có thể về phát triển kinh tế ngay từ chính phủ thúc đẩy cổ phần hóa trong doanh nghiệp nhà nước từ đó sẽ có thể thu hút được thêm nhiều những nhà đầu tư chứng khoán để có thể tham gia vào để mua cổ phiếu bao gồm có về cá nhân, tổ chức cả trong và ngoài nước. 

3. Đầu tư chứng khoán - năm duỗi hưởng lợi nhuận nếu may mắn

Có một số tiền dư giả mà chưa có nhu cầu sử dụng nhưng các bạn lại không muốn lãng phí giá trị của nó nhưng tuy nhiên cũng không có quyết định vốn đầu tư sao cho thật hiệu quả. Bạn tìm đến những công ty tư vấn tài chính để nhận lời khuyên. Và với 100 triệu một hướng đi an toàn là tham gia vốn đầu tư vào công ty đang có nhu cầu về vốn để nhằm mở rộng kinh doanh hay để thực hiện dự án mới.

4. Gửi tiền lãi ngân hàng - lời ít nhưng rủi ro thấp

Thế giới đang sống tồn tại hai thái cực một là “thành công” nếu không sẽ là “thất bại” vì thế con người sống ở trong thế giới này cũng chia thành hai phe thứ nhất là muốn thành công ngay lập tức và chọn phương pháp an toàn để thực hiện, thứ hai là chấp nhận “thất bại” nhưng ở phe phái khác con người lại sẵn sàng mạo hiểm để khi thất bại tạo đòn bẩy bật cao cho đến thành công. Và nếu bạn đang thuộc tuýp người thứ nhất thì việc dùng 100 triệu tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm ngân hàng là lựa chọn an toàn ít rủi ro và đơn giản. 

Hoạt động trong ngân hàng đều có sự theo sát, được bảo đảm bởi phía ngân hàng nhà nước nhằm hạn chế biến cố có thể xảy ra và các rủi ro về tài chính. Vì thế những rủi ro xảy ra khi ngân hàng phá sản khiến người gửi sẽ mất tiền là điều đó không thể xảy ra. Đặc biệt ở trong bối cảnh mà nền kinh tế tăng trưởng ổn định như ngày nay, đang lạm phát được kiềm chế cùng mức lại có suất ít biến động, đây sẽ là lựa chọn “ăn chắc mặc bền” cho nhà đầu tư chứng khoán “sợ” rủi ro. Đổi lại với mức lãi suất nhận được có sự khác biệt rõ rệt so với các kênh đầu tư chứng khoán khác

5. Mua căn hộ dài hạn - cách đầu tư truyền thống

Đây vốn là một cách vốn đầu tư truyền thống. Việc cho thuê bạn đầu sẽ có thể gặp nhiều khó khăn như không được về giá hay khó tìm khách thuê nhưng đây vẫn luôn là loại hình mà được nhiều người có tài chính nhàn rỗi lựa chọn. Thậm chí là nếu mua căn hộ của bạn có giá tốt, vị trí đẹp thì sẽ dễ dàng cho thuê.

Giờ đã mỏi mệt với công việc đi làm kiếm tiền, lại đang có thêm một khoản tiền nhàn rỗi, anh chị muốn bán đi miếng đất đang có, số tiền nhàn rỗi này kiếm mua căn hộ thêm tài sản cho thuê để có thêm chục triệu hàng tháng mà "không phải làm gì".

Số tiền khi cho thuê mới này, cộng với 50 triệu đồng khi cho thuê đang sẵn có sẽ giúp cho anh chị thảnh thơi nghỉ ngơi hưởng thụ và cuộc sống khi mua căn hộ.

