Trong thời gian giãn cách mùa dịch, rất nhiều người cảm thấy quá nhàm chán và chẳng biết làm gì. Còn nhiều người lại khám phá được hàng loạt cách "giết thời gian" khác nhau, tận dụng khoảng thời gian này để chăm sóc bản thân, nâng cao các kỹ năng…

Có bao giờ bạn có cảm giác “hết đi ra, rồi lại đi vào” trong những ngày giãn cách mùa dịch chưa? Bạn có từng trải qua những ngày giãn cách mùa dịch mà chỉ quanh quẩn giữa việc ăn, ngủ, lướt điện thoại, ở nhà làm việc hay không? Thực ra chúng ta đều đã từng có cảm giác như vậy. Có lẽ là bởi vì khi mới bắt đầu giãn cách mùa dịch, chúng ta chưa quen được với nhịp sống này, chưa bắt nhịp kịp, chưa biết nên sử dụng quỹ thời gian như thế nào cho hiệu quả. Nếu bạn đang còn băn khoăn thời gian giãn cách mùa dịch này nên làm gì để không bị nhàm chán thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí nhé!

I. Nhìn lại bản thân và đặt ra những mục tiêu mới

Giãn cách mùa dịch có thể xem là một cơ hội tuyệt vời để bạn nhìn lại quãng đường mà bản thân đã đi qua, tự đánh giá về những điều mà bản thân đã đạt được và những mục tiêu còn đang dang dở. Từ đó, có thể đặt ra những mục tiêu mới cho bản thân và vạch ra kế hoạch cụ thể để có thể đạt được mục tiêu đó.

Giãn cách mùa dịch

Trong khoảng thời gian ở nhà làm việc, hãy nhìn lại bản thân và đặt ra những mục tiêu mới

II. Dành thời gian cho người thân

Nếu bạn đang ở cùng với gia đình của mình thì khoảng thời gian giãn cách mùa dịch là cơ hội có “1-0-2” để cả gia đình có thời gian cùng trò chuyện và gần gũi với nhau hơn. Gia đình là điều tuyệt vời nhất, “là món quà của cuộc đời - thứ tồn tại mãi mãi”, chính vì vậy hãy dành khoảng thời gian này bên gia đình và người thân bạn nhé! Hoặc nếu bạn là người sống xa gia đình thì cũng đừng quên gọi điện về cho gia đình của mình thường xuyên để hỏi thăm sức khỏe của mỗi người. Và việc giữ mối quan hệ tốt với gia đình cũng là một “vũ khí" lợi hại giúp bạn vượt qua khoảng thời gian giãn cách mùa dịch này đấy!

III. Học thêm 1 kỹ năng mới

1. Học một ngôn ngữ mới

Ngày nay, ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh đã trở thành một yếu tố quan trọng cho việc phát triển sự nghiệp trong tương lai của mỗi người. Giữa xu thế "đa quốc gia hóa" của các công ty, doanh nghiệp thì việc biết ít nhất một ngôn ngữ mới sẽ giúp bạn nổi bật, có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn. Chính vì vậy hãy xem khoảng thời gian giãn cách mùa dịch này là cơ hội lớn để học một ngôn ngữ mới, giúp con đường sự nghiệp rộng mở hơn.

2. Nâng cao một số kỹ năng về nghề nghiệp

Kỹ năng nghề nghiệp là một trong những hành trang quan trọng giúp chúng ta có cơ hội được tuyển dụng và hoàn thành tốt những công việc chuyên môn được giao. Đặc biệt trước sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì đòi hỏi nguồn nhân lực không những giỏi về kiến thức chuyên môn mà còn phải có một số kỹ năng nghề nghiệp nhất định.

Xem thêm: Collocation là gì? Cách học collocation hiệu quả khi ôn thi IELTS

IV. Học nấu ăn

Bếp ăn là một trong những nơi chúng ta thường dành thời gian nhiều nhất trong nhà. Và việc nấu nướng được xem là một trong những thói quen tốt giúp chúng ta giảm căng thẳng rất hiệu quả. Tìm đến một video ẩm thực chất lượng không những giúp bạn nâng cao được tay nghề nấu ăn, làm ra được những món ăn ngon mà còn giúp bạn có cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Và dưới đây là Top 5 kênh YouTube học nấu ăn Hàn Quốc tham khảo giúp bạn cảm thấy bớt nhàm chán trong những ngày giãn cách mùa dịch mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Học nấu ăn cũng là cách hiệu quả giúp bạn bớt nhàm chán khi giãn cách mùa dịch

