Việc thiết kế CV sáng tạo bằng powerpoint sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn trở nên nổi bật và tỏa sáng hơn những ứng viên khác trong một loạt hồ sơ xin việc. Cùng tham khảo cách làm CV bằng powerpoint chuyên nghiệp tại 123job.vn nhé!
Để CV của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn CV của các ứng viên khác, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật. Trong đó, việc thiết kế CV sáng tạo bằng powerpoint sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn trở nên nổi bật và tỏa sáng hơn. Nếu bạn chưa biết cách làm CV bằng powerpoint, bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.
I. Những yếu tố để khiến CV nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng
Một vị trí của công ty sẽ có rất nhiều người ứng tuyển, nhiệm vụ của bộ phận nhân sự là phải đọc những CV để chọn ra người nào có tiềm năng nhất để tiến vào còng phỏng vấn.
Vấn đề là, có hàng ngàn tờ CV từ hàng ngàn ứng cử viên, nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ đọc hết chúng. Thay vào đó, họ sẽ chỉ nhìn lướt qua để xem những cái nào nổi bật để tiết kiệm thời gian và nhân lực.
Một CV nổi bật sẽ gồm có những yếu tố sau:
- Trình bày thông tin vừa đủ, liên quan tới công việc ứng tuyển
- Ghi ra những chứng chỉ, thành tích đạt được trong quá khứ
- Tránh dài dòng, lan man, chú ý lỗi chính tả, màu sắc không nên quá sặc sỡ.
- Làm CV bằng PowerPoint đơn giản
II. Cách làm CV bằng powerpoint – Cách giới thiệu bản thân hiệu quả
Khi tham gia ứng tuyển, CV là cầu nối quan trọng giúp bạn đến gần hơn với công việc bạn đang mong muốn. Với một vị trí tuyển dụng, có tới hàng trăm ứng viên cùng đăng ký tham gia ứng tuyển. Làm thế nào để nhà tuyển dụng quan tâm tới bạn? Chỉ có cách làm cho CV của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng. Trong đó, một bản CV làm bằng powerpoint sẽ cực kỳ hữu ích.
Vừa cùng cấp đầy đủ các thông tin cá nhân, vừa thiết kế độc đáo bằng cách làm CV bằng powerpoint, các nhà tuyển dụng khi xem hồ sơ của bạn chắc chắn sẽ rất tâm đắc. Họ không những hiểu về bản thân bạn, các kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ của bạn mà họ còn thấy được kỹ năng sử dụng máy tính cũng như tin học văn phòng rất tốt – đây là yếu tố không thể thiếu trong mọi công việc.
Cách làm CV bằng powerpoint
Một bản CV sáng tạo bằng powerpoint sẽ giúp bạn ghi điểm thành công với nhà tuyển dụng. Trước khi tìm hiểu cách làm CV bằng powerpoint, bạn cần biết trong bản CV này cần những thông tin gì. Theo đó, cũng giống như bất kỳ bản CV nào, cách làm CV bằng powerpoint vẫn phải bao gồm các mục tiêu và vị trí bạn mong muốn, các thông tin liên lạc của bạn, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm, học vấn, bằng cấp, chứng chỉ…
III. Cách làm CV bằng powerpoint có khó không?
Trên thực tế, có không ít công cụ giúp bạn có thể làm CV cho mình. Tuy nhiên, thay vì cách làm CV bằng word, tránh những bản CV bằng hai màu đen trắng nhàm chán, bạn có thể dùng powerpoint để thể hiện bản thân một cách sáng tạo.
Powerpoint là công cụ đơn giản, cách làm CV trên powerpoint không quá phức tạp. Bạn có thể thực hiện theo các bước nhanh chóng và dễ dàng sau đây:
1. BƯỚC 1: LÊN Ý TƯỞNG KHI THIẾT KẾ CV BẰNG POWERPOINT
Có thể nói đây là bước khó nhất để có thể tạo được một bản CV bằng powerpoint ấn tượng. Bạn có thể tham khảo cách làm CV bằng powerpoint đẹp qua nhiều nguồn khác nhau như Google photo, Pinterest, Canva, Freepik, hoặc lên trực tiếp Topcv.vn.
Bạn cũng nên tìm hiểu qua xu hướng thiết kế (design trend) hiện tại để giúp bản CV trông hài hòa và thu hút ánh nhìn hơn. Ví dụ trong năm 2017, xu hướng minimalism (tối giản) trong thiết kế lên ngôi. Phong cách này nhấn mạnh việc tăng các khoảng trắng, giảm bớt điểm nhìn và chi tiết, tập trung hướng mắt một cách thông minh. Cách làm CV bằng powerpoint nếu được áp dụng tốt xu hướng thiết kế này trông sẽ đơn giản mà không nhàm chán, thể hiện sự chuyên nghiệp và phong cách hiện đại của bản thân, chắc chắn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Tuy nhiên hãy nhớ rằng chỉ nên chọn lọc ý tưởng sáng tạo chứ đừng sao chép. Bạn có thể phác thảo ra 3 – 5 ý tưởng rồi chọn ra ý tưởng bạn tâm đắc nhất.