Xem thêm: Kinh doanh quốc tế là gì? Những ngành kinh doanh quốc tế "hot" nhất hiện nay

III. Làm ông/bà chủ với số vốn chỉ 100 triệu

Làm ông/bà chủ với số vốn chỉ 100 triệu

Làm ông/bà chủ với số vốn chỉ 100 triệu

1. Mở quán cà phê 

Ngày nay, với những nhu cầu “sống ảo” là xu thế đua theo của rất nhiều những bạn trẻ. Họ thường tìm đến những địa chỉ đẹp “check in” để có được bức hình đẹp đăng tải lên mạng xã hội – nơi nhận được sự quan tâm của nhiều những đối tượng ở trong mọi độ tuổi. Và địa chỉ những những quán cà phê có không gian view đẹp, tạo lên được cảm giác nhẹ nhàng, có nhiều góc chụp luôn luôn được săn lùng. Ngày nay, khi  đến với những quán cà phê để thưởng thức đồ uống chỉ là phần phụ, mục đích chính đến đó là để có được những tấm hình selfie đốn sẽ tìm người xem. Vì vậy, với những ý tưởng kinh doanh của một quán cà phê thì vốn đầu tư vào những khâu thiết kế hình thức tạo ấn tượng sẽ có thể thu hút được nhiều những khách hàng. Nhưng chỉ với số vốn chỉ 100 triệu sẽ cần được phân bổ như thế nào mới đủ để có thể mở hoàn chỉnh được một quán cà phê. 

- Trước tiên đó là việc để  xác định được những hướng kinh doanh cà phê theo như xu hướng hiện nay

 - Tham khảo được một số về những thiết kế của quán cà phê xinh xinh có phù hợp với những không gian mặt bằng ở ngay vị trí lý tưởng đã tìm 

- Bắt đầu áp dụng đến thiết kế quán, bạn có thể chi tới 70 triệu cho những việc trang trí bao gồm có cả những tiền thuê mặt bằng

 - Lập chi tiết về những kế hoạch kinh doanh với 30 triệu còn lại đó có thể đầu tư tiền nhàn rỗi vào những thiết bị máy móc – nguyên liệu cà phê. Bên cạnh đó, hãy cùng giữ lại đến một khoản tiền nhỏ để có thể duy trì về những hoạt động của quán trong thời gian khi  mới đi vào hoạt động, mức thu chi chưa được ổn định nhưng vẫn có thể đảm bảo về mức lương cho  những nhân viên, và với một số khoản chi cần thiết khác. 

2. Nhận nhượng quyền thương hiệu “tiệm trà chanh” – làm giàu cùng xu thế 

Bạn có biết về những xu thế đang có mang tên “tiệm trà chanh”  như hiện nay không? Mới ra đời trong những thời gian gần đây nhưng lại từ khóa “tiệm trà chanh” đã trở nên rầm rộ với giới trẻ. Rất nhiều về thương hiệu của tiệm trà chanh ra đời và nhanh chóng được trở thành những trào lưu như Layla, Chill, Bụi phố,… Mô hình về kinh doanh này ra đời được đón nhận bởi hầu hết với thế hệ giới trẻ rồi dần xua đi về những mô hình của “trà đá vỉa hè” truyền thống. Mô hình về  kinh doanh thu lời nhanh chóng mà với những mức chi phí bỏ ra nhận nhượng quyền và để đầu tư tiền nhàn rỗi máy móc, trang thiết bị lại chỉ với 100 triệu. Đây chính là một sự lựa chọn kinh doanh khá phù hợp với xu hướng nhất lúc này. Lợi thế đó là dành cho những bạn khi có được những sự lựa chọn về mô hình kinh doanh trà chanh nhờ xu thế, mức giá đồ uống và với cả không gian trò chuyện thoải mái và từ đó với những lượng khách mỗi tối đem lại được những nguồn thu hồi vốn ban đầu cho chính chủ kinh doanh chỉ trong 2 – 3 tháng. Vốn 100 triệu bạn có đang hào hứng với những ý tưởng kinh doanh này hay không? Còn với tôi, mô hình kinh doanh này đang rất ấn tượng trong thời gian này nhưng bạn cũng nên suy nghĩ về những hướng đi lâu dài và có thể xem xét thêm về những mô hình này có cần được phải chỉ đó là xu thế nhất thời hay với chỉ với những hướng kinh doanh dài ở trong tương lai

