Giống như chuối chín, chuối xanh cũng chứa rất nhiều những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của chuối xanh bạn nên biết. Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé.

Hầu hết mọi người chỉ ăn chuối chín mà không biết đến rằng chuối xanh cũng có rất nhiều những lợi ích đối với sức khỏe. Các thành phần dinh dưỡng đó có trong chuối xanh sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, và để có thể kiểm soát tốt được đường huyết và có tác dụng giảm cân.

Chuối xanh là loại trái cây quen thuộc khi có vị vừa ngon mà vừa lạ. Tuy nhiên, cũng có những món ngon được chế biến từ chuối xanh thì không phải ai cũng đều biết. Vậy hãy cùng xem chuối xanh sẽ có thể làm nên được những món ngon gì nhé!

I. Sự khác nhau giữa chuối xanh và chuối chín 

Sự khác nhau giữa chuối xanh và chuối chín 

Sự khác nhau chuối xanh và chuối chín 

Không chỉ khác nhau về màu sắc về hương vị, mà lợi ích chuối xanh và cả chuối chín còn khác nhau về những thành phần dinh dưỡng có trong nó.

Thành phần chính của chuối xanh đó chính là tinh bột kháng. Đây cũng sẽ là một loại tinh bột quý, chúng sẽ không bị hấp thụ ngay ở ruột non mà còn được di chuyển xuống thẳng ruột già để có thể tạo ra được những vi khuẩn như làm đại tràng lên men, tiêu hóa. Khi chuối chín, tinh bột này sẽ chuyển hóa thành đường. Trong chuối chín sẽ chỉ chứa khoảng là 1% tinh bột.

Chuối xanh cũng chính là một nguồn cung cấp đến chất xơ rất tuyệt vời. Vỏ chuối xanh có nhiều chất để chống oxi hóa, chất kháng khuẩn. Ruột chuối cũng rất giàu khoáng chất và cả vitamin

Nói tóm lại, cả chuối xanh và cả chuối chín đều tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, sẽ không phải ai cũng đều biết rằng có trong lợi ích chuối xanh lại chứa những hàm lượng dinh dưỡng cao đến như vậy.

Xem thêm: Soda là gì? Top những công thức pha chế soda giải nhiệt cho mùa hè

II. Lợi ích của chuối xanh đối với sức khỏe

Lợi ích của chuối xanh đối với sức khỏe

Lợi ích của chuối xanh đối với sức khỏe

1. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Như đã được nói ở trên, chuối xanh là quả rất giàu chất xơ. Ai cũng đều biết rằng chất xơ có đóng vai trò quan trọng để giúp hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn.

Chính vì vậy, bạn nên thêm chuối xanh vào trong khẩu phần ăn của mình để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khi ăn chuối xanh nấu chín còn là bài thuốc khá hiệu quả để điều trị bệnh tiêu chảy.

2. Kiểm soát đường huyết

Chuối xanh có thể làm giảm đi khả năng hấp thu glucose của những tế bào trong cơ thể, giúp có thể giảm lượng đường có trong máu.

Theo như các chuyên gia về dinh dưỡng, lợi ích chuối xanh đó là một trong những thực phẩm tốt nhất đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2.

3. Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Thành phần kháng tinh bột có trong chuối xanh như hoạt động là prebiotic – thức ăn cho lợi khuẩn được phát triển. Giúp sẽ kìm hãm tới các vi khuẩn độc hại khi gây viêm, ung thư đại tràng.

4. Giảm cân

Cả những chất xơ và những tinh bột kháng ở trong lợi ích chuối xanh đều sẽ tạo được cảm giác no sau khi ăn. Chúng sẽ làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, khiến cho bạn ăn ít hơn.

Ngoài ra, ăn chuối cũng sẽ còn giúp tới bạn nạp calo ít hơn, giúp việc hỗ trợ quá trình giảm cân. Ăn chuối chính là một phương pháp được rất nhiều những chị em phụ nữ áp dụng để có được một vóc dáng thon gọn.

Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Cách sử dụng saffron hiệu quả nhất ?

