Ngay cả khi bạn có kỹ năng lập trình tốt nhất nhưng trước tiên để lọt được vào mắt xanh của nhà tuyển dụng thì bạn cần có một CV xin việc thật chuyên nghiệp. Vậy cách viết mẫu CV Programmer như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

Ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển một cách nhanh chóng đã mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động. Nhưng thật không may, hàng ngàn ứng viên có chung ước mơ đó. Chính vì vậy để có được một công việc tốt nhất trong số những người giỏi nhất thì điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là một mẫu CV Programmer tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp về cách viết mẫu CV Programmer của mình thì theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Programmer

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Tại phần thông tin cá nhân trong CV xin việc, bạn cần liệt kê các thông tin cá nhân cơ bản như: Tên, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email, có thể thêm một ảnh chân dung rõ mặt thì càng tốt… Đây là những thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng có thể dựa vào đó liên lạc với bạn khi phỏng vấn, chính vì vậy cần đảo bảo được tính chính xác cao. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý địa chỉ email gửi CV cho nhà tuyển dụng cũng phải thật chuyên nghiệp.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu trong mẫu CV Programmer sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đang “có” những gì và bạn có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Khi liệt kê những điểm mạnh của bản thân thì chỉ nên tập trung vào những điểm mạnh có liên quan tới công việc ứng tuyển, tránh việc liệt kê lan man, dài dòng. Còn đối với điểm yếu thì hãy đưa chúng vào trong mẫu CV Programmer một cách thật tinh tế, khéo léo.

Mẫu CV Programmer tiếng Anh chuẩnMẫu CV Programmer tiếng Anh chuẩn

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp nên được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích trong khoảng từ 2-3 câu. Theo đó thì trong phần này bạn nên chia sẻ về những điều bạn hy vọng đạt được tại vị trí công việc ứng tuyển và cho nhà tuyển dụng thấy được tham vọng cũng như tinh thần cầu tiến của bạn. Dưới đây là gợi ý về phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể nêu trong mẫu CV Programmer mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành một Programmer chính thức của công ty, được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp để phát huy những thế mạnh, hạn chế những điểm yếu. Bên cạnh đó trau dồi thêm những kiến thức còn thiếu và đóng góp một phần công sức vào sự phát triển trong các dự án của công ty.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Programmer xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới có cơ hội thăng tiến để trở thành một Programmer Manager.

3. Quá trình học vấn

Trong mục quá trình học vấn của CV xin việc nói chung và mẫu CV nhân viên Programmer nói riêng thì bạn cần nêu ra được một số thông tin như: Tên trường Đại học/Cao đẳng, chuyên ngành học, năm bắt đầu - kết thúc, điểm trung bình.

Tuy nhiên bạn lưu ý là nếu bạn đã có những công việc và thành tích tuyệt vời sau khi tốt nghiệp nhưng không có điểm trung bình thực sự tốt thì hãy xem xét loại bỏ điểm trung bình ra khỏi mẫu CV Programmer. Bên cạnh đó nếu bạn đang là một sinh viên hay sinh viên mới ra trường có điểm trung bình dưới 3.0 thì cũng nên cân nhắc lại việc có nên đưa chúng vào trong CV không.

4. Kinh nghiệm làm việc

Điều quan trọng nhất đối với nhà tuyển dụng khi xem CV xin việc là kinh nghiệm làm việc của bạn. Chính vì vậy trước khi viết mục kinh nghiệm làm việc, hãy đọc lại chi tiết thông tin tuyển dụng để tìm thấy được nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu cũng như kinh nghiệm ưu tiên gì. Và nếu bạn có những kinh nghiệm đó thì thật tốt đúng không? Vậy thì đừng chần chờ nữa, hãy đưa chúng vào trong CV nào!

