System Admin (là Quản trị viên hệ thống) được chịu trách nhiệm thiết lập, bảo trì hệ thống trong máy tính. Họ đảm bảo rằng những máy tính trong mạng của công ty và đặc biệt là máy chủ vận hành trơn tru và tính an toàn.

System Admin chính là một vị trí vô cùng quan trọng trong nhiều doanh nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô trong mỗi công ty, một System Admin cũng có thể làm việc độc lập hay phối hợp cùng cả nhóm quản trị viên hệ thống khác cùng với các nhiệm vụ được cụ thể hoá. Tất cả nỗ lực sau đó của các bạn cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu như các bạn không chỉn chu ngay từ giai đoạn chuẩn bị để gửi CV xin việc của nhân viên System Admin phải thật chuẩn, đẹp và khác biệt. Vậy, trong khi viết mẫu CV System Admin, các bạn sẽ cần phải lưu ý điều gì, sử dụng từ khóa thế nào thì ấn tượng và hiệu quả?

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV System Admin

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

Cách viết CV xin việc System Admin

Cách viết mẫu CV System Admin

a. Thông tin cá nhân

Với phần thông tin cá nhân chính là phần đơn giản nhất trong CV xin việc System Admin thì có lẽ, tất cả nhiều ứng viên đều viết rất dễ dàng. Chỉ là họ tên, vị trí khi ứng tuyển và năm sinh/tuổi, địa chỉ, số điện thoại và email để có thể liên lạc nhanh nhất. Dù vậy, bạn cũng không nên sử dụng về tâm lý chủ quan để viết mà hãy cẩn thận để không bị viết sai hoặc viết thiếu thông tin nhé. Việc chia sẻ liên kết tới nhiều tài khoản mạng xã hội cũng không thực sự cần thiết cùng với vai trò System Admin mà các bạn ứng tuyển. 

Mục thông tin cá nhân bao gồm những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và liên hệ được cùng với bạn. Phần này sẽ bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email… Theo đó khi viết vào phần thông tin cá nhân ở trong mẫu CV xin việc khi nói chung và mẫu CV System Admin chuẩn nói riêng sẽ cần phải lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên nên viết chữ in hoa và sử dụng hãy cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thêm thông tin.

  • Tên email thì nên tránh đặt tên quá trẻ con cũng không có tính chuyên nghiệp. Trước khi bạn viết CV thì bạn nên lập cho mình một cái email mới và có thể là tên bạn để phía nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và dễ để liên hệ đồng thời cũng sẽ thể hiện được về tính nghiêm túc của bạn.

  • Các thông tin về tên, số điện thoại và địa chỉ thì nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và nó cần phải kiểm tra kỹ để đảm bảo được độ chính xác. 

  • Phần giới thiệu về bản thân thì các bạn chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để khái quát cho ngắn gọn và súc tích nhất về bản thân. Lưu ý đừng nên sa vào kể lể để tạo ấn tượng xấu cho phía người đọc.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh và điểm yếu sẽ cho phía nhà tuyển dụng được biết các bạn là ai và bạn đang “có” gì, có thực sự phù hợp đối với công việc đang ứng tuyển hay không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới các công việc ứng tuyển là System Admin. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV System Admin chuẩn như: Thành thạo tin học văn phòng, xử lý dữ liệu, thiết kế...

Còn đối với điểm yếu thì hãy đưa vào đó một cách thật tinh tế và khéo léo. Nếu như bạn chưa xác định được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí System Admin không thì có thể thực hiện qua một bài trắc nghiệm tính cách MBTI để có có thể khám phá về bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Mục tiêu nghề nghiệp thì chắc chắn cần phải được cá nhân hóa vậy nên các bạn hãy tự rõ ràng đối với chính mình để xem, đã tìm được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn hay chưa nhé, liệu có phù hợp để viết vào CV System Admin hay không. Sẽ thật tệ nếu như bạn viết rằng muốn 2 năm nữa lên vai trò CTO thay thế cho người đang phỏng vấn các bạn hiện tại.