3. Mở cửa hàng tạp hóa – hướng đi cần mặt bằng đẹp

Theo như khảo sát hiện nay đã thu về được những con số tích cực cho thấy được về những việc như kinh doanh tạp hóa, đại lý bán kẹo, nước uống mỗi tháng để có thể thêm thu về hàng chục triệu đồng. Nếu như bạn có quan tâm đến chỉ cần chú ý quan sát ở xung quanh, khảo sát về địa hình, nhu cầu mua của những người dân sẽ để tìm được một địa điểm hợp lý mở cửa hàng tạp hóa. Hãy dùng số tiền từ khoảng 70 triệu trong 100 triệu để chi cho việc nhập hàng hóa, 20 triệu đầu tư tiền nhàn rỗi cho quầy kệ trưng bày và 10 triệu còn lại để cho việc dự phòng những khoản phí phát sinh. Hãy dành đến những thời gian tìm hiểu các mẹo kinh doanh của những cửa hàng tạp hóa như về cách sắp xếp, trưng bày hàng hóa, định giá những sản phẩm bán để có thể thu hút được người mua, thái độ về bán hàng niềm nở,… để từ đó sẽ tăng được hiệu quả kinh doanh

4. Cửa hàng phụ kiện điện thoại 

Có 100 triệu nên kinh doanh những gì nếu như yêu thích đồ điện tử? Bạn có thể mở ra một cửa hàng phụ kiện điện thoại. Đối tượng  là những khách hàng hướng đến đó là  bạn trẻ năng động, thích nhiều sự mới mẻ, hiện đại. 

Những sản phẩm bạn có thể kinh doanh đó là: ốp điện thoại, gậy tự sướng, giá đỡ điện thoại, túi chống nước, kính cường lực, tai nghe,… Bạn cũng có thể thu mua  đến những chiếc điện thoại cũ mà giá rẻ, tân trang lại một chút và có với những bán với giá cao hơn.

5. Mở shop hoa tươi

Vốn 100 triệu kinh doanh gì nhẹ nhàng mà lại có hiệu quả? Mở một cửa hàng hoa tươi sẽ không tốn quá nhiều về những chi phí, chỉ cần đến 100 triệu là bạn cũng đã vừa đủ đến việc để có thể hiện thực hóa được những ước mơ kinh doanh của mình. Shop hoa tươi sẽ không cần phải sắm bàn ghế, hay trang trí cầu kỳ. Bạn có thể sử dụng chính đến những giỏ hoa mà mình cắm để trang trí. 

Đặc biệt, với mặt hàng hoa tươi sẽ cực kỳ thu hút lượng khách vào ngày lễ, hay ngày rằm, mùng 1. Những ngày bình thường bạn sẽ cũng có thể nhận cắm hoa thêm trang trí cho những hội nghị, tiệc cưới, sinh nhật,… Để có thể thu hút cho khách hàng, bạn có thể đính kèm đến những cách giữ hoa tươi lâu sau khi cắm vào bó hoa mà mình bán. Chắc chắn, khách hàng đó sẽ  có rất ấn tượng với sự tỉ mỉ và chu đáo của cửa hàng.

6. Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Cửa hàng về đồ chơi trẻ em cũng là một trong những đáp án không tồi cho câu hỏi  khi có 100 triệu nên kinh doanh gì? Với số vốn ít ỏi này bạn cũng nên bán đến những  loại đồ chơi giá rẻ hoặc là đồng giá 9k, 19k, 29k, 39k. Đó có thể sẽ là búp bê, máy bay, ô tô, bộ đồ hàng, khối rubik,…

Bên cạnh đó, bạn sẽ còn có thể tận dụng đến những lễ hội ở quê để có thể được bày bán thêm. Cửa hàng đồ chơi trẻ em đó sẽ  không cần quá rộng và chỉ cần thông thoáng để có thể bày được nhiều những  món đồ chơi ra ngoài . 

