"Ơn giời, De Beauvoir trả lời " tái hiện lại một cuộc sống thu nhỏ trên những trang sách, giúp bạn thấy được cuộc sống trong chế độ phụ quyền. Cùng theo dõi bài viết để khám phá về những câu chuyện trong “Ơn giời, De Beauvoir trả lời” nhé!

Cuốn sách hay mỗi ngày"Ơn giời, De Beauvoir trả lời " hiện đang nằm trong Top những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc được tìm kiếm nhiều nhất và cũng là một trong những cuốn sách hay mỗi ngày được nhiều người mua. Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về cuốn sách "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này cũng như tìm kiếm cho bản thân mình một chiếc chìa để mở ra một cánh cửa ngập tràn hạnh phúc ở trong cuộc sống nhé! Cùng 123job tìm hiểu về cuốn Ơn giời, De Beauvoir trả lời nhé.

I. Vài nét cơ bản về cuốn sách "Ơn giời, De Beauvoir trả lời "

Ơn giời, De Beauvoir trả lời 1Vài nét cơ bản về cuốn sách "Ơn giời, De Beauvoir trả lời "

1. Giới thiệu tác giả

Tác giả của Ơn giời, De Beauvoir trả lời là Tabi Jackson Gee - một phóng viên đang sống tại London, là người từng viết cho nhiều những báo quốc gia và những kênh thông tin về phụ nữ. Chuyên môn của cô đó là về thời trang, công nghệ, du lịch – và gần đây hơn đó là làm vườn. Freya Rose cũng chính là một triết gia, nhà văn và là một nhà nữ quyền đã từng góp bút vào cho nhiều những cuốn sách hay mỗi ngày về khoa học xã hội đặc biệt là cuốn Ơn giời, De Beauvoir trả lời

2. Giới thiệu tác phẩm 

Bản gốc của tiếng Anh của "Ơn giời, De Beauvoir trả lời "đó là “What Would de Beauvoir Do?” được xuất bản ở lần đầu vào năm 2018. Cuốn sách hay mỗi ngàyƠn giời, De Beauvoir trả lời này đã được viết dưới hình thức là đặt ra về một câu hỏi về một người cụ thể, chẳng hạn như là: “Người đàn ông mà tôi đang hẹn hò kiên quyết đòi trả tiền cho mọi thứ. Tôi có nên để anh ấy làm như vậy không?” hay “Sếp của tôi kiên quyết đòi tôi phải đi giày cao gót khi đi làm. Việc này có nên hợp pháp không?” Những câu hỏi này mang tính cụ thể cá nhân đó để được dùng làm những cơ sở để thảo luận về những vấn đề đó có đang ảnh hưởng đến phụ nữ và thuộc mọi hoàn cảnh như trong xã hội đến từ khắp mọi nơi ở trên thế giới, và quan trọng đó là, việc xem xét đó cách mà mọi những nhà nữ quyền ở trong quá khứ và hiện tại đều trả lời chúng ra sao.

Mục lục của cuốn "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " :

  • Thế nào là một nhà nữ quyền?
  • Tôi vốn đã có về những quyền tương tự như là đàn ông rồi phải không?
  • Tại sao tôi lại phải mất công đi bầu cử?
  • Việc ấy chẳng tác động gì đến đời sống cá nhân của tôi. Tại sao với những người đàn ông xa lạ kia lại gọi tôi là “cưng” và “em yêu”?
  • Có gì sai khi lại nói rằng phụ nữ phải nhân hậu hơn đàn ông?
  • Có phải về chủ nghĩa nữ quyền đó chỉ là chuyện của những phụ nữ da trắng?
  • Tại sao về chủ nghĩa nữ quyền đó lại chưa từng giúp chúng ta đạt được đến sự bình đẳng? …

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

II. Tóm tắt nội dung sách"Ơn giời, De Beauvoir trả lời "

Ơn giời, De Beauvoir trả lời 2Tóm tắt nội dung sách "Ơn giời, De Beauvoir trả lời "

