Bạn đang băn khoăn không biết chọn trường nào? Bạn muốn tìm hiểu thông tin về cơ sở vật chất trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin không nên bỏ qua mà chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM là một ngôi trường công lập, trường được xây dựng theo định hướng nghiên cứu của Việt Nam. Đây chính là ngôi trường được đào tạo tập trung vào các lĩnh vực, cơ sở vật chất hiện đại. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những thông tin cần thiết về ngôi trường này về cơ sở vật chất, tuyển sinh đại học, những lý do mà bạn nên theo học tại một ngôi trường có môi trường học hiện đại - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM này nhé!

I. Tổng quan đại học khoa học xã hội và nhân văn tphcm

1. Giới thiệu

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM được mệnh danh là một trường đại học công lập mà chiếm được sự tín nhiệm của rất nhiều bạn trẻ có ý định thi vào cánh cửa đại học. Điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM nơi đây chính là ước mơ của bao học sinh từ thời vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

dai hoc khoa hoc xa hoi va nhan van tphcm

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Khi nhắc đến tư vấn tuyển sinh đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến một ngôi trường mà có một khuôn viên đẹp, các giảng viên pro, và những cô cậu sinh viên thì siêu chất. Bên cạnh đó, ngôi trường này còn được biết đến với thực trạng: “mất cân bằng giới tính nghiêm trọng” vì khi mà nam sinh viên ngày càng trở nên: “hiếm có khó tìm”. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây mà các HCMUSSHers luôn luôn tự hào chính là một môi trường học tập,cơ sở vật chất hiệnđại, với đa văn hóa đa sắc tộc với nhiều sinh viên có điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM mang những nét đặc trưng riêng đến từ khắp nơi trên thế giới. 

2. Lịch sử hình thành

Với tuổi đời được gần 60 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM được xứng đáng được mệnh danh là một trong những “cây đại thụ” trong hệ thống giáo dục của đại học tại Việt Nam. Trường đã được thành lập ngay sau khi hiệp định Geneve 1954, trên cơ sở trường Đại học Văn khoa tại Hà Nội. Sau đó được tái lập ở Sài Gòn vào 11/1955 với tên gọi: Trường Cao đẳng dự bị Văn khoa Pháp chính là trường thành viên của Viện Đại học Quốc gia Việt Nam ở Sài Gòn và bắt đầu tư vấn tuyển sinh.

Trải qua vài lần đổi tên thì đến 30/3/1996 trường đã chính thức mang tên: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Được theo quyết định số 1233/QĐ-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh việc nhà trường tiên phong triển khai mở ra những chuyên ngành đào tạo tư vấn tuyển sinh mới như: Việt Nam học; Đông phương học; Nhân học; Quan hệ quốc tế; Đô thị học; Ngữ văn Tây Ban Nha; Ngữ văn Ý,… Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tự hào là một đơn vị dẫn đầu trong cả nước về cơ sở vật chất, việc thu hút được nhiều sinh viên, học viên với mức điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM tương đối cao, quốc tế theo học với trên 300 học viên và cả sinh viên nước ngoài được đến từ 73 quốc gia.  

Bên cạnh việc đào tạo với đa ngành Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã không ngừng đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học và chú trọng đến các hoạt động về điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, liên kết quốc tế để nhằm làm cầu nối đưa những kiến thức tiên tiến từ các nước để áp dụng trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu tư vấn tuyển sinh về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam. 

3. Sứ mệnh

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chính là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao, một đơn vị giáo dục uy tín với một chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại nhằm cung ứng cho các doanh nghiệp, tổ chức nguồn nhân lực có trình độ cao, có bản sắc riêng cho mình trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Đồng thời, với điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM còn cung cấp các sản phẩm khoa học, cơ sở vật chất,  nhằm làm cơ sở cho việc hoạch định các chính sách xã hội, nhằm góp phần tạo dựng một vị thế Khoa học xã hội và Nhân văn của nước Việt Nam trong khu vực.  

4. Tầm nhìn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM là một ngôi trường đại học có định hướng nghiên cứu, trường đang từng bước tiến đến trường đại học được nghiên cứu theo một mô hình hiện đại của các trường đại học tiên tiến trên các nước thế giới; là đơn vị giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học về các ngành Khoa học xã hội và Nhân văn của Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung với mức điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM tương đối cao.

