Hiện nay, Google Ads là một công cụ quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả nhé!

Được ra đời kể từ năm 2000, Google Ads thực sự đã trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến hàng đầu giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới có thể tiếp cận được khách hàng và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh. Google Ads đã góp một phần không nhỏ trong việc tăng doanh thu và tạo sự thành công cho hàng loạt doanh nghiệp trên thế giới. 

Chính vì vậy mà hiện nay, quảng cáo Google đang được rất nhiều doanh nghiệp đón nhận tại Việt Nam bởi những lợi ích và hiệu quả vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này. Cùng tiếp tục theo dõi bài viết để hiểu thêm google ads là gì? Và cách chạy quảng cáo google ads sao cho hiệu quả nhé! 

I. Google ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ thương mại do Google cung cấp nhằm mục tiêu hướng đến những đối tượng có nhu cầu quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ… của công ty, doanh nghiệp mình. Bất cứ ai sử dụng dịch vụ Google Ads đều phải trả một khoản chi phí để các bài quảng cáo được phép hiển thị. Những quảng cáo đó sẽ xuất hiện theo những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng hoặc trên những trang thuộc mạng hiển thị do Google quản lý.

Google ads là gì?

Google ads là gì?

II. Bật mí cách chạy Google ads hiệu quả mà tiết kiệm

Cách chạy google ads sao cho vừa tiết kiệm nhưng đạt được hiệu quả cao vẫn luôn là bài toán khó của các nhà marketing. Dưới đây 123job xin gửi đến bạn đọc một số cách chạy google ads hiệu quả, hy vọng có thể phần nào giải được bài toán khó của các doanh nghiệp:

1. Chọn đúng từ khóa

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là bạn cần tìm ra được từ khóa phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và hướng tới những nội dung bạn muốn truyền tải. Thông qua từ khóa thì khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên trang tìm kiếm Google. Chính vì vậy có thể nói việc lựa chọn từ khóa chuẩn xác đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo Google Ads

Tối ưu hóa từ khóa không chỉ là cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, mà còn giúp doanh nghiệp giảm đáng kể đi những chi phí không cần thiết. Bên cạnh đó một từ khóa ấn tượng và độc đáo cũng là cách giúp bạn chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Một mẹo nhỏ nữa cho bạn khi lựa chọn từ khóa là những từ khóa dài, mô tả cụ thể dịch vụ thường có giá thầu thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại cao. 

Ví dụ: Thay vì dùng từ khóa “quà sinh nhật”, bạn có thể chọn từ “quà sinh nhật ý nghĩa” để quảng cáo đến khách hàng của mình.

Bật mí cách chạy Google ads hiệu quả mà tiết kiệmBật mí cách chạy Google ads hiệu quả mà tiết kiệm

2. Cài đặt quảng cáo hiệu quả

Cài đặt quảng cáo hiệu quả là vấn đề quyết định sự thành công của cả chiến dịch marketing. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần thiết lập cụ thể là:

  • Vị trí cụ thể dùng để quảng cáo hiển thị đúng nơi mà bạn mong muốn
  • Lên kế hoạch quảng cáo như: Điều chỉnh ngày, giờ quảng cáo vào thời điểm khách hàng online nhiều nhất để có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách
  • Đặt ngân sách hàng ngày để kiểm soát tốt chi phí trong suốt chiến dịch
  • Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để so sánh, từ đó giúp bạn chọn được mẫu quảng cáo phù hợp, thu hút người dùng nhất.
  • Sử dụng thêm các tiện ích mở rộng của Google Ads để tăng thêm tỷ lệ click chuột. 

3. Chèn từ khóa chính vào mẫu quảng cáo

Bạn cũng nên thêm các từ khóa mục tiêu vào các link hiển thị, tiêu đề và những dòng mô tả. Điều này sẽ giúp website tăng điểm chất lượng cũng như tiết kiệm chi phí, và bên cạnh đó còn thu hút được khách hàng click vào quảng cáo nhiều hơn. Đây cũng là một trong những cách chạy Google Ads hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể chèn từ khóa vào quảng cáo bằng cách thêm một đoạn mã vào văn bản quảng cáo của mình. Khi quảng cáo được kích hoạt thì Google sẽ tự động thay thế mã bằng từ khóa đó.

