Đi trước đón đầu trong bối cảnh biến động dịch COVID-19 đã làm thay đổi đời sống hiện nay của chúng ta, nhất là những người làm kinh doanh. Cùng 123job tìm hiểu về chạy quảng cáo “mùa dịch Covid”- Xoay sở thế nào để vượt qua đại dịch nhé.

Theo Kantar, năm 2020, người dùng lần đầu tiên có đang xu hướng xem chạy quảng cáo nhiều hơn để sẽ có cảm giác bình thường ngay giữa đại dịch. Nhiều thương hiệu khi dần thích nghi với những khó khăn chung và để được tận dụng đến những biến chuyển từ COVID-19 để biến hoá thành những ý tưởng rất sáng tạo độc đáo, mang lại được những ý nghĩa và những sự tích cực cho người xem. Cùng 123job để tìm hiểu thêm cách những thương hiệu về cách chạy quảng cáo hay để sẽ tạo ra ý tưởng trong bối cảnh COVID-19!

I. Chạy quảng cáo thời COVID: Các thương hiệu sáng tạo ý tưởng thế nào?

Chạy quảng cáo thời COVID: Các thương hiệu sáng tạo ý tưởng thế nào?

Chạy quảng cáo thời COVID: Các thương hiệu sáng tạo ý tưởng thế nào?

1. Đề cao sự thật

Đối mặt với những diễn biến phức tạp của đại dịch như hiện nay, con người đã thay đổi hoàn toàn về những thói quen sinh hoạt và làm việc để thích ứng với trạng thái “bình thường mới". Do đó,những thương hiệu để có thể dần thay thế với những nội dung cách chạy quảng cáo hay thông thường bằng những thông điệp rất thực tế để có thể nâng cao được những nhận thức và để bảo vệ những người tiêu dùng. 

1.1 Tesco

“Some little helps for safer shopping" của Téco đó là một trong những cách chạy quảng cáo hay để dẫn đầu bảng xếp hạng với chạy quảng cáo hiệu quả ngay thời COVID của Kantar. Chỉ với 30 giây, thương hiệu đã có thể giải thích được rõ ràng với những thay đổi của mỗi cửa hàng như về những trang bị vạch giãn cách, cung cấp đến khăn lau tay cầm cho xe đẩy,... nhằm để giúp khách hàng mua sắm được an toàn hơn. 

1.2  Apple

Bậc thầy về marketing Apple cũng không đứng ở ngoài cuộc chơi. Trong khi với mọi người sẽ đều phải hạn chế ra khỏi nhà để có thể đảm bảo được an toàn, Apple đã chạy quảng cáo ra mắt video với cái tên gọi “Creativity goes on” tiếp thêm được những động lực để trong cộng đồng sáng tạo ra thêm nhiều những điều mới mẻ ngay trong chính về căn nhà của mình.  

1.3 Heineken

Heineken sẽ cho bạn những câu trả lời thông qua các chiến dịch chạy quảng cáo #SocialiseResponsible, với những trọng tâm đó chính là video “Connections".

Đoạn video dài hơn 1 phút sẽ thể hiện được một cách chạy quảng cáo hay mà mọi người sẽ kết nối và “cheers” cùng nhau qua Internet bất chấp đến các những cản trở về những khoảng cách địa lý. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sẽ  khéo léo đan cài lên  những tình huống đầy éo le mỗi khi video call như mất mạng, bị thú cưng làm phiền, hết pin,... để bất kỳ ai cũng sẽ có thể đồng cảm và thấy được mình trong những câu chuyện theo như cách hài hước nhất

1.4 Honda

Để chạy quảng cáo cho những dòng xe mới Honda Civic, Honda đã cùng kết hợp Memec Ogilvy cho ra mắt với đoạn video đầy thú vị với tên gọi đó là“#Stayhome". Đáng nói, đây sẽ không phải là một đoạn cách chạy quảng cáo hay về xe hơi bình thường mà đó chính là “chạy quảng cáo xe hơi đầu tiên được viết, đạo diễn, chỉnh sửa và được xem hoàn toàn ngay tại nhà" với những nhân vật chính đó là về các mô hình thu nhỏ của ô tô Civic.

