"Lối sống tối giản của người Nhật" là cuốn sách như thế nào? Cuốn sách này có nội dung gì thú vị và nó đem lại những bài học gì quý giá cho độc giả? Hãy cùng 123job.vn và review sách hay đi tìm hiểu về cuốn sách này nhé.

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì đa số mọi người sử dụng nhiều máy tính, điện thoại để làm việc như công nghệ thông tin hay lĩnh vực marketing và không còn duy trì thói quen đọc sách như trước đây nữa. Tuy nhiên, với bài viết này thì review sách hay nên đọc mỗi ngày sẽ giới thiệu đến bạn đọc một trong những cuốn sách hay nên đọc đó là “ Lối sống tối giản của người Nhật”. Vậy một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” này có gì thú vị, nó đem lại những bài học gì quý giá? Hãy cùng 123job.vn và review sách hay nên đọc mỗi ngày đi tìm hiểu về một trong những cuốn sách hay nên đọc này nhé. 

I.  Đôi nét về cuốn sách “ Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki Fumio”

1. Giới thiệu tác giả

Giới thiệu tác giả Sasaki Fumio

Giới thiệu tác giả Sasaki Fumio

Sasaki Fumio là tác giả người Nhật Bản sinh năm 1979. Anh chính là một biên tập viên của một nhà xuất bản, là một người theo đuổi lối sống tối giản. Sasaki Fumio sống trong một căn hộ đơn giản, ít vận dụng, ít quần áo. Chính lối sống và đặc điểm tính cách này của mình mà anh đã cho ra đời cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” - Một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao.

2. Giới thiệu sách "Lối sống tối giản của người Nhật" và đối tượng độc giả

Giới thiệu sách và đối tượng độc giả

Giới thiệu sách "Lối sống tối giản của người Nhật" và đối tượng độc giả

Một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” nói về những lợi ích mà lối sống tối giản mang lại và nói về cách thức hạn chế đồ dùng cần thiết đến mức tối thiểu. Tác giả Sasaki Fumio đã đặt câu hỏi: “Tại sao chúng ta cần sống tối giản và những điều tích cực xuất hiện trong cuộc sống nếu chúng ta có một cuộc sống đơn giản nhẹ nhàng?” để khơi gợi nội dung của cuốn sách tới với độc giả. Ngoài ra, “ Lối sống tối giản của người Nhật” còn mang đến những quy tắc để giúp mỗi người tự biết cách sắp xếp cuộc sống của mình sao cho thật giản dị, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian.

Qua tìm hiểu của review sách hay nên đọc mỗi ngày về một trong những cuốn sách hay nên đọc thì đối tượng mà “Lối sống đơn giản của người Nhật” muốn hướng tới chính là tất cả mọi người - những người đang sống trong xã hội ngày càng bận rộn, bộn bề nhiều công việc, đặc biệt là những người trẻ có ít thời gian chăm lo cho bản thân và gia đình theo như tác giả nhận định trong một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật”.

Xem thêm: Review sách hay về kỹ năng sống: "Mình là cá, việc của mình là bơi"

II. Tóm tắt nội dung sách “Lối sống tối giản của người Nhật”

Đối với một những cuốn sách hay nên đọc “Lối sống tối giản của người Nhật” thì nội dung của Một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” sẽ như thế nào? Hãy cùng review sách hay nên đọc mỗi ngày đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Cấu Trúc Cuốn Sách

Cấu Trúc Cuốn Sách

Cấu Trúc Cuốn Sách

Trong chương 1 của cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” thì tác giả đã giới thiệu tới bạn đọc lối sống tối giản là gì và đưa ra định nghĩa về lối sống tối giản. Sau đó, theo tìm hiểu của review sách hay nên đọc mỗi ngày thì sau đó đã đưa ra lý do tại sao ông lại sống theo lối sống tối giản nhiều năm như vậy trong một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật”. 

Theo chia sẻ với review sách hay về “Lối sống tối giản của người Nhật” - một trong những cuốn sách hay nên đọc thì trong chương 2 thì tác giả đề cập đến lý do tại sao sau mỗi năm đồ đạc lại được chất nhiều hơn trong nhà, những đồ đạc được chất đống đó là do thói quen hay do lối sống của con người? 

