Có thể nói, ngành tài chính ngân hàng đang là một ngành đang rất hot trong thời điểm hiện tại. Trong bài viết này, cùng 123job tìm hiểu cách phân tích về ngành học tài chính ngân hàng tại Đại học Ngân Hàng và những lợi ích mà nơi đây mang lại.

Ngành tài chính ngân hàng đang là ngành khá hot hiện nay. Là ngành hot lại được nhiều bạn học sinh, sinh viên tìm kiếm, chính vì thế mà trường Đại học Ngân Hàng đã và đang trở thành một trong những tâm điểm của sự quan tâm. Vậy theo học tài chính ngân hàng ở một trường nào tốt nhất cho bạn hiện nay? Điểm chuẩn học viện ngân hànghà nội có cao không? Câu trả lời chính là Đại học Ngân hàng với những lợi ích dưới đây. Cùng 123job theo dõi ngay nhé. 

I. Vì sao ngành tài chính ngân hàng lại hot gần đây

ngành tài chính ngân hàng tại đại học ngân hàng

Ngành tài chính ngân hàng tại đại học ngân hàng

Chạy song hành cùng với ngành tài chính ngân hàng đó chính là những ngành thuộc về khối xã hội, kỹ thuật,...các ngành tài chính ngân hàng đang là ngành có rất nhiều những áp lực, nhưng tại sao nó lại hot đến như vậy. Và nó có được sức hấp dẫn gì mà đều khiến cho rất nhiều những sĩ tử theo đuổi đến như vậy?

Thứ nhất, về ngành tài chính ngân hàng, mới nhắc đến với những cái tên thôi là đã thấy “tiền đồ” rồi. Đây chính là một trong những ngành có thu nhập vô cùng cao, có cơ hội thăng tiến rất nhiều. Ai trong chúng ta sẽ chẳng muốn mình có một công việc ổn định, có thu nhập khá, chính vì mà thế “tiền” và “danh vọng” chính là một sức hút đầu tiên khiến cho nhiều những “con ong” tìm đến như vậy.

Thứ hai, ngành về tài chính ngân hàng chính đó là ngành tạo ra được rất nhiều những cơ hội việc làm cho cả sinh viên làm thêm và cả những sinh viên mới ra trường. Cho dù khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay là đã ra trường thì các bạn cũng đều có thể dễ dàng tìm được một công việc yêu thích. Đặc biệt, nếu như bạn đang là sinh viên, với những cơ hội thực tập tại các ngân hàng và công ty tài chính thì đây sẽ là nơi để bạn tích lũy được rất nhiều những kinh nghiệm. Không chỉ vậy, với những chuyên ngành về tài chính ngân hàng, bạn vừa có thể làm được trong những cơ quan Nhà nước cũng vừa có thể làm được tư nhân. Thị trường tài chính hiện nay đang ngày càng năng động và vô cùng phát triển đi lên thì họ lại rất cần những nguồn nhân lực đúng với chuyên ngành và năng động như các bạn.

Thứ ba, thăng tiến được nhanh với những ngành tài chính ngân hàng và tiến tới bậc danh vọng. Xã hội hiện nay đang bước vào trong giai đoạn 4.0 sự phát triển mạnh mẽ của các công ty tài chính và ngân hàng. Và đây cũng chính là cơ hội, là “đòn bẩy”  để giúp các bạn sẽ khởi nghiệp và thăng tiến được cao trong những công việc.

Thứ 4, ngành về tài chính ngân hàng là một trong những ngành mà các bạn có thể thử sức, với những lượng kiến thức lớn cùng với đó kèm là áp lực công việc. Đối với những bạn đang muốn kiểm tra đến khả năng giới hạn khả năng của mình thì cũng có thể hoàn toàn có thể để thử sức tại đây để kiểm tra xem mức giới hạn của bản thân là như thế nào. Với những lý do “ngọt lịm” như “mật” thì các “con ong” không thể nào mà không bâu quanh đúng không nào? Việc chọn được trường đại học của các bạn cũng rất là quan trọng, nó sẽ khiến cho cả quá trình học và xin việc đó bị đảo trộn. 

Xem thêm: Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

II. Vì sao nên chọn trường để học tài chính ngân hàng 

Vì sao nên chọn trường để học đại học ngân hàng

Vì sao nên chọn trường để học đại học ngân hàng

Việc chọn ngành, chọn trường sẽ có liên quan và có ảnh hưởng trực tiếp đến những định hướng trong tương lai của các bạn. Khi thực hiện được việc lựa chọn, tức là bạn đã có những sự chuẩn bị sẵn từ trước. Chọn được trường đại học tốt, tôi ví von như việc mà bạn chọn chồng. Không thể tùy ý việc chọn đại lấy một người, nếu như tốt thì sẽ được êm ấm còn nếu như không tốt thì bạn sẽ phải hối hận một đời. Ví von như vậy sẽ để bạn thấy được rằng tầm quan trọng của việc chọn trường đó ảnh hưởng như thế nào. Có  nhiều bạn hỏi tôi rằng: “liệu đi xin việc họ có nhìn vào bằng cấp của mình không? Nếu như mình xin đúng ngành?” và cũng có rất nhiều người nói rằng: “nếu không có quan hệ thì cũng phải có tiền thì mới xin việc được” tất cả với những lắng lo, những trăn trở của bạn một phần đều xuất phát từ những việc chọn trường.

Nhà tuyển dụng sẽ có nhìn vào bằng cấp của bạn không? Có, họ sẽ nhìn vào bằng của bạn đầu tiên để đánh giá về năng lực của bạn. Bởi vì ban đầu từ bằng cấp chính đó là cái chứng minh rằng cho năng lực của bạn. “Có nhìn  được vào trường bạn học không?” cũng có. Không phải đó là tất cả, nhưng một số những nhà tuyển dụng sẽ ưu ái về  bạn hơn nếu như bạn sẽ là tân cử nhân của các trường lọt top đầu. Đây sẽ chính là một điểm cộng cho bạn nếu như bạn học tại các trường top đầu. Không những sẽ đem lại được những cơ hội việc làm tốt hơn với những ứng viên khác. Mà khi học tại các trường top đầu bạn sẽ được đào tạo về những chuyên môn cũng như về những kỹ năng từ bài bản cho đến cụ thể. Nói chung, mô hình và cả những cách thức để  tạo sinh viên của những trường top đầu cũng có sự khác biệt so với những trường khác. Ai cũng đều có mong muốn chọn được trường tốt nhất để học, vì ở đó bạn sẽ được nhận nhiều những kiến thức lý thuyết, trải nghiệm đến thực hành và đặc biệt đó là về môi trường rất năng động.

Xem thêm: Đại học Thương mại tuyển sinh những ngành nào, điểm chuẩn, chỉ tiêu tuyển sinh?

III. Giới thiệu chung về Đại học Ngân hàng

Giới thiệu chung về Đại học Ngân hàng

Giới thiệu chung về Đại học Ngân hàng

1. Giới thiệu 

Điểm chuẩn học viện ngân hànghà nội không quá cao cho mọi người đều có cơ hội. Đại học Ngân hàng Hà Nội đang ngụ tại “kinh đô thời trang” Chùa Bộc và được đầu tư cơ sở vật chất rất nhiều . 

Dù trụ sở chính của học viện nằm ở số 12 phố Chùa Bộc, học viện còn có thêm những phân viện nằm ở Phú Yên, Bắc Ninh và có hẳn được một cơ sở khác ở Sơn Tây.

Vì là “kinh đô thời trang” sẽ chẳng kém gì Milan của nước Ý, “thiên đường” Chùa Bộc gần như là hội tụ được đủ mọi thứ từ quần áo cho đến ăn uống, những vui chơi giải trí.

Bước ra sau trường Đại học Ngân Hàng, đập vào mắt bạn đó là cả một vũ trụ hàng quán và có những đồ ăn đầy hấp dẫn. Nếu như không cẩn thận, ăn chơi mua sắm quá tay, bạn sẽ bay hết sạch “lương” được gia đình phát cho mỗi đầu tháng. Nguy cơ phải hát: “Con mệt lắm, con mệt mỏi lắm mẹ à” chỉ sau một vài ngày lượn lờ quanh đây đó  là có thật!

Trường Đại học Ngân Hàng tại con phố Chùa Bộc cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được chứng kiến với 2 loại đặc sản: bể bơi sau mưa và những tắc đường giờ cao điểm. Sau với mỗi cơn mưa, bể bơi ngân hàng đó chính thức được  hoạt động.

2. Cơ sở vật chất

Khuôn viên Đại học Ngân Hàng thì bé tẹo, nhưng lại được phủ toàn những cây xanh và cả hoa lá từ tầng 1 đến tầng 6. Phòng học nào của Đại học Ngân Hàng cũng đều có điều hòa mát rượi, còn WC thì khỏi bàn, đạt được tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.

Thư viện của Đại học Ngân hàng Hà Nội đẹp quên lối về, với những không gian đọc sách mở sẽ dễ làm bạn mơ tưởng đến những bộ phim Hàn. Đến nơi đây vào những ngày hè nóng bức, được ngồi trong không gian “sang chảnh”, trẻ trung với điều hòa mát lạnh, liệu bạn sẽ có đủ dũng cảm để bước ra một chốn xịn sò như thế không?

Và mỗi khi đến Đại học Ngân hàng Hà Nội, đừng bất ngờ đó là nếu bạn tình cờ nghe được những câu nói kiểu như:

– Em không muốn lên Tạ Hiện, vì những gì em muốn đó là đọc sách trong thư viện!

– Muốn ngắm bình minh cần phải dậy thật sớm, muốn lấy điểm A thì cần phải học ở thư viện Đại học Ngân Hàng.

3. Học phí 

Cơ sở vật chất “xịn sò” nhưng về học phí lại siêu “hạt dẻ”. cùng với đó là Điểm chuẩn học viện ngân hàng hà nội cũng không quá cao.

Trong khối trường kinh tế, đố bạn tìm được những ngôi trường nào có học phí “hạt dẻ” hơn đại học ngân hàng đó! Học phí cả năm khoảng 7,5 triệu đồng học 4 năm hết tầm 30 triệu. Ra trường đi làm 4, 5 tháng là đủ để bạn thu hồi được vốn rồi.

4. Đến BA để học gì?

 Với sự hình thành và phát triển, Đại học Ngân Hàng đã và đang trở thành một trường đào tạo đa ngành, vượt ra khỏi những ranh giới của một trường chuyên đào tạo về ngành nghề ngân hàng.

Xem thêm: Học viện Tài chính - Giải đáp các thắc mắc tuyển sinh

IV.  Đời sống sinh viên đại học Ngân hàng

1. Nữ sinh học viện Ngân hàng 

Ngoài Điểm chuẩn học viện ngân hàng hà nội nhiều bạn còn quan tâm đến sinh viên tại đây. Xinh, xinh và xinh – đó chính là tất cả những gì người ta có thể nói về những nữ sinh của Ngân hàng. 

Điểm chung của con gái Đại học Ngân hàng Hà Nội đó là: nụ cười tỏa nắng, thông minh, giỏi giang, lịch sự, hiểu biết…

Để miêu tả chính xác được một nữ sinh đại học ngân hàng, e rằng cần phải dùng tất tần tật những tính từ đẹp nhất của tiếng Việt.

Nữ sinh đại học ngân hàng không chỉ là giỏi giang, hiểu biết, mà còn có độ nghiêm túc và cẩn thận của họ còn đạt được đến cảnh giới cao nhất! Ngành học của sinh viên Đại học Ngân hàng Hà Nội cần đòi hỏi đến sự nghiêm túc, cẩn thận và cả sự chính xác cao – đặc điểm này đã “ăn sâu vào máu” các nàng thơ Đại học Ngân Hàng.

2. Nam sinh đại học Ngân hàng có gì đặc biệt?

Ngoài Điểm chuẩn học viện ngân hàng hà nội nhiều bạn còn quan tâm đến sinh viên tại đây. Tỉ lệ về nam nữ trong đại học ngân hàng là 3 nữ 1 nam, nhưng đây sẽ không phải là vấn đề đáng báo động. Con trai ngân hàng ít nhưng…chất, môi đã nở nụ cười đều gây thương nhớ.

Sung sướng về thị giác đó là cảm giác đầu tiên khi bạn lần đầu đến và nhìn thấy trai Đại học Ngân Hàng. Không phải tự dưng những mà nhan sắc của nam sinh bên Ngân hàng lại luôn luôn thuộc hàng những top trong cộng đồng của sinh viên Hà Nội đâu!

Các chàng trai của Đại học Ngân hàng Hà Nội đó cũng không phải dạng vừa: học đã tốt rồi lại còn đàn hay, giỏi võ, và còn siêu siêu đỉnh với những hoạt động khác. 

3. Sota resort

Sota đó là viết tắt của Sơn Tây – địa danh sẽ được ghi dấu kỷ niệm đầu tiên của những sinh viên năm 1. Bạn sẽ có được những tháng ngày đáng nhớ nhất trong màu áo lính, được nghỉ dưỡng và được… “cất não” tạm thời trước khi bạn phải bước vào 4 năm học đầy rẫy sóng gió.

4. Các câu lạc bộ

Với cơ sở vật chất hiện đại, trường có 38 CLB Sinh viên với những hoạt động trong trường, bạn sẽ có được rất nhiều những sự lựa chọn để được thỏa sức đam mê, sáng tạo. Có một điều đặc biệt đó là khi bạn tham gia đến bất kì CLB của Đại học Ngân Hàng: Người yêu sẽ được phát free, chỉ việc đến rồi mang về!

6. Việc học ở BA

Tuy Ngoài Điểm chuẩn học viện ngân hàng không quá cao nhưng chất lượng về giảng dạy ở đại học ngân hàng chắc chắn sẽ không hề thua kém với NEU hay FTU, dù sao cũng là trường kinh tế ở top đầu mà!

Giảng viên vô cùng trẻ đẹp lại cực kỳ là xì teen, thậm chí còn năng động hơn cả sinh viên. Đàn hát, nhảy múa hay thể thao, lĩnh vực nào các thầy cô cũng…chơi hết. Một khi thầy cô đã cất lời giảng thì sinh viên cứ bị cuốn vào bài học, muốn ngủ cũng không được. 

Nếu tình cờ gặp mặt được là do duyên số, thì cùng trường với nhau sẽ là do sự cố xảy ra 

Trở thành một sinh viên Ngân hàng là lúc bạn cũng có thể tin rằng: bốn năm đại học, bốn năm thanh xuân trôi qua sẽ không bị uổng phí bởi Học viện Ngân hàng Hà Nội sẽ là nơi luôn tràn đầy lòng nhiệt huyết, năng lượng, đầy khát khao,yêu đời và những hừng hực sức trẻ. 

Đại học ngân hàng xứng đáng là một nơi để thắp sáng thanh xuân của bất cứ bạn trẻ nào!

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết hồ sơ xét tuyển đại học, xét tuyển học bạ mới nhất

V. 10 Lý do nên lựa chọn trường đại học ngân hàng 

học viện ngân hàng

10 Lý do nên lựa chọn trường đại học ngân hàng

Mặc dù đó là trường đào tạo ở Kinh tế lớn ở miền Bắc với mức Điểm chuẩn học viện ngân hàng vừa phải, nhưng tại sao bạn lại ko nên chọn đại học ngân hàng? Có 10 lý do chính sau đây:

1. Học viện gì có khuôn viên nhỏ tí, chỗ nào cũng đều thấy có trồng hoa với trồng cây xanh, trồng hoa từ tầng 1 lên tận tầng 6. WC thì càng ko thể chấp nhận được, đường đường đó là WC của 1 học viện mà lại chỉ ngang tầm resort 5 sao. Đã thế bây giờ lại được lắp điều hòa full phòng học, xây sắp xong những tòa nhà D2 đầy đủ trang thiết bị, cứ thế này thì lại phải tiêu tốn mất bao nhiêu những số điện trong thời kỳ có những nguồn tài nguyên thiên nhiên đang bị cạn kiệt thế này mất thôi.

2. Cơ sở vật chất thì như thế nhưng mà về học phí thì lại buồn cười ? Bạn sẽ chẳng thể nào có được trải nghiệm cảm giác tiêu tiền của những đại gia khi bạn cầm một cục tiền trên tay để đem đi nộp học phí. Bởi vì cục tiền kia của trường mình sao thấy nó lại mỏng và xẹp .

3. Sinh viên trường Học viện Ngân hàng Hà Nội phần lớn đều là nữ sinh, bạn là nữ mà vào đại học ngân hàng thì khó sẽ có thể lọt được vào top hoa khôi của trường. 

4. Giảng viên của trường sẽ không hiểu kiểu gì mà năng động hơn cả sinh viên. Ca hát, nhảy múa hoặc thể thao, cái gì thầy cô cũng chơi. Các giảng trên lớp thì ko hiểu sao sinh viên nghe không thể nào ngủ được, định lên lớp ngủ mà cũng không được, làm hai con mắt càng ngày càng như con gấu trúc.

5. Nếu là một nam sinh có nguyện vọng vào đại học ngân hàng thì đừng nhé, nhất là mấy em đẹp trai, cool ngầu ấy. Các em ở trong lớp như ở giữa rừng hoa toàn bông xinh, rất là khó học. Cứ khi nhìn lên bảng lại phải liếc liếc xem có bạn nào dòm ngó không.

6. Trai của Ngân hàng đã ít lại còn toàn người đẹp trai và mạnh mẽ'( Không phải ngẫu nhiên mà trường Đại học Ngân Hàng lại được Á quân VUG Futsal Hà Nội và xếp vào top 10 trường nhiều soái ca nhất tại Hà Nội đâu (theo xếp hạng của một báo không rõ nguồn gốc) 

7. Đại học Ngân Hàng tọa lạc tại Kinh đô thời trang Chùa Bộc, cổng sau sẽ đi ra Đặng Văn Ngữ và Hồ Đắc Di với nhiều món ăn vặt. Nếu không muốn chịu cảnh vừa lấy lương đã hết thì đừng học ở đây. Cứ đi ra khỏi cổng trường là cả đống quần áo nó lại đập vào mắt không trượt bộ nào. Đặc biệt là phố chùa Bộc lúc giờ cao điểm, từng người đi sát liền nhau cực kỳ đoàn kết

8. cơ sở vật chất tại thư viện của trường đã bé mà lại còn để hẳn chỗ làm không gian đọc sách mở, khi vào trong thì nhìn y như một quán cafe, đồ uống miễn phí, có điều hòa mát rượi. Lên đến tầng 6 thì có trải hẳn thảm cỏ trồng hoa nữa. Thử hỏi các sinh viên đến đọc sách lại mê đến nỗi quên thời gian, lịch đi học hay đi làm thì sao ? 

9. Học tại Học viện Đại học Ngân Hàng năm đầu sẽ phải mất tháng học quân sự trên Sơn Tây. Nghĩ mà xem, vừa mới bắt đầu vào cái nghiệp học hành mà nhà trường đã bắt các em sinh viên cất não đi rồi lên Sơn Tây nghỉ dưỡng một tháng thì ai mà chịu được ?

10. Trường đào tạo Big4 Kinh tế thì kiểu gì đâu mà nhiều CLB, LCH, đội, nhóm... Lúc nào cũng thấy cuộc thi rồi sự kiện các kiểu... Nếu bạn muốn chỉ tập trung vào học, học, học thôi thì bạn đừng vào đại học ngân hàng nhé, môi trường năng động sẽ không chấp nhận được đâu.

Xem thêm: Những điều chưa kể về trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội

V. 4 phương thức xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng vừa công bố 4 phương thức xét tuyển đại học chính quy năm 2022.

Cụ thể, năm 2022 Học viện Ngân hàng xét tuyển như sau:

1.Xét tuyển thẳng

Học viện sẽ xét tuyển thẳng với các thí sinh đối tượng thuộc đối tượng này theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD-ĐT và dự kiến dành tối đa 5% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này.

2. Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2022 

Học viện Ngân hàng dành tối thiểu 60% chỉ tiêu cho phương thức này.

Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

Nguyên tắc xét tuyển xếp từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng: Thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng chung của Học viện (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT).

3. Xét tuyển dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Học viện dự kiến dành tối đa 10% chỉ tiêu cho phương thức này.

Tiêu chí xét tuyển là dựa trên năng lực ngoại ngữ của thí sinh.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Thí sinh có một trong các chứng chỉ: IELTS (Academic) đạt từ 6.0 trở lên, TOEFL iBT từ 72 điểm trở lên, TOEIC (4 kỹ năng) từ 665 điểm trở lên, chứng chỉ tiếng Nhật từ N3 trở lên (riêng đối với ngành Kế toán định hướng Nhật Bản và Hệ thống thông tin quản lý định hướng Nhật Bản).

Thí sinh lưu ý, các chứng chỉ phải còn thời hạn tại thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển.

Nguyên tắc xét tuyển là căn cứ vào điểm xét tuyển, xếp từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng:

+ Đối với thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022 môn Tiếng Anh: Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng chung của Học viện (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT 2022).

+ Đối với thí sinh không thi tốt nghiệp THPT 2022 môn Tiếng Anh: Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của 2 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển (không bao gồm môn Tiếng Anh) đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của Học viện (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT 2022).

4. Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ THPT)

Học viện dự kiến dành tối đa 25% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này.

4.1. Đối với thí sinh hệ chuyên của trường THPT chuyên quốc gia:

Tiêu chí xét tuyển: dựa trên kết quả học tập trong 3 năm học THPT của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Thí sinh có điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt từ 7 trở lên. 

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên

4.2. Đối với thí sinh hệ không chuyên của trường THPT chuyên quốc gia và hệ chuyên của trường THPT chuyên tỉnh, thành

Tiêu chí xét tuyển: dựa trên kết quả học tập trong 3 năm học THPT của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Thí sinh có điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt từ 7.5 trở lên.

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên

4.3 Đối với thí sinh hệ không chuyên (các đối tượng thí sinh còn lại)

Tiêu chí xét tuyển: dựa trên kết quả học tập trong 3 năm học THPT của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Thí sinh có điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt từ 8 trở lên.

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên

Trong cả 3 trường hợp trên, nguyên tắc xét tuyển: căn cứ vào điểm xét tuyển, xếp từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.
M1, M2, M3: là điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Điểm ưu tiên: điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành.

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng: Thí sinh có tổng điểm thi THPT 2021 của 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng chung của Học viện.

Cụ thể các mã ngành và tổ hợp xét tuyển của Học viện Ngân hàng năm 2022 như sau:

1

Học viện Ngân hàng công bố phương thức xét tuyển đại học năm 2021.
 

Nguồn: Vietnamnet

Xem thêm: Đại học Ngoại Thương - Ngôi trường nhiều “hoa hậu” nhất miền Bắc

VI. Kết luận 

Qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin bổ ích nhất về trường Đại học Ngân Hàng. Đọc hết bài viết này thì chắc chắn các bạn cũng đã có cho mình một cái nhìn mới về cơ sở vật chất cũng như ngôi trường hàng đầu về ngành tài chính ngân hàng này rồi phải không. Mong rằng các bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn nhất về trường đại học ngân hàng cũng như với ngành học nhé.