Mẫu CV Cyber Security gồm những thông tin như thế nào? Cách viết đúng nhất cho mẫu CV Cyber Security là gì? Lưu ý trong khi viết CV là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tấn công mạng và vi phạm hệ thống sẽ xảy ra với mức độ ngày càng tinh vi, khiến cho các vai trò của các chuyên viên bảo mật hệ thông trở nên rất quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề bảo mật thông tin hơn. Tuy nhiên bạn cũng phải cạnh tranh với rất nhiều các ứng viên khác nhau. Lúc này một mẫu CV Cyber Security chuẩn và ấn tượng là chìa khóa vàng mang tới cho bạn những cơ hội mới. Vậy mẫu CV Cyber Security gồm những thông tin như thế nào? Cách viết đúng nhất cho mẫu CV Cyber Security là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây

I. Hướng dẫn cách viết

Hướng dẫn cách viết

Hướng dẫn cách viết

1. Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân bao gồm các thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và cách liên hệ được với bạn. Phần này bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email… Theo đó khi viết vào phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc nói chung và các mẫu CV Cyber Security chuẩn cần lưu ý một số điểm như:

- Họ tên nên viết chữ in hoa cùng với đó dùng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật các thông tin này.

- Tên email nên tránh đặt tên quá trẻ con và không có tính chuyên nghiệp. Trước khi bạn viết CV Cyber Security, bạn nên lập cho mình một email mới, nó có thể là tên bạn để nhà tuyển dụng dễ đọc và nó dễ liên hệ đồng thời cũng thể hiện được tính nghiêm túc với bạn.

- Các thông tin về tên, về số điện thoại, địa chỉ nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và bạn phải kiểm tra kỹ để đảm bảo được độ chính xác. 

- Phần giới thiệu về bản thân thì chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để khái quát sao cho ngắn gọn, súc tích nhất về bản thân. Lưu ý đừng nên sa vào kể lể, tạo ấn tượng xấu cho người đọc.

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đang “có” những gì và bạn có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Đối với vị trí Cyber Security thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong CV xin việc như: sử dụng thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng quản lí thời gian… Còn đối với điểm yếu thì hãy đưa chúng vào trong CV Cyber Security xin việc một cách thật tinh tế, khéo léo.

Còn đối với những điểm yếu hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu như bạn chưa xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là gì, có phù hợp với vị trí của Cyber Security hay không thì bạn cũng có thể thực hiện một bài trắc nghiệm tính cách MBTI để nhằm khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp phía nhà tuyển dụng nắm được định hướng công việc của bạn cùng với đó là đánh giá xem bạn có phải là người có tinh thần cầu tiến cao ở trong công việc không. Nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng với CV Cyber Security xin việc có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về những mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng trong mẫu CV Cyber Security của chính mình:

- Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó nhằm trau dồi thêm những kiến thức về công nghệ thông tin khi còn thiếu sót; được cống hiến phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.

- Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Cyber Security cao cấp, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm cần phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Xem thêm: Cách viết kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

3. Trình độ học vấn

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì hồi cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và nó không quan trọng. Nếu thành tích học tập tốt và đã từng giành được học bổng và các giải thưởng ở trường hoặc khu vực thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn đã từng tham gia khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ hoặc khóa học về công nghệ thông tin và có những chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê nó trong mẫu CV Cyber Security chuẩn nhé. Đây sẽ có thể là điểm cộng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc 

Khi viết mẫu CV Cyber Security, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

Sắp xếp các công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần nêu rõ thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc, vị trí mà bạn đảm nhiệm, điều rút ra được từ công việc đó.

Cung cấp các con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được phía nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có thật sự phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu đã từng đảm nhận vị trí Cyber Security trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV Cyber Security xin việc như:

- Đã từng có kinh nghiệm kiểm tra giám sát log của các hệ thống, rủi ro tiềm tàng với hệ thống CNTT và phương án khắc phục.

- Nghiên cứu các lỗ hổng về bảo mật liên quan đến Services, Network, Database, WebApp, VPN, v.v…và phương án khắc phục.

- Đảm bảo hoạt động nhằm ổn định của hạ tầng mạng, có phương án để dự phòng nhằm tăng tính sẵn sàng cho hạ tầng mạng.

- Kiểm soát về sự tuân thủ quy trình, chính sách an toàn thông tin.

- Nghiên cứu cũng như tìm hiểu và đề xuất để cải tiến hệ thống mạng, bảo mật.

5. Kỹ năng cần có

Kỹ năng trong CV là một mục vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của phía nhà tuyển dụng. Theo đó thì những kỹ năng được nêu trong CV Cyber Security phải phù hợp với vị trí công việc Cyber Security mà bạn ứng tuyển, tránh việc đưa ra những kỹ năng chung chung cho công việc. Đối với mẫu CV Cyber Security chuẩn thì bạn có thể lựa chọn một số kỹ năng để đưa vào như:

- Viết code và lập trình
- Giải thuật về cấu trúc dữ liệu
- Phân tích thông tin dữ liệu
- Tìm kiếm và sửa lỗi phần mềm
- Kiểm thử phần mềm
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng chịu áp lực công việc
- Kỹ năng lập kế hoạch...

Xem thêm: Bật mí cách viết CV xin việc part-time bằng tiếng Anh chuyên nghiệp nhất 2022

II. Các lưu ý khi viết CV

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV Cyber Security chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên vẫn chưa phải là tất cả của một CV xin việc. Để mẫu CV Cyber Security chuẩn của mình hoàn hảo, gây ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý vấn đề quan trọng như:

Dù bạn ứng tuyển cho vị trí công việc nào, vào bất cứ công ty nào thì bạn cũng nên chú ý đến những quy định chung đối với việc viết CV Cyber Security ứng tuyển.

1. Quy định trình bày

- Giới hạn độ dài của CV Cyber Security chỉ trong khoảng 1 - 2 trang A4 là đẹp
- Sử dụng font chữ đơn giản, dễ nhìn, cỡ chữ vừa phải, tránh to quá hay nhỏ quá ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả CV
- Màu sắc cho CV nên là những màu trung tính hay tươi sáng, tránh tuyệt đối những màu quá tối sẽ gây cảm giác ảm đạm hay đơn điệu quá.
- Mỗi phần thông tin nên trình bày riêng biệt, viết ngắn gọn, súc tích, tránh trường hợp dài dòng, lan man
- Ảnh CV phải là ảnh rõ mặt, thể hiện được sự chuyên nghiệp chỉn chu, tránh tuyệt đối những ảnh nhí nhố hay mờ ảo không rõ nét vào CV

2. Quy định về nội dung

- Thông tin phải chính xác tuyệt đối, trung thực, không được viết phóng đại hay những thông tin không có thật vào trong CV
- Đặc biệt, địa chỉ email trong CV bạn nên để email thường xuyên sử dụng, có tên đơn giản thể hiện được sự chuyên nghiệp khi đi xin việc, không để những email có tên quá trẻ con vào trong CV Cyber Security
- Nội dung nên đưa những thông tin cần thiết, liên quan trực tiếp đến vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển

Để có thể tham khảo những mẫu CV Cyber Security chuẩn và đẹp nhất thì bạn đọc có thể truy cập vào trong website 123job.vn để tìm hiểu thêm nhiều mẫu CV đa dạng từ cách trình bày, nội dung đến thiết kế, màu sắc của CV.

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

III. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng bổ ích liên quan đến cách viết mẫu CV Cyber Security như những thông tin cần có, những lưu ý trong quá trình viết,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách cởi mở nhất.