CC là gì? CC hiện nay được dùng như thế nào trong những lĩnh vực gửi thư Email, trong cuộc sống… Hãy cùng 123job tìm hiểu về CC là gì và phân biệt sự khác nhau giữa cc và bcc khi gửi email trong bài viết sau nhé.

CC là gì? CC đó là thuật ngữ thường thấy xuất hiện ở trên các trang facebook hay trong game liên minh huyền thoại, hay  khi bạn gửi mail cũng thấy thuật ngữ CC. Trong quá trình gửi email, thường hay thấy xuất hiện từ Cc và Bcc trong mục tới của Thư mới. Vậy Cc là gìcc và bcc trong gmail là gì  Chúng có các tính năng gì trong việc hỗ trợ gửi thư email? Phân biệt được cc và bcc trong email giúp có thể hình dung được những mẹo gửi email tới hàng loạt những người nhận email mà chúng ta gửi đi. Công dụng của Cc và Bcc trong email và về ý nghĩa của chúng trong các chiến dịch marketing là gì?

Bên cạnh đó, trong quá trình gửi thư email, phần lớn mọi người chỉ chú ý đến địa chỉ nhận mail mà ít người quan tâm tới vấn đề khi có xuất hiện tính năng bcc và cc hay không. Một số người có sử dụng nhưng chưa thực sự hiểu cc bcc đó là gì, chưa hiểu được những công dụng và những điểm giống nhau, chưa phân biệt được cc và bcc khác nhau như thế nào. Cùng bắt đầu đi sâu vào và tìm hiểu từng tính năng đó để hiểu thêm được cc email là gì, ý nghĩa của cc và bcc trong gmail là gì cũng như những chức năng cc và bcc trong gmail là gì nhé.   

I Khái niệm CC là gì?

CC là gì?

CC là gì?

1. CC trong email

CC là gì?Như chúng ta đã biết, CC ở trong email có nghĩa là các bản sao, nó được dùng để gửi các thông tin cho nhiều người.

Ví dụ: Khi bạn muốn gửi các thông tin công việc của nhóm cho tất cả thành viên ở trong nhóm, sau khi đã soạn thảo công việc xong các trưởng nhóm sẽ thực hiện gửi những thông tin đó đến cho tất cả mọi người một cách đơn giản, nhờ ứng dụng của cc email là gì?.

Để thực hiện tính năng cc email là gì ? :

  • Có đủ danh sách email của những người mà bạn cần chia sẻ nội dung công việc, những nội dung công việc đó là những thông tin quan trọng mà những người nhận cần nắm chung.

  • Tiếp đó, sau khi bạn đã soạn thảo văn bản, hãy đặt tiêu đề công việc xong, sau đó bạn sẽ thực hiện gửi đi.

  • Trên các thanh công cụ email trong ghi có “To, hay CC, BCC” là nơi bạn sẽ thực hiện CC cho những người cùng nhận thông tin và công việc đó, bạn sẽ đánh email của họ vào. Sau đó nhấn gửi đi, thư đó của bạn khi đã được gửi thành công.

Lưu ý: cách gửi cc email là gì? Nó sẽ có thể giúp cho những người nhận có thể xem được thông tin của những người cùng nhận được email như mình. Bởi vậy, nên tính bảo mật của hình thức này không cao. cc email là gì? Đây là một cách gửi khá thông dụng, được rất nhiều người sử dụng trong các thư điện tử hiện nay.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cc email là gì, bạn đọc có thể ứng dụng và thực hiện trong công việc. Có thể nói cc là gì? cc là một công cụ khá hữu ích, giảm bớt được thời gian gửi thư nếu như bạn đang cần gửi mail cho nhiều người.

2. CC trong các lĩnh vực khác

CC là gì trong các lĩnh vực khác

CC là gì trong các lĩnh vực khác 

CC là gì? CC thường được dùng nhiều trong đời sống là một ngôn ngữ khá thông dụng trên facebook, trong cuộc sống và được giới trẻ rất ưa thích để sử dụng khi nói với nhau những lời chêu vui như “cục cưng, cún con…”. Tại sao CC lại trở thành một ngôn ngữ thông dụng của giới trẻ, hãy cùng 123job phân tích về nó.

