Có bao giờ bạn nghe thấy thuật ngữ về pcs chưa? Vậy pcs là gì? Đơn vị pcs là gì? Hay các đơn vị đo lường của pcs là gì? Pcs có liên quan đến phát triển khoa học kỹ thuật? Để giải đáp các thắc mắc của bạn đọc 123job bật mí qua các thông tin dưới đây.

Những thông tin dưới đây do 123job cung cấp sẽ đưa cho bạn đọc cái nhìn khách quan nhất về pcs là gì. Cũng như là có thể trả lời các câu hỏi trên của bạn đọc về đơn vị pcs là gì, đổi đơn vị, pcs có đơn vị đo lường nào và pcs có thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật không?

I. Liệu bạn đã biết pcs là gì

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu PCS là gì, và trong tiếng anh thì nghĩa của PCS là gì? Nếu bạn đang chưa biết gì về pcs là gì thì có lẽ bạn đang thiếu sót mất một phần nào trong cuộc sống, đặc biệt là trong cơ hội về việc làm của bạn. Vậy nên có thể dịch ra một cách đơn giản thì PCS sẽ là từ viết tắt của Personal Communication Service.

Liệu bạn đã biết pcs là gì

Liệu bạn đã biết pcs là gì

Còn nếu khi dịch cụm từ Personal Communication Service từ tiếng Anh sang tiếng Việt thì nó có nghĩa là  dịch vụ truyền thông cá nhân”. Cụm từ này sẽ được linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau, ví dụ như trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật thì pcs chính là một loại dịch vụ di động không dây, có vùng phủ sóng và cung cấp dịch vụ ở cấp độ cá nhân hóa; còn trong đời sống thường nhật, thì pcs được biết đến với vai trò như một đơn vị tính, đơn vị đo lường khi đếm số lượng sản phẩm bên ngoài bao bì. 

Dù là đang ở trong cuộc sống thường nhật hay trong các lĩnh vực chuyên ngành như khoa học kỹ thuật thì thuật ngữ pcs là gì cũng tương đối quan trọng.Thông thường thì PCS là gì thì nó lại chủ yếu là đề cập đến truyền thông di động hiện đại, có thể giúp tăng cường khả năng của các mạng di động thông thường và cũng như là các mạng điện thoại cố định.

II. Phân biệt tất cả các khái niệm về PCS

1. Trong xuất nhập khẩu, PCS là phí gì?

Từ những thông tin bạn đã có cái nhìn khách quan nhất về pcs là gì, đơn vị pcs là gì, vậy pcs trong xuất nhập khẩu sẽ được viết tắt là gì? Trong XNK thì pcs sẽ là Port Congestion Surcharge. Khi làm XNK sẽ có các khoản phí vậy phụ phí pcs là gì? Có thể hiểu đơn giản thì đây là một loại thuế và phụ phí được tính cho tàu hoặc trả cho hàng hóa trên tàu khi nó đã cập cảng. Việc thay đổi như tăng khoản phụ phí này thì có thể làm giảm số lượng hàng hóa đến cảng đó, làm tàu chậm trễ hay là làm ảnh hưởng đến giá kinh doanh.

Trong xuất nhập khẩu, PCS là phí gì ?

Trong xuất nhập khẩu, PCS là phí gì ?

2. Trong lĩnh vực kỹ thuật, PCS nghĩa là gì?

Như đã nói trong phần liệu bạn đã biết về pcs thì trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, nó sẽ là các kỹ thuật truyền tin không dây, thường  được sử dụng để cung cấp các dịch vụ liên lạc không dây khác như là các dịch vụ gửi hình ảnh, âm thanh… hoặc cho phép người dùng đặt và nhận thông tin liên lạc khi đi khỏi nhà hay khỏi văn phòng, cũng như là việc liên lạc không dây đến các nhà, các tòa nhà văn phòng và các khu vực cố định khác.

Nếu có thể bao quát trong thuật ngữ thương mại hơn thì pcs là gì? Vậy có thể hiểu một cách đơn giản nhất nó sẽ là một thế hệ công nghệ điện thoại không dây được kết hợp một loạt các tính năng và dịch vụ vượt trội hơn so với các hệ thống điện thoại di động kỹ thuật số tương tự, và từ đó có thể cung cấp cho người dùng một điện thoại không dây tất cả trong một.

3. Qty pcs là gì?

Qty pcs là đơn vị đo lường hay là từ viết tắt thường được sử dụng trong các đơn hàng, nó mang ý nghĩa là đổi đơn vị số lượng đơn hàng tổng cộng. Ví dụ như khi qty pcs là 80, vậy có nghĩa là tổng số lượng sản phẩm của đơn hàng là 80 cái hay đổi đơn vị 80 pcs.

Qty pcs là gì ?

Qty pcs là gì?

4. Đơn vị tính PCS là gì?

Từ các khái niệm trên thì đơn vị pcs là gì? Trong trường hợp này thì có thể dịch nó sẽ là viết tắt của đơn vị pieces. Nếu như từng có cơ hội để xem qua các đơn hàng châu Mĩ, thì chắc chắn rằng cũng có thể từng thấy ký hiệu pcs trên đơn hàng. Vậy thì đơn vị pcs là gì? Có thể hiểu nó là một đơn vị mang tính tương đối, vậy pcs ở đây có thể là mảnh, cái, mẩu, viên… là đơn vị đo lường dùng để chỉ số lượng vật dụng, hàng hóa.