Một lưu ý khác cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc của System Admin là tùy vào kinh nghiệm và năng lực thực tế của bạn cũng như quy mô công ty bạn ứng tuyển để viết sao cho hợp lý. Nếu bạn có chưa có nhiều kinh nghiệm thì không nên nói đến những mục tiêu mà rất có thể trong 10 năm nữa bạn mới có thể chạm đến.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV System Admin

Bạn chỉ nên nêu ra các quá trình học vấn trong cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là khoảng thời gian cũng khá xa và không quan trọng. Nếu như thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hợặc giải thưởng ở trường hay khu vực thì các bạn hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn như đã từng tham gia nhiều khóa học về kỹ năng mềm, các khóa học ngoại ngữ hoặc khóa học về công nghệ thông tin và bạn có chứng chỉ cho nhiều kỹ năng này thì bạn hãy liệt kê trong mẫu CV System Admin chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn ở trong mắt phía nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Khi viết mẫu CV System Admin chuẩn, ở mục về kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý tới một số nội dung như:

  • Sắp xếp đầy đủ công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần phải nêu rõ được thời gian bắt đầu và thời điểm để có thể kết thúc, vị trí mà các bạn đảm nhiệm, những điều rút sẽ ra được trong những công việc đó.

  • Cung cấp các con số cụ thể về kinh nghiệm để có thể thuyết phục được phía nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó thì nó cũng giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu như đã từng đảm nhận vị trí System Admin trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì kinh nghiệm mà bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như là: Các kinh nghiệm khi làm lập trình viên, System Admin và kỹ sư hệ thống... đều được đánh giá rất cao và giúp cho các bạn gia tăng cơ hội vượt qua ở vòng xét duyệt hồ sơ.

5. Kỹ năng trong CV ấn tượng

Có bằng cấp và kinh nghiệm, System Admin vẫn sẽ cần đến nhiều kỹ năng kỹ thuật để có thể xin việc thành công cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trong CV xin việc kỹ sư lập trình System Admin để ứng viên nên dành thời gian trau chuốt cho nội dung này, đừng chỉ đề cập đến những kỹ năng theo gợi ý của mẫu CV hay kỹ năng chung mà công việc nào cũng cần (thậm chí là không thực sự quan trọng đối với vai trò ứng tuyển).

  • Kỹ năng lập trình: Thành thạo về ngôn ngữ lập trình Java, PHP và web framework Bootstrap.

  • Kiến thức nền tảng về CMS và CRM.

  • Kiến thức về bảo mật với hệ thống thông tin.

  • Kỹ năng phân tích và sắp xếp.

  • Kỹ năng làm việc độc lập.

  • Khả năng tập trung cao và làm việc tốt dưới áp lực.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV System Admin

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV System Admin chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả trong CV xin việc. Để mẫu CV System Admin chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề rất quan trọng như:

  • Hoàn thiện cả về những phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung;

  • Tuyệt đối bạn không được gian lận trong khi viết CV bởi vì nếu nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được về năng lực cũng như là những kinh nghiệm của bạn;

  • Lưu ý về những font chữ trong CV, lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự về sắp xếp thông tin trong CV cần phải phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài về tất cả các kinh nghiệm;

  • Không nên áp dụng một mẫu CV xin việc cho tất cả những vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật CV thường xuyên để nhằm mục đích phù hợp với công việc ứng tuyển;

  • Bạn nên đưa những kỹ năng hay kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là System Admin bởi vì nó sẽ dễ dàng thuyết phục phía nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV System Admin nói riêng cũng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài là trong khoảng từ 1–2 trang là phù hợp nhất

123job.com vừa thông tin đến bạn cách viết CV xin việc System Admin. Hy vọng những lưu ý trên cũng sẽ có ích với bạn trong quá trình xây dựng và viết mẫu CV System Admin. Đừng quên chọn mẫu thiết kế để căn chỉnh CV thật chuyên nghiệp và đọc soát lại sau khi đã hoàn thành nhé!