Cc là gì ? Trong giới trẻ hiện nay, việc sử dụng ngôn từ sẽ thoáng hơn, theo đó họ sẽ rất vô tư và có xu hướng thoải mái chửi tục. Khi bực mình, họ sẽ có thể chửi tục, trong đó từ mà họ sử dụng nhiều nhất là “cục cứt”. Tuy nhiên nếu họ không muốn nói thẳng hai từ đó ra, họ có thể nói là “CC ý”, nếu bạn hiểu được tâm lý là người nói đang muốn chửi, bạn sẽ dễ dàng hiểu được ý của từ “CC là gì". Cách sử dụng từ như vậy, mục đích là vẫn có thể chửi người khác, nhưng nó lại không bị mang tiếng là họ đang nói tục.

CC là gì? Ngoài ra, hiện nay CC đang là một từ ngữ thông dụng ở trên facebook. Người trẻ thường sử dụng nó một cách tùy tiện, họ sử dụng từ CC có thể là đang chửi tục, cũng có người dùng gọi người yêu của mình bởi vì CC còn là từ được viết tắt của từ “cục cưng, cún con…” Những từ ngữ yêu thương ấy mà có hai chữ C đứng ở cạnh nhau, là họ đều có thể sử dụng tắt CC để nói. Nhưng dù người nghe có hiểu được nó hay không, thì điều đó cũng làm người nói họ chưa thực sự quan tâm.

Cc là gì? Trong đó, từ CC ngoài việc được nói ra, viết lên thì nó cũng ngôn ngữ được nhiều người sử dụng để lưu ở trong danh bạ điện thoại dành cho những người bạn, người yêu mà họ dùng cách gọi thân thương đối với nhau và ngôn ngữ CC đó có thể hiểu là “cục cưng, cục cứt, cún con…”.

Nhiều người trẻ thường đang sử dụng ngôn ngữ CC đó như câu nói cửa miệng của mình. Nếu như, họ chỉ dành để gọi người yêu của mình, và họ coi cách gọi đó là cách thể hiện tình cảm. Thì chúng ta sẽ không cần bàn luận quá nhiều, nhưng nếu như các câu từ đó là dùng để chửi tục thì việc sử dụng các ngôn từ đó đã và đang làm mất dần đi giá trị văn hóa, lời ăn tiếng nói của những người Việt Nam.

Việc sử dụng ngôn ngữ CC một cách tùy tiện mọi lúc, mọi nơi đang dần làm mất đi giá trị ngôn ngữ của người Việt Nam. Với những người đang sử dụng, họ có thể cảm thấy điều đó là thú vị, không làm ảnh hưởng gì tới ai. Nhưng, với những người nghe sẽ vô cùng khó chịu, bởi vì khi dùng từ “nóng” sẽ khiến họ phải suy nghĩ, dịch từ cũng như ý nghĩa có thể khác với ý nghĩa thực mà người nói muốn họ hiểu. Điều đó sẽ có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ, và một từ ngữ bị hiểu sai ý sẽ là một nguyên nhân để làm xảy ra những điều không như bạn mong muốn.

Việc sử dụng các ngôn ngữ, từ “nóng” là không có gì sai, nhưng việc sử dụng như thế nào cho đúng mới là điều quan trọng. Nếu từ CC đã là ngôn ngữ trong các công cụ của thư điện tử, của ngành vật lý… thì hãy để từ CC được sử dụng một cách đúng nghĩa. Đừng đưa từ CC ra cuộc sống, để nó mang lại nhiều hàm ý nghĩa khác nhau và làm trái đi những ý nghĩa thực sự của ngôn ngữ.