Với chương 3 của một trong những cuốn sách hay nên đọc “Lối sống tối giản của người Nhật” thì review sách hay nên đọc mỗi ngày thấy tác giả đề cập đến bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả của một trong những cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày “Lối sống tối giản của người Nhật” đã đưa ra cho đọc giả những quy tắc cụ thể để có thẻ cắt giảm bớt đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, tác giả còn giới thiệu đến bạn đọc danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa.

Còn trong chương 4 của cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” thì review sách hay nên đọc mỗi ngày thấy tác giả đã cho đề cập đến sự thay đổi của ngôi nhà sau khi tối giản đồ đạc vfa kèm với đó, tác giả còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật”. 

2. Lời Mở Đầu

Lời Mở Đầu

Lời Mở Đầu

Cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” - một trong những cuốn sách hay nên đọc đã cho độc giả thấy được sự tuyệt vời của cuộc sống với ít đồ đạc trong nhà. Lối sống tối giản chính là lối sống cắt giảm đồ dùng trong nhà đến mức tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết nhất. Theo tìm hiểu của review sách hay nên đọc mỗi ngày thì lợi ích của lối sống này không đơn thuần giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng mà còn mang lại lợi cho chính tâm hồn của chúng ta. 

Với “Lối sống tối giản của người Nhật” thì review sách hay thấy được việc giảm bớt đồ đạc quá tải trong nhà chính là một lần giúp bạn suy nghĩ về hạnh phúc

3. Chương 1: Tại Sao Lại Có Những Người Sống Tối Giản?

Chương 1: Tại Sao Lại Có Những Người Sống Tối Giản?

Chương 1: Tại Sao Lại Có Những Người Sống Tối Giản?

Theo như chia sẻ của tác giả của một trong những cuốn sách hay nên đọc “Lối sống tối giản của người Nhật” thì bất cứ ai sinh ra cũng có lối sống tối giản. Lối sống tối giản ở đây chính là cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Cuộc sống càng ít đồ đạc thì ta sẽ càng để tâm tới hạnh phúc hơn, đó chính là chủ đề của cuốn sách được review sách hay đánh giá cao.

Với một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” thì ngay từ đầu không phải ai cũng có nhiều đồ đạc nên bất cứ ai lúc đầu cũng là những người sống tối giản. Sau dần chúng ta sẽ càng để ý và càng chi tiêu mạnh cho việc sắm sửa đồ đạc trong nhà và mỗi lần như thế là mỗi lần chúng ta đang đánh mất tự do của chính mình. Những đồ dùng này ban đầu sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc nhưng đó chỉ là những hạnh phúc nhất thời và lâu dần chúng ta sẽ không còn cảm giác đó nữa. Khi nhận ra điều đó thì bạn đã trở thành một người có lối sống tối giản. Đó là lý do vì sao “Lối sống tối giản của người Nhật” được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao và được chọn là một trong những cuốn sách hay nên đọc, một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật”.

Những người sống tối giản sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và có cảm giác mới lạ mỗi ngày. Chúng ta luôn mất công sức, thời gian và tiền bạc để sở hữu cho mình một món đồ nào đó rồi lại tốn công để bảo quản, quản lý nó cẩn thận mà cuối cùng chúng chỉ trở thành những vật dụng hàng ngày và lâu dần chúng ta cũng chẳng xài đến nó nữa. Mỗi người sẽ có nhiều lý do để sống tối giản và những lý do đó thường khác nhau. Có người thấy cuộc sống bị đảo lộn vì đồ đạc, có người thấy không hạnh phúc dù sở hữu nhiều thứ trong tay. Nhưng cũng có những người cảm thấy thoát khỏi sự u ám khi cắt giảm bớt đồ đạc trong nhà. Có nhiều lý do được nêu ra trong “Lối sống tối giản của người Nhật” - một trong những cuốn sách hay nên đọc và được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao.

4. Chương 2: Tại Sao Đồ Đạc Lại Chất Nhiều Đến Vậy?

Chương 2: Tại Sao Đồ Đạc Lại Chất Nhiều Đến Vậy?