III. Có nên ăn chuối xanh không?

Như đã nói ở trên, chuối xanh có rất nhiều những lợi ích đối với sức khỏe. Bạn có thể ăn chuối xanh đã qua chế biến để nhằm điều trị các bệnh về tiểu đường, đường ruột hay dạ dày,…

Tuy nhiên,với bất kỳ loại thực phẩm nào cũng vậy. Dù tốt nhưng cũng chỉ nên ăn đến một lượng vừa phải. Một số người đã cũng đã có những triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, hay táo bón mỗi khi ăn quá nhiều chuối xanh.

Những người khi bị dị ứng với cao su cũng không nên ăn chuối xanh. Bởi vì trong lợi ích chuối xanh có chứa những loại protein tương tự như loại protein sẽ gây nên dị ứng có trong cao su.

IV. Gợi ý 9 món ngon từ chuối xanh 

1. Chuối xanh nấu gì ngon - Ốc nấu chuối xanh

Chuối xanh nấu gì ngon - Ốc nấu chuối xanh

Chuối xanh nấu gì ngon - Ốc nấu chuối xanh

Ốc nấu chuối xanh đó là một món ăn có sự kết hợp tuyệt vời giữa vị bùi bùi của chuối, có vị ngọt mềm của thịt ba chỉ và của đậu phụ. Món Ốc nấu chuối xanh này sau khi đã được bày biện ngay trên mâm cơm cũng sẽ khiến cho bạn không thể nào từ chối.

1.1 Nguyên liệu làm Ốc nấu chuối xanh

  • Ốc bươu sống: 1kg

  • Chuối xanh: 5 – 7 trái

  • Đậu phụ: 2 – 3 miếng

  • Thịt ba chỉ: 200gr

  • Cơm mẻ: ½ chén

  • Nghệ tươi: ½ củ

  • Mắm tôm: ½ muỗng cà phê

  • Hành: 1 củ

  • Tỏi: 1 củ

  • Lá tía tô, lá lốt, hành lá: mỗi thứ một ít

  • Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, giấm

1.2 Cách làm ốc nấu chuối xanh

Ốc bươu khi mua về, rồi ngâm trong nước vo gạo để có thể nhả bớt nhớt. Sau đó, bạn hãy vớt ốc ra rửa sạch rồi cho vào nồi, rồi thêm 1 muỗng cà phê muối, sau đó để luộc chín. Ốc sau khi đã luộc chín, vớt ra đợi cho nguội bớt, rồi dùng tăm khều được thịt ốc ra tô, cho ướp thịt ốc cùng với nước mắm và cả bột ngọt.

Chuối xanh khi gọt vỏ, rồi cắt miếng vừa ăn, ngâm ở trong nước muối loãng, vớt ra để ráo.

Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt ra miếng vừa ăn. Đậu phụ cắt miếng vừa ăn.

Hành, tỏi khi bóc vỏ, hãy đập dập băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ. Lá tía tô, lá lốt, hành lá sau khi rửa sạch, cắt nhỏ.

Thêm nước vào bát cơm mẻ, rồi khuấy đều chi tan rồi lọc sẽ qua rây lấy nước. Nghệ tươi khi được cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ rồi lấy nước.

Bắc chảo lên bếp đun nóng lên dầu ăn, hãy cho đậu phụ vào và chiên giòn, sau đó hãy gắp ra để ráo dầu. Tiếp tục cho bắc chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn rồi hãy cho chuối vào để xào. Sau đó, hãy cho cà chua và thịt vào để xào chung.

Tiếp theo, bạn đem đến nước cơm mẻ, khi nước nghệ trộn chung cùng với mắm tôm rồi hãy rưới vào chuối, thịt, cà chua xào rồi cho thêm nước lọc sao cho nước đã có thể xâm xấp được mặt chuối. Nước sôi, hạ lửa nhỏ, tiếp tục để nấu cho thịt và cho chuối chín mềm.

Cho tiếp đậu phụ vào cùng và nấu thêm 2 phút, đảo nhẹ tay để cho đậu thấm gia vị. Cho ốc vào nồi, nêm nếm đến gia vị sao cho vừa ăn. Khi nồi thịt đã sôi trở lại, bạn hãy cho lá tía tô, lá lốt, hành lá vào cùng trộn đều, tắt bếp, sau đó hãy múc ra tô và cùng thưởng thức Ốc nấu chuối xanh.