4. Đồng bộ các chiến dịch quảng cáo

Ngoài những kênh tìm kiếm, Google Ads còn cung cấp thêm các dịch vụ quảng cáo trên mạng hiển thị, các video trên Youtube… Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn khi khách hàng được tiếp xúc với  quảng cáo từ nhiều kênh thông tin khác nhau. Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên tích hợp quảng cáo trên các thiết bị di động bởi lẽ phần lớn người dùng hiện nay đều xem điện thoại di động như là công cụ hàng đầu để truy cập Internet và là vật bất ly thân. 

III. Lợi ích của quảng cáo Google ads đối với doanh nghiệp

1. Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Google cho phép hiển thị kết quả tìm kiếm ở những vị trí đầu tiên trên trang khi khách hàng gõ từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh hoặc chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng liên quan khi người dùng lướt web vào bất kì thời gian nào. 

Dựa vào việc thiết lập từ khóa và các tiêu chí khác như: khu vực, ngôn ngữ, độ tuổi,… sao cho phù hợp với thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp để mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năngTiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

2. Tối ưu chi phí

Với việc có thể chọn lựa mục tiêu chính xác, Google Ads sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành đơn hàng, giúp mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Đặc biệt, chỉ khi nào khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới phải trả phí. Nên các nhà quảng cáo có thể hoàn toàn tính toán được mức độ hiệu quả từ số tiền bỏ ra cho việc bán hàng. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo từng ngày. Vì vậy, bạn sẽ luôn kiểm soát được ngân sách mình bỏ ra và dễ dàng cho việc tối ưu quảng cáo.

3. Dễ dàng quản lý

Nếu như sản phẩm của bạn hoàn toàn phù hợp với chính sách quảng cáo của Google, quảng cáo sẽ được xuất hiện ngay sau 5 phút khi chiến dịch được cài đặt thành công. Bạn vẫn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo để hấp dẫn hơn, bổ sung từ khóa, thay đổi ngân sách hay chỉnh sửa lại đối tượng mục tiêu bất cứ khi nào bạn muốn. Google Ads sẽ cho phép bạn cài đặt chiến dịch với bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ nơi đâu mà bạn muốn nhắm đến.

4. Hệ thống báo cáo chính xác

Một trong những sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo Google ads so với những loại hình quảng cáo truyền thống là khả năng đo lường, thống kê chính xác và cập nhật liên tục những số liệu quan trọng. Cụ thể, hiện nay Google đã cung cấp hơn 50 loại báo cáo gồm đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động của quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, đến từng nhóm quảng cáo, khu vực, thời gian, từ khóa… mà bạn đã thiết lập để có thể dễ dàng theo dõi sự thay đổi và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo đó.

IV. Phí quảng cáo Google ads được tính như thế nào?

Phí quảng cáo Google ads được tính như thế nào?

Phí quảng cáo Google ads được tính như thế nào?

Khi bạn đang quan tâm đến dịch vụ Google Ads, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phí quảng cáo Google ads được tính như thế nào? Dưới đây 123job muốn giới thiệu đến bạn đọc 3 hình thức tính phí cụ thể như sau:

  • Tính phí dựa trên số lần nhấp chuột của người dùng vào mẫu quảng cáo Google Ads CPC (Cost Per Click), tạm dịch là chi phí trên mỗi lượt click. Đây là cách tính mà Google sẽ thu một khoản phí cụ thể dựa trên mỗi cú nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn trên Google.
  • Tính phí theo số lần hiển thị của mẫu quảng cáo CPM (Cost per Miles), tạm dịch là chi phí trên lượt hiển thị. Theo cách tính này thì người dùng quảng cáo Google Ads sẽ trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google.
  • Tính phí dựa trên số lượt chuyển đổi hoặc khi có người dùng thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau việc click chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action).

V. Kết luận 

Quảng cáo Google Ads từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã luôn chứng tỏ được tính hiệu quả và ưu việt của mình so với các công cụ quảng cáo khác. Việc hiểu rõ về khái niệm Google Ads là gì? sẽ đem lại cho bạn một nền tảng vững chắc hơn khi bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu về công cụ quảng cáo này. Công cụ luôn có sẵn, điều quan trọng là bạn có thực sự muốn tìm hiểu và học hỏi nó hay không. Chúc bạn thành công!