Intel Việt Nam từ lâu đang là doanh nghiệp rất quan trọng về hoạt động sản xuất thiết bị của công nghệ thông tin. Hãy cùng tìm hiểu xem có điều gì ứng viên cần lưu ý khi tham gia vào tuyển dụng tại đây 

Điều gì đang diễn ra ở trong nhà máy về công nghệ hàng đầu của Intel tại Việt Nam? Ứng tuyển cũng như làm việc tại Intel có khó khăn như các bạn vẫn nghĩ? Làm cách nào để có thể vượt qua hàng ngàn ứng viên mà có được cơ hội làm việc tại nhà sản xuất vi xử lý về máy tính lớn nhất thế giới – công ty Intel? Hãy cùng 123job giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến các vấn đề việc làm này nhé!

I. Giới thiệu về Intel Việt Nam

Giới thiệu chung về công ty Intel
 
Giới thiệu chung về công ty Intel

1. Thông tin chung 

  • Tên đầy đủ của công ty đó là: Intel Coporation
  • Website: https://www.intel.vn/
  • Trụ sở chính trong doanh nghiệp: Lô I2, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

2. Giới thiệu về công ty Intel Việt Nam 

Công ty Intel Việt Nam chính là một doanh nghiệp đang đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi sản xuất những thiết bị công nghệ thông tin của toàn cầu. Tại công ty với ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn mong muốn tạo ra các công nghệ thông tin thay đổi thế giới để có thể làm phong phú thêm cuộc sống trong mỗi con người. Tại công ty Intel Việt Nam, những nhân sự được truyền cảm hứng để

  • Thúc đẩy những sự đổi đối mới nhằm mục đích giúp cho thế giới được trở nên an toàn, nhiều cộng đồng được xây dựng một cách lành mạnh và sôi động
  • Giúp xã hội và doanh nghiệp trở nên tốt đẹp hơn thông qua công việc khai thác quy mô toàn cầu
  • Thúc đẩy bản thân, những đồng nghiệp trong ngành cũng trở nên có trách nhiệm hơn.

Tại công ty Intel Việt Nam, doanh nghiệp sẽ ngày càng ý thức rõ được sự cấp bách của việc hợp tác để giải quyết các thách thức trong thế giới mà không ai có thể tự mình giải quyết.

Tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Intel cũng đang có 2 tư cách pháp nhân độc lập bao gồm:

  • Công ty TNHH Intel của Việt Nam: Chủ yếu kinh doanh, tiếp thị được mở rộng thị trường đối với quy mô 15 nhân sự
  • Công ty TNHH Intel Product: Nhiệm vụ chính đó là vận hành nhà máy, lắp ráp, kiểm định những sản phẩm chipset.
  • Intel chính thức lắp đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam trong năm 1997. Công ty TNHH Intel Product có chính thức được cấp phép được thành lập vào năm 2006. Hiện tại, rất nhiều nhà máy của doanh nghiệp đang được đảm nhận sản xuất 80% số lượng chip máy tính toàn cầu trong tập đoàn.

II. Đánh giá môi trường làm việc tại công ty Intel Việt Nam 

1. Đánh giá tổng quan 

Có thể nói, môi trường làm việc tại công ty Intel Việt Nam thu hút được rất nhiều các nhân tài muốn tham gia để tuyển dụng nhân viên. Với một không gian văn phòng đang rất hiện đại đối với màu sắc tươi sáng, có nơi làm việc được ban lãnh đạo doanh nghiệp để bố trí đầy đủ tiện nghi đối với mọi công cụ gắn liền với công nghệ thông tin để giúp cho 8 tiếng làm việc của nhân sự sẽ không còn cảm giác căng thẳng.

Ngoài ra, công ty Intel Việt Nam còn rất chú trọng tới việc phát triển đời sống tinh thần dành cho nhân sự thông qua việc thiết kế những không gian phục vụ hoạt động giải trí như là: phòng nghe nhạc, sân bóng mini….. Đặc biệt, những nhân sự tại Intel Việt Nam sẽ đều cần phải giao tiếp cùng với nhau bằng tiếng Anh. Đây là một nét đặc trưng trong doanh nghiệp nhằm mục đích nâng cao trình độ Anh ngữ về đội ngũ nhân sự.

2. Cơ hội được phát triển bản thân tối đa 

Tại công ty Intel Việt Nam, khoảng cách giữa nhân viên và sếp là hoàn toàn không có. Bất cứ ai làm ở vị trí nào ở tại công ty đều có cơ hội được để học tập như nhau. Hàng năm, doanh nghiệp sẽ luôn có nhiều khoản trợ cấp học bổng trị giá hàng ngàn USD dành cho những nhân sự. Cùng với đó là những chương trình để đào tạo trong nước; nước ngoài dành cho các nhân sự đang có cống hiến tốt. Bạn sẽ được hỗ trợ khi tham gia tất cả những chương trình này mà không cần phải cam kết khi cống hiến và làm việc cho doanh nghiệp.