2. Chuối xanh nấu gì ngon - Ếch om chuối đậu

Nhắc đến những món ngon đến từ chuối xanh thì sẽ không thể không nhắc đến những món ếch ôm chuối đậu, thịt ếch khi giàu dinh dưỡng, kết hợp cùng với lợi ích chuối xanh và đậu phụ cũng đã cho ra đời một món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

2.1 Nguyên liệu

  • Ếch: 4 con

  • Chuối xanh: 2 trái

  • Đậu hũ: 3 miếng

  • Nghệ tươi: 1 củ

  • Hành tím, hành khô: 1 củ

  • Ớt tươi: 1 trái

  • Rau tía tô: 1 bó

  • Cơm mẻ: 2 muỗng

  • Lá lốt: 1 nắm

  • Nước mắm, bột ngọt, thêm hạt nêm, dầu ăn, muối

2.2 Cách làm thịt ếch om chuối đậu

Thịt ếch khi mua về rửa sạch, rồi chặt miếng vừa ăn. Sau đó, hãy ướp cùng với ớt băm, nghệ tươi băm nhỏ, rồi 1 muỗng hạt nêm, thêm 1 ít tiêu và nước mắm, rồi hãy trộn đều.

Chuối xanh khi đã được lột sạch vỏ, rồi thái miếng nhỏ sau đó ngâm với nước cùng với muối trong khoảng 15 phút để cho chuối không thâm.

Bắc chảo lên bếp rồi chiện đậu phụ cho vàng, rớt ra để trên giấy thấm dầu. Bắc tiếp chảo lên bếp, dầu vào đợi nóng rồi phi thơm hành và phi tỏi băm, đổ thịt ếch vào xào cho thơm vàng. Xào trong khoảng 5 phút thì sẽ cho chuối xanh vào để xào chung.

Tiếp theo, bạn hãy cho nước cơm mẻ vào cùng, rồi hãy cho thịt ếch và cho chuối vào một cái nồi khác, sau đó hãy cho luôn đậu hũ vào nấu với lượng lửa nhỏ trong khoảng 15 phút để  cho chuối chín mềm là được.

Khi nồi ếch ôm chuối đậu đã chín, bạn hãy cho vào đó một ít lá tía tô đã được cắt nhỏ, rồi hãy đảo sơ rồi tắt bếp. Múc cho vào tô và rồi ăn cùng cơm nóng.

3. Chuối xanh nấu gì ngon - Cá om chuối đậu

Thịt cá mềm mềm, ngọt ngọt, chuối và với đậu phụ dẻo thơm, quyện cùng với nước om sánh vàng, béo ngậy sẽ làm cho bạn mê mẩn ngay từ khi bạn nhìn thấy món ăn này.

3.1 Nguyên liệu

  • Cá lăng: 600gr

  • Chuối xanh: 2 quả

  • Đậu phụ: 2 miếng

  • Rau thì là, tía tô, hành lá

  • Nước mắm, hay hành tím, tỏi, riềng, nghệ, đường, và muối, hạt nêm, bột ngọt....

3.2 Cách làm cá om chuối đậu

Củ nghệ và củ riềng đã rửa sạch, rồi giã nát. Sau đó, hãy cùng trộn chung với một chút mẻ, mắm tôm rồi sau đó lọc lấy nước. Hành tím, với tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Thì là, tía tô, hành lá khi rửa sạch để băm nhỏ.

Đậu phụ khi đã được thái nhỏ thành những miếng vuông, rồi chiên vàng.

Chuối xanh sẽ cắt khúc vừa ăn, bổ làm tư, sau đó ngâm trong nước muối sẽ để không bị thâm đen.

Bắc chảo lên bếp, rồi cho dầu ăn vào, sau đó chờ dầu sôi phi thơm tỏi. Tiếp theo, cho cá đã tẩm ướp vào chảo, đảo đều cho đến khi thịt cá đã săn lại thì hãy cho chuối xanh vào để đảo xơ, rồi hãy đổ 1 nước om vào cho đến khi có cá, chuối chín mềm.

Nêm nếm đến những gia vị vừa ăn theo như khẩu vị của gia đình bạn, rồi hãy cho tiếp đậu phụ vào để cho om tiếp trong khoảng chừng 5 phút. Thêm hành lá, thì là vào ngay trước khi tắt bếp.

