Trong các công ty sử dụng hệ thống công nghệ thông tin thì chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống chính là một trong những vị trí không thể thiếu được. Họ sẽ đảm bảo cho hệ thống được hoạt động một cách thông suốt, hiệu quả.

Bởi vì nhu cầu của thị trường nên đây là một công việc được rất nhiều người có mong muốn hướng tới, với mức lương hấp dẫn cùng với cơ hội để phát triển rộng mở. Để có thể ứng tuyển vào vị trí này thì viết mẫu CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống ấn tượng tạo ra sự thu hút với nhà tuyển dụng sẽ là điều giúp cho những chuyên viên này tăng cơ hội cho mình. Vậy nên để viết được một bản CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống thật sự gây ấn tượng có khó hay không? Làm sao để có thể trình bày một mẫu CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống chuyên nghiệp nhất, vậy nên bài viết dưới đây của 123job.vn chắc hẳn giúp ích cho bạn.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân chính là phần mở đầu của một mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống. Nó sẽ cung cấp nhà tuyển dụng toàn bộ thông tin cá nhân của một ứng viên và nó còn là cơ sở để giúp cho nhà tuyển dụng có thể liên lạc nhanh nhất với bạn. 

Mẫu CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

Mẫu CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

Vậy nên ở trong phần này, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin một cách đầy đủ và thật chính xác nhất, nó bao gồm có tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Về tên email thì bạn nên tránh đặt những tên mà quá trẻ con và nó cũng không thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn. Tốt nhất trước khi mà viết CV, bạn phải nên lập cho bản thân mình một email mới và nó có thể là tên của bạn để giúp cho nhà tuyển dụng có thể dễ đọc và dễ dàng liên hệ được, đồng thời một điểm cần chú ý nữa là nó cũng thể hiện được tính nghiêm túc của bạn đó.

Đặc biệt, bạn cũng cần phải cẩn thận rà soát thật cẩn thận lại những thông tin về số điện thoại, email một lần nữa để có thể đảm bảo được rằng những thông tin đó đã chính xác, tránh đánh mất cơ hội trong khi mà nhà tuyển dụng không thể liên lạc lại với bạn.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Phần điểm mạnh, điểm yếu cũng sẽ cho nhà tuyển dụng biết được rằng bạn là ai và bạn đang “có” những gì, bạn có đang thực sự phù hợp đối với công việc mà họ đang tuyển dụng đó hay không. 

Đối với vị trí Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu ra trong bản CV xin việc như là: Có kỹ năng lập trình, có tính kiên trì, chịu khó, kỹ năng xử lý tình huống… Còn đối với điểm yếu thì bạn hãy đưa chúng vào trong mẫu CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống một cách thật tinh tế và khéo léo nhất.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đây cũng chính là mục thường được đặt ở phần mở đầu trong mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống. Mục tiêu nghề nghiệp phải nên được trình bày một cách thật ngắn gọn và cũng như thật súc tích. Đồng thời nó cũng phải thể hiện được với bên phía nhà tuyển dụng để họ có thể thấy được rằng bạn là một người có mục tiêu và cũng như có hướng phấn đấu rõ ràng trong công việc, nên tránh việc nói quá chung chung.

Đối với các ứng viên là sinh viên vừa ra trường thì phần mục này chắc hẳn có thể hơi khó khăn, bạn hoàn toàn có thể trình bày về mục tiêu ngắn hạn của mình chính là sử dụng thêm kinh nghiệm và kỹ năng của mình để có thể thực hiện tốt công việc trong vị trí Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống. Còn đối với những chuyên viên đã có kinh nghiệm, các bạn phải nên đưa ra được các mục tiêu dài hạn mà bản thân mong muốn hướng tới ở trong tương lai.

3. Quá trình học vấn

Đối với nghề lập trình, vận hành hệ thống thì trình độ học vấn cũng chính là một tiêu chí rất quan trọng. Hãy thật khéo léo khi mà chọn lọc các ưu thế về học vấn của bạn có liên quan tới những yêu cầu về công việc để trình bày trong mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống. Ở phần mục này, bạn sẽ cần phải điền được các thông tin cơ bản về học vấn như là: Tên trường đào tạo của bạn, tên chuyên ngành học, cũng như là thời gian học và kết quả học tập.

