Software Developer hay còn được gọi là Nhà phát triển phần mềm, đây là những người dựa vào ngôn ngữ về lập trình để có thể thiết kế và bảo trì những chương trình máy tính. 

Họ là người thiết kế ra nhiều chương trình, tính năng mà chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng. Thông thường mỗi Software Developer cũng sẽ là chuyên gia trong ít nhất là một ngôn ngữ lập trình. Hơn nữa, họ chính là nhân tố khá quan trọng trong việc phát triển những ứng dụng phần mềm. 

Cho dù là người đã có kinh nghiệm lâu năm hoặc mới chỉ là sinh viên tốt nghiệp ra trường thì các bạn nên phải biết viết một mẫu CV sao cho đầy đủ và chính xác. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV Software Developer  xem nó có gì đặc biệt hay không. Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu về mẫu CV ngay nhé.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Software Developer

1. Giới thiệu về bản thân

Đây sẽ là phần quan trọng được xuất hiện đầu tiên trên không chỉ  mẫu CV Software Developer mà ở trên hầu hết các mẫu CV khác. Đối với phần thông tin này thì bạn cần giới thiệu cơ bản về các thông tin cá nhân như là họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại hay địa chỉ, email,... để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt sơ quaqua thông tin của bạn và biết bạn là ai và họ đang xem hồ sơ xin việc củaa ai. Đặc biệt, trong phần thông tin cá nhân thì các bạn cũng nên giới thiệu một chút về sự hiểu biết của mình trong vị trí ứng tuyển hay thành tích mà bạn đã đạt được cũng như là những kỹ năng mềm mà bạn có để phục vụ cho vị trí công việc mà bạn mong muốn ứng tuyển. Vì đang tạo mẫu CV vậy nên bạn có thể trình bày hiểu biết của mình luôn trong vị trí Software Developer mà bạn biết để có thể thuyết phục với nhà tuyển dụng.

Một lưu ý khi viết thông tin cá nhân trong mẫu CV Software Developer thì bạn không cần phải trình bày quá chi tiết, đầy đủ tuy nhiên mọi thông tin cần phải thật chính xác và để có thể tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Địa chỉ email viết trong CV bạn nên để email mà bạn thường xuyên sử dụng và không để địa chỉ email trẻ con sẽ thể hiện bạn đang là người không chuyên nghiệp. Hình ảnh cho mẫu CV Software Developer cũng nên là hình ảnh chín chắn, chỉn chu và thể hiện tinh thần tươi mới, thân thiện cho vị trí Software Developer.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh cũng như điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai hay bạn đang “có” những gì, có thực sự phù hợp đối với công việc ứng tuyển hay không. Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là Software Developer. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV Software Developer chuẩn như là: Thành thạo tin học văn phòng, có đầy đủ kiến thức nền tảng về ngôn ngữ lập trình về thiết kế phần mềm, xây dựng phần mềm...

Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào một cách thật tinh tế và khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì và có phù hợp với vị trí Software Developer hay không thì có thể thực hiện một số bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt được định hướng công việc của bạn cùng với đó để đánh giá xem bạn có phải là người đang có tinh thần cầu tiến cao trong công việc không. Nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng đối với CV xin việc cũng như có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng trong mẫu CV Software Developer chuẩn của mình:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc ở trong một môi trường vô cùng chuyên nghiệp và năng động từ đó trau dồi thêm nhiều kiến thức về công nghệ thông tin còn thiếu sót để được cống hiến một phần sức mình trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Công việc của nhân viên Softwave Developer

Công việc của nhân viên Softwave Developer

Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Software Developer cao cấp, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm tới họ sẽ phấn đấu để có cơ hội thăng tiến sự nghiệp.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Software Developer

Bạn chỉ nên nêu ra trong quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì vậy cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và không quan trọng. Nếu như thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hoặc các giải thưởng ở trường hay khu vực thì bạn hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu như bạn đã từng tham gia nhiều học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ hay những khóa học về công nghệ thông tin và có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê trong mẫu CV Software Developer chuẩn nhé. Đây có thể chính là điểm cộng của bạn ở trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất 

Khi viết mẫu CV Software Developer chuẩn thì ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần chú ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc theo đúng thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần phải nêu rõ được thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc với vị trí bạn đảm nhiệm, các mọi rút ra được từ công việc đó.

  • Cung cấp những con số cụ thể về kinh nghiệm để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó cũng giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp đối với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu đã từng đảm nhận vị trí Software Developer trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì một vài kinh nghiệm các bạn có thể liệt kê trong CV xin việc đó là:

  • Có ít nhất là 3 năm kinh nghiệm với vị trí Mobile Developer

  • Sử dụng thành thạo với HTML/HTML5, CSS/CSS3 và JavaScript

  • Có kinh nghiệm để chuyển đổi từ file PSD sang file HTML

  • Có kinh nghiệm với nhiều thư viện và APIs từ các third-party

5. Kỹ năng trong mẫu CV Software Developer

Hiện nay, nhân sự trong ngành nghề công nghệ tại Việt Nam nói chung và Software Developer nói riêng cũng đều được săn đón rất nhiều. Bởi vì nhu cầu thị trường nhiều mà số ứng viên cũng có thể đáp ứng được lại quá ít. Tuy nhiên bạn có biết rằng, để có thể trở thành một Software Developer tài năng mà mọi doanh nghiệp đều khao khát có được, thì các bạn sẽ cần đáp ứng được những kỹ năng liên quan đến chuyên môn sau đây:

  • Thiết kế và cấu trúc về phần mềm.

  • Kiến thức về khoa học máy tính.

  • Lập trình và viết code.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Kỹ năng quản lý tốt công việc

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Software Developer

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV Software Developer chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả trong một CV xin việc. Để mẫu CV Software Developer chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

  • Hoàn thiện cả về phía thiết kế và hoàn hảo trong nội dung;

  • Tuyệt đối không được gian lận khi viết CV bởi vì nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được năng lực cũng như là kinh nghiệm của bạn;

  • Lưu ý về font chữ trong CV, lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự sắp xếp các thông tin trong CV cần phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài và tất cả kinh nghiệm;

  • Không nên áp dụng một mẫu CV xin việc cho tất cả những vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật CV thường xuyên để có thể phù hợp đối với công việc Software 

  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là Software Developer bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV Software Developer chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Qua bài viết này cũng chỉ là những lưu ý nhỏ nhưng nó cũng là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu giúp cho mẫu CV Software Developer của bạn để lại ấn tượng khó quên hơn với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy các bạn đừng quên bỏ qua những lưu ý trong CV này của 123job nhé!