4. Chuối xanh nấu gì ngon - Chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc đó chính là món ăn đang thường được những chị em lựa chọn để có thể nhanh chóng lấy lại những vóc dáng như mong muốn. Món ăn này cũng sẽ là món ăn dễ làm nhất trong những món ngon đến từ chuối xanh.

4.1 Nguyên liệu

  • Chuối xanh: 5 – 7 trái

  • Muối

  • Nước sạch

4.2 Cách nấu chuối xanh

Chuối xanh khi đãrửa sạch, cắt bỏ 2 đầu.

Ngâm chuối trong nước cùng với muối pha loãng khoảng 15 phút để có thể loại tẩy sạch được chất  nhựa và bụi bẩn.

Đem chuối cho vào nồi, đổ nước ngập kín chuối rồi hãy bắt lên bếp luộc. Sau khoảng chừng 10 – 15 phút, bạn hãy xem thử chuối đã được chín mềm hay chưa, nếu như chuối chín mềm thì hãy vớt ra rổ cho ráo nước.

Lột bỏ đến những phần vỏ chuối. Ăn trực tiếp cùng với muối ớt để có thể tăng thêm được những hương vị. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể đem thêm chuối xanh vừa luộc đó đi xây nhuyễn và rồi bỏ vào tủ đá và sau đó hãy ăn cùng với những loại sinh tố ổi, táo hay dứa....

5. Chuối xanh nấu gì ngon - Cách làm chuối xanh ngào đường

chuối xanh ngào đường

Chuối xanh nấu gì ngon - Cách làm chuối xanh ngào đường

Cách làm chuối xanh ngào đường cũng là một một trong những món ăn vặt rất dễ làm cũng lại còn thơm ngon khó cưỡng. Cách thức khi làm món ăn này cũng sẽ không quá cầu kỳ phức tạp như nhiều những món ăn vặt khác.

5.1 Nguyên liệu cho Cách làm chuối xanh ngào đường

  • Chuối xanh (tốt nhất nên chọn chuối ngự)

  • Gừng

  • Đường, muối hạt, chanh (1/2 quả)

5.2 Cách làm chuối xanh ngào đường

Chuối xanh sau khi được lột bỏ vỏ và rồi ngâm trong nước đang có hòa sẵn muối và chanh để  cho chuối sẽ không bị thâm đen. Sau đó, bạn hãy rửa 2 lần cùng với dung dịch nước như trên để cho chuối ra hết nhựa, rồi hãy vớt ra để cho ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, sau đó hãy đổ dầu vào ngập với ít nhất ½ chảo, khi đang đợi dầu nóng thì hãy cho chuối vào để chiên. Chiên đến khi chuối chín có màu vàng, giòn thì hãy vớt ra để trên giấy thấm dầu.

Giã nhỏ miếng gừng lọc để lấy nước đổ vào một cái chảo khác. Tiếp theo, hãy cho thêm 2 thìa đường vào, rồi đảo đều cho đến khi chảo đã nổi bọt khí trắng lăn tăng thì hãy cho chuối vào và sau đó vẫn đảo đều tay.

Đảo miếng chuối đi khi cho miếng chuối đã được bao bọc bởi với lớp đường có ở bên ngoài, khô lại thì hãy tắt bếp.

Đợi cho chuối nguội, bạn hãy cho vào hũ thủy tinh và sau đó để dùng dần từ cách làm chuối xanh ngào đường.

6. Chuối xanh nấu gì ngon - Chuối xanh xào lá lốt

Món ăn nghe có vẻ là lạ nhưng đó sẽ là một trong những món ngon từ chuối xanh nhé. Nếu như bạn tự tin là một người kéo tay và là người tỉ mỉ hãy cùng thử sức mình với món chuối xanh xào lá lốt để xem thành phẩm thế nào nhé.

6.1 Nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ: 500gr

  • Chuối xanh: 7 – 8 quả

  • Lá lốt, lá tía tô

  • Hành lá, hành tím

  • Nước mắm, hạt nêm, đường, nghệ, mắm tôm, cơm mẻ...

6.2 Cách làm chuối xanh xào lá lốt

Thịt ba chỉ khi đã rửa sạch, sau đó hãy cắt bỏ đi phần bì, rồi hãy để lại có phần thịt và mỡ. Cắt thịt theo như hình con chì, dài khoảng đến 2 đốt ngón tay.

