Cocktail Margarita là gì là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích trên thế giới. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ được nguồn gốc và các công thức pha chế loại rượu này nhé.

Không hổ danh là một trong những cực phẩm trong làng rượu cocktail trên thế giới. Cùng với hương vị hấp dẫn và bề ngoài bắt mắt thì kỹ thuật pha chế kỳ công cũng được một trong những điểm nổi bật tạo nên hương vị đặc biệt của Cocktail Margarita. Mỗi loại thức uống khiến cho bao nhiêu người say đắm mang trong mình cảm xúc hòa quyện ngây ngất  và đắm say.

I. Cocktail Margarita là gì?

Là “chị cả” của gia đình cocktail toàn cầu, Margarita hội tụ đủ những phẩm chất mà những người sành rượu khó có thể chối từ. Một chút cay nồng của rượu tequila, một chút rượu ba kích, cộng với vị thanh mát của cam và chua của chanh sẽ khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ xinh đẹp và quyến rũ, "nàng thơ" Margarita còn chứng tỏ khi có thể biến hóa linh hoạt nhưng vẫn giữ được hương vị riêng, rất biết cách chiều lòng thực khách. Nếu bạn đang yêu thích bất kỳ loại cocktail margarita nào trong bất kỳ tỷ lệ pha trộn nào lần đầu tiên, vui lòng tiếp tục thử các tỷ lệ khác nhau, cho dù đó là 2-1-1, 3-3-1 hoặc 3-1-1, 1-1 -1, Bạn sẽ không phải thất vọng về công thức chúng tôi đã gợi ý đâu .

Những người biết cách thưởng thức margaritas cũng thời thượng như món cocktail yêu thích của họ. Tùy theo tâm trạng và thời gian khác nhau của khách, cocktail Margarita sẽ được người pha chế lắc bằng bình lắc, và đá bằng máy xay sinh tố hoặc phủ đá viên để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cocktail Margarita là gì? Công thức pha chế Cocktail Margarita chuẩn nhất

Cocktail Margarita là gì?

Khi nhắc đến margaritas, không ai không thể không nhắc đến muối và chanh - hai chất xúc tác táo bạo, mang đến hương vị độc đáo của loại cocktail này. Sức hút của Margarita đến từ từng thao tác cẩn thận và say mê của người pha chế. Sau khi làm nguội trước, viền ly sẽ được làm ẩm bằng chanh tươi và ngâm trong muối khô để tạo nên một ly margarita tròn vị và đậm đà. Vị tequila cay nồng nơi đầu lưỡi, quyện với chút hương cam tươi, chút muối và chút chua chua của chanh, Margarita sẽ cho bạn tan chảy trong men nổi, một cuộc phiêu lưu bất tận sẽ mở ra trước mắt bạn và khiến bạn cảm thấy thật say đắm.

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender cần biết

II. Nguồn gốc và ý nghĩa đằng sau của Cocktail Margarita

Những người sành rượu hiện nay vẫn không biết chính xác địa điểm và thời gian sinh của Margarita. Đó vẫn còn là một trong những điều bí ẩn mà những người yêu rượu quan tâm. Nhiều câu chuyện ghi lại rằng loại cocktail hấp dẫn này lần đầu tiên xuất hiện tại quán bar Rancho La Gloria ở Mexico. Khi đó, quán bar may mắn được đón tiếp nữ diễn viên xinh đẹp này. Người chủ, Carlos, đã làm ra chai margarita đầu tiên với tỷ lệ 3 ly tequila, 2 ly rượu ba giây và 1 ly nước chanh. Câu chuyện này được truyền miệng trong nhiều quán bar ở San Diego sau năm 1947, kéo theo sự lan truyền nhanh chóng của loại cocktail Margarita.