2. Nhìn nhận những khía cạnh tích cực của đại dịch

Dù đó có là trong những thời khắc đen tối nhất, vẫn luôn có những tia sáng mà khi ta có thể nhìn ra. COVID-19 sẽ  giúp con con người khám phá ra những được những cách thức làm việc mới, học cách yêu thương và trân trọng cuộc sống hơn. Nhiều thương hiệu khi đã chạy quảng cáo khai thác đến những khía cạnh tích cực của đại dịch, kết hợp được cùng sự sáng tạo và sẽ truyền tải thông điệp thật ý nghĩa đến cho cộng đồng. 

2.1 Huyndai

“This is us” nằm trong chiến dịch chạy quảng cáo viral clip của Hyundai để giới thiệu của quỹ Hyundai Care nhằm hỗ trợ đến những tổ chức y tế để có thể đẩy lùi đi được dịch bệnh và giúp đỡ thêm được đối tác của thương hiệu trên toàn cầu đối phó với những thiệt hại mà COVID-19để lại. 

Video 1 phút 20 giây chính là những khoảnh khắc ý nghĩa đó như là sự thích nghi, về những tư duy lạc quan, tinh thần đoàn kết đó đã tạo nên được những sức mạnh của nhân loại trong những giai đoạn của khủng hoảng. 

2.2 Colgate

“Bạn không cần phải nhìn thấy được một nụ cười thì  mới có thể cảm nhận được nó” đó chính là thông điệp chạy quảng cáo mà mỗi Colgate gửi gắm đến xã hội thông qua những chiến dịch chạy quảng cáo “Smiles Always Find A Way”.

Chiến dịch chạy quảng cáo sẽ bao gồm có 6 print-ads trên nền trắng đen và tưởng chừng đó như đơn điệu nhưng lại chứa đầy cảm xúc. Tất cả với những nhân vật, dù đã bị che đi nụ cười dưới những lớp khẩu trang nhưng với những ánh mắt và đầy biểu cảm của họ vẫn luôn tràn đầy bởi những sự lạc quan, yêu thương dành cho nhau.  

2.3 Tinder 

Giãn cách xã hội sẽ có thể khiến việc hẹn hò thông thường lại trở nên khó khăn, song đây lại là cơ hội cho những người độc thân muốn “tìm một nửa” của mình bằng những phương thức hẹn hò ảo. Tinder thiết kế print-ads đáng yêu đối với thông điệp chạy quảng cáo “Be my quarantine" khuyến khích đến những người dùng kết nối và có thể trò chuyện được trên ứng dụng. 

2.4 Nike 

Đại diện thương hiệu Nike từng phát biểu: “Nike luôn cố gắng mang đến sự đổi mới và cảm hứng cho mọi vận động viên trên thế giới”. Trong đợt COVID-19 vừa qua, tuyên bố này càng được củng cố thông qua chiến dịch quản lý quảng cáo “Play for the World". 

Đoạn video 60 giây phản ánh cách mà COVID-19 gây ảnh hưởng đến các vận đồng viên trên toàn cầu từ những tên tuổi lớn như LeBron James, Sara Hughes và Ramla Ali đến tất cả những ai yêu thể thao và vận động. Mọi người đều phải tập luyện trong nhà khi hầu hết các sân vận động, trung tâm thể thao đều đóng cửa và các giải đấu phải tạm hoãn.

3. Tạo ra sản phẩm mới 

3.1 Google x Apple 

Giữa năm 2020,có  hai gã khổng lồ về công nghệ đã bắt tay để phát hành về ứng dụng APIs cho iOS và Android với nhằm mục đích để có thể giám sát đến những giao tiếp gần. Hệ thống khi sử dụng đến những công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) sẽ có những khả năng kết nối với các thiết bị ở gần với nhau và thông báo cho người dùng nếu như họ có từng tiếp xúc đến với người mắc COVID-19. 

Để truyền thông được cho dự án, Google cũng đã đăng tải về một video clip trên các  kênh Youtube của mình để có thể giải thích thêm chi tiết về cách mà ứng dụng hoạt động. Bằng cách để có thể bảo vệ được cho những quyền riêng tư tới người tiêu dùng: gửi mã OTP mới mỗi 15 phút, không ghi lại về những lịch sử di chuyển,... thương hiệu để có thể khuyến khích mọi người cài đặt để chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh. 