Chương 2: Tại Sao Đồ Đạc Lại Chất Nhiều Đến Vậy?

Với chương 2 của những cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày “Lối sống tối giản của người Nhật” thì tác giả nói về quá trình vì sao chúng ta có nhiều đồ đạc đến vậy và chúng ta có dễ dàng cắt giảm đồ đạc trong nhà không. Vì mục đích sở hữu và muốn thể hiện giá trị của bản thân mà chúng ta sắm sửa nhiều đồ đạc. Đó chính là lý do vì sao đồ đạc trong nhà luôn không ngừng tăng lên. 

Theo như một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” thì những món đồ đó tồn tại trong nhà nhưng cũng chỉ là công cụ bình thường, chúng không tốt cũng chẳng xấu nhưng việc đồ đạc tăng lên quá mức sẽ trở thành xấu. Chúng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn, chúng không phải con người, không phải chủ nhân  mà chúng chỉ là công cụ mà thôi như nội sung của một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật”.

5. Chương 3: 55 Quy Tắc Vứt Bỏ

Một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” chia sẻ điều này như sau:

Chương 3: 55 Quy Tắc Vứt Bỏ

Chương 3: 55 Quy Tắc Vứt Bỏ

- Quy tắc 1: hãy vứt bỏ suy nghĩ “Không bỏ được”
- Quy tắc 2: vứt bỏ là một kỹ thuật
- Quy tắc 3: vứt đồ không phải là đang mất đi mà đang mang lại lợi ích
- Quy tắc 4: xác định lý do không thể vứt bỏ
- Quy tắc 5: không có không vứt được chỉ có không thích thôi
- Quy tắc 6: đồ đạc đều có giới hạn sử dụng
- Quy tắc 7: hãy vứt bỏ ngay bây giờ bởi đó chính là sự khởi đầu
- Quy tắc 8: sau khi vứt không nên hối tiếc
- Quy tắc 9: hãy vứt những loại rác rõ ràng trước
- Quy tắc 10: vứt những thứ có nhiều
- Quy tắc 11: vứt những thứ đã lâu không dùng đến
- Quy tắc 12: vứt những thứ mà mình mua theo gợi ý của người khác
- Quy tắc 13: phân loại đồ dùng cần thiết và đồ dùng mong muốn
- Quy tắc 14: chụp ảnh đồ mà bạn khó vứt đi
- Quy tắc 15: chuyển kỷ niệm thành dữ liệu giúp lưu trữ tiện hơn
- Quy tắc 16: đồ đạc nhiều sẽ tốn nhiều diện tích
- Quy tắc 17: bỏ ngay ý nghĩ sửa sang dọn dẹp đi
- Quy tắc 18: vứt bỏ cái tổ mang tên “dọn dẹp”
- Quy tắc 19: giữ nguyên không gian chết trong nhà
- Quy tắc  20: vứt luôn không để một lúc nào đó
- Quy tắc 21: vứt một thời lưu luyến
- Quy tắc 22: vứt những món đồ bị lãng quên
- Quy tắc 23: khi vứt đồ không nên sáng tạo ra thứ mới
- Quy tắc 24: bỏ ý tưởng “lấy lại vốn”
- Quy tắc 25: vứt “ hàng dự trữ”
- Quy tắc 26: cảm nhận sự rung động của con tim
- Quy tắc 27: vứt đồ nhờ vào các cuộc bán đấu giá
- Quy tắc 28: tận dụng các cuộc bán đấu giá để nhìn lại đồ đạc
- Quy tắc 29: dịch vụ bán đồ tại nhà
- Quy tắc 30: không nghĩ về giá gốc
- Quy tắc 31: cửa hàng là kho chứa đồ trong nhà
- Quy tắc 32: phố phường chính là phòng khách
- Quy tắc 33: vứt những thứ mà mình không hiểu rõ về nó
- Quy tắc 34: vứt bỏ những món mà bạn không muốn mua một lần nữa
- Quy tắc 35: bạn có nhớ hết những món đồ bạn đem tặng không?
- Quy tắc 36: đặt mình vào vị trí của người mất và cảm nhận
- Quy tắc 37: vứt đồ đi thì những thứ còn lại mới quan trọng
- Quy tắc 38: không gia tăng dụng cụ
- Quy tắc 39: vứt bỏ hết các bộ sưu tập
- Quy tắc 40: mượn những đồ mà ai cũng có
- Quy tắc 41: thuê những thứ có thể thuê được
- Quy tắc 42: đăng bán đồ đạc trên mạng xã hội
- Quy tắc 43: hãy bắt đầu từ con số không
- Quy tắc 44: giả vờ “vứt thử”
- Quy tắc 45: vứt những món đồ có màu sắc kích thích
- Quy tắc 46: mua một cái giảm một cái 
- Quy tắc 47: biết thêm về chi phí chìm
- Quy tắc 48: nhìn nhận thất bại, coi đó là học phí
- Quy tắc 49: coi những món đồ đi mua là đi thuê
- Quy tắc 50: đừng mua vì rẻ, đừng nhận vì miễn phí
- Quy tắc 51: khi đắn đo có nên vứt không thì hãy vứt luôn
- Quy tắc 52: những món đồ thực sự cần thiết sẽ quay lại với bạn
- Quy tắc 53: vứt đồ nhưng không vứt tình cảm
- Quy tắc 54: vứt đồ không phải là lãng phí
- Quy tắc 55: vứt đi chính là nhớ mãi