1. Thế nào là một nhà nữ quyền?

Trong cuốn sách hay về cuộc sống - "Ơn giời, De Beauvoir trả lời ", sẽ giải đáp cho bạn thế nào là một nhà nữ quyền. Vậy như thế nào là một nhà nữ quyền? Nhà hoạt động người Mỹ Gloria Steinem (sinh năm 1934) đã đề xuất đến một định nghĩa bao quát, nói rằng đó chính là “bất kỳ ai nhận ra được sự bình đẳng và đầy đủ nhân tính đó của phụ nữ và đàn ông”. Đàn ông cũng được nằm trong số đó, vì họ cũng bị gò ép bởi những hệ thống vô hình và phổ quát mà khi chúng ta đều như đang sống ở trong đó, thứ được gọi chính là “chế độ phụ quyền”. Đây cũng là lý do tại sao mà nhà văn người Nigeria Chimamanda Ngozi Adichie (sinh năm 1977) nói một cách đơn giản rằng: “Định nghĩa của tôi về một nhà nữ quyền đó là một người đàn ông hoặc người phụ nữ nói rằng: “Đúng, ngày nay đang có một số vấn đề về giới tính và chúng ta cần phải khắc phục được nó, chúng ta cần phải làm tốt hơn. Tất cả với chúng ta, phụ nữ và đàn ông, cần phải làm tốt hơn.

2. Tôi vốn đã có các quyền tương tự như đàn ông rồi phải không?

Trong cuốn sách hay về cuộc sống - "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Trả lời câu hỏi đó của bạn trong Ơn giời, De Beauvoir trả lời là: sự việc khi đang không mấy sáng sủa. Số lượng về quyền mà bạn có, và việc để thực thi chúng (hay không) bởi những tổ chức, từ những tập đoàn toàn cầu đến những lực lượng cảnh sát, còn phụ thuộc vào những nơi bạn sống,với những lượng tài sản đó của bạn, màu da đó của bạn, sức khỏe của cơ thể bạn và cùng với niềm tin tôn giáo đang ngự trị trong môi trường sống đó của bạn. Nhưng về phụ nữ họ không ngừng nỗ lực để cải thiện được những quyền đó, không chỉ là cho bản thân của họ, mà còn bởi vì “ để mở rộng được của quyền phụ nữ chính là nguyên tắc cơ bản nhất của mọi tiến bộ ở xã hội”, như chính trị gia của người Pháp Charles Fourier đã nói vào những năm 1808. Hiện nay vẫn còn tồn tại về nhiều những nguy cơ, và vẫn còn rất nhiều về những việc phải làm. 

3. Tại sao tôi phải mất công đi bầu cử? Việc ấy sẽ chẳng tác động gì đến đời sống cá nhân của tôi.

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Theo như tổ chức toàn cầu của những nghị viện trên quốc gia Liên minh Nghị viện Thế giới IPU, sự đại diện của những phụ nữ  đó đã bị đình trệ ở trên toàn cầu kể từ những năm 2015. Phụ nữ ít được tham gia vào trong chính trị hơn , và sẽ không tìm cách để tăng cường được những sự hiện diện của họ trong những quốc hội . " Bạn cần phải tiếp tục cùng hành động và để bất chấp những điều kiện dù có thế nào đi nữa ” trích lời nhà hoạt động của mỗi nhóm Pussy Riot , Mariya Alyokhina ( sinh năm 1988 ), người bị bỏ tù vì những hoạt động xã hội của CÔ . “ Tôi đấu tranh để chống lại được sự thờ ơ và vô cảm ... cho những sự  tự do và có quyền được lựa chọn trong cuốn Ơn giời, De Beauvoir trả lời. Cô mời các bạn cùng tham gia cùng cô .

4. Tại sao những người đàn ông xa lạ lại gọi tôi là “cưng” và “em yêu”?

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Như Frye đã nói, với sự lựa chọn mà bạn cần phải đưa ra đó là mỉm cười và sẽ bỏ qua, theo như một cách vô hình, hoặc để bày tỏ được những lập trường và sẽ có nguy cơ bị chế nhạo và cả đe dọa. Một số phụ nữ đã quyết định rằng với những điều này có đáng để tranh đấu, chẳng hạn như về Thủ tướng Úc Julia Gillard (sinh năm 1961), người mà vào những năm 2012 đã tố cáo được những nhà lãnh đạo của bên phe đối lập, Tony Abbott, về tất cả có những những quyết định sai lầm mà mỗi ông ta từng đã từng đưa ra mà vẫn được thoát tội, chẳng hạn như về những lời độc địa đó của ông ta về việc mà những phụ nữ Úc cần hiểu trong những lúc ủi đồ hoặc để đánh giá phá thai đó là lối thoát dễ dàng. Trong một bài diễn để văn oanh liệt, Gillard đã lần lượt liệt kê và để chỉ đích xác từng luận điểm ngụy biện hay cũng như việc từng về hành vi bị phân biệt giới tính. Vì vậy, lần tới mà bạn có bị ai đó gọi là “em yêu”, có lẽ bạn sẽ nên nghĩ đến Gillard, và để đáp lại theo như cách mà bà ấy đã làm. 