3.2 Burger King 

Tháng 08/2020, các cửa hàng của Burger King tại Brazil phải tạm gác lại những hoạt động tại chỗ và chỉ phục vụ để mua mang đi. Để giữ chân khách hàng, với những bộ phận Marketing của thương hiệu khi đã khởi động đến những chiến dịch chạy quảng cáo “Lockdown Whopper”. Chiến dịch chạy quảng cáo khi được triển khai thông qua những ứng dụng của Burger King và được sử dụng đến các công nghệ định vị trên ở di động để có thể khen thưởng cho những khách hàng ở trong thời gian hoạt động ngay tại nhà. Giải thưởng được tăng dần theo như những mức độ để có thể thực hiện được những cam kết giãn cách của xã hội, từ snack, món ăn nhẹ đến từ các voucher mua hàng miễn phí.  

3.3 Nike

Nằm trong những chuỗi chiến dịch chạy quảng cáo của CSR nhằm để có thể ứng phó được với COVID-19 của Nike, thương hiệu khi đã kết hợp cùng với  Đại học Khoa học & Sức khỏe Oregon (OHSU) để sản xuất về những thiết bị để bảo hộ y tế bằng những vật liệu khi được tái chế ngay từ giày và quần áo cũ. Qua đó, cùng với  hơn 360.000 thiết bị về bảo hộ của  cá nhân (PPE) và mặt nạ về cách phòng độc (PAPR) đã được chuyển đến 30 bệnh viện với những mục đích để có thể sẽ bảo vệ được những nhân viên y tế trong những quá trình để được  chăm sóc về những sức khỏe cho các bệnh nhân COVID-19

Có thể thấy, chính với những sức sáng tạo sẽ không giới hạn và việc để có thể kết hợp được cùng với những công nghệ hiện đại và sẽ có những năng lực để được thấu hiểu về những người tiêu dùng cũng đã giúp đến những  thương hiệu lớn để có thể truyền tải được một cách hiệu quả nhất của những thông điệp trong cách chạy quảng cáo hay và sẽ có thể “chiều lòng”  được những khách hàng mục tiêu. 

Xem thêm: Buzz Marketing là gì? Marketer học được gì từ chiến dịch truyền thông đó

II. Các nhà marketing xoay xở thế nào với COVID-19

Các nhà marketing chạy quảng cáo xoay xở thế nào với COVID-19

Các nhà marketing chạy quảng cáo xoay xở thế nào với COVID-19

1. Điều chỉnh để hoạt động marketing lấy người dùng làm trọng tâm

Luồng và phễu marketing từ giờ sẽ khác. Amaryllis tin rằng "sẽ không xảy đến cái gọi là những trạng thái bình thường mới". Amaryllis còn đề xuất không nên sử dụng từ "bình thường" nữa. Quả đúng là như vậy. Đại dịch đã làm thay đổi một cách toàn cảnh về thị trường, đẩy nhanh tới những tốc độ để chuyển đổi số, và xóa bỏ được những quy trình làm việc cũ, tức đó là quy trình từ khiến cho những người dùng cân nhắc đến sử dụng sản phẩm để chuyển đổi người dùng được thành công. Theo Amaryllis, để có thể bắt kịp đến những tốc độ thay đổi, nhà marketing "phải có cách để có thể nắm bắt được, hiểu được — thậm chí đó là dự đoán được — nhu cầu và về đòi hỏi của mỗi khách hàng, và việc này sẽ phải được làm thường xuyên và rất chủ động.

2. Vẽ lại hành trình người tiêu dùng để xác định nhu cầu mới của người tiêu dùng

Báo cáo cho biết, "Điều quan trọng đó là phải theo dõi và phân tích được tới những hành trình mới của người dùng theo như thời gian thực, từ đó sẽ có thể  điều chỉnh được sản phẩm và cùng với những chiến lược và cách chạy quảng cáo hay để có thể nhằm đáp ứng được những nhu cầu người dùng. Cần tiếp cận được một cách linh hoạt nhất để có thể thực hiện điều chỉnh được nhiều lần nếu cần." Báo cáo về  kết luận, các thương hiệu và các doanh nghiệp sẽ có thể làm được điều này với những sự hỗ trợ công nghệ của cá nhân hóa dựa trên dữ liệu. "Phân tích đến các dữ liệu toàn diện" cũng sẽ giúp hiểu được rõ hơn đến những quyết định có  liên quan đến các dữ liệu và các chiến lược marketing.