6. Chương 4: Vứt Bớt Đồ Đạc, 12 Điều Thay Đổi Trong Tôi

Chương 4: Vứt Bớt Đồ Đạc, 12 Điều Thay Đổi Trong Tôi

Chương 4: Vứt Bớt Đồ Đạc, 12 Điều Thay Đổi Trong Tôi

Theo “Lối sống giản dị của người Nhật” - một trong những cuốn sách hay nên đọc và được review sách hay đánh giá cao thì tác giả đã thấy có sự thay đổi sau khi giảm bớt đồ đạc trong nhà:
- Giảm thời gian làm việc nhà
- Chuyển nhà trong 30 phút
- Giảm thời gian lười biếng
- Giảm thời gian tìm đồ, giải quyết vấn đề quên đồ
- Có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống
- Chế độ mặc định trong những lúc rảnh rỗi
- Tận hưởng hạnh phúc ngay bây giờ
- Tận hưởng cuộc sống
- Không có tính lười biếng
- Kỹ thuật dọn dẹp nhanh gọn
- Có thói quen riêng
- Giảm bớt đồ đạc, giảm bớt dọn dẹp

Với một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” thì tác gỉa cho thấy lợi ích của việc giảm bớt đồ đạc. 

Xem thêm: Review sách hay: "Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi"

III. Cảm nhận và đánh giá sách lối sống tối giản của người Nhật

Cảm nhận và đánh giá sách lối sống tối giản của người Nhật

Cảm nhận và đánh giá sách lối sống tối giản của người Nhật

Tác giả của một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” có cách kể chuyện rất gần gũi, hóm hỉnh và rất độc đáo. “Lối sống tối giản của người Nhật” thực sự là một trong những cuốn sách hay nên đọc được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao. Lối sống tối giản giúp chúng ta có nhiều thời gian tận hưởng hạnh phúc trong cuộc sống và đỡ tốn diện tích trong nhà, giảm bớt được thời gian dọn dẹp các thứ. Những ai đang muốn sắm sửa đồ đạc hay đang loay hoay với mọi đồ đạc trong nhà thì nên tìm đọc cuốn sách này.

Xem thêm: Review sách hay về tâm lý: "Một phút cho tâm lý, một tí hiểu cuộc đời"

IV. Kết luận

Như vậy, qua bài viết dưới đây thì 123job.vn đã giới thiệu đến bạn đọc một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao, đó chính là cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật”. Mong bạn đọc hãy duy trì việc đọc sách và đón đọc nhiều cuốn sách hay được review sách hay nên đọc mỗi ngày giới thiệu như Một trong những cuốn sách hay nên đọc mà được review sách hay nên đọc mỗi ngày đánh giá cao “Lối sống tối giản của người Nhật” này nhé.