5. Thành tựu

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM với phương châm hoạt động là: “Giáo dục toàn diện - Khai phóng - Đa văn hóa”, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã và đang đào tạo nhiều lớp cử nhân và thạc sĩ có chuyên môn cao. Cung cấp những kỹ năng tốt nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước. Theo điều tra, tính riêng từ năm 1975 đến nay tuyển sinh đại học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã cung cấp cho nước ta một đội ngũ trí thức đông đảo tư vấn tuyển sinh với tổng số là hơn 60.000 cử nhân với hơn 5.000 thạc sĩ và hơn 500 tiến sĩ về các chuyên ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với những đóng góp và thành tích rất xuất sắc của thầy trò trong suốt những năm qua đã được đền đáp xứng đáng khi trường đại học khoa học xã hội và nhân văn tphcm đã vinh dự liên tục đạt được các danh hiệu thi đua và khen thưởng cao quý:

Danh hiệu thi đua :

  • Tập thể lao động xuất sắc: năm 2006

  • Tập thể lao động xuất sắc: năm 2007

  • Tập thể lao động xuất sắc: năm 2008

  • Tập thể lao động xuất sắc: năm 2009

  • Tập thể lao động xuất sắc: năm 2010

  •  Tập thể lao động xuất sắc: năm 2011

  • Tập thể lao động xuất sắc: năm 2012

  •  Tập thể lao động xuất sắc: năm 2013

Thành tích khen thưởng :

  • Huân chương Độc lập hạng Ba: năm 2011

  • Huân chương Lao động hạng Nhất: năm 2003

  • Huân chương Lao động hạng Ba: năm 2000

  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: năm 2007

  • Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: năm 2004, 2006, 2009

  • Bằng khen của Bộ Công an: năm 2014

6. Cựu sinh viên nổi bật

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM còn được mệnh danh là: “nơi tập hợp những con người xuất sắc”. Bởi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã đào tạo ra những lớp sinh viên tài năng, người đã và đang đóng góp to lớn, không ngừng nghỉ cho sự phát triển về mọi mặt của đất nước về nhiều lĩnh vực như: từ các chính trị gia đã và đang nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng, trong bộ máy nhà nước; đến những người nổi tiếng trong showbiz Việt. Đầu tiên phải kể đến là: Lan Khuê - Hoa khôi Áo dài, Top 11 Miss World, đạt Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013 và Huấn luyện viên The Face Vietnam. Một cựu học sinh rất thành công nữa chính là BTV Hoài Anh, cô là một trong những gương mặt MC được cho rằng sáng giá nhất Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM.

Xem thêm: Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

II.  Môi trường đào tạo của trường đại học khoa học xã hội và nhân văn

1. Hoạt động của sinh viên

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM luôn nằm trong top các ngôi trường có phong trào sinh viên rất sôi nổi nhất, không chỉ trong TP HCM mà còn là trên cả nước. Rất ít ai biết Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chính là cái nôi của Chiến dịch Xuân tình nguyện, phong trào tình nguyện nay đã trở nên rất phổ biến trong cả nước. Mà thời sinh viên ai nấy đều rất mong muốn được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Ngoài ra, Đoàn hội trường Nhân văn cũng đã thường xuyên tổ chức các chiến dịch tình nguyện; talk - show; cuộc thi; đêm nhạc hoành tráng đã thu hút hàng ngàn sinh viên tham dự.

dai hoc khoa hoc xa hoi va nhan van TPHCM

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM gồm nhiều câu lạc bộ như: Phóng viên trẻ; Văn minh học đường; Lửa tâm; Đội văn nghệ xung kích,.vv. Được mở ra nhằm giúp các bạn sinh viên học tập thêm được nhiều kỹ năng và theo đuổi đam mê của bản thân. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM còn là nơi mà diễn ra các lễ hội văn hoá các ngành học, trở thành bản sắc với: Lễ hội văn hoá Đông phương; Ngày hội Việt Nam học; Ngày hội nhân học; Ngày hội Xã hội học; Ngày hội văn hoá Tây Ban Nha; Điểm hẹn văn hoá nhân văn.