Giảm về đầu tư cách chạy quảng cáo hay để có thể  duy trì được những nguồn tiền cũng sẽ không phải đó chính là một giải pháp hay. Báo cáo mới đến từ những công ty dữ liệu Morning Cónult đó là trình bày rõ những  lý do tại sao về  các nhà marketing "không nên chùn bước" vào ngay lúc này, mà thay vào đó hãy cùng đảm bảo được về chiến lược marketing và về những truyền thông phản ánh được các thực tại mới. 

3. Vạch ra hướng đi tích cực cho khách hàng

Thật không may, thực tại lại mới rất gập ghềnh. Khắp nơi trên toàn thế giới, người tiêu dùng đang dần chai sạn dần đi về những cảm xúc và cảm thấy rất căng thẳng khi lại không có những đủ tiền cho tiêu dùng. Giữa những cơn bão thị trường và với những sức ép tinh thần mà về đại dịch gây ra, công ty nào có đứng ra hỗ trợ đến người dùng để có thể lập kế hoạch và để bảo vệ tài chính sẽ được trở nên khác biệt.

Đó chính là kế hoạch chi tiết mà mỗi Credit Sesame, với nền tảng quản lý quảng cáo đến sức khỏe tài chính tiêu dùng, đang được thực hiện để có thể  giúp cho những người đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Phần lớn với  khách hàng của Credit Séame sẽ chỉ kiếm tiền vừa đủ sống và sẽ luôn phải vật lộn giữa những việc trả chi phí sinh hoạt và việc tiết kiệm tiền. 

4. Học từ mẫu chung trong quá khứ

Marketing đã lấy người dùng để làm trọng tâm, đề xuất được về những cá nhân hóa, thông điệp có  phù hợp được với người dùng: Credit Séame đã đang xây dựng nên  một bộ công cụ sẽ giúp họ thắt chặt được những mối quan hệ với người dùng, qua việc sẽ giúp người dùng luôn được cập nhật đến những thông tin mới nhất về số tiền, tín dụng và về khoản nợ mà họ đang có. Từ những thông tin mà công ty thu thập được ngay từ người dùng trong hơn mười năm qua, Adrian có đang lên bản phác thảo đến cho cái mà anh gọi là "chương tiếp theo" của sách marketing. Adrian giải thích được những "công nghệ tân tiến về máy học và AI đã giúp được hàng triệu người để dùng cải thiện và để quản lý quảng cáo về tín dụng, giờ đây với những  công nghệ đã tiến đã thêm một bước qua việc đưa ra về những  hướng dẫn mang tính cá nhân hóa, giúp người dùng sẽ khôi phục được tài chính."

5. Tìm ra hướng đi mới để sinh lời

Một chiến lược của marketing đang được xây dựng dựa trên với  những dữ liệu và cùng với những thông tin chi tiết nhất sẽ được phục vụ được tốt cho những người tiêu dùng trong những bối cảnh thế giới có đang không ngừng thay đổi. Nhưng với mỗi một doanh nghiệp cũng sẽ cần tận dụng đến được những dữ liệu để có thể phân tích để mang lại được những lợi ích cho toàn những hệ sinh thái doanh nghiệp, phát triển với bộ kỹ năng khiến cho các bên liên quan trong ngành thán phục. Đó là một điều mà với Marco Iansiti, Giáo sư về Quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard gọi là "lợi thế then chốt" và doanh nghiệp nào tận dụng được lợi thế này khi làm ăn với đối tác và phân bổ nguồn lực thì sẽ phát triển vô cùng lớn mạnh. Ví dụ điển hình là MercadoLibre, chợ ảo thương mại điện tử lớn nhất khu vực Mỹ Latinh.

6. Chuyển trọng tâm để dẫn đầu thay đổi

Trong thời điểm mà tất cả mọi thứ đều khó đoán và đều cần được thử nghiệm như hiện nay, không có một cuốn sách nào sẽ là phù hợp và MercadoLibre đang viết lại đến những quy tắc. Juan cho biết, "Chúng tôi đều đang tập trung để được lắng nghe mong muốn của mỗi người dùng cũng như  với những yêu cầu của thương hiệu, cơ quan khi truyền thông và thương nhân.