7. Kinh doanh cơm văn phòng

Với số vốn ít ỏi mà khi bạn có muốn kinh doanh đến những quán cơm thì chắc chắn sẽ không có lựa chọn nào là hợp lý hơn với cơm văn phòng. Bạn chỉ cần tập trung vào một lượng đối tượng khách hàng nhất định và sẽ nấu theo những suất đặt sẵn. Như vậy sẽ có thể tránh được với những cơm và thức ăn thừa lãng phí, cũng sẽ tiết kiệm được thời gian để chuẩn bị đồ. 

Bạn có thể bán cố định theo những suất từ 30.000 – 50.000 đồng gồm có 2-3 món mặn, 1 món xào và canh. Đừng quên mà hãy liên kết với những app đặt đồ ăn để có thể thu hút được thêm nhiều những khách hàng và để có thể kết hợp được với nhiều dịch vụ ship ở trên app. 

8. Kinh doanh cây cảnh văn phòng

Cây cảnh văn phòng cũng sẽ là một lựa chọn khá là hợp lý cho với số vốn ban đầu là 100 triệu. Sản phẩm  sẽ được nhiều dân văn phòng rất yêu thích. Nó vừa có thể sẽ trang trí và vừa có ý nghĩa phong thủy, tài lộc. Đây cũng chính là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng văn phòng cho những bạn bè và cả người thân. 

Một số với những loại cây cảnh văn phòng mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh như là: cây kim tiền, cây ngọc ngân, cây phất lộc, cây kim ngân, cây đại phú gia, cây phú quý, cây trầu bà,…

9. Mở tiệm kinh doanh bánh mì 

Bánh mì đang là món ăn vô cùng tiện lợi, được sử dụng rất nhiều ở trong những bữa sáng. Một phần là vì giá rẻ  và một phần vì nhanh và dễ chế biến, tiết kiệm được thời gian. Do vậy, bạn có thể kinh doanh đến bánh mì. Với nguyên về liệu đầu vào giá rẻ, 100 triệu tiền vốn bỏ ra chắc chắn sẽ đủ để bán bứt phá với món ăn này.

Bạn có thể bán đến nhiều những loại bánh mì khác nhau từ: bánh mì giòn truyền thống đến những loại bánh mới và độc đáo như: bánh mì bơ tỏi, bánh mì hoa cúc, bánh sandwich kẹp các loại thịt,… 

Xem thêm: Kinh doanh thương mại là gì? Những điều cần biết về ngành kinh doanh thương mại

IV. Một số ý tưởng kinh doanh mới lạ

ý tưởng kinh doanh

Một số ý tưởng kinh doanh mới lạ

1. Kinh doanh gốm sứ Online

Với số vốn 100 triệu đồng thì bạn sẽ khó có thể thuê mặt bằng và để mở tiệm gốm sứ được. Nhưng nếu như bạn yêu thích và có nhiều hiểu biết thêm về gốm thì tại sao lại không nghĩ đến công việc kinh doanh online? Bạn cũng có thể bán trên nhiều kênh thương mại điện tử như là: Shopee, lazada, tiki,… Đồng thời thì bạn cũng có thể lập trang fanpage để quảng cáo thêm cho các sản phẩm của mình.

2. Bán quần áo Online

Một mặt hàng rất được ưa chuộng khi kinh doanh online là quần áo. Với các sản phẩm này, bạn nên đánh với các đối tượng chị em văn phòng, không có nhiều thời gian để thử đồ trực tiếp, nhưng lại có nhiều thời gian lướt web. Đây là một ý tưởng kinh doanh vốn 100 triệu khá hợp lý. 

3. Kinh doanh hàng xách tay Online

Nếu như còn băn khoăn có 100 triệu nên kinh doanh gì thì tại sao bạn lại không nghĩ đến kinh doanh hàng xách tay online? Đây là hình thức mà được rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Các mặt hàng phổ biến đó là: sữa, đồ sơ sinh, đồ ăn vặt, mỹ phẩm, các hàng điện tử, vật dụng sức khỏe như là : nhiệt kế, thuốc ho, thuốc cảm, sốt,..