2. Đội ngũ nhân sự

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chú trọng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ chính là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài trong sự nghiệp trồng người, xây dựng và phát triển nhà trường. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM với phương châm chủ yếu quan tâm đúng mức cả về: đội ngũ giảng viên và chuyên viên, cán bộ quản lý. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã và đang thực hiện tốt nhiều biện pháp nhằm triệt để từ những khâu tuyển dụng, tuyển sinh đại học đến đào tạo, nằm nâng cao cả chuyên môn nghiệp vụ của nguồn nhân lực và kỹ năng lẫn đạo đức nghề nghiệp của cán bộ công viên chức.

Dựa theo báo cáo được thống kê vào năm 2014 cho thấy: đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy ở trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, tuyển sinh đại học gồm: 3 giáo sư, 41 phó giáo sư, 190 tiến sĩ và 400 thạc sĩ. Đây chính là một minh chứng hết sức sống động biểu thị cho sự thành công trong công tác chuẩn hóa trình độ giảng viên của trường. Bên cạnh đó, công tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nhà trường còn khuyến khích cán bộ giảng viên bên cạnh việc giảng dạy khuyến khích tham gia nghiên cứu khoa học, cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ.

3. Cơ sở vật chất

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM hiện có hai cơ sở:

- Cơ sở 1: Tại số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q1 với diện tích 1,2 ha.

- Cơ sở 2: Tại Linh Trung, Thủ Đức với diện tích rộng trên 23 ha.

Trong đó, cơ sở đào tạo Đinh Tiên Hoàng đang được sử dụng một cách có hiệu quả. Trường đang có kế hoạch đẩy nhanh việc tuyển sinh đại học, xây dựng tại Linh Trung thành cơ sở đào tạo, cơ sở vật chất hiện đại và có các khu chức năng như: nhà làm việc hay giảng dạy, nghiên cứu, thư viện và khu phức hợp thể dục thể thao, dịch vụ,…được nằm trong khu quy hoạch với diện tích rộng hơn 700 ha của Đại học Quốc gia TP HCM.

4. Kí túc xá

Sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM sẽ được ở trong khu vực kí túc xá chung của trường Đại học Quốc gia. Được nằm trên địa bàn giáp ranh giữa: thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Ký túc xá ĐHQG-HCM gồm có diện tích khoảng 42,08 ha, bao gồm khu A và B, với 49 tòa nhà (từ 5 đến 16 tầng). Trong năm học 2016-201 ký túc xá đã trở thành ngôi nhà chung của khoảng 30.000 sinh viên cùng sinh hoạt, học tập.

Ngoài việc kí túc xá được xây dựng rất khang trang, cơ sở vật chất đẹp đẽ, ký túc xá còn có rất nhiều những điểm cộng. Đó chính là có căn tin phục vụ cho sinh viên từ sáng đến chiều, các nhà ăn, các quán giải khát nhỏ nằm rải rác, còn có chỗ gửi xe ở mỗi khu hay dịch vụ giặt quần áo. Bên cạnh đó, sinh viên còn có thể dễ dàng tìm thấy những loại dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu học tập và giải trí có thể kể đến như: quán photo, karaoke, cafe wifi, chợ đêm, hay sân bóng đá,.. ở gần đó.

Ngoài ra, giao thông ở đây cũng cực kỳ thuận tiện với những tuyến xe bus được hoạt động thường xuyên, ở khu B bao gồm có các tuyến bus số 33, 53, 99. Khi bạn nào có nhu cầu đi lại sau 21h30 cũng có dịch vụ xe đưa đón sinh viên.

Xem thêm: Những điều thú vị về trường đại học Công nghiệp thực phẩm Hồ Chí Minh

III.  Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn qua con mắt của sinh viên trường

Dưới đây là một số cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang theo học tại ngôi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM này:

Một bạn có chia sẻ: "Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chính là một môi trường học tập tương đối tốt đối với mình. Mọi người được phát huy sự năng động, sáng tạo, và cho phép bản thân có thể phát huy hết khả năng của mình một cách không giới hạn. Điểm chuẩn đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM khá phù hợp.

Về đội ngũ nhân sự của trường có trình độ cao, các giảng viên trên 70% là người học tập và đã tu nghiệp tại các nước có những nền giáo dục tốt có thể kể đến như: Mỹ, Pháp, Anh, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippine...Trong số đó có các khoa như: Hàn Quốc học; Tâm lý học; Nhật Bản học, Quan hệ Quốc tế...Do vậy, chất lượng giảng dạy rất tốt.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM có cơ sở hạ tầng của trường càng ngày càng phát triển và được nâng cao, nhằm đáp ứng một cách đầy đủ điều kiện cho sinh viên. Ngoài ra, các câu lạc bộ có rất nhiều và phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên được hoạt động hiệu quả như: REC truyền thông hay Văn nghệ xung kích CTK...