2. BƯỚC 2: TIẾN HÀNH THIẾT KẾ CV BẰNG POWERPOINT NGAY VÀ LUÔN THÔI
Nhiều bạn thường lo lắng bởi bản thân “mù tịt về công nghệ”, nhưng hãy yên tâm vì việc sử dụng powerpoint vô cùng đơn giản. Và dưới đây là cách làm CV bằng powerpoint cực nhanh chóng, dễ dàng cho bạn.
Lựa chọn khổ giấy làm mẫu CV
Lựa chọn khổ giấy cho CV của mình
Đừng vội lao vào cách làm CV bằng powerpoint ngay mà quên mất lựa chọn khổ giấy phù hợp vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc in ấn CV của bạn. Bạn nên lựa chọn khổ giấy thông dụng và dễ in nhất, đó là khổ A4 bằng cách thực hiện theo các bước sau: Design > Page Setup, ô Slides sized for chọn A4 paper, ô Orientation chọn Portrait.
Phác thảo bố cục thích hợp cho CV
Bạn phải chú ý rằng cách làm CV bằng powerpoint chỉ nên làm trên một mặt của tờ giấy vì nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành 6 giây để nhìn qua CV của bạn. Do đó trước khi làm bạn hãy kiểm duyệt nội dung thật kỹ xem nó có dài dòng hay không để lược bớt đi cho phù hợp.
Nội dung của một bản CV thường có: Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm, Kỹ năng, Thành tích.
Thông thường cách làm CV bằng powerpoint sẽ theo 2 cách phác bố cục:
– Trình bày dàn hàng ngang.
– Chia thành 2 cột trong 1 trang giấy.
Hãy lựa chọn bố cục phù hợp với phong cách và nội dung bản CV của bạn.
Lên bố cục cho bản CV
Cách làm CV bằng powerpoint đòi hỏi bạn phải lưu ý về việc bố cục cho bản CV của mình. Bạn lưu ý hầu hết các bản CV chỉ nên làm trên 1 mặt của tờ giấy, đừng nên làm quá dài dòng, rườm rà, nhà tuyển dụng không có quá nhiều thời gian để đọc tất cả mớ thông tin hỗn độn bạn cung cấp trong CV đâu nhé!
Thông thường, trong bố cục của CV bao gồm các nội dung: Thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, trình độ, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm.
Trong các cách làm CV bằng powerpoint, có 2 cách phác bố cục bạn có thể tham khảo. Đó là trình bày dàn hàng ngang hoặc chia thành 2 cột trong 1 trang giấy. Bạn có thể lựa chọn bố cục tùy ý mình mà không bị bó buộc.
Vẽ khung bố cục
Bạn hãy vào Insert > Shapes để tạo các hình tròn, vuông, chữ nhật hay đường kẻ, tùy theo sự sáng tạo của bạn để làm cho bản CV của mình đẹp nhất có thể.
Tuy nhiên, bạn nên nhớ phải xóa 2 ô Click to add title và Click to add subtitle trước khi vẽ hình.
3. BƯỚC 3: VIẾT NỘI DUNG CHO CV
Bạn hãy chọn Insert > Textbox, rồi viết chữ vào đây. Hãy lựa chọn các font chữ thích hợp để dễ đọc, dễ nhìn và đẹp mắt. Một số font chữ thông dụng là Arial, Times New Roman, Tahoma, Calibri. Cỡ chữ thường được sử dụng là cỡ 11. Chú ý tạo khoảng cách giữa các dòng, thông thường là 1.2 hoặc 1.3.
4. BƯỚC 4: TRANG TRÍ CV
Chèn icon để trang trí cho CV
Cách làm CV bằng powerpoint cho phép bạn bổ sung các icon, hiệu ứng động để trang trí cho Cv thêm phần ấn tượng, chuyên nghiệp. Hãy chèn các icon với mật độ vừa phải và hợp lý sao cho thật đẹp mắt.
Chú ý phối màu khi thiết kế CV bằng powerpoint
Một CV xin việc không được quá màu mè mà chỉ nên tối giản còn nhiều nhất là 3 gam màu. Việc phối hợp 3 màu nên hài hòa tránh đối lập nhau khiến nhức mắt. Một số màu mà bạn có thể phối hợp với nhau như: xám – xanh dương, xám nhạt – xám đậm – vàng, đen – đỏ, xám nhạt – xám đậm – đỏ…
Nếu vẫn chưa chắc chắn về con mắt chọn màu của mình, bạn có thể lên các web sau để tham khảo cách phối màu: Color Hunt, Color Wheel, Pinterest, COLOURlovers…
IV. Kết luận
Trên đây là cách làm CV bằng powerpoint chuyên nghiệp, dễ dàng nhất. Mong rằng các bạn có thể làm theo và thiết kế cho mình những mẫu CV đẹp nhất, thu hút nhà tuyển dụng nhất để tìm được một công việc hoàn hảo nhé!