Chuối xanh khi đã gọt vỏ, ngâm cùng với nước muối loãng để sẽ không bị đen. Sau đó, bạn hãy bổ cắt đôi quả chuối rồi hãy bổ dọc để cho vừa ăn. Ngâm tiếp chuối đó trong nước muối.

Lá lốt và lá tía tô khi đã được rửa sạch, sau đó hãy cắt thành từng những sợi nhỏ. Hành lá bỏ rễ, sau đó hãy cắt khúc với khoảng 1 đốt ngón tay. Hành tím khi đập dập, rồi hãy băm nhỏ.

Thịt ba chỉ sau khi đã đem ướp cùng với hạt nêm, đường, mắm tôm, mẻ, nước cốt nghệ, nước cốt riềng, trộn đều và hãy để ngấm trong khoảng 30 phút.

Chuối khi được luộc trần sơ qua một lần. Cho vào một chút mẻ và muối khi luộc. Sau đó, hãy vớt ra để nguội, rồi ướp với một chút nước cốt nghệ để có thể tạo màu đẹp.

Bắc nồi lên bếp, rồi cho hãy hành tím vào để phi thơm, rồi hãy cho tiếp mắm tôm vào đảo cùng đều. Sau đó, cho đến phần thịt ba chỉ đã được ướp vào để xào cùng, cho đến khi thịt săn lại thì hãy đổ chuối vào, rồi thêm nước lọc để có thể tạo lên được độ sánh cho những món ăn.

Đun đến khi thịt mềm, nước khi có độ sền sệt thì hãy nêm nếm gia vị rồi vừa vặn nhỏ lửa thêm cho đường và riềng.

Cuối cùng  hãy cho vào lá tía tô, hành lá  đã cắt khúc và cũng đương nhiên là không thể thiếu đến lá lốt. Múc ra tô và cùng thưởng thưởng thức với cơm.

7. Chuối xanh nấu gì ngon - Ếch xào chuối xanh

Đã nhắc đến những món ngon đến từ chuối xanh thì sẽ không thể thiếu đến món ếch xào chuối xanh, đó là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng, nó có mang hương vị bùi bùi, cay cay sẽ kích thích đến vị giác của người ăn.

7.1 Nguyên liệu:

  • Chuối xanh: 5 trái

  • Thịt ếch tươi: 500gr

  • Đậu phụ chiên: 3 miếng

  • Ớt khô; 5 trái

  • Nghệ tươi: 1 củ

  • Hành tím: 1 củ

  • Lá tía tô: 100gr

  • Lá lốt: 100gr

  • Hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, đường và muối.

7.2 Cách làm

Chuối xanhkhi đã gọt vỏ, chẻ đôi cắt từng khúc nhỏ xong hãy đem đi để ngâm nước muối. Ếch khi mua về thì hãy làm sạch và rồi hãy rửa qua nước muối loãng rồi để cho ráo nước. Nghệ, hành tím khi đã lột vỏ băm nhuyễn, cho lá lốt và cho tía tô vào rửa sạch, cắt thành những sợi nhỏ.

Ướp thịt ếch cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, cho đường cát,cho nghệ và cùng với hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối, sau đó hãy trộn đều và để trong khoảng 30 phút rồi cho thấm đều gia vị.

Tiếp đến hãy bắc chảo lên bếp, sau đó hãy đổ dầu ăn vào chảo và rồi đợi cho dầu nóng thì hãy bỏ hành tím, nghệ băm vào phi thơm rồi mới cho tiếp đến ếch đã ướp vào chiên. Đợi khi hành, nghệ đã dậy mùi thơm thì sẽ mới cho chuối xanh vào, nêm lại món ăn sao cho vừa miệng và sau đó hãy bỏ ớt khô vào cùng đảo đều.

Khi nước sôi thì kiểm tra đến độ chuối chín thì sau đó sẽ cho tiếp đậu phụ vào, nấu thêm khoảng chừng 3 phút thì hãy đổ phần nước ếch đã được ướp vào để xào tiếp, đảo đều tầm khoảng 3 - 5 phút rồi sau đó tắt bếp. Cuối cùng bạn cũng có thể cho ra dĩa và cùng thưởng thức với cơm.