Một điều không thể nhắc đến của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đó chính là học phí khá rẻ, chỉ khoảng 115k/1 tín chỉ. Một năm học chỉ dao động từ 4-7 triệu.

Tuy nhiên, do một số thủ tục còn hơi phức tạp về quy trình xét và cấp bằng tốt nghiệp và học bổng KKHT...

Khi được đứng dưới góc độ là một nhà tuyển dụng, tôi luôn ưu tiên sinh viên hơn so với các trường đại học khác. Bởi trong mảng Khoa học Xã hội và mảng Nhân văn, những mảng này luôn có nhu cầu lớn trong số những năm gần đây. Và họ cũng đã chứng minh được những năng lực, ứng viên tiềm năng, sự cần thiết của họ trong xã hội luôn phải cạnh tranh và phát triển. Điều này đi ngược lại với một số định kiến về của một bộ phận như: học mấy ngành này ra trường sẽ thất nghiệp...

Xem thêm: Bạn cần biết những gì trước khi đăng ký vào Đại học kinh tế Đà Nẵng 

IV.  Những điều cần biết khi học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

1. Chất lượng đào tạo cao

Đến  nay, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM gồm có 930 cán bộ và giảng viên. Trong đó có hơn 99 % giảng viên có trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ. Với đội ngũ Giảng viên giảng dạy tâm huyết, nhiệt tình, tận tâm.

Các chuyên ngành giảng dạy chính của trường đó là chuyên sâu về ngoại ngữ và văn hóa các nước. Nhưng phần lớn đều là giảng viên người Việt Nam, họ có chuyên môn về hướng dẫn. Tùy theo yêu cầu từng bộ môn, các bạn sinh viên sẽ được học với những giảng viên nước ngoài nhằm tiếp cận gần hơn với ngoại ngữ mình đang theo học nhưng tần suất đó không nhiều vừa đủ để tạo môi trường chuyên có tính môn hóa cho các bạn sinh viên được theo học các ngành ngoại ngữ.

Việc thực hiện được thành công một môi trường có chuyên môn hóa cần có một lộ trình lâu dài. Cho nên các Khoa và Ngành tuyển sinh đại học có liên quan đến ngoại ngữ sẽ cũng cố gắng cải thiện và tạo điều kiện học tập cho các sinh viên tốt nhất có thể bằng cách: thành lập những CLB ngoại ngữ của từng Khoa, bên cạnh đó khuyến khích các bạn sinh viên trong lớp cùng học, trao đổi và giao tiếp thường xuyên với nhau bằng chính ngoại ngữ mình đang theo học và giới thiệu nhiều chương trình giao lưu văn hóa đến cho sinh viên,…

2. Hiện tượng “Âm thịnh dương suy”

Có một hiện trạng chung khi có những bạn sinh viên khác ghé thăm trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đều dễ dàng nhận thấy một điều đó chính là không khí: “Âm thịnh dương suy” ở tại nơi đây. Với số lượng phe: “kẹp nơ” theo học ngôi trường này có chiếm tỉ lệ áp đảo hơn lượng phe “đầu đinh” tới 80%. Nguyên nhân chính bởi vì đặc trưng của trường đó chính là chuyên đào tạo về ngôn ngữ và các môn xã hội và văn hóa nên số lượng nam theo học tại nơi đây rất ít, do đó lẽ dĩ nhiên khi phái mạnh theo đuổi những ngành học ít này thì cũng phải “nhập gia tùy tục” khi mạnh mẽ cứng rắn thì cũng phải hóa dịu dàng và triết lí thơ văn để có được sự hòa nhập với đại đa phần các nữ sinh nơi đây.