3. Chế độ lương thưởng không phải lo nghĩ 

Tại công ty Intel Việt Nam, vấn đề lương thưởng sẽ hoàn toàn không phải là điều cần lo toan nếu như bạn trúng tuyển vào làm việc. Tại doanh nghiệp, các ban lãnh đạo luôn cung cấp những gói bảo hiểm về sức khỏe dành cho nhân sự dựa theo độ tuổi của mình. Ngoài ra, các chương trình cổ phiếu thưởng cũng là phương thức để khiến cho nhiều nhân viên có thêm động lực tiếp tục phấn đấu hơn vì sự phát triển bền vững ở doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại công ty Intel Việt Nam cũng có rất nhiều quyền lợi khác nhau dành cho những ứng viên như:

  • Hỗ trợ cho bà mẹ sau khi sinh dành cho lao động nữ
  • Các chương trình thưởng quý và thưởng hàng năm…..

Đây đều là những chế độ lương thưởng, phúc lợi vô cùng đặc biệt mà Intel đưa ra để giúp giữ chân những người tài phục vụ cho sự phát triển bền vững trong doanh nghiệp.

III. Intel Việt Nam tuyển dụng 

1. Đối với các vị trí thông thường 

Vòng 1: Sơ loại hồ sơ 

Ứng viên nộp CV online cá nhân của mình theo mỗi vị trí công việc mà các bạn đã ứng tuyển. Bộ phận tuyển dụng cũng sẽ sàng lọc để lựa chọn ra những người phù hợp dành cho vòng tiếp theo.

Vòng 2: Phỏng vấn bằng điện thoại 

Trước khi đến với vòng phỏng vấn trực tiếp trong hội đồng công ty Intel Việt Nam tuyển dụng. Ứng viên sẽ cần phải vượt qua vòng phỏng vấn sơ loại với bộ phận tuyển dụng doanh nghiệp

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp 

Tại vòng này, ứng viên cũng sẽ được mời lên văn phòng công ty để có thể gặp mặt trực tiếp. Số lượng những buổi phỏng vấn trong vòng này có thể từ 1 đến 3 buổi tùy thuộc theo các vị trí nhất định.

2. Đối với vị trí kỹ thuật

Đối với các ứng viên đã được vượt qua vòng hồ sơ, các bạn sẽ cần phải làm những bài thi năng lực đối với những phần thi

  • Kiểm tra tư duy về IQ test
  • Kiểm tra kiến thức kỹ thuật
  • Kiểm tra tiếng Anh và vi tính

Sau khi đã hoàn thành xong vòng thi này thì những ứng viên sẽ tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp đối với giám sát và bộ phận nhân sự. Đây là vòng thi rất quan trọng để có thể biết rằng bạn có trung tuyển vị trí kỹ thuật tại các doanh nghiệp hay không. Vì thế, bạn hãy thật bình tĩnh để trả lời mọi câu hỏi trong nhà tuyển dụng.

IV. Intel và những sự thật thú vị 

  • Cách đây 42 năm thì tập đoàn Intel ( hay Integrated Electronics) được thành lập tại California, Hoa Kỳ với sau hơn 4 thập niên; công ty Intel đã vươn lên trở thành một nhà sản xuất vi xử lý máy tính lớn nhất thế giới.
  • Bên cạnh Coke, Disney và McDonald’s; Intel đó là một trong 10 thương hiệu được biết tới nhiều nhất trên thế giới.
  • Intel có hơn 100.000 nhân viên trong 200 văn phòng; cơ sở sản xuất về kinh doanh trên toàn cầu và Intel đang xếp thứ 46 trong top các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm 2017.
  • Tập đoàn Intel đang có 2 pháp nhân độc lập tại Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Intel Việt Nam – hoạt động ở trong lĩnh vực kinh doanh tiếp thị; mở rộng thị trường; chỉ với quy mô đã bao gồm 15 nhân viên; và Công ty TNHH Intel Products Việt Nam – công ty quản lý được vận hành nhà máy lắp ráp, kiểm định chipset trong Khu công nghệ cao trong Thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Năm 1997, công ty Intel chính thức đã đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Intel Products Việt Nam được cấp phép và thành lập vào năm 2006; đảm nhận với vai trò sản xuất 80% sản lượng chip máy tính ở trên toàn cầu của công ty Intel

V. Môi trường làm việc tại Intel

Công ty Intel đã đầu tư thêm gần nửa tỷ USD vào Việt Nam

 Công ty Intel đã đầu tư thêm gần nửa tỷ USD vào Việt Nam

1. Văn phòng làm việc

Văn phòng làm việc tại Intel sẽ mang phong cách trẻ trung, hiện đại và năng động cùng với màu sắc tươi sáng. Nơi làm việc đầy đủ tiện nghi; và những công cụ đều được gắn liền với công nghệ thông tin giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc. Ngoài ra có những không gian như là phòng nghe nhạc; đọc sách với ghế êm; màn hình LCD cùng với dàn âm thanh đạt chuẩn; bóng bàn và sân cỏ mini với huấn luyện viên riêng… để có thể giảm căng thẳng cho nhân viên.

