Mẫu giấy ủy quyền công ty là gì, gồm những phần nào? Làm thế nào để viết mẫu giấy ủy quyền công ty chuẩn nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có ngay mẫu giấy ủy quyền công ty chuyên nghiệp nhất nhé!

Chúng ta có thể ủy quyền cho một người làm việc thay mình trong trường hợp khi không trực tiếp giải quyết được. Mẫu giấy ủy quyền công ty thì được viết như thế nào? Dưới đây là bài viết hướng dẫn những thông tin và cách viết nhanh nhất và hoàn hảo nhất hiện nay. Cùng 123job tham khảo nhé:

I. Thông tin chung về giấy ủy quyền công ty

1. Giấy ủy quyền công ty là gì?

Giấy ủy quyền công ty là gì?

Giấy ủy quyền công ty là gì?

Giấy ủy quyền công ty là một trong những mẫu giấy được sử dụng rất phổ biến tại các công ty, khi doanh nghiệp muốn ủy quyền cho các cá nhân hoặc tập thể nào đó để thực hiện công việc được bàn giao.

Mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân cũng có thể sử dụng giữa các cá nhân với nhau để thay mặt lãnh đạo giải quyết công việc. Trong mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và vấn đề liên quan đến bên ủy quyền và bên được ủy quyền. 

Trong các trường hợp cần thực hiện các công việc gì đó như bạn đi nhận tiền, lấy lương, ký kết giấy tờ hay nhận sổ bảo hiểm... mà người thực hiện hiện không thể có mặt được vì một lý do nào đó thì bạn có thể sử dụng những mẫu giấy ủy quyền công ty để thực hiện ủy quyền cho cá nhân nào đó thay mình.

Việc làm mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân cần sẽ là cơ sở để nhằm đảm bảo trách nhiệm cũng như những quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên trước pháp luật.

Đặc điểm của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân:

  • Chỉ được thừa nhận trong thực tế khi không có văn bản nào quy định cụ thể 
  • Giấy ủy quyền công ty được lập và ký chính bởi người ủy quyền (hay gọi là ủy quyền đơn phương) 
  • Bản chất của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân đó là những hành vi pháp lý đơn phương của bên ủy quyền và áp dụng được nhiều trong trường hợp cấp trên ủy quyền cho cấp dưới khi thực hiện công việc thông qua giấy ủy quyền. 
  • Khi ủy quyền, không nhất thiết cần có sự tham gia của bên nhận ủy quyền (ủy quyền đơn phương) 
  • Việc lập giấy ủy quyền công ty không đòi hỏi bên nhận ủy quyền cần phải đồng ý và  không có giá trị nhằm bắt buộc bên nhận ủy quyền phải thực hiện những công việc ghi trong giấy 
  • Trong thời hạn ủy quyền sẽ do Người ủy quyền quy định hoặc do pháp luật quy định 
  • Sau khi mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân được lập nên mà bên nhận ủy quyền không thực hiện được công việc thì bên ủy quyền cũng không có quyền để yêu cầu bên nhận ủy quyền phải thực hiện, kể cả trong việc bồi thường thiệt hại.

2. Các thủ tục, giấy tờ liên quan đến giấy ủy quyền công ty

Giấy ủy quyền công ty chỉ là bước đầu tiên của quá trình. Để có thể tiến hành một cách trôi chảy nhất, cần chuẩn bị thêm những giấy tờ sau:

  • Mẫu giấy uỷ quyền
  • CMND bản chính và bản photo của người được ủy quyền
  • Có giấy đăng ký chứng nhận kinh doanh bản photo (đối với mẫu ủy quyền công ty)

II. Hướng dẫn các bước viết giấy ủy quyền công ty hoàn chỉnh

Giấy ủy quyền công ty được viết cũng tương tự như các loại đơn từ và giấy tờ khác, biểu mẫu này cũng được trình bày một cách trang trọng. Giấy bao gồm các phần như quốc hiệu, tên loại giấy tờ, nội dung trình bày. Cần đọc kỹ nội dung về cách ghi Giấy ủy quyền công ty để tránh những nhầm lẫn, sai sót khi biên soạn. Sau đây, sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về cách biên soạn một giấy ủy quyền đúng với quy định hiện hành.