Bên cạnh đó, với một Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống thì những chứng chỉ liên quan là một điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể liệt kê một vài chứng chỉ bạn đã đạt được để bên phía tuyển dụng cân nhắc như: chứng chỉ quốc tế CCNA, LINUX.

Bên cạnh đó, đối với một chuyên viên thì ngoại ngữ và tin học văn phòng chính là hai yếu tố quan trọng nên có, nên bạn đừng ngần ngại khi mà trình bày chúng vào bản CV của mình.

4. Kinh nghiệm làm việc

Một đặc thù của nghề chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống đó là mức lương của bạn sẽ phụ thuộc rất lớn và yếu tố kinh nghiệm làm việc. Vậy nên các ứng viên mà có kinh nghiệm dày dặn cũng sẽ càng dễ được tuyển dụng hơn với mức lương cũng ưu ái hơn và đúng theo như năng lực của bạn.

Trong phần này, bạn hãy trình bày các kinh nghiệm làm việc trong nghề Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống đã tích lũy được. Ví dụ những kinh nghiệm mà bạn có thể trình bày với vị trí Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống như sau:

  • Có kinh nghiệm khảo sát và xây dựng phương án triển khai hệ thống cho khách hàng

  • Đã từng triển khai và cài đặt hệ thống dịch vụ cho khách hàng

  • Có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng sử dụng hệ thống phần mềm ở trong suốt quá trình triển khai.

Ngoài ra hãy nêu cụ thể tên những công ty đã làm, vị trí làm việc, thời gian hay là các dự án đáng chú ý mà các bạn đã từng tham gia, hoặc lĩnh vực nghiên cứu trước đây của mình nếu như bạn chỉ là sinh viên vừa mới ra trường.

5. Kỹ năng trong mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

Một mục rất được bên tuyển dụng quan tâm trong khi đọc mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống chính là những kỹ năng mềm mà bạn có. Nếu  như bạn vừa mới ra trường mà còn chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì phần kỹ năng này sẽ chính là một kênh thông tin hữu ích để có thể bạn làm nổi bật giá trị bản thân.

Tuy nhiên, để mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống được mạch lạc và trọng tâm thì bạn hãy nên chú ý chọn lọc được những kỹ năng chuyên môn là điểm mạnh của bạn và nó sẽ phục vụ được cho các vị trí công việc sau này. Những kỹ năng mà một Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống có thể liệt kê ra đó là:

  • Thành thạo được một trong số các CSDL như: Mysql, SQL Server hay là Oracle;

  • Có được khả năng sử dụng các công cụ giả lập, ví dụ như Postman để có thể làm việc với API

  • Có được kiến thức về CRM, ERP và cũng như các phần mềm quản lý khác

  • Kỹ năng làm việc nhóm để kết nối với nhiều thành viên khác trong nhóm….

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

Các lưu ý khi viết và trình bày CV Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống

Để mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống được hoàn hảo và chỉnh chu nhất thì bạn cần phải chú ý thêm một vài điểm sau đây:

  • Trình bày bản mẫu CV một cách thật cẩn thận và rõ ràng để có thể tránh mắc phải những lỗi chính tả tạo sự thiếu chuyên nghiệp trong mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống.

  • Chú ý làm nổi bật các điểm mạnh mà bạn tự tin trong khi xin việc Chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống. Song, bạn cũng cần nhớ là việc nâng cao về giá trị bản thân thì cũng cần đi đôi với tính chính xác và trung thực.

  • Nên điền thêm các thông tin về người tham chiếu để giúp cho bên tuyển dụng có thêm một kênh để có thể xác thực năng lực của bạn.

  • Nếu như bạn có được khả năng ngoại ngữ tốt thì đừng ngần ngại để có thể trình bày mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống bằng thứ ngôn ngữ và cần phải phù hợp đối với công ty tuyển dụng, thông thường đó chính là tiếng Anh.

III. Kết luận

Những điểm nhỏ nhặt đó sẽ góp phần giúp cho mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống của bạn thêm phần hoàn thiện chuyên nghiệp. Trên đây chính là những kinh nghiệm khi muốn viết mẫu CV chuyên viên triển khai và vận hành hệ thống chi tiết và hiệu quả nhất mà các bạn nên biết. Hãy tạo cho bản thân mình một bản CV hoàn hảo sẽ giúp cho bạn dễ dàng lọt vào vòng phỏng vấn, cũng như có được vị trí công việc đúng với năng lực.