3. Đón nhận nhiều du học sinh

Bên cạnh việc có sự chênh lệch về giới tính, ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM bạn sẽ dễ nhận thấy một nét đặc biệt ở ngôi trường này. Đó chính là: “yếu tố toàn cầu”. Mỗi ngày nếu đi học bạn có thể sẽ bắt gặp nhiều bạn du học sinh với các nước khác nhau theo học tại đây. Vì thế có thể nhận thấy rằng, đây là một môi trường cực kì tốt để tạo điều kiện thuận lợi đến việc giao lưu văn hóa giữa các sinh viên đến từ các nước. Họ có thể giúp các bạn có nhiều cơ hội hiểu hơn để hiểu thêm về nhiều đất nước và con người khác nhau để có cách nhìn nhận thật đúng đắn và biết cách tôn trọng sự khác biệt từ đó thay đổi và phát triển bản thân.

4. Nhiều hoạt động nghiên cứu và phong trào nổi bật

Có nhiều các hoạt động hợp tác quốc tế chính là điểm mạnh của thầy trò trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Trường còn  có quan hệ đối tác với: hơn 250 trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn thế giới. Nhiều thành quả nghiên cứu của Trường đã được xã hội đón nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM luôn nằm trong số các trường có các hoạt động sinh viên sôi nổi của thành phố, cả của phong trào sinh viên cả nước. Những phong trào tình nguyện hay mùa hè xanh luôn được đông đảo các bạn sinh viên hưởng hứng; đây còn là một môi trường tuyệt vời để các bạn có thể học tập, trau dồi các kỹ năng cần thiết cho bản thân.

5. Mức học phí phù hợp

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM thuộc khối ĐHQG nên có mức học phí khá hợp lí, do đó không quá gây khó khăn trong vấn đề tài chính đối cho các bạn sinh viên có mong muốn theo học tại ngôi trường này. Tùy theo tín chỉ học phần mà các bạn đăng kí ở mỗi học kì, thì số tiền học phí bạn phải đóng mỗi năm có thể dao động chỉ trong khoảng 5-6 triệu/năm.

6. Địa điểm học hơi “xa cách”

Hiện nay, do trường có hai cơ sở đào tạo:

Cơ sở chính tại địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng phường Bến Nghé quận 1. Cơ sở chính còn nằm ngay trung tâm quận 1, cho nên khá thuận tiện cho việc đi lại. Phòng học có đầy đủ mọi trang thiết bị nhằm phục vụ cho việc học. Có thang máy riêng cho sinh viên, giảng viên rất thuận tiện trong việc di chuyển đến lớp học nhanh hơn. Ngoài ra, hệ cử nhân chất lượng cao còn được học tại  phòng máy lạnh và cũng được trang bị những thứ tốt nhất phục vụ cho việc học. Còn lại thì đa số các phòng học đều có sử dụng máy quạt.

Xem thêm: Review nhanh về trường đại học Tôn Đức Thắng - Có đáng để lựa chọn?

V. Thông tin tuyển sinh 2022 của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Năm 2022, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia TPHCM) dự kiến tuyển sinh hơn 3.599 chỉ tiêu bằng 5 phương thức. Đặc biệt, trường dự kiến đào tạo 8 ngành học chất lượng cao. 

5 phương thức tuyển sinh dự kiến gồm: 

- Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT

- Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của Đại học Quốc gia TPHCM

- Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

- Xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2021

-  Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài. 

- Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội năm 2022, dự kiến chiếm từ 3-10% chỉ tiêu.

Học phí ngành chất lượng cao tương đương 1-1,1 triệu đồng/tín chỉ.

Điểm mới của công tác tuyển sinh năm 2022 là sử dụng phương thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài. Phương thức này tạo cơ hội học tập các chương trình chất lượng cao, chương trình liên kết quốc tế 2+2 của trường trong bối cảnh dịch COVID-19. 

Thông tin chi tiết xem tại đây  

Thông tin tuyển sinh 2021

Thông tin tuyển sinh 2022 

Xem thêm: Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM- Ngôi trường của nhiều diễn viên nổi tiếng

VI. Kết luận 

Trên đây, chúng tôi đã review những thông tin cơ bản và cho tiết về trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Đây chính là một ngôi trường có tuổi đời hơn 60 năm với biết bao thành tựu. Qua bài viết này có thể các bạn đã hiểu rõ hơn về ngôi trường này rồi đúng không nào? Nếu bạn là một người yêu thích các môn xã hội, khéo ăn nói, có tâm hồn bay bổng thì ngôi trường này chính là một sự lựa chọn phù hợp đó. Chúc bạn thành công!