II. Phân biệt cc và bcc là gì trong hộp thư điện tử

1. Cc và bcc trong gmail là gì?

1.1. Cc email là gì?

Trong email cc là gì? Sử dụng cc trong gmail có ý nghĩa gì? Cc là từ viết tắt của chữ gì? … hàng loạt các câu hỏi xoay quanh từ “cc” mà rất nhiều người đang muốn được giải đáp. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp nghĩa của từ cc trong email là gi để các bạn hiểu rõ hơn và có cách sử dụng tính năng này tốt hơn trong quá trình gửi email.

+ “Cc” - là từ viết tắt của cụm từ “Carbon Copy” theo nghĩa tiếng Việt dịch ra là Tạo ra các bản sao.

Chúng ta sử dụng cc để gửi email cho nhiều người cùng một lúc trong một cú click chuột, và những người được gửi email sẽ cùng xem được danh sách những người nhận được nội dung email. Cc được hiểu như việc chúng ta gửi thêm một bản sao của email cho một số người khác nữa. Như vậy, các bạn cũng đã hiểu được chức năng cc trong gmail một cách rõ ràng rồi phải không nào.

1.2. Bc trong email là gì?

Để hiểu được bcc là gì trong email thì chúng ta cần hiểu được từ viết tắt bcc trong email co nghia la gi? viết tắt của từ nào? Dịch ra tiếng việt thì hiểu theo nghĩa nào?

+ “Bcc” – là từ viết tắt của cụm từ “Blind Carbon Copy” tức là tạo ra các bản sao tạm thời.

+ Chức năng bcc trong gmail là gì? Cũng giống như Cc, chúng ta sử dụng Bcc để gửi email cho nhiều người cùng một lúc trong một cú click chuột, tuy nhiên những người được gửi email sẽ không thể xem được danh sách những người (email) nhận được cùng nội dung email đó. Vì vậy, để bảo mật danh sách nhận email thì tính năng BCC sẽ được sử dụng.

2. Sự khác nhau giữa cc và bcc

Thông qua khái niệm về bcc và cc là gì trong email thì chúng ta có thể rút ra được sự giống nhau giữa cc and bcc. Đồng thời thấy rõ được cc và bcc khác nhau thế nào? Sau đây hãy đọc thật kĩ sự giống và khác nhau giữa cc và bcc trong mail.

Sự khác nhau giữa Bcc và cc email

Nói qua về điểm giống nhau của cc vs bcc thì chúng cùng gửi từ một địa chỉ email cho nhiều người nhận cc và bcc cùng một lúc trong một cú click chuột. Đây là hình thức gửi bản sao cho nhiều người để có thể tiết kiệm được thời gian gửi thư/email với cùng một nội dung, một mục đích đến nhiều người để họ cùng tiếp nhận được thông tin.

+Lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu hơn: Nếu bạn là một người quản lý của một công ty lớn, bạn muốn thông báo cho nhân viên của mình một chỉ thị nào đó thông qua email thì bạn chỉ cần chọn tính năng Bcc hoặc cc để có thể thêm rất nhiều người nhận khác nhau cùng một lúc và gửi nội dung thông báo đến tất cả những người trong danh sách gửi.

+ Điểm khác nhau giữa bcc và cc: Trong khi tính năng gửi Cc trong email cho phép chúng ta gửi một nội dung đến rất nhiều người cùng một lúc và những người nhận được thư có thể thấy được cả danh sách những người cùng nhận được nội dung giống với mình thì bcc trong gmail lại có tính bảo mật hơn, người nhận email sẽ không nhìn thấy được danh sách những email khác cùng nhận được nội dung giống họ.

3. Khi nào thì sử dụng cc và bcc trong email?

Chắc chắn rất nhiều người muốn biết được cách gửi cc trong mail làm gì? Và cách gửi mail bcc là gì? Hãy cùng theo dõi nội dung ngay bên dưới nhé.

