Những thông tin liên quan tới mẫu CV việc làm Cộng tác viên bán hàng bạn nên biết. Công việc Cộng tác viên bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến. Cùng 123job.vn tìm hiểu về 1 trong những công việc HOT nhất hiện nay nhé.

Từ xưa chúng ta đã được nghe câu nói “Phi thương bất phú”, không làm ăn buôn bán thì khó mà giàu được. Hiện nay, rất nhiều bạn vẫn còn trẻ, nhưng đã có chí làm giàu, muốn tập làm ăn buôn bán để phát triển bản thân. Tuy nhiên tuổi còn trẻ nên nếu bắt tay vào làm ăn lớn ngay sẽ sợ gặp phải thất bại. Chính vì thế, gần đây, rất nhiều bạn trẻ đã bắt đầu học kinh doanh, bán hàng bằng cách trở thành một cộng tác viên bán hàng. Bài viết sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết mẫu CV cộng tác viên kinh doanh, cộng tác viên bán hàng nhé. 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV cộng tác viên bán hàng

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân trong mẫu CV cộng tác viên bán hàng

Thông tin cá nhân chính là phần chứa những thông tin liên quan cơ bản nhất của bạn bao gồm: họ và tên của bạn, địa chỉ nhà hoặc nơi bạn học tập, làm việc sao cho tiện nhất, cùng với đó là số điện thoại, email liên hệ. Vì vậy, đặc biệt khi viết thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch cộng tác viên bán hàng chuẩn, cần lưu ý những điểm sau:

Tên trong mẫu CV cộng tác viên bán hàng  nên viết hoa và phông chữ lớn hơn để có thể làm nổi bật lên thông tin.

Tên email ghi trong mẫu CV cộng tác viên bán hàng nên tránh thiếu chuyên nghiệp với những email quá trẻ con. Nếu có thể, trước khi viết sơ yếu lý lịch Ctv Bán Hàng, bạn nên lập cho mình một chiếc mail mới. Đó chính là thứ giúp cho bạn có thể trao đổi với nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn. Đương nhiên điều này là thực sự cần thiết để bạn không bị lỡ bất kỳ email nào của nhà tuyển dụng công việc Ctv Bán Hàng này.  

Số điện thoại và email liên lạc hoặc trang Facebook, LinkedIN của bạn nên được ghi ngắn gọn.

Chi tiết đầy đủ cách viết mẫu CV Cộng tác viên bán hàng mới nhất hiện nay

Hướng dẫn cách viết mẫu CV cộng tác viên bán hàng

Phần giới thiệu bản thân của CV Ctv Bán Hàng nên được quan tâm và đầu tư một cách cẩn thận. Bạn hãy dành ra thời gian để suy nghĩ và chỉ viết trong khoảng từ 2 cho tới 3 dòng, cô đọng và súc tích, nhưng vẫn thể hiện đầy đủ, chính xác về  bản thân mình.

b. Điểm mạnh, điểm yếu trong CV Ctv Bán Hàng 

Điểm mạnh và điểm yếu chính là một trong những mục quan trong giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn đúng về bạn, bạn là ai và có thực sự là ứng cử viên sáng giá cho vị trí cộng tác viên bán hàng  hay không. 

Điểm mạnh đối với một cộng tác viên bán hàng chính là những kỹ năng có liên quan tới công việc Ctv Bán Hàng mà bạn ứng tuyển. Một số kỹ năng có thể kể đến là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tìm kiếm nguồn khách hàng, kỹ năng tìm nguồn hàng, tạo content truyền thông, đăng bài Facebook.

Điểm yếu luôn là phần gây rất nhiều khó khăn cho các bạn khi viết cv xin việc. Bởi vì rất nhiều các bạn có suy nghĩ sợ hãi khi phô ra nhiều điểm yếu của bản thân và khiến cho nhà Tuyển dụng không còn hứng thú với mình nữ. Tuy nhiên thì nếu như không ghi điểm yếu cũng không được. Chính vì thế bạn cần phải thật cẩn thận khi đưa ra điểm yếu của bản thân và nhớ đưa ra được phương pháp pháp để khắc phục điểm yếu đó trong tương lai nhằm tạo niềm tin cho nhà tuyển dụng nhé.

2. Mục tiêu nghề nghiệp đối với CTV bán hàng.

Đối với một cộng tác viên bán hàng thì Mục tiêu nghề nghiệp không cần phải quá to lớn, Tuy nhiên thì cần đảm bảo đủ được các yếu tố về Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. Một chiếc CV xin việc nếu như có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và cụ thể sẽ có thể gây được ấn tượng trong mắt nhà Tuyển dụng đối với tất cả các ngành nghề không chỉ là công việc CTV bán hàng online nhé.

Mục tiêu ngắn hạn: được thử trải nghiệm công việc bán hàng, được rèn luyện các kỹ năng liên quan tới việc bán hàng và chăm sóc khách hàng, kiếm thêm nguồn thu nhập.

