Những thông tin liên quan tới mẫu CV nhân viên bán hàng Online bạn nên biết. Công việc nhân viên bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến,Cùng 123job.vn tìm hiểu về 1 trong những công việc HOT nhất hiện nay nhé.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển cũng là lúc chúng ta phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống. Bên cạnh những lĩnh vực giải trí phát triển, lĩnh vực nghề nghiệp cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi công nghệ. Ngày nay, các việc làm online đang trở nên ngày càng phổ biến và chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều các công việc mà không cần phải di chuyển phức tạp. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cách viết CV xin việc đối với một nghề việc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm - Đó chính là nhân viên bán hàng online. 

CV hay còn gọi là Sơ yếu lý lịch trong tiếng Anh. CV được hình thành ngắn gọn sau khi lược bỏ thông tin gia đình, người thân và các thông tin khác… Đối với mỗi ứng viên, CV Pr bản thân trước nhà tuyển dụng là “Vũ khí tối thượng”, thể hiện những ưu điểm và kỹ năng vượt trội của bạn so với các ứng viên khác để tăng cơ hội được tuyển dụng.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên bán hàng online

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân trong mẫu CV nhân viên bán hàng online 

Phần thông tin cá nhân bao gồm những thông tin cơ bản nhất mà nhà tuyển dụng hiểu và liên hệ với bạn. Bao gồm: họ và tên, địa chỉ, cùng với đó là số điện thoại, email. Vì vậy, đặc biệt khi viết thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch nhân viên bán hàng online chuẩn, cần lưu ý những điểm sau:

Tên trong mẫu CV nhân viên bán hàng online nên viết hoa và phông chữ lớn hơn để làm nổi bật thông tin.

Tên email ghi trong mẫu CV nhân viên bán hàng online nên tránh những tên quá trẻ con hoặc có thể gây khó chịu và thiếu chuyên nghiệp. Trước khi viết sơ yếu lý lịch, bạn nên lập một email mới cho mình, có thể là tên của bạn để nhà tuyển dụng dễ đọc, dễ liên hệ và thể hiện sự nghiêm túc của bạn cũng như là quyết tâm của bạn đối với công việc nhân viên bán hàng online này. 

Mẫu CV việc làm nhân viên bán hàng online chuẩn bạn nên biết.

Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên bán hàng online

Đối với các thông tin liên quan đến số điện thoại hoặc là địa chỉ thì nên được trình bày một cách ngắn gọn và dễ đọc, không nên ghi quá dài dòng và nhớ kiểm tra thật kỹ để tránh những sai sót không đáng có.

Phần giới thiệu bản thân trong CV xin việc sales online cũng nên được quan tâm và đầu tư một cách cẩn thận. Tuy nhiên không phải vì thế mà viết quá dài, bạn hãy dành ra khoảng từ 2 cho tới 3 dòng, cô đọng và súc tích, thể hiện chính xác bản thân mình. Bạn nên lưu ý rằng, đừng quá cố gắng sa đọa và việc kể lể nếu không sẽ gây ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng. 

b. Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh, điểm yếu là thứ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn đúng về bạn, bạn là ai và có thực sự là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhân viên bán hàng online hay không. 

Điểm mạnh trong CV chính là những kỹ năng có liên quan tới công việc nhân viên bán hàng online. Một số kỹ năng liên quan có thể kể đến là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục khách hàng, thành thạo các kỹ năng online, có thể thực hiện các chiến dịch marketing online, Seo,...

Điểm yếu đôi khi còn gây khó khăn phần ghi điểm mạnh với rất nhiều ứng viên. Bạn hay nói về điểm yếu của bản thân mình một cách khéo léo, tinh tế, đồng thời đưa ra cách giải quyết điểm yếu đó để nhà tuyển dụng tin tưởng vào bạn hơn. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là thứ giúp nhà tuyển dụng nhận ra được bạn có là người phù hợp và là người có sự chuẩn bị tốt trong công việc, định hướng công việc rõ ràng hay không. Một chiếc CV xin việc có mục tiêu nghề nghiệp cụ thể và rõ ràng có thể tạo nên ấn tượng rất tốt trong mắt của nhà tuyển dụng. Dưới đây sẽ là gợi ý để bạn có thể ghi trong phần mục tiêu nghề nghiệp đối với mẫu CV nhân viên bán hàng online của mình nhé. 

