IT manager đang là người chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý toàn bộ những có vấn đề liên quan đến công nghệ trong tổ chức, doanh nghiệp. IT manager thường sẽ là người quản lý bộ phận (hay phòng ban) IT của tổ chức/công ty

Tại vị trí nhà quản lý IT thì họ chính là người quyết định về cơ sở hạ tầng công nghệ và cơ sở dữ liệu, hệ thống phần mềm hoặc phần cứng cho doanh nghiệp, theo dõi và quản lý về toàn bộ các hệ thống đó, đảm bảo những hoạt động công nghệ trong doanh nghiệp hoạt động được suôn sẻ và trơn tru. Tất cả nỗ lực sau đó của các bạn cũng trở nên vô nghĩa nếu như  IT Manager không thể "ghi điểm" ngay từ giai đoạn chuẩn bị sau đó gửi CV xin việc của nhân viên IT Manager thật chuẩn đẹp và khác biệt. Vậy cần lưu ý những gì trong khi viết mẫu CV IT Manager chuẩn để có thể chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Manager

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Với phần thông tin cá nhân đó là phần đơn giản nhất trong mẫu CV IT Manager thì có lẽ, tất cả những ứng viên đều viết rất dễ dàng. Chỉ là họ tên, vị trí khi ứng tuyển hay năm sinh/tuổi, địa chỉ, số điện thoại và email để có thể liên lạc nhanh nhất. Dù vậy, bạn cũng không nên dùng tâm lý chủ quan để viết mà bạn hãy cẩn thận để không bị viết sai hoặc viết thiếu thông tin nhé. Việc chia sẻ liên kết tới tài khoản mạng xã hội cũng không thực sự cần thiết cùng với vai trò IT Manager mà các bạn ứng tuyển. 

Mục thông tin cá nhân bao gồm những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và liên hệ được với bạn. Phần này cũng bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc và email… Theo đó khi viết về phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc trong khi nói chung và mẫu CV  IT Manager chuẩn nói riêng sẽ cần chú ý một số điểm như:

  • Họ tên nên viết chữ in hoa và sử dụng hãy cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin này.

  • Tên email thì nên tránh đặt những tên quá trẻ con và không có mang tính chuyên nghiệp. Trước khi các bạn viết CV, bạn nên lập cho mình một cái email mới thì có thể là tên bạn để phía nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và dễ để liên hệ đồng thời cũng thể hiện được về tính nghiêm túc trong bạn.

  • Các thông tin về tên, số điện thoại và địa chỉ thì nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và nó cần phải kiểm tra kỹ để đảm bảo được độ chính xác. 

  • Phần giới thiệu về bản thân thì chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để có thể khái quát cho ngắn gọn và súc tích nhất về bản thân. Lưu ý đừng nên sa vào kể lể để tạo ấn tượng xấu cho phía người đọc.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh và điểm yếu sẽ cho phía nhà tuyển dụng biết các bạn là ai và bạn đang “có” gì, có thực sự phù hợp đối với công việc đang ứng tuyển hay không. Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới các công việc ứng tuyển là IT Manager. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV IT Manager chuẩn như: Thành thạo tin học văn phòng, xử lý dữ liệu, thiết kế...

Còn đối với điểm yếu hãy đưa ra một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu như các bạn chưa xác định được điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì và có phù hợp đối với vị trí IT Manager không thì có thể thực hiện qua bài trắc nghiệm tính cách của MBTI để khám phá về bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Mục tiêu nghề nghiệp chắc chắn cần phải được cá nhân hóa vậy nên các bạn cũng hãy tự rõ ràng với chính mình xem đã tìm được mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn hay chưa nhé, liệu có phù hợp để viết vào mẫu CV IT Manager hay không. Sẽ thật tệ nếu như bạn viết rằng muốn 2 năm nữa lên vai trò CTO thay thế cho người đang phỏng vấn các bạn hiện tại.

Mục tiêu việc làm của IT Manager

Mục tiêu việc làm của IT Manager

Một lưu ý khác cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV IT Manager là tùy vào kinh nghiệm và năng lực thực tế của bạn cũng như quy mô công ty bạn ứng tuyển để viết sao cho hợp lý. Nếu bạn có chưa có nhiều kinh nghiệm thì không nên nói đến những mục tiêu mà rất có thể trong 10 năm nữa bạn mới có thể chạm đến.

3. Quá trình học vấn của mẫu CV IT Manager

Bạn chỉ nên nêu ra những quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 chính là khoảng thời gian khá xa và không mấy quan trọng. Nếu thành tích như học tập tốt và đã từng giành được học bổng hoặc các giải thưởng ở trường hay khu vực thì bạn hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn như đã từng tham gia những khóa học về kỹ năng mềm hay các khóa học ngoại ngữ hay khóa học về công nghệ thông tin và các bạn có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì bạn hãy liệt kê ở trong mẫu CV  IT Manager chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn trong mắt của nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Khi viết mẫu CV IT Manager chuẩn, ở mục về kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý tới một số nội dung như:

  • Sắp xếp những công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần phải nêu rõ được thời gian bắt đầu và thời điểm để có thể kết thúc, vị trí các bạn đảm nhiệm, những điều rút sẽ ra được từ công việc IT Manager đó.

  • Cung cấp các con số cụ thể về kinh nghiệm để có thể thuyết phục được phía nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó thì nó cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu như đã từng đảm nhận vị trí IT Manager trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì những kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như: IT manager còn là người có kiến thức kinh nghiệm về hệ thống công nghệ thông tin và từng thành phần trong hệ thống đó. Họ có chuyên môn về server, website, cơ sở dữ liệu và hệ thống máy chủ. Đặc biệt cần nhạy bén với điều bất thường của hệ thống để quản trị rủi ro khi hệ thống gặp sự cố.  

5. Kỹ năng trong mẫu CV IT Manager

Khi tuyển IT manager, ngoài kiến thức chuyên môn cần phải trau dồi các kỹ năng quản lý để có thể điều phối và sắp xếp công việc trong đội nhóm một cách nhịp nhàng và hiệu quả. Những kỹ năng khác như là quản lý dự án, giải quyết vấn đề hay làm việc nhóm,… đều là những kỹ năng cần thiết dành cho một IT Manager thành công.
 

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV IT Manager

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV IT Manager chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả trong CV xin việc. Để mẫu CV  IT Manager chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề rất quan trọng như:

  • Hoàn thiện cả về những phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung;

  • Tuyệt đối bạn không được gian lận ở trong khi viết CV bởi vì nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng nhận ra được về năng lực cũng như là những kinh nghiệm của bạn;

  • Lưu ý về những font chữ trong CV, lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự về sắp xếp thông tin trong CV cần phải phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài về tất cả các kinh nghiệm;

  • Không nên áp dụng một mẫu CV xin việc cho tất cả những vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật CV thường xuyên để nhằm mục đích  phù hợp với công việc ứng tuyển;

  • Nên đưa các kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới nhiều công việc ứng tuyển là IT Manager bởi nó sẽ dễ dàng được thuyết phục phía nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV IT Manager nói riêng cũng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài là từ 1–2 trang sẽ là phù hợp nhất.

123job.com vừa thông tin đến bạn cách viết mẫu CV IT Manager. Hy vọng những lưu ý trên cũng sẽ có ích với bạn trong quá trình xây dựng và viết mẫu CV IT Manager. Đừng quên chọn mẫu thiết kế để căn chỉnh CV thật chuyên nghiệp và đọc soát lại sau khi đã hoàn thành nhé!