Mục tiêu dài hạn: Trở thành một cộng tác viên bán hàng tiềm năng và nhân viên bán hàng chính thức. Vượt KPI đặt ra. Đem đến nguồn doanh thu lợi nhuận lớn, trở thành đầu mối bán hàng sản phẩm. 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Cộng tác viên bán hàng

Công việc của một cộng tác viên bán hàng sẽ không cần bắt buộc bạn cần phải có bằng cử nhân hoặc là bằng cao đẳng. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã bắt đầu làm công việc cộng tác viên bán hàng ngay từ khi mới học cấp 3, Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm công việc này bất cứ khi nào mà bạn mong muốn. Đối với công việc cộng tác viên bán hàng có ghi cv xin việc bạn nhớ rằng chỉ nên ghi quá trình hình học vấn gần nhất chẳng hạn như là trình độ cấp 3 hoặc là trình độ đại học. Nếu như bạn giành được học bổng có thành tích cao hoặc có một mạng lưới bán hàng sẵn từ trước bạn cũng nên ghi ở trong cv xin việc sale associate của mình.

Đặc biệt nếu như bạn đã có các chứng chỉ hoặc đã từng tham gia vào các khóa học liên quan tới việc bán hàng, chứng chỉ marketing, bạn cũng nên thêm chúng vào trong CV của mình. Bởi vì đó chính là một trong những bằng chứng xác thực nhất rằng bạn phù hợp với công việc sale associate này. Ngoài ra thì đó cũng là một trong các yếu tố nổi bật của bạn so với các đối thủ để nhà Tuyển dụng nhìn nhận đánh giá và có thể kết bạn vào danh sách các thí sinh người hợp tác tiềm năng. 

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất đối với mẫu CV Cộng tác viên bán hàng

Nếu như bạn đã từng có có kinh nghiệm trong việc làm cộng tác viên bán hàng sale associate, các bạn có thể ghi ở trong mẫu cv cộng tác viên bán hàng của mình. Tuy nhiên thì bạn cần phải lưu ý những yếu tố sau để gây ấn tượng với nhà Tuyển dụng nhé 

Bạn cần sắp xếp công việc theo thứ tự trong quá khứ cho tới hiện tại hoặc ngược lại một cách khoa học và rõ ràng. Bạn nên ghi rõ thời điểm bạn bắt đầu công việc đó và thời điểm bán kết thúc, những mặt hàng bạn đã từng buôn bán, kinh doanh từng là cộng tác viên và thành quả bạn đạt được.

Đưa ra những con số thuyết phục chẳng hạn như là KPI hoặc là doanh số bạn đã từng bán được khi làm cộng tác viên kinh doanh trong một mảng nào đó. Đây chính là một trong những yếu tố tuyệt vời Để nhà tuyển dụng có thể đưa ra cái nhìn khách quan cũng như là đánh giá các bạn đó.

5. Kỹ năng trong CV cộng tác viên kinh doanh ấn tượng

Đối với một cộng tác viên kinh doanh, những yếu tố về kỹ năng chính là một trong những thứ rất quan trọng để bạn có thể được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng Trong vô vàn các ứng viên đăng ký làm sale associate khác. Bạn nên ghi trong mẫu cv cộng tác viên bán hàng của mình những kỹ năng thật sự phù hợp đối với ngành nghề này bao gồm: kỹ năng tìm kiếm khách hàng trên các trang mạng xã hội, kỹ năng thuyết phục khách hàng mua hàng của mình, kỹ năng xử lý các vấn đề trong việc mua hàng, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng viết bài thu hút khách hàng,...

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV cộng tác viên bán hàng .

Trong quá trình viết cv cộng tác viên kinh doanh cần có các lưu ý như sau:

  • Chú ý tránh các lỗi sai không đáng có chẳng hạn như là các lỗi sai liên quan tới ngữ pháp, chính tả. Nếu như bạn viết cv sale associate bằng tiếng Anh anh thì bạn nên kiểm tra lại ngữ pháp và những những từ vựng được sử dụng trong CV thật sự phù hợp và đúng hay chưa. 
  • Không cố gắng tăng bốc bản thân và nói dối về những điều mà bản thân không có
  •  Chú ý không dài dòng lan man để tránh khiến nhà Tuyển dụng cảm thấy bạn đang nói thấy quá

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

III. Kết Luận

Trên đây chính là những thông tin và những lưu ý chúng tôi đưa ra để giúp các bạn có thể hoàn thiện mẫu CV cộng tác viên bán hàng của mình. Hiện nay đối với khối ngành nghề kinh doanh, trên trang của 123job.vn có rất nhiều các mẫu CV xin việc được thiết kế sẵn rất tiện lợi. Các bạn hãy lên trang 123job.vn để tham khảo nhé.