Các nhà marketing của tương lai sẽ thành công được nếu như họ tận dụng chạy quảng cáo đến tự động hóa để được thích nghi, và tìm ra những cách trò chuyện tôn trọng và sự phù hợp với những người tiêu dùng để mang lại được các giá trị đích thực. Máy học là chìa khóa mở ra kỷ nguyên mới về marketng, kỷ nguyên được sinh ra từ khủng hoảng, không chỉ còn đơn thuần chú trọng giao dịch mà thực lòng lấy người dùng làm trọng tâm.

Xem thêm: Facebook ads là gì? Khám phá những định dạng quảng cáo trên facebook

III. Những việc nên làm khi chạy quảng cáo mùa dịch COVID-19

Những việc nên làm khi chạy quảng cáo mùa dịch COVID-19

Những việc nên làm khi chạy quảng cáo mùa dịch COVID-19

1. Nên dừng hay tiếp tục chạy quảng cáo mùa dịch Covid?

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề trên, vậy hãy trả lời 3 câu hỏi bên dưới:

  • Đối thủ của bạn cũng dừng chạy quảng cáo hay họ vẫn đang tiếp tục công việc của họ ?

  • Đây là một thời điểm khó khăn. Nếu như đã có được một lượng nhỏ nhà tiếp thị dừng hoạt động. Vậy đây có phải là cơ hội nếu bạn vẫn tiếp tục marketing ?

  • Nhu cầu của mỗi khách hàng đã biến mất hoàn toàn hay chỉ một lượng nhỏ ?

Dừng chạy quảng cáo đồng nghĩa với việc là bạn bỏ lỡ được những cơ hội tiếp cận với rất nhiều khách hàng vẫn đang có những nhu cầu. Đồng nghĩa với việc là bạn trao cơ hội đi cho đối thủ !

Hãy cứ chào hàng về sản phẩm. Đây cũng là điều nên làm lúc này. Để đến khi dịch đi qua, tình hình được trở lại bình thường. Chắc chắn khi đó, doanh nghiệp nào cũng sẽ duy trì chạy quảng cáo liên tục sẽ là người nắm lấy được những thời cơ tốt nhất. Là đơn vị khi có cơ hội được phát triển cao nhất.

2. Nên chạy quảng cáo như thế nào mùa dịch Covid?

2.1. Đánh giá lại chạy quảng cáo của bạn thường xuyên

Quan sát, lắng nghe và cần học hỏi để liên tục để có thể cập nhật được chạy quảng cáo và với những thông điệp của bạn trước những nhu cầu của thị trường đang được thay đổi. Nhiều những thương hiệu hàng đầu khi đã nhanh nhẹn được thực hiện những thay đổi cần thiết. Ví dụ, vào tháng 3, Ford đã gỡ bỏ những chạy quảng cáo theo như những kế hoạch của mình. Và được thay thế chúng bằng những quảng cáo về chương trình cứu trợ thanh toán xe hơi COVID-19 của nhà sản xuất ô tô.

Bạn có thể đánh giá lại chạy quảng cáo của mình và  dựa trên những checklist như sau:

  • Chạy quảng cáo đó có được thiết kế và được hiển thị tốt không?

  • Nội dung của chạy quảng cáo lúc này đang có gì đổi mới để có sụ  thu hút sự chú ý của khách hàng ? Content marketing tích cực, lạc quan và thấu hiểu sẽ mang đến thiện cảm cho người đọc.

  • Trong thời gian này cũng nên là sự kết hợp giữa những tình hình hiện tại và hình ảnh thương hiệu. Tuỳ vào từng ngành hàng, tính chất sản phẩm… mà mỗi doanh nghiệp có thể định hướng về nội dung chạy quảng cáo phù hợp giữa việc để tăng hình ảnh thương hiệu hay để thúc đẩy doanh số.

2.2. Phân khúc lại danh sách để thông báo các chiến lược và thông điệp mới

Trong thời kỳ khủng hoảng, gửi nội dung phù hợp và có liên quan đến người nhận là yếu tố thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao nhất. Bởi vậy, ngay lúc này, hãy chạy quảng cáo giành thời gian phân đoạn lại tệp khách hàng.

Từ góc độ dữ liệu của bên thứ nhất, hãy theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích trang web. Từ đó lưu ý những thay đổi trong hành vi của khách hàng. Ví dụ: Bạn có thể nhận thấy rằng khách hàng đang tìm kiếm câu trả lời và hỗ trợ hơn là các trang khuyến mãi. Hãy lưu ý những thay đổi này. Sau đó phân khúc người dùng cho phù hợp và điều chỉnh chiến lược, thông điệp và trang đích của bạn. Qua đây sẽ cung cấp được thông tin mà với những khách hàng đều đang tìm kiếm được sao cho rõ ràng và sẽ được dễ thấy. 

