Là một nhân viên Marketing đang tìm kiếm cho mình một cơ hội việc làm mới, CV xin việc có thể giúp củng cố thương hiệu cá nhân của bạn và mở ra cho bạn cơ hội có được việc làm Marketing yêu thích! Vậy bạn đã biết cách viết mẫu CV Marketing chuẩn?

Trong những năm gần đây, Marketing đang được đánh giá là một ngành “Hot” và được nhiều bạn trẻ quan tâm cũng như theo đuổi. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các trang mạng xã hội, Marketing không chỉ dừng lại ở những hướng đi truyền thống nữa mà ngày càng có nhiều đất diễn hơn, khẳng định được vị thế của mình. Khi lựa chọn ngành Marketing, bạn có thể đảm nhận các vị trí như: Marketing Assistant, Marketing Director, Marketing Executive, Marketing Leader, Marketing Manager, Marketing Officer… Vậy bạn đã có được cho mình một mẫu CV Marketing chuẩn để có được cho mình những cơ hội việc làm đó chưa? Nếu chưa thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết mẫu CV Marketing chuẩn nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Marketing

1. Phần thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Cũng tương tự như một mẫu CV xin việc thông thường, trong mục thông tin cá nhân tại mẫu CV Marketing bạn cũng cần nêu được một số thông tin cơ bản như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email…Tuy là phần đơn giản nhất trong CV xin việc nhưng bạn cũng cần lưu ý tới tính chính xác của những thông tin đưa ra bởi đây sẽ là cầu nối để nhà tuyển dụng có thể liên hệ tới bạn.

Hướng dẫn cách viết mẫu CV MarketingHướng dẫn cách viết mẫu CV Marketing

b. Giới thiệu bản thân

Là một nhân viên Marketing, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn bất cứ ai cách viết phần giới thiệu bản thân sao cho thu hút và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy chọn lọc và sáng tạo. Khi trình bày phần giới thiệu bản thân, bạn cần phải suy nghĩ như một nhà tiếp thị nội dung - Nêu rõ được lý do tại sao nhà tuyển dụng lại nên lựa chọn bạn. Tuy nhiên lưu ý là chỉ nên trình bày khoảng 1-2 dòng thôi nhé!

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Cũng tương tự như mục giới thiệu bản thân, mục mục tiêu nghề nghiệp cũng nên được trình bày rõ ràng, ngắn gọn và súc tích. Và thay vì viết một mục tiêu nghề nghiệp quá chung chung thì bạn nên chia thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về định hướng của bạn. Dưới đây là ví dụ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Marketing bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức  từ đó đóng góp một phần công sức vào sự phát triển của công ty. Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. 
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một nhân viên Marketing xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới có cơ hội thăng tiến trở thành trưởng nhóm Marketing.

Dưới đây là một số mẹo viết phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu cần trình bày ngắn gọn, rõ ràng, súc tích;
  • Chỉ ra rõ những công việc, nghề nghiệp mà bạn theo đuổi;
  • Tránh viết mục tiêu nghề nghiệp quá ảo tưởng, xa vời với thực tế;
  • Nên nhấn mạnh những giá trị bạn mong muốn tạo ra cho công ty…

3. Quá trình học vấn

Đối với mục quá trình học vấn trong mẫu CV Marketing, bạn cần nêu được những thông tin cơ bản như: Tên trường đại học/Cao đẳng, năm bắt đầu/kết thúc, chuyên ngành học, điểm trung bình. Bên cạnh đó đừng quên bỏ qua những thành tích, học bổng mà bạn từng đạt được hay những khóa học ngắn hạn bạn từng tham gia. Và bạn cũng lưu ý là nếu điểm trung bình của bạn dưới 3.0 thì hãy xem xét xóa hoàn toàn ra khỏi CV xin việc. 

4. Kinh nghiệm làm việc

Khi viết mục kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc nói chung và mẫu CV Marketing nói riêng bạn cần lưu ý là đừng tập trung vào việc tạo một danh sách các nhiệm vụ theo từng vai trò trong quá khứ. Mà thay vào đó hãy phác thảo những thành tích mà bạn đạt được từ những công việc đã làm. Những con số, thành tích cụ thể này sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng một bức tranh rõ ràng hơn về năng lực của bạn.