Tuy nhiên một lưu ý quan trọng là đừng nên nhồi nhét quá nhiều kinh nghiệm cũng như chỉ đơn thuần là nêu những thông tin về nhiệm vụ, vai trò. Thay vào đó thành tích thông qua những con số cụ thể luôn là thước đo chính xác nhất về năng lực của bạn. Chính vì vậy đừng bỏ sót những con số trong CV nhé!
 
Lấy ví dụ một con số cụ thể về thành tích làm việc của một Java Programmer bạn có thể tham khảo như: Đã phát triển công cụ tự động hóa thử nghiệm giúp giảm thời gian thử nghiệm xuống 55%.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Programmer

Có thể bạn đã quá quen thuộc với hơn 10 ngôn ngữ lập trình: C, C ++, Java, JavaScript, Perl, Python, Go, Visual Basic, HTML, Cobol, Swift, Lua… đúng không? Chà, đó có vẻ như là một danh sách những kỹ năng vô cùng ấn tượng để đưa vào trong mẫu CV Programmer phải không? Nhưng thật đáng tiếc không phải như vậy.

Mặc dù bạn đã quen thuộc với tất cả các ngôn ngữ đó, nhưng có lẽ bạn không phải là một chuyên gia am hiểu về tất cả chúng. Và có thể có những kỹ năng không hề liên quan đến công việc bạn đang cố gắng đạt được. Chính vì vậy một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là hãy điều chỉnh CV xin việc để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển. Theo đó thì trước khi viết CV xin việc, bạn nên tìm hiểu kỹ những yêu cầu từ nhà tuyển dụng để từ đó lựa chọn được những kỹ năng phù hợp. Điều này không những tránh việc liệt kê quá dài dòng mà còn gây được một ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Programmer

Các lưu ý khi viết và trình bày CV ProgrammerCác lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Programmer

Như trên 123job cũng đã chia sẻ tới bạn đọc cách viết mẫu CV Programmer chuẩn nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả để tạo nên được một CV chuyên nghiệp. Vậy cần có những lưu ý gì khi viết và trình bày mẫu CV Programmer để tránh được những sai sót? Dưới đây là một số lưu ý khi viết và trình bày CV xin việc nói chung và mẫu CV Programmer nói riêng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Giữ CV xin việc trong một trang: Khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm thì một bản CV dài khoảng hai trang giấy A4 có thể có ý nghĩa. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp của mình thì lời khuyên là chỉ nên giữ cho CV xin việc dài khoảng 1 trang. Chúng có vai trò vô cùng quan trọng đấy bởi giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách ngắn gọn và không bao gồm những thông tin không cần thiết.
  • Lưu ý lỗi chính tả và ngữ pháp: Bất kỳ một lỗi chính tả hay ngữ pháp nào xuất hiện trong mẫu CV Programmer đều cho thấy sự thiếu cẩn thận và kỹ năng giao tiếp bằng văn bản của bạn có thể không đạt. Vì vậy, hãy nhớ trước khi gửi CV nên đọc đi đọc lại nhiều lần. Sau đó có thể chuyển nó cho một hay nhiều người mà bạn tin tưởng cũng như có kinh nghiệm nhất để tìm bất kỳ lỗi chính tả nào còn sót lại. Khi đã đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất thì mới nên gửi tới nhà tuyển dụng.
  • Chú ý định dạng của CV xin việc: Có thể bạn là một người sáng tạo, bạn thích những thứ thật rực rỡ, có nhiều màu sắc. Nhưng đừng nên áp dụng những điều đó vào trong CV xin việc của mình, đặc biệt là mẫu CV Programmer thì càng không. Một CV xin việc đơn giản, chuyên nghiệp, dễ đọc luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn bao giờ hơn. Đừng sáng tạo đến mức khiến mẫu CV Programmer của bạn trở nên khó hiểu hơn.

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

III. Kết luận

Một mẫu CV Programmer đơn giản, chuyên nghiệp, độc đáo, không mắc các lỗi cơ bản sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với các ứng viên khác. 123job hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV Programmer, một số lưu ý khi viết CV xin việc ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!