  • CC là kiểu gửi mail hữu ích khi mà các bạn muốn nhiề người khác có thể nhận được bản sao email của bạn, nhưng họ lại không phải là người nhận chính thức.
  • Bcc là kiểu gửi mail hữu ích khi bạn muốn gửi những bản coppy này đến những người khác, và những người đó không muốn biết thêm về việc bạn có gửi các bản coppy này cho những người khác nữa hay không. Bên cạnh đó, khi bạn gửi email đến danh sách dài những địa chỉ nhận được email thì bạn sẽ không muốn người nhận của bạn phải xem nội dung dài dằng dặc những địa chỉ khác cũng được gửi nội dung email đó. Vì thế, kiểu gửi Bcc sẽ hạn chế được cac thông tin không cần thiết này.

III. CC có ý nghĩa như thế nào trong các lĩnh vực khác nhau?

CC là gì

CC là gì và cc có ý nghĩa như thế nào trong các lĩnh vực khác nhau

1. Trong vật lý

Trong vật lý, cc là gì? CC là đại lượng ám chỉ đơn vị đo thể tích mà khi chúng ta tiến hành thực hiện một thí nghiệm, khi đó 1cc thì tương đương với 1ml.

2. Trong game

Trong game, cc là gì? Đặc biệt dùng nhiều nhất là ở trong game liên minh huyền thoại, khi đó cc được hiểu là việc bạn sử dụng skill dính hoặc gây ra một hiệu ứng với các đối thủ của mình trong giao tranh. Và các hiệu ứng này có thể làm chậm, làm giảm tốc độ di chuyển hay gây choáng và nó không thể sử dụng các chiêu thức khi tham gia vào các cuộc giao tranh.

3. Trong phương tiện giao thông

Trong phương tiện giao thông, cc là gì? Trong trường hợp này, ám chỉ cc là dung tích xi lanh của xe đó, 1cm3 sẽ tương đương với 1cc.

4. Trong email

Trong email, cc là gì? Khi bạn đang làm việc và muốn chia sẻ những nội dung của mình với nhiều người hoặc muốn truyền tải thông báo, thông tin đó trong cơ quan cho mọi người chỉ bằng một click chuột chứ không phải gửi lần lượt cho từng người một, thì khi đó bạn chỉ cần phải sử dụng công cụ CC ở trong email. Khi đó bạn chỉ cần chọn biểu tượng cc ở hộp thư hay gõ phím tắt ctrl + shift + c để có thể thực hiện lệnh gửi đi.

IV Sự khác nhau giữa cc và bcc

Sự khác nhau giữa cc và bcc trong gmail là gì? Thông qua những khái niệm về bcc và cc là gì trong email thì chúng ta dễ dàng rút ra được sự giống và khác nhau giữa cc và bcc. 

Nói sơ qua về điểm giống nhau của cc và bcc trong gmail là gì? Đó là cả 2 đều cùng gửi từ một địa chỉ email cho nhiều người nhận gồm cc và bcc cùng một lúc chỉ trong một cú click chuột. Đây là một hình thức gửi bản sao cho mọi người để có thể tiết kiệm được nhiều thời gian gửi thư/email với cùng một nội dung đến cho nhiều người để họ cùng tiếp nhận được nhiều thông tin. 

Điểm khác nhau giữa bcc và cc là gì : Trong khi tính năng gửi của Cc trong email cho phép chúng ta gửi nội dung đến nhiều người cùng một lúc và những người nhận được thư ấy có thể thấy được cả danh sách cùng nhận được nội dung giống với họ thì bcc trong gmail lại có tính năng bảo mật hơn, người nhận được email marketing sẽ không nhìn thấy được danh sách những người khác cùng nhận được email giống họ

V.  Cách gửi mail cc và bcc

Các bạn đã biết cách gửi mail cc và bcc là gì hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách gửi mail cc và bcc ngay bên dưới để phục vụ cho quá trình gửi email của các bạn trở nên dễ dàng hơn nhé.