  • Phần quốc hiệu và tên giấy tờ: Đây là phần chính luôn luôn xuất hiện trên bất cứ loại văn bản pháp lý nào. Bạn chỉ cần chỉnh sửa lại tên giấy tờ cho phù hợp với những mục đích sử dụng hoặc bạn có thể đưa ra lựa chọn mẫu phù hợp với mình tại mục 1 với 8 mẫu giấy ủy quyền thông dụng.
  • Phần bên ủy quyền: Đây là nơi bạn sẽ cần phải cung cấp những thông tin bên ủy quyền bao gồm như : Họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp và quốc tịch. 
  • Phần bên được ủy quyền: Tương tự như phần bên ủy quyền, phần này bạn cũng cần phải cung cấp các thông tin như : Họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp và quốc tịch. 
  • Phần nội dung ủy quyền: Trình bày toàn bộ nội dung những sự việc ủy quyền, ghi rõ giấy ủy quyền này có giá trị từ ngày....đến ngày..... Khi làm xong văn bản bạn cần phải làm ít nhất là 03 bản, 2 bên phải đưa đến UBND cấp xã (Tư Pháp) hay Phòng Công chứng để chứng thực bằng chữ ký ủy quyền (nếu đó là giấy ủy quyền công ty giữa các cá nhân trong pháp nhân).

III. Các mẫu giấy ủy quyền công ty 

1. Mẫu giấy uỷ quyền công ty cho nhân viên

Giấy ủy quyền công ty

Mẫu giấy uỷ quyền công ty dành cho nhân viên

Mẫu giấy uỷ quyền công ty dành cho nhân viên được sử dụng trong những trường hợp các cấp và ban lãnh đạo khi muốn uỷ quyền lại công việc hoặc những  nhiệm vụ của mình cho nhân viên. Nhân viên được phép thực hiện các nhiệm vụ đã được đề ra trong phạm vi mẫu giấy uỷ quyền.

Mẫu giấy uỷ quyền công ty cho nhân viên

2. Mẫu giấy uỷ quyền ký thay giám đốc

Mẫu giấy uỷ quyền công ty

Mẫu giấy uỷ quyền công ty thay giám đốc 

Giấy ủy quyền công ty là một văn bản pháp lý trong đó ghi nhận việc những người ủy quyền chỉ định người được ủy quyền đại diện mình thực hiện một hoặc nhiều công việc trong phạm vi đã quy định tại giấy ủy quyền. Mẫu giấy ủy quyền ký giấy tờ được căn cứ theo những quy định của pháp luật, đảm bảo tính chặt chẽ và giá trị pháp lý. Dưới đây là mẫu giấy uỷ quyền :

Mẫu giấy uỷ quyền ký thay giám đốc

3. Mẫu giấy uỷ quyền của giám đốc công ty cổ phần

Mẫu giấy ủy quyền của giám đốc công ty cổ phần là một trong những chứng từ quan trọng để nhằm xác định tính pháp lý của các văn bản không do người đại diện theo pháp luật (giám đốc/tổng giám đốc) ký kết. Nhằm cung cấp mẫu giấy uỷ quyền đến các bạn  mục đích để tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho các bạn.

Mẫu giấy uỷ quyền của giám đốc công ty cổ phần

4. Mẫu giấy ủy quyền của giám đốc công ty cổ phần cho các giám đốc chi nhánh

Mẫu giấy uỷ quyền công ty

Mẫu giấy uỷ quyền công ty của giám đốc 

Mẫu giấy ủy quyền công ty của giám đốc công ty cổ phần cho các giám đốc chi nhánh được áp dụng trong việc phân cấp các quản lý trong nội bộ của công ty cổ phần. Tham khảo và download miễn phí tại mẫu giấy uỷ quyền cung cấp đến các bạn.

Mẫu giấy ủy quyền của giám đốc công ty cổ phần cho các giám đốc chi nhánh

5. Mẫu giấy uỷ quyền giữa công ty với công ty

Mẫu giấy uỷ quyền công ty

Mẫu giấy ủy quyền của công ty cho công ty 

Mẫu giấy ủy quyền của công ty cho công ty là một dạng mẫu giấy ủy quyền công ty về quyền sử dụng, với mẫu giấy ủy quyền của công ty cho công ty này công ty A có thể ủy quyền cho công ty B thực hiện để thay một số vấn đề, mà bên A không thể trực tiếp làm việc được, hai công ty sẽ có những trao đổi về mặt quyền hạn sau khi ủy quyền.

Mẫu giấy uỷ quyền giữa công ty với công ty

IV. Kết luận

Như vậy chúng tôi đã cung cấp tới các bạn một số những mẫu giấy uỷ quyền công ty, đây chính là một số mẫu giấy uỷ quyền công ty đã và đang được sử dụng khá phổ biến trong thời gian gần đây. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đến sẽ góp ít nhiều cho các bạn, đã giúp bạn tiết kiệm được phần nào thời gian và công sức của mình trong công việc. Bên cạnh mẫu giấy uỷ quyền công ty chúng tôi còn cung cấp thêm một số mẫu giấy uỷ quyền như sử dụng đất, mẫu giấy uỷ quyền đi máy bay…. Chúc các bạn sẽ sớm lựa chọn được những mẫu giấy uỷ quyền phù hợp với công việc để hoàn thành  một cách tốt nhất!