Sale admin đang là ngành nghề hot trong thị trường việc làm hiện nay. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển sale admin với chế độ đãi ngộ cao. Cơ hội phát triển của sale admin cũng khá cao

Sale admin là công việc được xuất hiện khá nhiều trong danh sách các việc làm hot hiện nay. Vậy bạn đã thực sự hiểu Sale admin là gì? Những công việc phải làm của sale admin là gì và cơ hội thăng tiến trong công việc của Sale admin là gì. Trong bài viết dưới đây, 123job xin gợi ý cho bạn những thông tin cơ bản về nhân viên Sale admin và cơ hội việc làm của họ trong tương lai. 

Sale admin được hiểu là người thư ký trong phòng kinh doanh. Nhiệm vụ của họ là hỗ trợ hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp cho phòng kinh doanh. Thông thường, họ sẽ làm việc dưới quyền giám đốc, họ trực tiếp báo cáo với ban lãnh đạo về tình hình công việc của công ty. 

Khi tuyển dụng Sale admin, bạn sẽ không bị đòi hỏi quá cao về tố chất. Tuy nhiên, là một Sale admin bạn cần phải có kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kinh doanh. Điều kiện ứngtuyển Sale admin là bạn phải từng học và tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến kinh doanh. Với những người đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và là nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ có ưu thế hơn khi tuyển dụng Sale admin.

Những người làm việc trong ngành Sale admin phải chịu nhiều áp lực, yêu cầu họ phải có sự cầu toàn, cẩn thận. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có kỹ năng tổng hợp thông tin tốt, nhanh nhạy trong việc xử lý tình huống

Để mô tả công việc sale admin phải làm hàng ngày, cùng 123job tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé.

Sale admin là gì? Mô tả công việc sale admin

Sale admin là gì? Mô tả công việc sale admin

I. Công việc của nhân viên sale admin

Công việc của Sale admin có liên hệ chặt chẽ và trực tiếp tới phòng kinh doanh, có tác động trực tiếp đến sự phát triển vận động của ngành. 

Tùy thuộc vào quy mô của công ty, doanh nghiệp và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của Sale admin sẽ khác nhau. Ở mức độ cơ bản nhất, 123job xin mô tả công việc của một Sale admin như sau:

  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch phát triển cho phòng kinh doanh. Họ thực hiện nhiệm vụ giám sát, theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch kinh doanh, đốc thúc bộ phận kinh doanh để hoàn thành tốt nhất công việc.
  • Chịu trách nhiệm về công tác soạn thảo một số văn bản quan trọng trong kinh doanh như chào hàng, báo giá sản phẩm dịch vụ, soạn thảo hợp đồng.
  • Sale admin làm nhiệm vụ kết nối, liên hệ với khách hàng, hỗ trợ tư vấn khách hàng về sản phẩm cũng như quá trình kinh doanh. 
  • Thu thập sau đó giải quyết những phản hồi khách hàng về sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sale admin sẽ kết hợp cùng với bộ phận CSKH giải đáp cho khách hàng những thắc mắc của khách hàng, đảm bảo khách hàng hài lòng nhất với sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng là một trong những nhiệm vụ của Sale admin. Bạn có trách nhiệm nhắc nhở các khách hàng định kỳ dịch vụ, cập nhật chương trình khuyến mại, giới thiệu tới khách hàng. 
  • Sale admin làm nhiệm vụ cập nhật thông tin, dữ liệu kinh doanh của phòng kinh doanh, tổng hợp và báo cáo lại với cấp trên. 

Vai trò của Sale admin trong mỗi công ty

Như đã nói ở phần trên, Sale admin có vai trò vô cùng quan trọng đối với công ty. 