4. Mở tiệm tạp hóa và quà vặt cho trẻ em

Với 100 triệu bạn có thể mở một tiệm tạp hóa nhỏ kết hợp với bán quà ăn vặt cho trẻ em. Ở làng quê thường cách chợ và siêu thị khá xa. Vì thế, nếu như chỉ để mua 1 gói bột canh, chai nước mắm hay đơn giản gói bim bim cho trẻ em mà phải đi xa thì sẽ rất “ngại” và tốn công. Do đó, bạn cũng có thể mua tủ kính nhỏ để bày đồ bán.

5. Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Cửa hàng đồ chơi trẻ em là một đáp án không tồi cho câu hỏi có 100 triệu thì nên kinh doanh gì? Với số vốn ít ỏi bạn nên bán các loại đồ chơi giá rẻ hay đồng giá 9k, 19k, 29k, 39k. Đó có thể sẽ là búp bê, máy bay, ô tô, bộ đồ hàng, khối rubik,…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng các lễ hội ở quê để nhằm bày bán thêm. Cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ không cần quá rộng chỉ cần thông thoáng để bày ra nhiều món đồ chơi ra ngoài là được. 

6. Mở shop hoa tươi

Vốn 100 triệu kinh doanh gì để nhẹ nhàng mà lại hiệu quả? Mở một shop hoa tươi mà không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần tới 100 triệu là bạn đã vừa đủ đến hiện thực hóa được ước mơ kinh doanh của mình. Shop hoa tươi sẽ không cần sắm bàn ghế, hoặc trang trí cầu kỳ. Bạn có thể sử dụng chính giỏ hoa mình cắm để trang trí. 

7. Mở tiệm nails, chăm sóc tóc

Kinh doanh gì với 100 triệu để kết hợp được với nhiều loại hình hiệu quả? Bạn đã từng thử nghĩ tới tiệm nails kết hợp với chăm sóc tóc chưa? Thông thường các khách đi làm nail sẽ gội đầu và matxa mặt luôn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với một số dịch vụ nhuộm, hấp tóc. 

8. Bán thức ăn nhanh

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? là một câu hỏi khiến nhiều người sẽ phải căng não suy nghĩ. Nếu không có vốn để mở cửa hàng, quán ăn lớn, thì bạn chỉ cần đầu tư tiền nhàn rỗi chiếc xe đẩy, vài bộ bàn ghế nhựa là xong. Buổi sáng bạn có thể bán bánh mì kẹp ăn sáng ở các cổng trường học. Bên cạnh đó kết hợp với ăn nhanh khác như: xúc xích rán, khoai tây chiên, gà rán,…

Chiều tối, bạn có thể bán xiên que ăn vặt, cóc dầm, xoài dầm. Những tối mùa đông thì hãy bán thêm ngô nướng, khoai nướng để nhằm phục vụ các bạn học sinh đi học thêm về. 

9. Mở cửa tiệm sửa chữa điện thoại, máy tính

Nếu có kiến thức về đồ điện tử hoặc có thể sửa chữa sản phẩm này thì bạn không cần lo lắng là chỉ có 100 triệu nên kinh doanh gì. Hãy thật mạnh dạn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại, máy tính. 

Bên cạnh đó, thì bạn có thể kết hợp bán thêm phụ kiện của sản phẩm hay cài đặt, chạy lại các phần mềm cho các điện thoại, máy tính.

10. Mở dịch vụ cung cấp nước ép văn phòng

Với dịch vụ này thì bạn vừa có thể bán online vừa có thể bán trực tiếp ở tại nhà, sẽ không mất thêm về chi phí thuê mặt bằng. Trước tiên hãy để lại số điện thoại ở văn phòng, khi có nhu cầu thì họ sẽ gọi và bạn chỉ việc làm rồi sẽ ship đến nơi.

11. Mở tiệm trà chanh

Các tiệm trà chanh hiện nay là một xu hướng vô cùng hot trong giới trẻ. Vì thế, khi có 100 triệu nên kinh doanh gì? Chắc chắn là nên mở tiệm trà chanh rồi. Nếu như trước kia thì người ta “nghiện” trà sữa thì đến hiện tại quán trà chanh lại lên ngôi. Bởi vì họ có thể ngồi tụ tập bạn bè tám chuyện lâu hơn, chỉ cần cốc trà chanh và 1 đĩa hướng dương là bạn có thể ngồi cả tối, rất tiết kiệm.