2.3. Đánh giá lại các kênh truyền thông mà khách hàng của bạn đang dành thời gian

Hành vi mà ở nhà đang ảnh hưởng đến với những cách tiêu thụ phương tiện của truyền thông trên toàn cả thế giới:

  • Các loại hình marketing offline sẽ đang dần được chuyển sang online hoặc sang chạy quảng cáo trên TV. Bảng hiệu, sự kiện, roadshow… đó chính là những hoạt động sẽ  cần được  cắt giảm.

  • Với những kênh digital, tuy sẽ được chú trọng hơn, nhưng sẽ không tăng mà có đang xu hướng giảm dần của những hoạt động về marketing online.

  • Tăng 2,5% trong video trên những thiết bị di động và có nhiều những hoạt động chạy quảng cáo hơn trong các danh mục trò chơi.

2.4. Kết hợp thêm các kênh marketing mới

Khi tất cả mọi người dân đều ở trong nhà, với mọi loại hình để có thể giải trí đều chuyển lên internet: Điện thoại đang trở thành một phương tiện giải trí chính; Các ứng dụng để chơi game, video, xem phim online và với đa dạng những mạng xã hội là nơi để mọi người truy cập được hằng ngày.

Vì thế mà mỗi kênh Social Media, SMS Marketing, Email Marketing đang dần được trở thành một trong những hình thức để có thể tiếp cận được với những khách hàng được yêu thích. Đặc biệt, SMS và Email phát huy tích được cực hiệu quả lúc này. Bởi :

Nội dung đều được lưu trong hộp thư đến hoặc tin nhắn SMS của người nhận. Giúp ghi dấu cho những thương hiệu trong tâm trí họ. Không lướt qua đơn thuần như về các chạy quảng cáo khác. Trong  những thời điểm mà lượng truy cập tự nhiên lẫn với những chạy quảng cáo để được trả phí đều đang giảm hiệu quả thì về Email marketing có vai trò như một lời nhắn gửi rằng với mỗi thương hiệu vẫn có đang được hoạt động giữa đại dịch.

Tạo thêm với những nền tảng chắc chắn, như một cú “kích” người dùng được đưa ra quyết định “mua”.

Gửi email marketing là kênh có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất lên tới 68%. Hơn cả với mạng xã hội chỉ 20%.

Xem thêm: Marketing online là gì? Hiểu rõ tất tần tật về Marketing Online

IV. Giải pháp chiến lược chạy quảng cáo “hậu COVID-19” cho doanh nghiệp, nhà quảng cáo

Giải pháp chiến lược chạy quảng cáo “hậu COVID-19” cho doanh nghiệp, nhà quảng cáo

Giải pháp chiến lược chạy quảng cáo “hậu COVID-19” cho doanh nghiệp, nhà quảng cáo

1. Kiểm tra tài khoản chạy quảng cáo

Những nhấp chuột, số lần được hiển thị đến chi phí chạy quảng cáo đó với tất cả đều sẽ bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường. Chính vì vậy, việc khi đi đầu trong thị trường đó luôn là điều quan trọng.

“Tìm kiếm khi trả tiền phản ánh thị trường nhưng nó lại không phải đó là thị trường” – chuyên gia quản lý cấp cao của Mike Emiliani cho biết . Vì vậy, nếu như với những xu hướng chạy quảng cáo tìm kiếm của mỗi người dùng đã  được sang một hướng khác. Hãy kiểm tra đến lưu lượng truy cập, những số lần nhấp, số lần được hiển thị trong Google Analytics và Google Ads. Bởi nó thường sẽ phản ánh đến các xu hướng sẽ xảy ra và đó chính là biểu hiện của  việc sẽ giảm tỷ lệ chuyển đổi.