Bcc

      Cách gửi mail cc và bcc

Cách gửi bcc mail: Bạn truy cập vào gmail, tại phía trên bên tay trái các bạn hãy chọn mục “Soạn thư”. Một hộp thoại “Thư mới” sẽ xuất hiện. Lúc này bạn sẽ thực hiện thao tác gửi bcc mail bằng cách: Click chuột vào mục Người Nhận, để ý phía bên trên tay phải của hộp thoại, bạn chọn “Bcc” sau đó nhập danh sách cách email mà bạn muốn gửi vào. Nhập xong các danh sách email mà bạn muốn gửi thì bạn nhập Chủ đề gửi mail và nội dung gửi mail, bạn có thể đính kèm tệp gửi theo nội dung, hoặc tùy chọn định dạng, hoặc chèn thêm liên kết, chèn các biểu tượng để nội dung mail của bạn thêm sinh động, bạn cũng có thể gửi đính kèm thêm ảnh vào nội dung email. Cuối cùng ấn nút “Gửi”.

Cách gửi cc mail: Tương tự các bước gửi y hệt như gửi Bcc mail, chỉ khác ở khâu chọn Bcc thì chúng ta chọn “Cc” mail.

Như thế, gửi bcc và cc mail thật đơn giản phải không nào. Cc và Bcc thực chất đều có tính năng gửi một bản copy của email đến một số những người nhận khác. Những địa chỉ được ghi trong dòng Cc thực chất không khác gì so với việc bạn điền các địa chỉ trong dòng “To” (cách gửi thông thường). Ngược lại, đối với các địa chỉ được ghi trong dòng Bcc thì đều sẽ được ẩn danh, có nghĩa là không ai biết được họ đã nhận được bản copy của email đó, tất cả những người nhận được thư đều nghĩ rằng mình là người nhận chính mà không phải là người nhận phụ với bản coppy như khi gửi cc email.

Hai tính năng này hiện không được nhiều người sử dụng, dường như họ chỉ chú ý tới việc làm sao gửi đi cho những người cần gửi nhận được email là được. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp cần thiết thì chúng vẫn tỏ ra khá là hữu ích. Hiện nay trước khi gửi một email nào đó cho nhiều người cùng một lúc thì nhiều bạn đã dùng các mẫu chữ ký gmail đẹp để đánh dấu riêng nội dung của mình để mọi người biết được là bạn đa gửi tới.

VI. Sử dụng cc và bcc trong email như thế nào cho hiệu quả?

cách sử dụng bcc và cc là gì

Cách sử dụng bcc và cc là gì 

Chắc chắn nhân viên văn phòng luôn muốn tìm hiểu cách gửi email cc là gì? Và cách gửi mail bcc là gì? Cùng như việc sử dụng cc và bcc như thế nào là hiệu quả ?  

CC là gì? CC là hình thức gửi email hữu ích khi mà người gửi muốn nhiều người khác có thể nhận được những bản sao email của bạn, tuy nhiên họ lại không phải là những người nhận chính thức. 

Bcc là hình thức gửi email hữu ích khi bạn muốn gửi những bản copy email này đến cho những người khác, và những người đó sẽ không muốn biết thêm về việc bạn đã gửi các bản copy này cho những ai khác nữa hay không. Bên cạnh đó, thì khi bạn gửi email đến một danh sách dài những địa chỉ nhận được email thì người gửi sẽ không muốn người nhận phải xem nội dung dài dằng dặc. Vì thế, hình thức gửi Bcc sẽ giúp hạn chế được những thông tin không cần thiết này. 

VIII. Kết luận

Như thế, thông qua bài viết, hi vọng các bạn đã hiểu được cc là gì? Và phân biệt được sự khác nhau giữa cc và bcc khi gửi email  Đồng thời bạn cũng đã có thể hiểu được ý nghĩa cũng như cách sử dụng của 2 tính năng này ở trong email, nhất là khi thực hiện các chiến dịch email marketing thì 2 tính năng này sẽ phát huy được tác dụng vô cùng tuyệt vời nhé. 123job chúc các bạn thành công!