Ví dụ đối với vị trí nhân viên SEO, thay vì chỉ đơn giản nêu thành tích mà bạn đạt được là “Các chiến dịch SEO được giám sát” thì bạn nên trình bày nó một cách cụ thể, thuyết phục hơn như “Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đã tăng 56% trong một quý”.

Một ví dụ khác về thành tích làm việc trong mục kinh nghiệm làm việc tại mẫu CV Marketing bạn có thể tham khảo như: "Đi đầu trong chiến dịch truyền thông xã hội mới và giúp tăng CTR từ các nền tảng truyền thông xã hội lên 47% trong vòng 6 tháng".

5. Kỹ năng trong mẫu CV Marketing 

Ở mỗi vị trí công việc sẽ yêu cầu ứng viên có những kỹ năng khác nhau. Vì vậy bạn không nên áp dụng quan điểm “Dễ thôi, chỉ cần đưa vào một số kỹ năng mà mình có hay những kỹ năng quan trọng hiện nay vào là xong”. Tốt hơn hết là bạn nên đưa những kỹ năng có liên quan tới công việc ứng tuyển. Và đừng trình bày cả một danh sách dài hàng loạt các kỹ năng nhé, 5 kỹ năng là lý tưởng nhất! Dưới đây là gợi ý một số kỹ năng bạn có thể đưa ra trong mẫu CV Marketing:

  • Giao tiếp
  • Tin học văn phòng
  • Làm việc nhóm
  • Sáng tạo
  • Viết lách
  • Bắt trend tốt…

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Marketing

Những lưu ý khi viết và trình bày CV MarketingNhững lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Marketing

Dưới đây là một số lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Marketing mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Đối với tiêu đề CV hay tiêu đề Email: Nếu trong bản mô tả công việc, nhà tuyển dụng không đề cập tới tiêu đề Email thì tốt nhất bạn nên đặt tiêu đề dưới định dạng là: Họ và tên + Vị trí công việc ứng tuyển. Ví dụ như: Lê Văn A + Ứng tuyển vị trí Marketing Intern
  • Font chữ: Một Font chữ dễ đọc, kích thước vừa phải sẽ giúp CV xin việc của bạn trở nên hài hòa hơn rất nhiều. Không nên lạm dụng quá nhiều Font chữ vào trong cùng một mẫu CV xin việc bởi điều đó chỉ khiến cho CV của bạn trở nên rối mắt hơn mà thôi. 
  • Bố cục của CV xin việc: Việc phân chia bố cục cũng giúp cho giao diện của CV hài hòa hơn rất nhiều. Tốt hơn hết là bạn nên trình bày CV theo bố cục như: Các thông tin cá nhân nên để phần đầu hoặc bên trái của CV và mục kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn nên để ở trung tâm.
  • Thông tin đưa ra trong CV cần trình bày ngắn gọn, súc tích và đúng trọng tâm: Khác với Cover Letter, CV xin việc là một bản tóm tắt ngắn gọn về bản thân bạn. Chính vì vậy những thông tin đưa ra cần trình bày ngắn gọn, súc tích nhất. Nên tránh trình bày lan man bởi chúng sẽ để lại ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. 
  • Độ dài CV xin việc: Theo bạn độ dài CV xin việc là bao nhiêu thì phù hợp? Theo các chuyên gia thì nếu bạn có ít kinh nghiệm thì 1 trang giấy A4 là phù hợp nhất. Còn trong trường hợp bạn có nhiều năm kinh nghiệm thì có nên cân nhắc trình bày CV trong 2 trang giấy A4. 
  • Đảm bảo mẫu CV Marketing của bạn được thiết kế riêng cho từng công việc: Như bạn đã biết ở ngành Marketing, bạn có thể lựa chọn một trong rất nhiều vị trí công việc khác nhau như: Marketing online, Marketing Planner, Marketing Specialist, Marketing Staff, Marketing Supervisor… Vì vậy điều quan trọng bạn cần lưu ý là mẫu CV xin việc của bạn phải được thiết kế riêng cho từng công việc cụ thể!

III. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách viết và những lưu ý khi viết, trình bày mẫu CV Marketing mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV Marketing ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!