2. Thay đổi hình thức giao tiếp

Nếu như doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều bởi COVID-19, Google khuyên bạn nên cập nhật đến những giờ làm việc, mô tả ở trong hồ sơ Google My Business. Ngoài việc đó, bạn sẽ có thể cung cấp đến những thông tin về những biện pháp để có thể phòng ngừa bổ sung hoặc để những thay đổi trong dịch vụ (nếu có). Những thay đổi này sẽ được cập nhật trên Google Tìm kiếm và trên Bản đồ. Vì vậy, quản lý quảng cáo Account Holly Niemiec cũng nên khuyên bạn cần công bố đến những thông tin này càng sớm càng tốt.

3. Điều chỉnh chiến lược chạy quảng cáo “hậu COVID-19”

Rất nhiều việc thay đổi đã xảy ra do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp từ COVID-19.

Như việc mọi người đã được khuyến khích rửa tay nhằm để ngăn ngừa được những sự lây lan của virus khiến cho với những chất khử trùng, thuốc tẩy, khăn lau và về sản phẩm tương tự khác đó gần như luôn “cháy hàng”. Vậy nhu cầu chạy quảng cáo đang lớn.

Hay việc về hình thức làm việc sẽ dễ bị thay đổi khi những công ty bắt đầu triển khai đến chính sách làm việc tại nhà. Ngành du lịch sẽ bị ảnh hưởng bởi những chính phủ có đang cấm đi du lịch đến những địa phương có số ca mắc cao.

4. Giữ kết nối với khách hàng

COVID-19 đã ảnh hưởng đến sức khỏe và đến cả mọi mặt của đời sống trên toàn dân thế giới, việc để giữ an toàn được cho những cộng đồng luôn là một ưu tiên đang được đặt lên hàng đầu. Đến những thời điểm này, hầu hết với những doanh nghiệp đó đã phải chịu ảnh hưởng bởi virus. Vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật thông tin với khách hàng của mình chính một chìa khóa để giữ được những mối quan hệ được duy trì.

5. Một số lưu ý với ngành du lịch

Nếu như bạn có đang chạy quảng cáo - kinh doanh trong những lĩnh vực du lịch, mọi thứ về biến động từng ngày. Không chỉ với Hoa Kỳ và với nhiều nước khác hiện đã cấm việc công dân của mình du lịch ngay tại những quốc gia đang có nguy cơ cao hoặc có những những chuyến đi du lịch chưa phải cấp thiết.Tuy nhiên, tại thời điểm này khách hàng lại đang quan tâm đến những chuyến bay có giá rẻ.

Từ khoá “chuyến bay giá rẻ ngay bây giờ” đã tăng 90% trong vòng 30 ngày qua, từ khoá “chuyến bay giá rẻ do Coronavirus” tăng tới 2.450%.

6. Điều đó có nghĩa là gì?

Ngay bây giờ, nhiều người sẽ không thể đi du lịch, nhưng họ luôn quan tâm đến những thời điểm tương lai, khi có giá cho những chuyến bay rẻ hơn. Vì vậy, cần tập trung vào những chiến lược dài hạn. Hãy cùng quản lý quảng cáo các chuyến đi hoặc những sự kiện tại những địa phương ít rủi ro, cung cấp những thông tin về chuyến đi, địa điểm an toàn nhất.

Đây quả thực đó chính là một thời điểm vô cùng khó khăn, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên rằng, đích đến của mình đó chính là sự lựa chọn của mỗi khách hàng. Chính vì vậy, việc để có thể tối ưu hoá được về tài khoản quản lý quảng cáo thay đổi hình đến những thức giao tiếp, đưa ra được những Chiến lược chạy quảng cáo “hậu COVID-19” để có thể  giữ được sự kết nối được với những  khách hàng đó chính là điều vô cùng quan trọng.

Tại Việt Nam, nhờ việc không có các ca nhiễm mới trong cộng đồng nên tình hình đã dần ổn định. Giao thương, kinh tế đang dần trở lại và có dấu hiệu hồi phục với một số ngành, lĩnh vực.

Xem thêm: Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

V. Kết luận 

123job hy vọng những việc nên làm khi quản lý quảng cáo ở mùa dịch Covid sẽ cung cấp  đến cho các bạn được những suy nghĩ tích cực hơn để có thể cải thiện được những tình hình hoạt động kinh doanh như chạy quảng cáo. 123job đề cao đến việc duy trì liên lạc được với những khách hàng, phân khúc lại về những danh sách lúc này đó chính là điều cần để được thực hiện đầu tiên. Bởi với 30% doanh thu của một đơn vị bán hàng đó sẽ được bắt nguồn từ đây.