Mục tiêu ngắn hạn: Được rèn luyện và phát triển bản thân mình trong một môi trường có tình chuyên nghiệp cao. Được tiếp xúc thêm với nhiều người, nhiều khách hàng, trải nghiệm công việc của nhân viên bán hàng và sale online. 

Mục tiêu dài hạn: Trở thành một nhân viên bán hàng online, nhân viên sale online giỏi, có lượng bán hàng sản phẩm cao. Trong vòng từ 3 cho tới 5 năm có thể có sự thăng tiến trong sự nghiệp, trở thành quản lý bán hàng. 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV nhân viên bán hàng online 

Công việc của nhân viên bán hàng online không như nhiều những công việc khác bắt buộc cần bằng cử nhân, hoặc bằng cao đẳng. Rất nhiều người đã có thể trở thành nhân viên bán hàng online ngay từ khi mà họ mới học cấp 3. Bạn nên nêu ra quá trình học tập gần đây nhất của bạn, chẳng hạn như trình độ cấp 3 và Đại học. Thành tích học tập tốt và các vị trí cao trong các kì thi hoặc dành được học bổng cũng nên được ghi rõ ràng vào trong mẫu CV nhân viên bán hàng online. 

Đặc biệt nếu như bạn từng tham gia vào các khóa học hoặc từng tham gia vào các cuộc thi có chứng chỉ về kỹ năng mềm như cuộc thi giao tiếp hoặc chứng chỉ marketing thì cũng nên thêm vào trong CV xin việc nhân viên bán hàng của mình. Đó sẽ là yếu tố nổi bật của bạn đối với nhà tuyển dụng và từ đó giúp cho bạn có thể dễ dàng nhận được công việc nhân viên bán hàng online đó. 

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất đối với CV sale online

Đối với phần kinh nghiệm làm việc nổi bật có thể kể đến một số các lưu ý như sau:

  • Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại cho tới quá khứ. Bạn nên lưu ý trong mẫu cv nhân viên bán hàng online của mình ghi công việc với những nội dung: thời điểm bạn bắt đầu công việc, thời điểm kết thúc, vị trí công việc bạn từng đảm nhiệm, những điều mà bạn có thể rút ra kinh nghiệm từ vị trí đó. 
  • Cung cấp cho nhà tuyển dụng biết ở trong mẫu CV nhân viên bán hàng online những con số thực sự thuyết phục. Những con số về thành tích chẳng hạn như doanh số bán hàng, số lượng đi đơn mỗi tháng,... sẽ là thông tin thông báo với nhà tuyển dụng rằng bạn phù hợp với vị trí này. 

5. Kỹ năng trong mẫu CV nhân viên bán hàng online 

Kỹ năng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để gây ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển dụng đối với CV của nhân viên sale online. Chính vì thế bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ để có thể ghi phần kỹ năng trong CV xin việc. Đối với một Sale online, có rất nhiều kỹ năng để có thể ghi trong phần CV xin việc của bản thân mình. Một số ví dụ về kỹ năng trong CV xin việc đó chính là:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CVnhân viên bán hàng online. 

Những chia sẻ phía bên trên của chúng tôi chính là những thông tin bạn cần lưu ý khi tiến hành làm mẫu CV nhân viên bán hàng online. Để có thể có được một CV xin việc hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ đề ra cho bạn một số các lưu ý về CV của một Sale online là gì nhé:

  • Hoàn thiện và cố gắng không để bất kỳ lỗi sai không đáng có, chẳng hạn như lỗi sai chính tả
  • Không đưa ra các thông tin nói thái quá về bản thân mình. Nếu như bạn đưa ra một loạt các điểm mạnh và nói một cách thái quá về bản thân mình rồi chỉ ra mình không có điểm yếu nào. Điều đó thật sự có thể gây nên sự nghi ngờ với nhà tuyển dụng đấy. 
  • Chỉnh sửa CV với tông màu phù hợp, đặc biệt có 1 tip lưu ý cho các bạn đó chính là chọn tông màu Cv phù hợp với tông màu của công ty tuyển dụng. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng có thể gây nên ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đó.

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

III. Kết luận

Trên đây chính là những thông tin và những lưu ý chúng tôi đưa ra để giúp các bạn có thể hoàn thiện mẫu CV nhân viên bán hàng online của mình. Hiện nay trên trang của 123job.vn có rất nhiều các mẫu CV xin việc được thiết kế sẵn, phù hợp với rất nhiều khối ngành nghề khác nhau. Các bạn có thể tham khảo nhé.