Học nấu ăn cũng là cách hiệu quả giúp bạn bớt nhàm chán khi giãn cách mùa dịch

  • One meal a day: Nội dung của kênh Youtube này tập trung hoàn toàn vào các công thức nấu ăn thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày và thích hợp cho mùa giãn cách mùa dịch. Các món ăn có nguyên liệu và cách nấu vô cùng đơn giản, thích hợp cho người mới bắt đầu. Đặc biệt là âm thanh đi kèm với những video của kênh Youtube này rất nhẹ nhàng mang tới cho người xem cảm giác thư giãn, thoải mái.
  • Hamimommy: Hamimommy là một kênh youtube được xem là nhật ký của một người bà mẹ nội trợ ở Seoul. Cô tạm ngừng làm việc và ở nhà chăm lo toàn thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Kênh dạy học nấu ăn này cung cấp cho bạn các kiến thức bếp núc cơ bản nhất. Và với sự xuất hiện của hàng loạt video “Clean with me" sẽ giúp bạn vừa có thêm tips lau dọn nhà, vừa phủi đi bao mệt mỏi. 
  • Nyangsoup: Kênh Youtube này thường xuyên thực hiện các món ăn theo mùa, các món truyền thống của Hàn Quốc cũng như các công thức làm bánh và món tráng miệng. Ngoài ra, kênh còn có các video về chăm sóc nhà cửa, vườn cây mang lại cho người xem cảm giác bình yên. 
  • Haegreendal: Các video nấu ăn được thực hiện theo dạng nhật ký nấu nướng, với độ dài trung bình khoảng 15 - 20 phút. Điểm giúp kênh Youtube này thu hút được nhiều người xem là các món ăn được bày trí rất vui mắt và đáng yêu.
  • Honeyjubu: Kênh Youtube này bên cạnh việc dạy học nấu ăn còn hướng dẫn người xem sắp xếp, bảo quản gia vị và tích trữ thực phẩm trong thời gian dài.

V. Tập thể dục tại nhà

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, câu khẩu hiệu bạn được nghe nhiều trong thời gian giãn cách mùa dịch đó là “ai ở đâu ở yên đó”. Quẩn quanh ở nhà làm việc nhiều ngày có thể khiến bạn có cảm giác tù túng và không thoải mái. 

Nhưng đừng lo, thay vì ngồi yên một chỗ làm việc hay lướt điện thoại thì bạn có thể thử qua các bài tập vận động tại nhà để vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa giúp giảm stress và tăng sức đề kháng. Nếu chưa từng trải qua khóa tập thể dục nào trước đó thì bạn cũng hoàn toàn có thể lên Youtube, hay tham gia các buổi tập thể dục online do các PT (huấn luyện viên cá nhân) hướng dẫn.

Tập thể dục tại nhàĐừng quên tập thể dục tại nhà để giúp nâng cao sức khỏe bạn nhé!

VI. Xem phim

Đã từ rất lâu phim được xem như món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi người. Và chắc chắn một điều rằng không chỉ những ngày giãn cách mùa dịch mà đối với cả những ngày thường, đại đa số chúng ta đều sẽ dành một khoảng thời gian nào đó cho những bộ phim. Hiện nay với việc ra đời của hàng loạt các ứng dụng xem phim trực tuyến như Netflix, iFlix, WeTV hay iQiYi… thì việc xem phim của mọi người đều sẽ không còn khó khăn nữa. Chỉ với một mức phí rất nhỏ trong một tháng là chúng ta đã có thể vừa ngồi ở nhà vừa xem được rất nhiều những bộ phim, chương trình truyền hình đang Hot nhất hiện nay.

VII. Dọn dẹp nhà cửa

Nhiều chuyên gia khuyến cáo việc làm sạch và khử trùng các bề mặt tiếp xúc, đồ vật trong nhà thường xuyên cũng là một trong những biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa sự tấn công của Covid-19. Chính vì vậy nhân thời gian giãn cách mùa dịch này, hãy khiến chân tay mình bận rộn nhé. Việc dọn dẹp nhà cửa không những hữu ích trong việc phòng ngừa covid-19 mà còn giúp bạn có một không gian sống trong lành, sạch sẽ hơn.

VIII. Đọc sách

Việc đọc sách có một vai trò vô cùng quan trọng đối với con người, mở ra trước mắt những chân trời mới, giúp chúng ta mở rộng vốn tri thức, giảm căng thẳng, kích thích não bộ và giúp bạn có một tâm trạng tốt hơn. Thói quen đọc sách mỗi ngày được nhiều người ví như "khoản đầu tư" có lãi nhất của đời người. Chính vì vậy trong những ngày giãn cách mùa dịch, việc thưởng thức ly trà và thư giãn bên những cuốn sách, tiểu thuyết, truyện ngắn hay cẩm nang đời sống… cũng là một ý tưởng hay giúp bạn vừa trau dồi kiến thức, vừa xóa tan đi cảm giác nhàm chán.

IX. Kết luận

Trên đây là một số gợi ý về những hoạt động giúp bạn không bị nhàm chán khi giãn cách mùa dịch như tập thể dục tại nhà, học nấu ăn, ở nhà làm việc... mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết giúp những ngày giãn cách mùa dịch của bạn diễn ra thật đáng nhớ, ý nghĩa và an yên. 123job chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe trong mùa dịch!