12. Kinh doanh cafe mang đi

Với câu hỏi có 100 triệu nên kinh doanh gì nhiều người đã từng nghĩ đến mô hình cafe mang đi nhưng họ lại không dám thực hiện. Trong nhịp sống đầy hối hả, bận rộn, một ly cafe mang đi vào mỗi buổi sáng rất thích hợp cho ai tất bật với công việc. 

Hình thức này có thể kinh doanh ở phố đi bộ dịp cuối tuần sẽ thu hút khách hàng. Người ta sẽ mua một cốc cafe rồi sẽ mang theo đi dạo phố vừa tiện vừa thoải mái. Đặc biệt, trong quá trình thu hồi vốn cũng rất nhanh mà nó lại không tốn thêm công sức và các chi phí phục vụ khách ở quán như thông thường

13. Kinh doanh bánh ngọt Online

Đây là một hình thức kinh doanh thời đại 4.0, đồ ăn được order trước và sẽ bán online. Bánh ngọt là món không thể thiếu trong dịp sinh nhật hay bữa tiệc nhẹ. Với loại bánh này, theo thị hiếu của người mua là xinh đẹp, nhỏ nhắn, xinh xắn. Bạn có thể làm bánh ngọt theo set hộp 6 bánh, 8 bánh hoặc 10 bánh. 

Những set bánh này sẽ vừa có thể ăn bữa chiều nhẹ vừa có thể làm dùng quà tặng trong dịp đặc biệt như: noel, sinh nhật, valentine, 8/3, 20/10, tỏ tình, hay kỷ niệm ngày cưới… Đồng thời, bạn cũng nhận làm bánh ngọt đặt sẵn, viết tên sẽ rất thu hút đấy nhé!

14. Kinh doanh giày dép Online

Có 100 triệu nên kinh doanh gì là câu hỏi mà nhiều người buôn bán phân vân. Liệu 100 triệu có đủ kinh doanh giày dép online chưa? Để nói đủ hay không cũng có rất nhiều yếu tố nhất là việc bạn dùng số vốn ấy để có thể nhập bao nhiêu hàng về. 

Với mặt hàng giày dép khi bán online được thì không nên ôm lô. Vì khi có cả dây từ size to đến size nhỏ. Mà nó không phải mẫu nào khách cũng sẽ mua hết các size. Vì thế bạn chỉ nên đăng tải mẫu, khách hàng đặt màu nào, size gì mới thì bắt đầu nhập. Như vậy sẽ tiết kiệm chi phí cho nguồn vốn ít ỏi.

15. Mở tiệm giặt ủi

Mô hình này sẽ cũng không cần đến quá nhiều vốn. Bạn chỉ cần phải đầu từ 1-2 chiếc máy giặt, nước giặt, nước xả vải và chiếc máy sấy hơi. Nếu kết hợp thêm để giặt chăn, màn, áo lông hay đồ dùng nặng thì có thể mua chiếc máy giặt công suất lớn hơn. Hình thức này sẽ có thể làm tại nhà cũng không mất tiền thuê các địa điểm kinh doanh nên sẽ đủ số vốn 100 triệu đồng. 

16. Trồng và kinh doanh rau củ quả sạch

Trồng và kinh doanh rau, củ, quả sạch sẽ không cần diện tích quá lớn, bạn chỉ cần có thể đảm bảo chúng hoàn toàn sạch. Đầu tiên là hãy trồng thử trong thùng xốp và vườn trong nhà rồi hãy mang ra chợ gần bán thử. 

Xem thêm : Doanh thu thuần là gì? Tổng hợp những vấn đề liên quan đến doanh thu thuần

 

V. Kết luận

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ cùng bạn tất cả các vấn đề cần quan tâm của hoạt động kinh doanh online. Nếu như bạn dự định bước vào nghề này thì hãy tìm hiểu kỹ các thông tin mình vừa nêu trên.