  • Công việc của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và sự phát triển cùng với lợi nhuận công ty. Sale admin có mối quan hệ mật thiết đối với phòng kinh doanh trong việc tăng lợi nhuận công ty. Sale admin giữ và tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài với các khách hàng tiềm năng, tạo dựng vị thế của công ty ngày một lớn trên thị trường. 
  • Sale admin là vị trí đặc biệt quan trọng mà bất cứ phòng kinh doanh của công ty nào cũng có nhu cầu tuyển dụng Sale admin về làm việc. 

Hiện nay, hoạt động kinh doanh phát triển mạnh, đồng nghĩa với đó là cơ hội việc làm dành cho các Sale admin ngày càng nhiều. Các bạn sinh viên mới ra trường, hoặc những bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng thì đều có thể ứng tuyển Sale admin cho phòng kinh doanh của bất kỳ công ty hay doanh nghiệp tư nhân nào nhé. 

Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng công việc nhân viên Sale Admin

Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng công việc nhân viên Sale Admin 

II. Cơ hội phát triển của nhân viên sale admin

1. Nhu cầu thị trường tuyển dụng

Có thể thấy, cơ hội thăng tiến của Sale admin là rất lớn, bạn chỉ cần luôn luôn nỗ lực cố gắng trong quá trình công tác thì cơ hội thăng tiến sẽ mở ra cho bạn rất lớn. 

Đối với bạn ứng tuyển Sale admin, vị trí này không đòi hỏi quá cao trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, bạn cần bắt buộc phải có kiến thức kinh doanh tốt, sự cẩn thận và cẩn trọng trong công việc. Vận dụng những kỹ năng bán hàng vào hoạt động kinh doanh để thấy được tiềm lực kinh doanh. 

Hiện nay, hầu hết các công ty, tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào muốn kinh doanh, phát triển tốt đều có nhu cầu rất lớn về bộ phận này. Nhu cầu về tuyển dụng Sale admin cũng dần trở thành một phần tất yếu. 

Sau khi bạn hoàn thành tốt nghiệp những chuyên ngành liên quan đến kinh doanh hoặc có kinh nghiệm làm việc tại các lĩnh vực mua bán hàng hóa, dịch vụ thương mại, … bạn có thể nộp đơn ứng tuyển ngay vào vị trí Sale admin của bất cứ đơn vị tuyển dụng nào nhé. 

Xem thêm: Top 20 câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn sale admin

2. Con đường nghề nghiệp

Chắc chắn rằng, mức lương của Sale admin nhận được sẽ khá cao. 

Như đã nói ở trên nhu cầu tuyển dụng Sale admin là rất lớn, cơ hội thăng tiến cho vị trí này cũng vô cùng cao. Các Sale admin chỉ cần cố gắng, nỗ lực trong công việc, không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ thì con đường nghề nghiệp của họ sẽ luôn là “con đường hoa”.

Là một vị trí quan trọng đối với doanh nghiệp, Sale admin là vị trí có lộ trình thăng tiến khá mở. Với những người có nhiều kinh nghiệm làm việc, khả năng lãnh đạo thì việc bạn có thể thăng tiến lên các vị trí giám sát, điều hành hay giám đốc kinh doanh là con đường rất ngắn. 

Bạn phải luôn biết nắm bắt tình hình phát triển thị trường kinh doanh, theo dõi và nắm bắt được dự án kinh doanh của công ty, tổng hợp và phân tích các yếu tố thuộc về hoạt động kinh doanh. Có được những khả năng này thì cơ hội thăng tiến lên những vị trí khác nhau là hoàn toàn có thể. 

Nếu như làm tốt vị trí này thì việc các Sale admin tiến lên vị trí giám đốc hay trưởng phòng kinh doanh, giám sát kinh doanh là quá dễ dàng đối với bạn. 

3. Mức lương nghề sale admin

Thu nhập của Sale admin bao gồm lương cố định và thưởng (dựa trên hiệu quả công việc). Hiện nay, việc trả lương theo doanh số là việc làm phổ biến góp phần tạo thêm động lực phấn đấu cho nhân viên. 

