Có thể việc tìm được việc làm giám đốc Marketing không quá khó khăn nhưng để có cơ hội đi tới vòng phỏng vấn thì đòi hỏi bạn phải có một CV xin việc thật ấn tượng, cùng theo dõi bài viết dưới đây về mẫu CV giám đốc Marketing chuẩn nhất nhé!

Khi bạn viết CV ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào đều sẽ cần các ứng viên đầu tư thời gian, công sức, nhất chính là vai trò quản lý cấp cao. CV xin việc  của giám đốc kinh doanh không chỉ là lời giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn mà thông qua đó, các ứng viên sẽ thể hiện được đẳng cấp của một nhà lãnh đạo tài ba và đáng tin cậy.

Đề ra được các chiến lược kinh doanh, xác định được mục tiêu và đưa ra những phương án để đạt được mục tiêu đó, giám đốc Marketing còn có trọng trách nữa đó chính là duy trì được mối liên hệ tốt đẹp với các tổ chức hay nhà cung ứng và khách hàng. Mẫu CV giám đốc Marketing tiềm năng sẽ cần sở hữu được những yếu tố thể hiện rõ thực lực làm việc và kỹ năng lãnh đạo của các ứng viên.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Giám đốc Marketing

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

Đây chính là phần cơ bản nhất có ở trong CV xin việc của tất cả các vai trò và lĩnh vực, thông tin cá nhân được coi là một phần dễ viết nhất. Tuy nhiên đôi khi cũng là phần mà bạn dễ mắc lỗi nhất. Và dĩ nhiên, đối với một giám đốc Marketing thì tuyệt đối không thể phạm lỗi ở ngay nội dung đầu tiên của CV. Từ họ tên và vị trí ứng tuyển cho đến số điện thoại, địa chỉ email hay năm sinh, bạn đều cần phải viết một cách chính xác.

CV Giam đoc Marketing

Cách viết mẫu CV giám đốc Marketing chuẩn

Lưu ý: Đối với một số công ty gọi giám đốc Marketing là Sales Manager hay Sales Director, nếu mà bạn gửi CV tiếng Anh, hãy cân nhắc sử dụng từ nào thì chuẩn đối với công ty đó. Bạn có thể không cần chia sẻ link Facebook của mình nhưng nếu có website cá nhân hay hồ sơ LinkedIn thì bạn cũng có thể đưa vào mẫu CV giám đốc Marketing (CMO).

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt chính là trong các vị trí ấn tượng có thể kể đến như giám đốc kinh doanh thường tham vọng, rõ ràng về những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân mình. Một số người còn muốn được chuyển từ công ty vừa và nhỏ sang những tập đoàn lớn, trong khi nhiều người khác lại nghĩ đến tương lai sẽ tự mở một công ty riêng hay tự kinh doanh. Dù mục tiêu của bạn có là gì thì khi mà bạn thực hiện viết mẫu CV giám đốc Marketing (CMO), bạn sẽ đều cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng đâu sẽ là thông tin và dự định bạn có thể chia sẻ còn đâu chính là mục tiêu không phù hợp và không nên viết trong mẫu CV giám đốc Marketing.

Với những nhà tuyển dụng, khi bạn tham gia ứng tuyển vị trí giám đốc Marketing (CMO), họ sẽ muốn có một sự tin tưởng, gắn bó và cần sự đóng góp của bạn cho công ty. Tìm được những ứng viên phù hợp cho vị trí này cũng giống như tìm được một "đối tác", một người kề vai sát cánh hơn là tìm một người lao động bình thường. Do đó, các mục tiêu nhảy việc hoặc tự kinh doanh bạn sẽ cần phải tránh.

Gợi ý:

  • Dùng kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, sự am hiểu đối với lĩnh vực kinh doanh để chỉ đạo thực hiện thành công những dự án kinh doanh của công ty; quản lý tốt nhân sự bộ phận kinh doanh và củ động phối hợp đối với các phòng ban liên quan.

  • Hoàn thành tốt những mục tiêu doanh thu, lợi nhuận và hướng tới mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Giám đốc Marketing 

Ở trong kinh doanh, bằng cấp có thể không phải là một trong các yếu tố tiên quyết để có thể đánh giá nhưng đối với quản lý cấp cao như giám đốc Marketing (CMO) thì nhà tuyển dụng sẽ thường rất rõ ràng về việc chỉ tuyển những người có đủ bằng cử nhân đại học trở lên (đa số sẽ là thạc sĩ). Những chuyên ngành phù hợp nhất đó chính là Quản trị kinh doanh, Marketing hay Luật, Xuất nhập khẩu, Kế toán - kiểm toán và Tài chính - ngân hàng.

Chắc chắn bạn cũng không nên viết phần học vấn ở trong CV xin việc giám đốc kinh doanh với cả tên trường THPT, tuy nhiên nếu bạn liên thông từ cao đẳng cho đến đại học rồi tiếp tục học thạc sĩ thì bạn có thể ghi rõ ràng từ trường cao đẳng lên. Đã ra trường từ lâu, chính vậy nên đối với thông tin về điểm trung bình tốt nghiệp (hay: GPA), bạn không nên viết vào mẫu CV giám đốc Marketing.

Gợi ý: Đại học Kinh tế quốc dân (từ 2008 đến 2012)

  • Ngành: Kinh tế quốc tế

  • Xếp loại: Giỏi.

