Mùa lễ hội tháng 12 - December global holidays được bắt đầu từ hôm nay trên toàn thế giới khi đây là tháng cuối cùng của năm và cũng là tháng được ghi nhận có nhiều các nghi lễ nhất trong năm.

Mùa lễ hội tháng 12 - December global holidays đang được bắt đầu ngay từ thời điểm này dù ở bất cứ nơi đâu trên trái đất. Từ Giáng sinh đến Omisoka,tháng cuối cùng của năm là “thế giới của những ngày lễ”. Hãy cùng 123Job.vn điểm qua một số ngày lễ trong tháng 12 trên khắp thế giới.

I. Mùa lễ hội - Mùa Giáng sinh

Mùa lễ hội tháng 12 được nhiều người biết đến nhất, truyền thống Giáng sinh khác nhau trên khắp thế giới. Trong khi người Mỹ ăn mừng với cây thông Noel, những chuyến viếng thăm của ông già Noel và mơ về cảnh tuyết rơi, thì Giáng sinh lại rơi vào mùa hè ở Úc , nơi phổ biến là đi cắm trại hoặc đi biển trong kỳ nghỉ. Một số người Úc trang trí "Cây thông Noel", một loại cây bản địa của Úc với những chiếc lá nhỏ màu xanh và hoa chuyển sang màu đỏ trong suốt mùa hè.

Giáng sinh diễn ra vào cuối tháng 12

Giáng sinh diễn ra vào cuối tháng 12

Ở Anh, truyền thống Giáng sinh tương tự như ở Hoa Kỳ , nhưng thay vì để lại sữa và bánh quy cho ông già Noel, trẻ em để lại bánh nướng và rượu mạnh cho Lễ Giáng sinh của Cha. Ở Iceland , thủ đô Reykjavik biến thành xứ sở thần tiên mùa đông với chợ Giáng sinh và đối với trẻ em, không có một mà là mười ba ông già Noel, được gọi là Yule Lads. Một người đến vào mỗi đêm trong mười ba ngày trước lễ Giáng sinh, để lại những món quà nhỏ trong đôi giày để lại trên bệ cửa sổ.

II. Ngày tặng quà - Lễ hội bắt nguồn từ thời Trung cổ

Boxing Day là một ngày lễ được tổ chức hàng năm vào ngày 26 tháng 12.

Boxing Day là một ngày lễ được tổ chức hàng năm vào ngày 26 tháng 12.

Xuất xứ của cái tên “Ngày Tặng quà” bắt nguồn từ việc ở Thời Trung cổ, sau lễ Giáng Sinh, các gia đình thượng lưu thường lấy các thức ăn và hoa quả thừa của hôm trước cho vào những cái hộp, gói ghém lại cẩn thận và đem tặng cho gia đình những người phục vụ mình và  cho những  người có hoàn cảnh khốn khó.

Ngày tặng quà hiện đã trở thành một ngày lễ chung ở Vương quốc Anh, Canada, Úc và New Zealand, cùng các quốc gia khác. Ở Anh, các trận đấu bóng đá và đua ngựa thường diễn ra vào Ngày tặng quà, người Ailen gọi ngày lễ này là Ngày Thánh Stephen, và họ có truyền thống riêng gọi là săn chim hồng tước, trong đó các chàng trai buộc chặt một chiếc chim hồng tước giả vào cột và diễu hành qua thị trấn.

Người Bahamas kỷ niệm Ngày tặng quà bằng một cuộc diễu hành đường phố và lễ hội được gọi là Junkanoo. Tìm hiểu thêm về nguồn gốc của Ngày tặng quà tại đây. Thời gian gần đây, truyền thống về Ngày lễ tặng quà (Boxing Day) đã được cách tân và rất nhiều người xem đây như là cơ hội mua sắm cho năm mới. Mỗi năm, tại các trung tâm thương mại có đến hàng trăm người xếp hàng với mong muốn rằng mình sẽ là người khách đầu tiên khi cửa hàng mở cửa để mua được những món đồ giảm giá mà lại rất đảm bảo. 

III. Ōmisoka - Mùa lễ hội của người Nhật

Ōmisoka, đêm giao thừa, được coi là ngày quan trọng thứ hai trong truyền thống của Nhật Bản vì đây là ngày cuối cùng của năm cũ và đêm giao thừa, ngày quan trọng nhất trong năm. Các gia đình tụ tập trên Ōmisoka lần cuối cùng trong năm cũ để thưởng thức một bát toshikoshi-soba hoặc toshikoshi-udon, một truyền thống dựa trên việc ăn những sợi mì dài để truyền từ năm này sang năm khác.

Ōmisoka có ý nghĩa quan trọng với người Nhật Bản

Ōmisoka có ý nghĩa quan trọng với người Nhật Bản

Vào lúc nửa đêm, nhiều người đến thăm các đền thờ hoặc đền thờ Hatsumōde. Các đền thờ Thần đạo chuẩn bị kinh ngạc để truyền cho đám đông và hầu hết các ngôi đền Phật giáo đều có những chiếc chuông đúc lớn được đánh một lần cho mỗi người trong số 108 ham muốn trần gian được cho là gây ra đau khổ cho con người.

IV. Klausjagen - Mùa lễ hội của người Thụy Sĩ

Một trong các lễ hội tháng 12 nổi bật trên thế giới diễn ra tại Kussnacht nơi người dân địa phương đến bờ phía bắc của hồ Lucerne và đuổi theo ông già Noel bằng một chiếc chuông. Tập tục ngoại giáo thời trung cổ này có nghĩa là để xua đuổi tà ma bằng tiếng ồn nhưng đã biến thành một lễ hội Thiên chúa giáo. Trong 2 giờ diễn ra lễ hội, người dân địa phương sẽ dùng những cây roi dài hơn 2m để đuổi theo ông già Noel.

Klausjagen diễn ra tại hồ Luncerne

Klausjagen diễn ra tại hồ Luncerne

Sau đó, khoảng 200 người sẽ đội những chiếc mũ khổng lồ rực rỡ sắc màu xuống phố diễu hành. Sau màn diễu hành mũ, hơn 1.000 người khác sẽ tuần hành khắp các con phố, đem theo các lục lạc, tù và hay bất kỳ cái gì có thể tạo ra âm thanh lớn. Người dân Kussanacht tin rằng, âm thanh càng lớn càng xua đuổi được nhiều tà ma.

IV. Kết luận 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào các lễ hội tháng 12 nổi bật trên thế giới trong dịp cuối năm này! Trên đây là gọi ý mà 123Job.vn đã tổng hợp lại  cho bạn về 8 lễ hội tuyệt vời nhất - nơi mà bạn có thể đến để tận hưởng không khí náo nhiệt. 

Nguồn: Tổng hợp