Theo thống kê, vị trí việc làm này nằm trong top 10 ngành nghề sale đang có mức lương tốt nhất Việt Nam. Một Sale admin nhận được mức lương cứng khoảng 4 - 5,5tr/tháng chưa bao gồm thưởng và hoa hồng. 

Mức thưởng mà họ nhận được có thể gấp nhiều lần so với mức lương cứng. Tuy nhiên, mức thưởng này phụ thuộc vào việc bạn làm việc có mang lại hiệu quả hay không, doanh thu mà bạn mang lại cho công ty là bao nhiêu. 

Riêng đối với môi giới bất động sản, mỗi giao dịch thành công, bạn có cơ hội nhận được 10 - 20% trên tổng giá trị hợp đồng giao dịch. (giá trị của một hợp đồng là rất lớn).

Đối với nhân sự ngành bảo hiểm nhân thọ, với mỗi hợp đồng bạn nhận được hoa hồng từ 10 - 40% giá trị hợp đồng đó. 
Chính vì vậy, có thể khẳng định mức lương của nhân sự lĩnh vực này hoàn toàn phụ thuộc và hiệu quả công việc của bạn và hoàn toàn không phụ thuộc nhiều vào thâm niên làm việc. Thực tế cho thấy, những người mới vào nghề cũng có khả năng nhận được mức lương cao hơn những bậc tiền bối khi hoàn cảnh cho phép. 

Kỹ năng làm việc cần có của nhân viên sale admin

Kỹ năng làm việc cần có của nhân viên sale admin

III. Kỹ năng làm việc cần có của nhân viên sale admin 

Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng và cơ hội thăng tiến cùng chế độ đãi ngộ tốt là điểm nhấn hấp dẫn các bạn trẻ với nghề Sale admin. Tuy nhiên, với vị trí việc làm này, bên cạnh trình độ chuyên môn cũng cần phải có kỹ năng tốt. 

1. Kỹ năng chuyên môn

Để trở thành một Sale admin bạn phải tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến ngành kinh tế, chuyên ngành quản trị kinh doanh, kiến thức chuyên môn đa dạng, có kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực bán hàng. 

2. Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm của nhân viên sale admin là điều kiện vô cùng quan trọng. Khi tuyển sale admin nhà tuyển dụng cũng quan tâm đặc biệt đến kỹ năng mềm của ứng viên. Những kỹ năng mềm mà ứng viên cần có khi tham gia ứng tuyển sale admin là gì?

  • Kỹ năng giao tiếp tốt, bạn phải có khả năng thương lượng, đàm phán với khách hàng nhằm mang lại nhiều lợi ích đối với công ty. Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì khả năng ngoại ngữ chính là lợi thế lớn của bạn khi ứng tuyển sale admin
  • Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết để sale admin kết hợp hoạt động bộ phận kinh doanh và các bộ phận liên quan khác ở công ty giúp mang lại hiệu quả công việc cao. 
  • Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc, bạn cần có khả năng tốt trong việc tổng hợp thông tin, biết cách chủ động đối với công việc. 
  • Hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Với bản mô tả công việc sale admin hằng ngày, bạn phải quản lý thời gian, sắp xếp công việc khoa học, hiệu quả, khả năng chịu áp lực công việc. 
  • Kỹ năng tin học văn phòng là kỹ năng không thể thiếu. Đây là kỹ năng cơ bản của sale admin giúp cho việc soạn thảo kế hoạch, lập báo cáo, hay thuyết trình trước khách hàng, đối tác. Kỹ năng tin học văn phòng giúp bạn hoàn thành mô tả công việc sale admin một cách tốt nhất. 

IV. Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về sale admin là gì, mô tả công việc sale admin, những kỹ năng cơ bản khi ứng tuyển sale admin. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về công việc này. Nếu như đã có nền tảng nhân viên bán hàng thì 123job khuyên bạn nên thử sức tham gia tuyển dụng sale admin để có được công việc tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!