Ví dụ như nếu bạn nhìn thấy trong đơn hàng là 1 pcs gỗ, vậy thì  1 pcs nghĩa là gì? Thì nó ở đây sẽ có thể có nghĩa  đổi đơn vị là mảnh. Vì vậy để xem được  ý nghĩa chính xác của pcs thì còn phải tùy thuộc vào ngữ cảnh mà nó đang được sử dụng. Vì vậy tóm lại, khi có ai hỏi rằng ký hiệu pcs có nghĩa là gì, vậy hoàn toàn có thể trả lời rằng nó có nghĩa là “cái”.

5. Pcs/ctn là gì?

Pcs/ctn cũng có thể hiểu là một đơn vị hàng hóa được sử dụng trong vận chuyển, đơn vị pcs là gì. Để có giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về đơn vị tính pcs, 123job sẽ đưa ra một ví dụ điển hình sau: 1 thùng vận chuyển cốc có ký hiệu là 70 pcs/ctn, điều này có nghĩa là có 70 cái cốc đó được chứa trong thùng carton đó. Vậy nên CTN ở đây cũng có thể hiểu nghĩa là thùng carton.

III. Một số ý nghĩa khác của pcs

Từ những khái niệm về pcs là gì thì nó thường sử dụng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất và lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên thì thuật ngữ này còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác với một số ý nghĩa khác như là:

  • Trong ngành công nghiệp in thì nó sẽ mang ý nghĩa là tín hiệu tương phản in, và pcs ở đây là viết tắt của từ Print Contrast Signal.

  • Còn trong lĩnh vực chăm sóc phòng ngừa hỗ trợ, chương trình an toàn hóa chất, chiến lược kiểm soát ô nhiễm… thì pcs sẽ mang ý nghĩa khác.

  • Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo thì Pcs được viết tắt là Power Conversion System, dịch nghĩa tiếng Việt  là hệ thống chuyển đổi năng lượng.

Một số ý nghĩa khác của pcs

Một số ý nghĩa khác của pcs

  • Khi sử dụng trong hệ thống thông tin cá nhân không được cấp phép thì nó sẽ là unlicensed pcs.

  • Trong công nghiệp chế tạo thì dùng pcs để gọi sợi thủy tinh thạch anh bọc chất dẻo, là viết tắt của từ plastic-clad silica fibre.

  • Còn trong công nghiệp làm lạnh thì pcs lại là Primary Coolant System hay trong tiếng Việt là hệ thống làm mát…

Bên cạnh những ý nghĩa và cách dùng trên thì pcs có chứa đựng nội dung hợp đồng mang tính hỗ trợ hay là một bài tóm tắt trong công tác tuyên truyền với một vài ý nghĩa khác như sau: Chăm sóc phòng ngừa và hỗ trợ, Chương trình truy cập cửa hàng, Chương trình an toàn hóa chất, Chiến lược kiểm soát ô nhiễm, Chuyên nghiệp, dịch vụ khách hàng… 

IV. Một số ví dụ về dùng từ PCS

Nếu như bạn đang giữ trong tay 7 quả dừa và 10 trái nho, thì chắc chắn bạn vẫn sẽ ghi là 7 pcs và 10 pcs. Từ đó, bạn vẫn có thể hiểu đơn vị tính, đơn vị pcs là gì của chúng đang là trái/ quả. Nhưng khi chúng ta vẫn sử dụng pcs ở phía sau một hộp kẹo thì bây giờ đổi đơn vị, đơn vị tính sẽ không phải là trái/ quả như trước nữa rồi, vì vậy để theo hoàn cảnh thích hợp thì lúc này pcs sẽ phải là hộp/ cái.

Vậy nên đó là lý do phải nắm bắt được một vài cách sử dụng ký hiệu với PCS khi lựa chọn hàng hóa hay là khi đang tham gia vào hoạt động sản xuất – kinh doanh. Hiện nay có những cách ký hiệu pcs thông dụng như:

Một số ví dụ về dùng từ PCS

Một số ví dụ về dùng từ PCS

  • PCS/kg: điều này thể hiện ý nghĩa là mức sản lượng hiện đang có trong 1 kg hàng hóa.

  • PCS/m: điều này thể hiện là sản lượng sẽ được tạo ra trong thời gian một tháng, vì thế nên m ở đây là month.

  • PCS/h: ký hiệu này có ý nghĩa là sản lượng/ số lượng được sản xuất ra trong vòng một tiếng đồng hồ, tương tự h ở đây là hour.

V. Kết luận

Qua những thông tin được 123job chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc hiểu được thuật ngữ pcs là gì, trên thực tế đây là một thuật ngữ còn xa lạ với rất nhiều người và các vấn đề liên quan đến pcs là gì như: các đơn vị pcs là gì, cách  để đổi đơn vị,các đơn vị đo lường liên quan đến pcs là gì và pcs có tác động như thế nào trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Rất mong những thông tin do 123job đã cung cấp ở phía trên về pcs là gì sẽ có ích với bạn đọc.