2. Văn hóa công ty

Nhân viên của công ty Intel luôn được tôn trọng và được tạo cơ hội để có thể vượt qua giới hạn của bản thân; không hề bị phân chia về cấp bậc hay mọi người đều bình đẳng. Chị Trần Ngọc Phương Thảo – Kỹ sư hệ thống trong sản xuất đang làm việc tại công ty Intel Việt Nam chia sẻ:

“Bạn có bất ngờ khi mà nhận được khoản trợ cấp học về Thạc sỹ trị giá hàng ngàn đô la; mà không phải cam kết cống hiến trong nhiều năm cho Công ty? Tôi đã khá bất ngờ và vui sướng lúc nhận được hỗ trợ giáo dục này. Intel trao cho nhân viên có cơ hội học hỏi; nâng cao trình độ cùng với phòng tự học; các chương trình tập huấn ở trong nước và nước ngoài mà không cần phân biệt bạn là ai.

Không dừng lại ở đó, công ty Intel còn rèn dũa về tính cách và thái độ của tôi qua từng ngày làm việc đối với sự đồng hành của nhiều đồng nghiệp xuất sắc. Bài học về sự tin tưởng lẫn nhau để lắng nghe và luôn luôn rút kinh nghiệm vươn tới những mục tiêu xa hơn đang được Intel truyền cảm hứng cho tất cả nhân viên ở mọi vị trí. Họp – là từ bạn cũng sẽ được nghe nhiều nhất ở Intel; từ họp phòng; ban hay nhóm đến họp hai người; từ họp trực tiếp tới họp từ xa…; đối thoại có hiệu quả gấp trăm lần nhiều email khô khốc; góp phần xây dựng văn hóa của sự thẳng thắn để giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ đó, những mối quan hệ trong Intel luôn cởi mở và tình cảm với nụ cười và lời chào luôn thường trực trên môi từng người.”

3. Phúc lợi việc làm

  • Intel trao tới từng nhân viên có cơ hội học hỏi để phát triển
  • Không phân biệt giữa nhân viên hay sếp; không phân biệt nam nữ hay độ tuổi; bất cứ ai làm việc tại Intel cũng đều có cơ hội được học tập và đào tạo như nhau; từ những khoản trợ cấp học Thạc sỹ trị giá hàng ngàn đô la tới nhiều chương trình tập huấn trong nước và nước ngoài mà không cần phải cam kết để cống hiến trong trong nhiêu năm cho Công ty Intel.

 4. Lương thưởng không cần lo nghĩ

Các trang báo cũng có chia sẻ về mức lương của kỹ sư làm việc trong Intel: “Trước có quen đứa làm ở đó cảm thấy sống có vẻ ổn, hay được đi training ( ở Malay, Mỹ). Chế độ bảo hiểm thì chắc chắn là kiểu Mỹ nên sẽ ngon và lương thì mạnh dạn trong khoảng 1500-2000$/month. Nếu như bạn có kinh nghiệm industry thì có thể negotiate sẽ lên chút nữa. Ở Intel còn nhiều cơ hội học hỏi (internal training của Intel chính là một trong những công ty top ở Malay).”

Công ty Intel còn cung cấp về gói bảo hiểm y tế dựa trên độ tuổi của nhân viên mà không dựa trên cấp bậc hay chương trình cổ phiếu thưởng để có thể tất cả nhân viên với mức giá rẻ hơn so với giá thị trường, chế độ hỗ trợ dành cho bà mẹ sau sinh, các chương trình như làlà Intel Involved, Off Day Together, chương trình thưởng theo quý và thưởng hàng năm… Đó là những phúc lợi đặc biệt để giúp công ty Intel “giữ chân” nhân sự.

Những hạn chế còn tồn tại

Cắt giảm nhân sự chính là vấn đề không thể tránh khỏi: Tháng 9/2016 đã rộ lên những nghi ngại về việc cắt giảm một lượng lớn nhân sự tại Intel Việt Nam, và sự thật đó là Công ty Intel Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh tiếp thị và mở rộng thị trường, đối với quy mô gồm 15 nhân viên đã chấm dứt hợp đồng cùng với giám đốc tiếp thị của Intel Việt Nam và tổng giám đốc của Intel Việt Nam.

Nước đi này không phải là chủ ý trong văn phòng tại Việt Nam mà nằm trong Chiến lược tái cơ cấu của Tập đoàn Intel đối với kế hoạch cắt giảm 12.000 nhân sự trên toàn cầu nhằm mục đích hy vọng vượt qua giai đoạn khó khăn khi doanh số về bán máy tính liên tục sụt giảm.

Áp lực đi liền với cơ hội

Không ai có thể phủ nhận được với mức lương cực cao cùng nhiều phúc lợi cực “hoành tráng” trong khi làm việc tại Intel, hơn thế nữa, đối với trình độ và tay nghề đủ cao thì nhân viên Intel của Việt Nam còn có cơ hội  để sang Mỹ làm việc, tuy nhiên với áp lực cũng là một điều khiến cho nhiều người ngần ngại khi ứng tuyển vào công ty Intel.

VI. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về công ty Intel Việt Nam. Hy vọng đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng trong tập đoàn sản xuất thiết bị công nghệ thông tin đang rất lớn này hiện nay.