Có một giả thuyết khác không kém phần thi vị về nguồn gốc của loại nước giải khát độc đáo này. Nhiều người cho rằng Marguerite sinh ra ở Ensenada, Mexico vào tháng 10/1941. Đúng lúc này, người pha chế Don Carlos Orosco đang thử một loại cocktail mới, thật trùng hợp, Margarita Hankel, con gái của đại sứ Đức, đến đúng lúc. Lần đầu thử thức uống này, cô rất thích thú và dành cho người pha chế nhiều lời khen ngợi, góp ý để hoàn thiện ly cocktail. Vậy đó, Don Carlos quyết định đặt tên ly cocktail của mình theo tên cô gái là "Margarita". Vì lý do này, Margarita đã được so sánh như nàng thơ của mọi người pha chế và là thức uống được tạo ra bởi những người thực dưỡng. Người phụ nữ xinh đẹp

Bạn thấy đấy nguồn gốc của rượu Cocktail Margarita thật là thú vị đúng không nào. Loại rượu mang trong mình một câu chuyện hấp dẫn như thế này thực sự là một trong những những điều thu hút đối với người khi thưởng thức. Dưới tay nghề của một một người pha chế giỏi chắc hẳn mỗi khi nhấp môi mỗi một vụ rượu đều sẽ mang trong mình hình bóng và thể hiện nền câu chuyện này. Mong rằng các kiến thức mà chúng tôi đem tới đã giúp các bạn có thể hiểu hơn về việc Cocktail Margarita từ đó thì việc uống rượu đối với bạn không chỉ là thưởng thức mà còn là cảm nhận câu chuyện về đằng sau nó.

Xem thêm: Bánh Mochi là gì? Những sự thật thú vị đằng sau loại bánh “hớp hồn” mọi người

III. Công thức pha chế Cocktail Margarita cực kì đơn giản

Một ly cocktail margarita tuyệt hảo phải đảm bảo sự cân bằng và hài hòa giữa các nguyên liệu, để vị chua của chanh không bị “tương khắc” với vị của cam tươi

1. Nguyên liệu 

Nguyên liệu để có thể tạo nên một cốc Cocktail Margarita thực gì ngon bao gồm các công thức như sau 

  • 45 ml rượu 
  • Cùng với đó là 15 ml rượu mùi hương cam
  • Tiếp tục chuẩn bị 15ml nước cốt chanh 
  • Chuẩn bị thêm một chút muối khô 
  • Cùng với đó là chanh tươi 
  • Cuối cùng chính là đá

Xem thêm: Mocktail là gì? Phân biệt giữa Mojito, Cocktail và Mocktail

2. Cách thực hiện 

Cách thức thực hiện để có thể tạo nên mùi vị Cocktail Margarita thật sự không có gì quá khó khăn. Các bạn sẽ cần thực hiện công thức Cocktail Margarita theo 3 bước mà chúng tôi chỉ dẫn dưới đây để tạo nên một ly rượu Cocktail Margarita ngon nhé.

a. Bước 1: Chuẩn bị ly cocktail

Chà chanh lên mép ly, sau đó nhúng mép ly vào muối khô để muối phân bố đều.

Đây là một bước cực kỳ đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể làm được. Các bạn hãy lưu ý rằng là khi các bạn bạn để muối khô bán đều khắp mặt của thì sau đó các bạn rất rượu Cocktail Margarita vào các bạn phải thật cẩn thận nhé.

b. Bước 2:Thực hiện Pha chế hỗn hợp rượu

Cho rượu tequila, Triple Sec hoặc Cointreau, nước cốt chanh vào bình lắc và vài viên đá theo tỷ lệ đã chọn, lắc nhanh cho đến khi cảm thấy hơi lạnh thoát ra.

Sau khi đã hoàn thành xong bước này thì chúng ta sẽ tiếp tục để người bước thứ hai để có thể pha chế một ly Margarita Ngon nhé

c. Bước 3: Cuối cùng là Trang trí cocktail

Dùng rây lọc ngăn đá viên, sau đó rót cocktail vào ly đã ngâm muối. Đừng quên trang trí với một lát chanh hoặc cam tươi để món margarita trông bắt mắt và hấp dẫn hơn. Lưu ý rằng cocktail nên được bảo quản lạnh trước khi sử dụng hỗn hợp margarita.

Bạn thấy đấy ba bước để có thể thực hiện và làm nên 1 một cốc rượu Cocktail margarita thực sự không phải là quá khó khăn. Những bước trên đây là những bước được thậm chí là những thợ nổi tiếng nhất chứng nhận vì vậy các bạn hãy cố gắng để có thể để làm được, thật  kiên nhẫn tạo ra dùng vị và công thức không theo Cocktail Margarita vừa ngon vừa hợp ấp nói với bản thân mình nhé.

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

3. Những điều cần Lưu ý khi pha Margarita

Không chỉ công thức làm theo tỷ lệ này mà bạn có thể điều chỉnh theo tỷ lệ 2: 1: 1, 3: 2: 1 để phù hợp với khẩu vị của mình

Khi thoa chanh vào mép ly, hãy úp ngược ly để nước chanh không bị chảy ngược trở lại.

Cocktail Margarita nên lắc nhanh, không lắc quá lâu vì đá sẽ tan và có vị không ngon.

Để có thể xài được một ly Margarita ngon Chúng ta cần phải cực kỳ cẩn thận, Cùng với đó thì chúng ta cũng cần phải truyền được tình yêu và tâm huyết vào trong nghệ thuật pha chế. Các bạn hãy lưu ý gì mà chúng tôi đã nhắc nhở trên đây để có thể tạo ra một ly Cocktail Margarita thật sự phù hợp với bản thân mình bạn nhé.

IV. 4 Công thức giúp bạn có thể làm cocktail margarita trái cây đơn giản

Với bất kỳ ai yêu thích hương vị của Cocktail Margarita, Cocktail Margarita là một chuỗi những loại Cocktail cực kỳ phổ biến trên thế giới.Nguyên liệu chính được hình thành Tequila, rượu hương cam và nước chanh được chúng tôi trình bày về phía trên thì chắc hẳn rằng sẽ trở thành một trong những loại rượu cocktail được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

Dưới đây Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 4 cách thức công thức cocktail margarita cực kỳ phổ biến và được mọi người yêu thích trên toàn thế giới.

1. Margarita dưa leo

Nguyên liệu: muối, đá, khoảng 75ml rượu tequila và dưa chuột ngâm rượu, khoảng 30 ml nước cốt chanh, 30ml siro (pha 1 nước và 1 đường, đun trong nồi cho đến khi đường tan hết và hơi đặc lại)

Cách làm: Làm ướt viền ly cocktail, sau đó nhúng vào bát muối, đợi muối bám vào viền ly rồi cho đá viên vào ly. Cho đá viên vào bình lắc cocktail, thêm rượu tequila đã ngâm, dưa chuột, nước cốt chanh, siro vào và lắc đều. Sau đó đổ ra cốc, trang trí với 1 lát dưa chuột và thưởng thức

Thực sự thì cách làm cocktail margarita hoàn toàn không quá khó đúng không nào công thức làm thuốc theo leo là một xíu công thức cực kỳ đơn giản và phổ biến

Xem thêm: Cider là gì? Điểm khác biệt giữa Cider và bia như thế nào?  

2. Margarita xoài

Nguyên liệu mà chúng ta cần chuẩn bị cho công thức cocktail margarita xoài bao gồm những thứ như sau: một cốc đá lạnh cùng một miếng chanh, khoảng 90 ml server, chuẩn bị thêm một quả xoài Cùng với đó là 45ml nước chanh, 1 thìa bột Tajin- đây là một trong những loại ớt bột vừa có vị chua và mặn. Chúng ta cũng cần thêm khoảng 60ml rượu Hương cam, 45 ml sirô agave nectar hay còn được gọi là cây thùa và được dùng khi pha chế ở trong các công thức cocktail margarita cuối cùng là chúng ta cần có 60ml Soda bưởi

Cocktail Margarita là gì? Công thức pha chế Cocktail Margarita chuẩn nhất

Margarita xoài

Cách để pha chế công thức cocktail margarita đầu tiên chúng ta đổ một  tajin trên một chiếc đĩa. Sau đó làm ẩm miệng cốc bằng một miếng chanh, sau đó Úp miệng cốc ở trên chiếc đĩa đã có rắc bột tajin. Để có thể làm một số nguyên liệu gốc xoài chúng ta cần gọt vỏ xoài và xay nhuyễn cùng với những nguyên liệu còn lại sau khi đã sánh mịn thì từ chúng ta đổ ra cốc và thưởng thức.