5. Có gì sai khi nói rằng phụ nữ nhân hậu hơn đàn ông? 

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Nếu như bạn cảm thấy mình dè chừng trước lời khen ngợi, bạn sẽ có thể đang có trải nghiệm về kiểu phân biệt giới tính nhân từ. Nghe thì nó có vẻ là lịch sự nhưng nó lại đặt bạn vào các vị trí thấp kém hơn trong việc tương quan về quyền lực. Tương tự, như về mô tả phụ nữ đó là người “nhân hậu hơn” đàn ông chính là cách nói ngắn gọn rằng phụ nữ sẽ sử dụng cảm xúc nhiều hơn. Vì lý trí đang được đánh giá cao hơn so với những trí tuệ cảm xúc trong hầu hết ở trong xã hội đương thời, nên điều này lại đang đẩy đàn ông lên được một vị thế thượng đẳng hơn. 

Xem thêm: Review sách: Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT

6. Có phải chủ nghĩa nữ quyền chỉ là chuyện của phụ nữ da trắng? 

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Năm 1977,có một tổ chức đồng tính nữ theo những chủ nghĩa của nữ quyền da đen ở Mỹ có mang tên Combahee River Collective đã đưa ra về một “tuyên ngôn” nổi tiếng. Trong đó, họ có nói rằng với những nhiệm vụ của nữ quyền đó là “sự phát triển của những sự phân tích và thực hành được tích hợp và dựa trên thực tế là với các hệ thống áp bức do chủ đạo đều có sự đan xen lẫn nhau”. Nếu như các nhà nữ quyền muốn cải thiện được cuộc sống của mọi phụ nữ thì họ cần phải liên tục “xoay quanh trung tâm” để lắng nghe được mọi đối tượng về phụ nữ, cũng như để xác định và để phản đối được mọi thế lực có thể chống lại họ. 

7. Tại sao chủ nghĩa nữ quyền lại chưa từng giúp chúng ta đạt được về sự bình đẳng?

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này.  Mỗi một làn sóng mới của chủ nghĩa nữ quyền lại đều gặp phải với những lời tuyên bố rằng với những chính chủ nghĩa của nữ quyền đều cần phải chịu trách nhiệm cho những tai ương của phụ nữ. Năm 2012, những nhà hoạt động người Mỹ, Tiến sĩ Barbara Santee (sinh năm 1937), viết ở trong lá thư đã gửi đến một nhà hoạt động trẻ: Đừng buông biểu ngữ (“Letter to a Young Activist: Do Not Drop the Banner”) rằng cách để đối phó thực ra khá là đơn giản. Khi để những nhà vận động phụ nữ đứng trước ở Nhà Trắng vào năm 1917 để yêu cầu về quyền bỏ phiếu, họ đã bị cảnh sát đến bắt giữ. Trước khi họ bị đưa đi, mỗi người khi trao biểu ngữ của cô ấy cho những phụ nữ để đòi với những quyền bầu cử khác. Người đi, nhưng biểu ngữ vẫn ở lại. Cũng giống như việc khi phụ nữ phải mất tới 70 năm mới có thể giành lại được quyền bầu cử, Santee nói, chúng ta bây giờ cần phải đặt ra được những cam kết y hệt như vậy với những quyền bình đẳng đó – chúng ta cần phải tiếp tục để nhận lấy được những biểu ngữ của những người đã đi trước. 

8. Có gì sai với những cuộc tình một đêm? 

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Mấu chốt của việc lập luận cho những nhà nữ quyền cấp tiến đó là: chừng nào khi phụ nữ còn sinh sản được thì họ sẽ không có được những sự tự do về tình dục – tức là khi sự tự do và khoái lạc đó mà những nhà nữ quyền đã từng hy vọng sẽ có thể có được nhờ những biện pháp tránh thai và cả những cách mạng tình dục. Khả năng về sinh con của bạn sẽ chính là thứ sẽ còn đang làm vướng tới chân bạn (xin lỗi). Vì vậy, có vẻ là như chúng ta vẫn còn đang chờ đợi tới những cuộc cách mạng đó nổ ra. 

9. Tôi có cần buộc phải đi nhậu nhẹt với những đồng nghiệp nam để được thăng tiến trong sự nghiệp hay không? 

Trong cuốn sách hay về cuộc sống "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " này, sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi này. Cho dù nếu chọn bất kỳ một con đường nào thì bạn cũng có thể sẽ bị rơi vào một tình thế rất khó xử. Nếu như một người đàn ông sẽ không thể giữ được mình trước những phụ nữ nếu nhưng muốn nói chuyện với bạn, hãy sẵn sàng để tránh xa anh ta hoặc để bị mất việc. Nếu như bạn hứng thú khi việc “nhập bọn với anh em”, hãy chuẩn bị đón nhận một số lời khinh thường trong vài ngày tới nhằm đưa bạn về đúng như vị trí của mình. Đừng trở nên quá là hấp dẫn (“không thể cưỡng lại được”), thông minh (“thâu tóm quyền lực”). chu đáo (“mẹ iu“) hay để hoài nghi (“con mụ lạnh lùng”). Có lẽ, bạn hãy học theo như những phương pháp từ nữ nghị sĩ Mỹ Maxine Waters (sinh năm 1938), người đưa ra được những lý luận trong Hạ viện và bị Bill O’Reilly của Fox News xem thường đó là vì ông ta không thể nghe được một lời nào do phải bị phân tâm bởi mái tóc của bà ấy. Lời khuyên của Waters là gì? “Tôi muốn nói với phụ nữ ở khắp mọi nơi, đừng cho phép với những chuyên gia cánh hữu này, những con người đê hèn này, sẽ làm bạn sợ hãi hay bị chùn bước. Hãy là chính mình. Làm  những thứ mà bạn muốn. Và chúng ta cùng hãy tiếp tục bàn luận đến những vấn đề thực sự của chính đất nước này”.

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

III. Cảm nhận và đánh giá sách"Ơn giời, De Beauvoir trả lời "

Ơn giời, De Beauvoir trả lời 3Cảm nhận và đánh giá sách "Ơn giời, De Beauvoir trả lời "

Sau khi đọc "Ơn giời, De Beauvoir trả lời ", tôi cảm thấy Tôi có quá là tử tế để được làm sếp không? Tôi có cần buộc phải đi nhậu nhẹt với những đồng nghiệp nam để được thăng tiến trong sự nghiệp hay không? Tại sao lại lúc nào tôi cũng cảm thấy mình béo? Tại sao tôi lại cứ mua thêm quần áo mới thế? Nếu như đàn ông họ có thể sinh con, mọi chuyện sẽ khác đi chứ?

Rất nhiều với những câu hỏi thú vị và rất thực tế sau khi đọc cuốn "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " , ảnh hưởng rất sâu sắc đến những phụ nữ thuộc về mọi hoàn cảnh của xã hội và cũng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng sẽ được xem xét và được trả lời bởi là những nhà nữ quyền nổi tiếng đến từ quá khứ  hiện tại (Simone de Beauvoir, Betty Friedan, bell hooks, Kate Millett). Mỗi nhà tư tưởng này đều cần có tác động rất quan trọng để đến với thế giới mà mọi chúng ta đang sống. Họ đều phải đối mặt và phải đấu tranh với những vấn đề đang rất nhức nhối nhất thời cuộc của họ, mà vẫn còn nổi cộm cho tới ngày nay. Họ sẽ giúp bạn nhìn thế giới khác đi một chút, gỡ bỏ được những rào cản của định kiến và để bất bình đẳng giới và vượt qua được những giới hạn của chính mình. Mình đã dành ra hai tuần để đọc về cuốn "Ơn giời, De Beauvoir trả lời " - sách hay mỗi ngày này, lúc đầu thì cũng hừng hực khí thế nhưng lại càng về sau lại càng nản do có những nội dung dài, khó hiểu đọc đi đọc lại mới chốt lại được một vài ý. Một điểm cộng nhỏ đó là mặc dù ở bìa sách Ơn giời, De Beauvoir trả lời không quá bắt mắt thế nhưng với những nội dung bên trong lại được trình bày khá ổn.

Xem thêm: Review sách hay: 20 cuốn sách giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai

IV. Kết luận  

"Ơn giời, De Beauvoir trả lời "là một trong những quyển sách hay mang lại những quan điểm mới về cuộc sống phụ quyền. Song song đó, với những thông tin trong Ơn giời, De Beauvoir trả lời, chúng ta có thể thêm những thông tin hữu ích nhằm áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. Hy vọng những review sách hay nên đọc của 123job sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công.