8. Chuối xanh nấu gì ngon - Bánh chuối xanh chiên giòn

Nếu như nhắc đến những món ăn vặt thì sẽ không thể bỏ qua được những món ăn này, một món ăn dễ làm nhưng lại ngon khó cưỡng cùng với lớp vỏ bánh bên ngoài giòn giòn, có thể kết hợp cùng với nhiều những nguyên liệu khác như cốt dừa, dừa bào sợi.

8.1 Nguyên liệu

  • Chuối xanh: 10 quả

  • Đường: 70gr

  • Mè trắng; 50gr

  • Bột gạo: 250gr

  • Bột bắp: 25gr

  • Muối: 5gr

  • Dầu ăn: 500ml

  • Nước vôi trong: 50ml

  • Nước cốt dừa: 300ml

  • Dừa bào: 100gr

8.2 Cách làm

Đầu tiên hãy cho tất cả bột bắp, bột gạo, mè trắng, đường, muối, nước cốt dừa, dừa bào và cùng với nước vôi trong vào tô lớn và sẽ trộn thật đều cho đến khi đường đã tan hết.

Chuối xanh thì khi rửa sạch, được cắt tách vỏ xong thì hãy cắt thành từng miếng dài để có thể dễ chiên. Sau khi đã cắt xong thì hãy đổ chuối xanh vào trong hỗn hợp bột vừa làm và sẽ trộn đều

Bắc lên 1 chảo dầu lớn ( 500ml dầu ), đợi khi dầu nóng rồi hãy thả từng miếng chuối vào để chiên và cho khi chín vớt để ráo dầu. Thành phẩm đó chính là chiếc bánh vàng giòn và rất thơm ngon.

Mẹo làm: Để cho chuối xanh sẽ không bị thâm, bớt nhựa và chát thì ngay sau khi gọt vỏ đi thì bỏ vào chậu nước muối để pha loãng khoảng chừng 30 phút. Sau 30 phút hãy lấy ra và rồi hãy rửa lại 1 lần nước.

9. Chuối xanh nấu gì ngon - Canh chuối xanh nấu xương

Món canh chuối xanh chính là kết hợp giữa những vị ngọt của xương và cùng với vị béo bùi của chuối xanh, mang lại được những hương vị mới lạ thơm ngon dành cho gia đình.

9.1 Nguyên liệu:

  • Xương sườn heo: 300gr

  • Chuối xanh: 3 quả

  • Lá lốt

  • Ớt tươi

  • Củ hành tím: 1 củ

  • 1 muỗng cà phê bột nghệ

  • 1 muỗng hạt nêm

  • 1 muỗng đường

9.2 Cách làm

Chuối xanh khi mua về hãy rửa sạch, gọt vỏ và sau đó hãy ngâm trong nước muối loãng, sau khi đã ngâm xong thì hãy cắt thành khúc dài. Xương heo thì hãy nên chọn sườn non nấu sẽ ngon hơn, rửa sạch xương heo và ướp cùng với đường, hạt nêm và cùng với 1/2 muỗng bột nghệ.

Tiếp theo bạn hãy bắc nồi nước,  sau đó hãy thêm vào ít muối đến khi nước sôi thì hãy bỏ chuối xanh vào để luộc, luộc sơ qua sau đó hãy vớt ra và rồi trộn đều cùng với 1/2 muỗng bột nghệ còn lại. Thái lá lốt thành những sợi nhỏ vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp sau đó hãy cho dầu ăn vào chảo, đợi cho đến khi dầu nóng thì cho hành tím băm nhỏ vào và cùng phi thơm và tiếp theo bỏ xương vào xào cho thịt xăn lại rồi bỏ tiếp chuối vào rồi từ từ đảo đều, sau đó cho tiếp đến một lượng nước vừa đủ để om. Để khi sôi thì hãy nêm nếm lại cho vừa ăn và để thưởng thức.

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender cần biết

V.  Kết luận 

Như vậy, những quả chuối xanh tươi mơn mởn bạn vẫn có thể làm ra được rất nhiều những món ăn độc lạ nhưng không kém phần ngon miệng và bổ dưỡng. Giờ đây, nếu như bạn muốn thay đổi món ăn thì hãy đừng quên lưu lại đến những công thức chế biến món ngon từ lợi ích chuối xanh như ở trên, đảm bảo bạn ăn một lần sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa.