Đại học Ngoại Thương đã và đang thu hút đông đảo sinh viên trong nước và quốc tế theo học qua mỗi năm. Bạn muốn học tại Đại học Ngoại Thương tuy nhiên còn thắc mắc không biết học phí, chất lượng giảng dạy, môi trường ở đây như nào?

“Học Trường đại học Ngoại Thương có tốt không” là một câu hỏi mà có rất nhiều bạn trẻ chuẩn bị thi đại học đã và đang phân vân để tìm kiếm câu trả lời. Là một trường tuyển sinh top đầu của những nước các khối ngành về kinh tế, nó lại được mệnh danh đó là Harvard của Việt Nam, tại sao trường đại học ngoại thương Hà Nội lại được sinh viên cả nước rất ưu ái như vậy? Cùng xem những nhận xét cũng như những đánh giá về tuyển sinh, cũng như là điểm chuẩn đại học ngoại thương từ bài viết dưới này nhé.

I. Giới thiệu chung về Đại học ngoại thương

Giới thiệu chung về Đại học ngoại thương

Giới thiệu chung về Đại học ngoại thương

1. Thông tin cơ bản

Trường Đại học Ngoại thương (Foreign Trade University) là một trong những ngôi trường đại học có cơ sở vật chất chuyên ngành với một thế mạnh với những thương hiệu có về đào tạo về các khối ngành kinh tế ngay tại Việt Nam. Trường  trực thuộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trang web chính của trường đó là: http://www.ftu.edu.vn/, hiện nay trường đã có gồm những 3 cơ sở tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ở Quảng Ninh:

  • Cơ sở 1 là ở: 91 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Cơ sở 2 ở 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, tp. Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 3 ở : số 260 đường Bạch Đằng, phường Nam Khê, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.

2. Các ngành đào tạo chính của FTU

Trường đại học ngoại thương Hà Nội là trường thuộc khối trường kinh tế có với 6 nhóm ngành đào tạo chính tuyển sinh bao gồm:

  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Kinh tế tuyển sinh: Kinh tế về đối ngoại, Thương mại quốc tế
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Quản trị kinh doanh tuyển sinh: Ngành Quản trị kinh doanh quốc tế; Quản trị du lịch và khách sạn.
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Kế toán – Kiểm toán tuyển sinh: Kế toán – Kiểm toán; Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Tài chính – Ngân hàng tuyển sinh: Tài chính quốc tế; Phân tích và đầu tư tài chính; Ngân hàng
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Ngoại ngữ thương mại: Tiếng Anh thương mại; Tiếng Pháp thương mại; Tiếng Trung thương mại; Tiếng Nhật thương mại
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Kinh tế quốc tế: Kinh tế quốc tế; Kinh tế và phát triển quốc tế
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Kinh doanh quốc tế: Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh quốc tế theo mô hình Nhật Bản
  • Điểm chuẩn đại học ngoại thương Ngành Luật: Luật Thương mại quốc tế.

Xem thêm: Đại học Công nghiệp Hà Nội: Ngành học đa dạng, điều kiện học tập tốt 

II. Bạn học ngành gì tại đại học ngoại thương 

Bạn học ngành gì tại đại học ngoại thương 

Bạn học ngành gì tại đại học ngoại thương

Muốn biết được về kinh tế ngoại thương đó là gì và sau khi tốt nghiệp đến các ngành kinh tế ngoại thương bạn sẽ làm gì thì quan trọng về việc đầu tiên bạn cần biết đó chính là bản thân bạn sẽ được đào tạo gì tại đây. Bởi lẽ., ngành kinh tế ngoại thương sẽ được đào tạo và gắn liền với những nhu cầu thực tế ở ngoài thị trường lao động, đa số về các nhu cầu có hướng đến những lĩnh vực về quản trị ngoại thương, các ngành về kinh tế ngoại thương, đặc biệt đó là các chuyên ngành ở thương mại quốc tế.

Đây cũng đều là những lĩnh vực đang được đào tạo chuyên sâu của các trường đại học ngoại thương Hà Nội có đáp ứng đúng với những nhu cầu thiết yếu của thị trường nhờ cơ sở vật chất hiện đại. Nếu như đang là sinh viên của những ngôi trường đại học ngoại thương Hà Nội này, bạn cũng cần nắm bắt được về những đại cương của chương trình học đào tạo và sẽ được học nên không khó để có thể biết mình sẽ học gì, và sự cần thiết đó của xã hội với chuyên môn sẽ được đào tạo ra sao,  còn đối với những bạn mới đang trên con đường để định hướng nghề nghiệp thì sao? Chắc chắn bạn cũng sẽ khó có thể hiểu được ngôi trường đại học ngoại thương Hà Nội sẽ được đào tạo bạn trên những phương diện nào và về sự cần thiết của mỗi nhu cầu việc làm có thực tế ra sao với những chuyên ngành đang đào tạo đó. 

Ngôi trường đại học ngoại thương Hà Nội sẽ cung cấp được cho các bạn sinh viên theo học về toàn bộ những kiến thức về kinh doanh quốc tế, về nghiệp vụ của ngoại thương có liên quan tới những hoạt động về xuất nhập khẩu hoặc những vấn đề về tiền tệ, tài chính ở trong và ngoài nước,… Mục đích chính ở trong hoạt động đào tạo này đó là nhằm tới những việc để phát triển về hoạt động kinh doanh thương mại sẽ vượt ra khỏi những phạm vi quốc gia, đưa ra được nền kinh tế tiên tiến qua để tiếp cận được với các hoạt động kinh tế một cách sôi nổi nhất trong toàn cầu. 

Vậy thì sự phù hợp đó thể hiện ra sao? 

Khi trở thành thành viên của trường đại học ngoại thương Hà Nội, bạn sẽ nhận được về những chương trình đào tạo có gắn với những nhu cầu của nền kinh tế, dựa vào những chuyên ngành có đào tạo nhưng đó là bạn cũng sẽ biết được rằng học ngoại thương sau ra trường đại học ngoại thương Hà Nội sẽ làm gì? Cụ thể hơn, bạn sẽ được đào tạo trong những chuyên ngành dưới đây, còn tùy thuộc vào những nhu cầu ứng tuyển của bạn:

  • Ngành kinh tế ngoại thương: Với những ngành nghề này, bạn sẽ được đào tạo về những hoạt động kinh tế có mang tầm quốc tế như là về thương mại quốc tế, thuế, kinh tế đối ngoại và Hải quan,…
  • Ngành Quản trị Kinh doanh: các sinh viên sẽ được đào tạo nên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Luật kinh doanh quốc tế, về Kế toán, Hệ thống thông tin quản trị,.. 
  • Ngành Tài chính – Ngân hàng - Nhóm ngành Ngoại ngữ 

Xem thêm: Học sinh băn khoăn thông tin gì về Đại học Dược Hà Nội?

III. Đánh giá chi tiết đại học ngoại thương 

Đánh giá chi tiết đại học ngoại thương

Đánh giá chi tiết đại học ngoại thương

1. Về chất lượng học tập và giảng dạy:

trường đại học ngoại thương Hà Nội đang là trường có chất lượng đào tạo về những ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế và cả quản trị kinh doanh được đứng đầu cả nước về những khối ngành kinh tế trực thuộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đây sẽ là trường Đại học công lập được chuyên đào tạo về kinh tế danh tiếng nhất ở cả nước, đào tạo từ những cử nhân cho đến thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều những loại hình đào tạo.

Đại học Ngoại thương đang được nhiều trường Đại học quốc tế thiết lập quan hệ như đào tạo như Đại học La Trobe, Queensland, Úc; Đại học Vân Truyền, Đài Loan; Trường Đại học Asia Pacific, Nhật Bản; Đại học Tổng hợp Colorado, Hoa Kỳ; Đại học Bedfordshire, Anh; Trường Đại học Rennes, Pháp.

Sinh viên của trường đại học ngoại thương Hà Nội đang được đánh giá rất cao cả về chuyên môn và về trình độ ngoại ngữ. Đặc biệt, khi nhắc đến sinh viên của trường, nổi tiếng nhất đó là sự năng động và sáng tạo. Số lượng của sinh viên đạt học bổng ở du học nước ngoài được chiếm ưu thế so với những sinh viên trường khác.

2. Về cơ sở vật chất:

Đại học Ngoại thương hiện nay có 3 cơ sở ở Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, tất cả đã đều được trang bị cơ sở vật chất với những máy móc hiện đại với đủ những máy điều hòa, hệ thống âm thanh, máy chiếu để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập. Trong khuôn viên của nhà trường có thư viện lớn với những hàng nghìn đầu sách để phục vụ cho việc tra cứu và học tập của các sinh viên. Với các đầu sách rất đa dạng và luôn cập nhập xu hướng về kinh tế xã hội ngoài ra còn có về những lĩnh vực như về văn hóa, lịch sử và con người,…

3. Học phí:

Học phí của trường Đại học Ngoại thương có khoảng 18,3 triệu đồng/năm. Tăng không quá đến 10% mỗi năm. Học phí sẽ thu được dựa trên những số tín chỉ học nên với mỗi ngành sẽ có số tín chỉ học khác nhau sẽ có được những mức học phí khác nhau nhưng sẽ có không quá chênh lệch. Học phí  về các ngành ở mỗi năm tăng không quá đến 10%.

4. Các ngành đào tạo.

Đại học Ngoại thương đang là trường đào tạo đa ngành, đa nghề. Một số ngành về điển hình sẽ không thể thiếu của trường như về: Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Phân tích và đầu tư về tài chính, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Trung thương mại, Tiếng Nhật thương mại,…

Theo như những đánh giá của sinh viên Ngoại thương, chương trình học của trường Đại học Ngoại thương không nặng về lý thuyết như về những trường kinh tế khác mà sẽ thiên về ngành đào tạo và để phát triển về những kỹ năng bằng việc để tập trung vào những trải nghiệm cũng về như sự tư duy về nền kinh tế hay về kinh doanh ở sinh viên.

Ta nói sinh viên Ngoại thương rất năng động hơn so với những trường khác quả không sai vì mỗi sinh viên được rèn luyện trong môi trường có sự chú trọng thực hành và để phát triển kỹ năng hơn như các trường kinh tế khác. Sinh viên sẽ có nhiều những cơ hội về thuyết trình, làm việc nhóm,  làm case study, lập kế hoạch về kinh doanh, ….

Đại học Ngoại thương cũng là một nơi để ươm mầm và phát triển của nhiều những cựu sinh viên nổi tiếng như: Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình, sinh viên khóa 31 – ông Vũ Đại Thắng; Cựu Tổng giám đốc của Ngân hàng Vietcombank – Vũ Viết Ngoạn; Phó chủ tịch của Tập đoàn Vingroup – Lê Thị Thu Thủy; Và Chủ tịch quỹ đầu tư Cyber Agent – Shark Nguyễn Mạnh Dũng;…

5. Cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Theo như Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương ,trường có đạt những tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm thuộc diện cao nhất, 98%. Sinh viên đã ra trường đang có nhiều lợi thế về những chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng mềm nên sẽ không có  khó khăn khi đi xin việc.

Hiện nay, sinh viên Đại học Ngoại thương ra trường có được với mức lương trung bình từ 8 triệu đồng/tháng trở lên và cũng không ít có những sinh viên có thể kiếm được lương nghìn đô/tháng chưa kể những là những học sinh du học và được làm việc tại nước ngoài.

6. Sinh hoạt và con người:

+ Con gái Ngoại thương có mang vẻ đẹp của “hoa hậu”.

+ Chiến tranh thế giới còn chưa khốc liệt bằng những cuộc chiến đăng kí tín chỉ ở tại đây. Chỉ cần lơ là 1s thôi là các slot đã biến mất như cách mà người yêu cũ tan biến khỏi  trong cuộc đời vậy.

+ Bộ môn thể dục đã gây ám ảnh nhất là Aerobic, Khiêu vũ, Bơi/ cầu lông, Annabelle có comback 1 tỷ lần cũng sẽ không đáng sợ bằng. Nghe bảo được 4 điểm thì qua còn 5 điểm thì là siêu nhân sẽ không ai chơi cùng.

+ Đi ăn bún đậu mà thấy có nói tiếng anh như chém chả thì đích thị chính là sinh viên FTU rồi.

+ Bộ 3 sát thủ của trường đó là: Kinh tế lượng – Vấn đáp và thể chất.

+ Trường đào tạo về kinh tế nhưng khi sinh viên ra trường toàn làm Hoa hậu, diễn viên, ca sĩ, người mẫu là nhiều.

+ Nhớ trân trọng đến những cô gái Ngoại thương, lúc nào cũng cần phải thân vào vì biết đâu khi mai nó bước chân vào show biz.

+ Tỷ lệ nam nữ ở đây đó  là 10% – 80% và 10% còn lại là không xác định. Phần trăm không xác định vì đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ.

+ Sinh viên trường Đại học Ngoại thương năng động cũng bởi những hệ thống ma trận dày đặc đang được tạo bởi 40 CLB từ chuyên môn đến những sở thích, rớt CLB này còn những 39 CLB khác đón chào.

+ Tốc độ sập web của trường Đại học Ngoại thương cũng nhanh như cái cách mà sinh viên trường đăng quang Hoa hậu.

+ Đại học ngoại thương còn có được tên gọi khác là Venezuela của Việt Nam hay Havard Chùa Láng.

+ Quanh FTU phải gọi đó là thiên đường ẩm thực, thiên đường mua sắm và cả thiên đường vui chơi.

Xem thêm: Giới thiệu Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước

IV. Sinh viên đánh giá như thế nào về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội?

Sinh viên đánh giá như thế nào về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội?

Sinh viên đánh giá như thế nào về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội?

Sau đây là những cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang được theo học tại ngôi trường Đại học Ngoại thương này:

“Đại học Ngoại thương thì ai cũng biết đến về chất lượng của trường, giáo viên thì rất nhiệt tâm với những sinh viên. Trường Đại học Ngoại thương cũng có những cơ sở vật chất rất tốt, chương trình về giảng dạy có phù hợp với sinh viên và còn có nhiều những hoạt động thiết thực để rèn luyện được thêm sinh viên trở nên năng động hơn” - Lê Thị Mỹ Hiếu

“FTU là một môi trường đáng theo học nếu như bạn có đam mê. Môi trường  trang bị học tập hiện đại, năng động; giảng viên nhiệt tình, thân thiện. Nói chung, là một trong những trường tiếp bước tốt nhất cho những thành công của những sinh viên.” - Huỳnh Tuấn Kiệt

“Hệ thống quản lý website chặt chẽ, yêu cầu đăng nhập để có thể truy cập được những thông tin. FTU chính là một trong những trường đại học hàng đầu ở Việt Nam.”- Nguyễn Phương Tuấn

“Nhìn chung về trường có những đội ngũ giảng viên khá tốt, nhưng cũng có được về một số điểm hạn chế là về học phí và như cơ sở vật chất chưa đáp ứng được những nhu cầu của sinh viên” - Lê Thanh Bình

“Trường có diện khá nhỏ, sân trường kiêm luôn cả bãi giữ xe. Tuy vậy, mà "ấm cúng", đi qua đi lại sẽ gặp toàn người quen. Đội ngũ thầy cô giảng dạy rất nhiệt tình. Một vài môn tài liệu còn chưa được cập nhật nên không  chỉ nắm được hết những kiến thức thực tế.” - Đỗ Thị Kim Uyên

“Khối lượng về kiến thức để học tập không nhiều và cũng chưa thật sự tạo nên được những nền tảng có chuyên môn cho sinh viên.

Tuy vậy, với những hoạt động của câu lạc bộ rất năng động và tạo được điều kiện cho những sinh viên đang đi làm thêm, tiếp xúc được với những doanh nghiệp” - Nguyễn Mạnh Cường.

Xem thêm: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có gì đáng chú ý?

V. Tốt nghiệp đại học Ngoại thương có dễ xin việc không? 

1. Thực trạng tìm việc làm

Như chúng ta đã nói, ngôi trường Đại học Ngoại thương đang có tiếng vang rất lớn, thuộc top những trường Đại học ở hàng đầu cả nước, biết bao những bạn trẻ mơ ước để được trở thành sinh viên tại đây. Có lẽ với những sức hấp dẫn này mà chúng ta sẽ chẳng còn phải băn khoăn khi đứng trước những câu hỏi Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương xong liệu có dễ xin việc được hay không?

Tôi tin chắc chắn rằng, đa số thường với những câu trả lời sẽ là có, điều đó có đúng thế nhưng liệu rằng với các bạn đã nắm giữ được một phần “không như mơ” sau khi bạn tốt nghiệp tại ngôi trường Đại học Ngoại thương danh giá này hay không? Bởi bất kể với những điều gì cũng có thể tính hai mặt, dù cho Ngoại thương có mang đến rất nhiều những về cơ hội nghề nghiệp cho chúng ta thế nhưng chuyện để khó hay dễ khi đi xin việc lại  còn cần phải phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác nữa mới đảm bảo được cho bạn có được những câu trả lời thỏa đáng nhất. Bàn về vấn đề này, đã có những sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Ngoại Thương chia sẻ rằng: sau khi đã ra trường, các bạn cũng cần đã phải “cày bục mặt” mới có thể có được một vị trí việc làm như ý.

Thậm chí là ngay từ khi còn đang ngồi trên những ghế giảng đường, để kiếm được việc làm thêm các bạn cũng sẽ không thể tự hào “khoe” ra những cái mác mà bản thân đang là một sinh viên của trường Đại học Ngoại thương. Có lẽ với một phần nguyên nhân được xuất phát từ những cơ chế của thị trường lao động, một phần khác về xuất phát từ những chính bản thân các bạn sinh viên, các bạn muốn nắm bắt được những cơ hội để tuyển dụng Bạc Liêu hấp dẫn được sau khi ra trường có ở những vị trí tương xứng với những sự danh giá của ngôi trường này thì có lẽ mà việc để bắt đầu từ những công việc được cho là nhỏ bé cũng sẽ có được một ý nghĩa rất quan trọng.

2. Lợi thế của sinh viên 

Sinh viên tốt nghiệp của trường Đại học Ngoại Thương sẽ luôn có những cơ hội việc làm lớn do họ đã được trang bị với một số lợi thế khi ra trường. Trước khi biết được chính xác ở học ngoại thương ra trường để làm gì thì những bạn cũng nên nhận thức được về những lợi thế mà vốn có mà ngôi trường này đã giúp được touws bạn tích lũy và rèn luyện qua những thời gian đào tạo. Lợi thế thứ nhất về khả năng ngoại ngữ, chỉ trừ những ngôi trường có đào tạo ngoại ngữ ra như Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Hà Nội thì sẽ có thể tự tin rằng trường Đại học Ngoại Thương đó chính là ngôi trường có những sinh viên dẫn đầu có về khả năng ngoại ngữ so với những trường trong khối kinh tế.

Lợi thế thứ hai đó là về trình độ chuyên môn của mỗi sinh viên sau khi được tốt nghiệp, các bạn biết đấy, với Ngoại thương được đào tạo khá chuyên sâu trên những lĩnh vực về hoạt động của ngoại thương. Đương nhiên, đối với những  mảng này thì không có một ngôi trường Đại học Ngoại thương nào có thể “vượt mặt” được các sinh viên ngoại thương. Các cử nhân tại trường đều có những kiến thức và nền tảng về tài chính tiền tệ, kinh tế vĩ mô. Lợi thế thứ ba đó là lợi thế về kỹ năng mềm. Đương nhiên có được với sự nhạy bén, sáng tạo và cả thông minh thì những sinh viên của trường Ngoại thương ở trong mắt của mọi người đang là những bạn trẻ vô cùng năng động, có những khả năng lãnh đạo tốt, khả năng tư duy rất cao. Lý do đó là bởi hoàn cảnh phần nào sẽ tạo nên tính cách tốt đó cho các bạn. 

Xem thêm: Đánh giá cực chuẩn về đại học FPT Hà Nội: Học phí quá đắt?

VI. Học Ngoại thương ra làm gì?

1. Học Ngoại Thương sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc ở đâu? 

  • Sinh viên sẽ được làm việc trong nhiều những lĩnh vực bao gồm có kinh tế, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, làm việc ở tại những tổ chức quốc tế 

  • Làm việc tại các cơ quan Nhà nước như Bộ Công thương, Bộ Tài Chính, công ty nước ngoài và cả các doanh nghiệp thương mại, Tổng cục Hải Quan, tổ chức quốc tế,…

  • Làm việc tại những tập đoàn đa quốc gia, công ty kiểm toán, ngân hàng, các công ty phân phối, tổ chức nghiên cứu.

  • Sản xuất - Chuyên viên tại những Công ty xuất nhập khẩu và những Công ty Thương mại

  • Làm chuyên viên ở những đơn vị dịch vụ, văn phòng được đại diện, đại lý của  những hãng hàng không, tài biển, bảo hiểm 

  • Nhân viên để làm việc tại những cửa khẩu và những bộ phận xuất nhập khẩu và các cảng biển của xuất nhập khẩu 

  • Giảng viên ở tại ngôi trường Cao đẳng, Đại học được giảng dạy ở bộ môn ngoại thương Đa phần sau là khi đã tốt nghiệp ở trường đại học Ngoại Thương, dù bạn làm ở bất cứ đâu, doanh nghiệp nào thì bạn cũng cần phải nắm rõ được những kiến thức để thực hành, chẳng hạn như về phải hiểu được các hợp đồng ngoại thương đó là gì hoặc về kinh tế ngoại thương đó là gì và có vô vàn những vấn đề cơ bản khác. 

2. Học ngoại thương làm ở vị trí nào 

- Chuyên viên tại  phòng nghiệp vụ, phòng kinh doanh về các hoạt động xuất nhập khẩu, các đơn vị về kinh doanh, sản xuất

- Chuyên viên ở tại Công ty xuất nhập khẩu và các Công ty Thương mại

- Làm chuyên viên ở đơn vị dịch vụ, các văn phòng đại diện, đại lý của hãng hàng không, tài biển, bảo hiểm

- Nhân viên làm việc ở tại cửa khẩu và các bộ phận xuất nhập khẩu và các cảng biển xuất nhập khẩu

- Giảng viên tại  ngôi trường Cao đẳng, Đại học giảng dạy những bộ môn ngoại thương Đa phần sau khi đã tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương, dù làm việc ở bất cứ cơ sở, doanh nghiệp nào thì bạn cũng sẽ cần phải nắm rõ kiến thức hành cơ cơ bản nhất, chẳng hạn như là phải hiểu hợp đồng ngoại thương là gì hay ngành kinh tế ngoại thương là gì và nó vô vàn những vấn đề cơ bản khác.

VII. ĐH Ngoại thương tuyển 4050 chỉ tiêu theo 6 phương thức

Trường ĐH Ngoại thương vừa thông báo kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy năm 2022. Dự kiến nhà trường sẽ tuyển 4.050 chỉ tiêu cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc bao gồm cơ sở 2 TP.HCM và cơ sở Quảng Ninh, bằng 6 phương thức tuyển sinh.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, bao gồm cả thí sinh tốt nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài, đáp ứng đủ các điều kiện trong đề án tuyển sinh năm 2022 của nhà trường.

Phương thức 1 - Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia (hoặc tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp điểm xét tuyển của trường), đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên (theo thông tư 06/2012/TT-BGDĐT): xét tuyển căn cứ trên nguyện vọng đăng ký, chỉ tiêu của từng chương trình và điểm đánh giá hồ sơ xét tuyển theo quy định cụ thể của nhà trường.

Phương thức 2 - Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên: xét tuyển căn cứ trên nguyện vọng đăng ký, chỉ tiêu của từng chương trình và điểm đánh giá hồ sơ xét tuyển theo quy định cụ thể của nhà trường.

Phương thức 3 - Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021: xét tuyển căn cứ trên nguyện vọng đăng ký, chỉ tiêu của từng chương trinh và điểm đánh giá hồ sơ xét tuyển theo quy định cụ thể của nhà trường.

Phương thức 4 - Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022: xét tuyển theo các tổ hợp môn xét tuyển nhà trường quy định (gồm các tổ hợp A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07).

Phương thức 5 - xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2022: xét tuyển theo kết quả thi của 2 đại học quốc gia và theo quy định cụ thể của nhà trường.

Với phương thức này, nhà trường cũng ấn định luôn sẽ nhận hồ sơ với thí sinh có kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 105/150 điểm hoặc kết quả bài thi của Đại học Quốc gia TP.HCM từ 850/1.200 điểm.

Phương thức 6 - xét tuyển thẳng: xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT và nhà trường.

Đối với mỗi phương thức, trường cũng sẽ sử dụng những tiêu chí phụ, tiêu chuẩn nhất định.

Học phí dự kiến với chương trình đại trà là 20 triệu đồng/sinh viên/năm. Học phí chương trình chất lượng cao dự kiến là 40 triệu đồng/năm, chương trình tiên tiến dự kiến 60 triệu đồng/năm.

Xem thêm: Đại học ngoại ngữ hà nội - Trường đào tạo ngoại ngữ hàng đầu cả nước

VIII. Kết luận 

Như vậy đến đây bạn đã biết được rằng khi học trường Đại học Ngoại thương ra trường sẽ làm gì hay là chưa? Có rất nhiều những cơ hội về việc làm để bạn có thể được lựa chọn nhưng  tuy nhiên sẽ không có việc gì là dễ dàng nếu như bạn  sẽ không cố gắng vào đó. Muốn tìm việc làm về  của ngành Ngoại thương thành công, chúng ta sẽ cần có rất nhiều những cách nhưng tốt nhất những vẫn là tìm kiếm được việc làm tại 123job – trang hỗ trợ tuyển dụng và tìm công việc làm hấp dẫn nhất. Chúc các bạn thành công!