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Giám đốc Marketing (CMO) chính là công việc không dành cho những người hoàn toàn chưa có  một chút kinh nghiệm nào, thường thì các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu từ khoảng 5 - 7 năm hay thậm chí là trên 10 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, ứng viên vẫn sẽ vẫn được chia làm 2 kiểu bao gồm: Người đã và đang làm đúng vai trò giám của đốc kinh doanh muốn chuyển sang công ty khác hoặc nhận được các lời mời về để làm việc; trường hợp thứ 2 đó chính là những người chưa thực sự đảm nhiệm đối với vị trí giám đốc kinh doanh, nhưng lại đã được trải qua nhiều vai trò liên quan (có thể kể đến như phó phòng, trưởng phòng hay phó giám đốc phòng kinh doanh...).

Với ứng viên đã có kinh nghiệm trong vai trò giám đốc kinh doanh

Khi mà bạn đã và đang làm trong đúng với vai trò là ứng tuyển, những ứng viên có thế mạnh hơn khi đi xin việc giám đốc Marketing (CMO). Bạn có thể đã biết rõ về trách nhiệm của mình, đối với quy trình vận hành và quản lý một trong các bộ phận quan trọng nhất của công ty, bản thân bạn đã từng dẫn dắt thành công khá nhiều dự án kinh doanh lớn nhỏ... Lúc này, bạn sẽ có cho mình một nền tảng để có thể tự tin sẽ làm tốt, sẽ đủ sức để vượt qua những thử thách mới và đối với nhà tuyển dụng cũng có thể tin tưởng vào năng lực của bạn.

Gợi ý: Công ty Kinh doanh Dịch vụ HGF, Giám đốc kinh doanh ( từ 1/2019 - nay)

  • Quản lý bộ phận kinh doanh gồm 20 nhân viên; đề xuất và phê duyệt các dự án kinh doanh dịch vụ [ghi rõ tên dịch vụ chính] và chỉ đạo công tác thực hiện; báo cáo hiệu quả kinh doanh cho ban giám đốc.

  • Trung bình, doanh thu mỗi tháng ở trong năm 2019 tăng trên 10%, tổng doanh thu năm 2020 đạt được 20 tỷ.

Đối với ứng viên chưa từng làm giám đốc kinh doanh

Vậy thì đối với các ứng viên đã "kinh qua" nhiều vị trí, tuy nhiên chưa từng làm giám đốc Marketing (CMO) thì sẽ cần điều chỉnh ở trong phần kinh nghiệm trong CV xin việc giám đốc kinh doanh như thế nào? Trên thực tế, đối với tình huống này thì bạn sẽ chỉ có lợi thế nếu mà bạn làm trưởng phòng kinh doanh hay phó giám đốc kinh doanh hoặc trưởng phòng marketing... ở những công ty lớn hoặc đã thực hiện thành công trong nhiều dự án mà người trong nghề đều đã được biết tới. Nếu không, bạn sẽ cần phải tập trung hơn vào phần học vấn và những kỹ năng trong CV để có thể gia tăng hơn khả năng cạnh tranh.

Gợi ý: Công ty TNHH EHG, Trưởng phòng kinh doanh (từ 2/2019 - nay)

  • Lãnh đạo phòng kinh doanh bao gồm 10 nhân viên; quản lý nhân sự và chỉ đạo thực hiện những dự án kinh doanh gồm: ra mắt sản phẩm [ghi rõ tên sản phẩm]; phối hợp đối với bộ phận marketing thực hiện  phân tích thị trường và cơ hội kinh doanh.

  • Mở rộng thêm 6 cơ sở kinh doanh trong năm 2020 và tăng doanh thu thuần 5%.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Giám đốc Marketing

Đối với CV xin việc giám đốc kinh doanh thì phần kỹ năng không quan trọng giống như học vấn và kinh nghiệm nhưng vẫn là một trong nững phần chính, nhất định bạn không thể sơ sài. Ứng viên viết về những kỹ năng bạn có và bạn cho rằng các kỹ năng đó sẽ cần thiết nhất đối với công việc và có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh.

Gợi ý:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Giám đốc Marketing

Cụ thể, đối với một mẫu CV giám đốc Marketing (CMO) sẽ cần phải lưu ý những tiêu chí như:

  • CV nên viết theo định dạng thời gian để có thể nhấn mạnh được vào phần kinh nghiệm và học vấn

  • Mẫu CV giám đốc Marketing có thể là nền tối màu để thêm sang trọng và thể hiện cá tính, đẳng cấp của bạn

  • Sử dụng font chữ và cỡ chữ đơn giản, dễ đọc, tránh những kiểu chữ nghệ thuật

  • Tuyệt đối không dùng màu sắc quá rực rỡ (như đỏ, cam, vàng, xanh...).

Với những lưu ý trên đây của 123job.vn, hi vọng các bạn đã biết được cách viết mẫu CV Giám đốc Marketing (CMO) chuẩn nhất, thuyết phục nhất cho ứng tuyển ứng tuyển thành công. Sự chuyên nghiệp của bạn có thể được thể hiện trước hết là qua CV, chính vậy nên đừng để các lỗi nhỏ ảnh hưởng và bạn hãy soát lỗi cẩn thận trước khi gửi đi để có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

Tất cả các thông tin có ở trên chắc hẳn đã giúp bạn có thêm tự tin khi thực hiện ứng tuyển vị trí giám đốc Marketing rồi đúng không? Hãy cùng 123job.vn cập nhật và chia sẻ thêm thật nhiều cách để có thể tạo được một mẫu CV giám đốc Marketing hiệu quả nhất nhé.