Xem thêm:Heavy Cream là gì? Cách làm và bảo quản Heavy Cream đơn giản nhất

3. Margarita lựu

Tương tự giống như các công thức đã từng được chứng ra sử dụng trước đó thì công thức cocktail margarita chúng ta cần chuẩn bị một chai tequila khoảng 1 lít cùng với 2 tách rượu hương cam. Ngoài ra thì cần hai tách nước ép lựu không đường và một tách nước chanh, cuối cùng là đá viên cách làm rượu cocktail 

Cocktail Margarita là gì? Công thức pha chế Cocktail Margarita chuẩn nhất

Margarita lựu

Đổ tequila, và rượu hương cam cùng với nước ép lựu với nước chanh vào một bình thủy tinh cỡ lớn. Sau đó thì chúng ta cho bình cho đá vào trong bình lắc cocktail margarita. Đổ thêm 1 gam hỗn hợp ở trong bình thủy tinh vào và cuối cùng là Lắc đều sau đó chỉ cần đổ ra cốc và thưởng thức

Thực sự thì công thức cocktail margarita không quá khó và đều có thể tạo ra một ly chuẩn hương vị thì chắc chắn không chỉ là việc tuân thủ công thức mà bạn cũng cần phải có được sự khéo léo cũng như một sự rèn luyện và cảm quan khi pha rượu cocktail margarita, blue margarita

4. Margarita Classic

Cuối cùng thì chính là công thức để chúng ta có thể ra một hương vị một ly margarita classic. Nguyên liệu và chúng ta cần chuẩn bị chỉ là 45ml silver tequila, 20 ml rượu Hương vỏ cam + 1,5 thìa nước chanh tươi 1/2 - 1 thìa đường và + 1 lát chanh và cuối cùng với một ít muối 

Cách làm là chúng ta chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu trên ngoại trừ chanh và muối để cho vào bình để lắc. Muối là vật liệu chúng ta có thể sử dụng để trang trí viền cốc Sau đó chúng ta được không đã pha ra cốc thêm một lát chanh Hay là chúng ta đã có một ly margarita,  blue margarita cực kỳ ngon rồi.

Trên đây chính là 4 công thức mà chúng tôi đưa ra để giúp cho các bạn có thể làm một ly margarita thành công. Hiện nay thì có rất nhiều các công thức được biến tấu khác nhau để tạo nên một hương vị phù hợp với nhiều yêu cầu của khách hàng các loại cocktail margarita mà chúng ta có thể nói tới Chẳng hạn như là blue margarita hoặc là rất nhiều các hương vị khác. Thực sự thì thì một ly margarita có thể đem đến cho chúng ta rất nhiều các gia vị và cảm xúc khác nhau sau khi thưởng thức. Nếu có cơ hội hãy pha cho mình cocktail margarita blue margarita tại nhà vừa nhâm nhi vừa nói chuyện cùng với những người thân thương nhất nhé.

Xem thêm:Cafe Americano là gì? Cách pha cafe Americano ngon đúng điệu

V. Kết luận

Margarita có thể là một niềm đam mê, từ một người pha chế rượu và một cô gái bị dị ứng với tất cả các loại rượu ngoại trừ rượu tequila. Từ đó tạo ra một loại cocktail độc đáo cũng được coi là tình yêu lãng mạn đúng không nào. Margarita nhẹ nhàng, nồng nàn khiến ai cũng phải mê. Qua những chia sẻ của Trên Na's Kitchen, tin rằng bạn đã hiểu được nguồn gốc và câu chuyện Margarita thật lãng mạn, với công thức trên bạn có thể cho gia đình và những người thân yêu của mình cùng thưởng thức nhé.