Marketing Assistant là vị trí mà bất cứ ai theo khi đuổi ngành Marketing đều mong muốn có được. Theo đó thì Marketing Assistant là gì có vai trò quan trọng trong việc đưa ra những chiến dịch tiếp thị, truyền thông… cho công ty, doanh nghiệp.

Ngày nay đi cùng với xu thế của thị trường, xã hội, nhu cầu của khách hàng, việc làm ngành marketing ngày càng tăng một cách đáng kể và vị trí Marketing Assistant cũng như vậy. Tại các công ty, doanh nghiệp, vị trí này cũng đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao để giúp cho bộ phận Marketing phát triển hơn nữa, thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn, thu hút được nhiều khách hàng… Vậy Marketing Assistant là gì? Công việc Marketing Assistant là gì? Những khó khăn nào mà Marketing Assistant gặp phải trong quá trình làm việc? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí một số thông tin về vị trí công việc Marketing Assistant là gì nhé!

I. Marketing Assistant là gì?

Marketing Assistant hay còn được gọi với cái tên là trợ lý Marketing, trợ lý tiếp thị là một vị trí đóng vai trò quan trọng đối với bộ phận Marketing của doanh nghiệp. Marketing Assistant là người hỗ trợ chính cho Marketing Manager (quản lý marketing) và giám đốc điều hành tiếp thị trong các dự án như phát triển chiến lược bán hàng, chiến dịch tiếp thị, chiến dịch truyền thông xã hội, chiến lược kinh doanh và thu thập, phân tích tiếp thị.

Marketing Assistant là gì?Marketing Assistant là gì?

II. Mô tả công việc của vị trí Marketing Assistant

Marketing Assistant là gì không chỉ làm việc độc lập để hỗ trợ cho cấp trên, mà còn cần phải phối hợp với các nhân viên bộ phận khác nữa. Cụ thể thì Marketing Assistant là gì sẽ phải đảm nhận những công việc như:

  • Xử lý thông tin tài chính và ngân sách: Một trong những công việc mà người làm trợ lý lĩnh vực Marketing cần phải hoàn thành là biên soạn và thống kê tài chính, ngân sách của công ty để sử dụng cho hoạt động tiếp thị một cách phù hợp.
  • Đề xuất các chiến lược tiếp thị: Bất cứ vị trí công việc nào thuộc bộ phận Marketing cũng đều phải biết theo dõi và phân tích tình hình, nhu cầu thị trường để đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp, hiệu quả nhất trong từng giai đoạn khác nhau.
  • Hỗ trợ thực thi các chiến dịch: Mặc dù không trực tiếp thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhưng Marketing Assistant luôn phải giữ cho mình một tâm lý sẵn sàng để hỗ trợ các bộ phận khác.
  • Tiếp thị khách hàng: Mục tiêu cuối cùng của Marketing suy cho cùng vẫn là giúp cho sản phẩm, dịch vụ của công ty được nhiều người biết đến hơn, thu hút được nhiều khách hàng đến mua, giúp làm thương hiệu của doanh nghiệp in dấu trong tâm trí khách hàng. Vì vậy mà một công việc cũng vô cùng quan trọng mà Marketing Assistant là gì cần phải đảm nhận là đưa ra những chiến lược tiếp thị sản phẩm/dịch vụ, thu hút khách hàng.

III. Cơ hội việc làm của Marketing Assistant tại Việt Nam hiện nay

Trong những năm gần đây, ngành marketing là một trong những từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Ngành Marketing hiện nay đang ngày càng chứng tỏ được độ “hot” của mình trong thị trường nhân lực hiện nay. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2020, ngành Marketing cần đến khoảng 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Và theo kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong Top 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Những con số, thống kê đó có thể chứng minh được cơ hội việc làm ngành Marketing nói chung và việc làm trợ lý Marketing nói riêng đang ngày càng rộng mở và mở ra nhiều cánh cửa cho các bạn trẻ.

Theo khảo sát, mức lương trung bình của vị trí Marketing Assistant là gì rơi vào khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Trung bình, một sinh viên mới ra trường khi làm việc ở vị trí này sẽ có mức lương trung bình từ 7,5 – 9,6 triệu đồng/tháng. Và sau khoảng thời gian làm việc, nếu bạn nỗ lực, hoàn thành tốt những công việc được giao thì hoàn toàn có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn với mức lương hấp dẫn hơn.

Cơ hội việc làm của Marketing Assistant tại Việt Nam hiện nay

Cơ hội việc làm của Marketing Assistant tại Việt Nam hiện nay

IV. Những khó khăn trong nghề Marketing Assistant

  • Vị trí công việc Marketing Assistant là gì luôn phải căng não để tìm kiếm và tiếp nhận những thông tin, xu hướng mới nhất trên thị trường để có thể đáp ứng những nhu cầu thay đổi một cách chóng mặt của khách hàng.
  • Trong giai đoạn đưa ra những chiến lược mới, đôi khi công việc của một trợ lý Marketing sẽ bị quá tải và bạn có thể phải làm việc 24/7. Điều này gây cho bạn không ít áp lực và cảm thấy căng thẳng, stress.
  • Không phải lúc nào hiệu quả công việc cũng được như mong muốn hoặc đúng so với những yêu cầu mà cấp trên đề ra.
  • Việc đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường đôi khi cũng chứa đựng nhiều rủi ro như không thu hút được nhiều khách hàng, không quá nổi bật so với đối thủ, không mang lại hiệu quả cao...

V. Những kỹ năng quan trọng cho Marketing Assistant

1. Kỹ năng tin học văn phòng

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, tin học văn phòng đang dần hiện diện, đóng một vai trò quan trọng và trở thành 1 công cụ hỗ trợ vô cùng đặc lực cho bất kỳ ngành nghề nào. Và đối với vị trí công việc Marketing Assistant là gì cũng không ngoại lệ. Có thể nói, việc thành thạo kỹ năng tin học văn phòng cũng đồng nghĩa với việc bạn tự tay mở ra mọi cánh cửa để có thể đi đến thành công.

2. Kỹ năng giao tiếp

Marketing Assistant là vị trí thường xuyên phải tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh chóng nhất. Vì thế nên bạn cần phải có khả năng giao tiếp tốt để có thể truyền tải được các thông tin, kế hoạch hay ý tưởng cho các bộ phận liên quan một cách rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu nhất.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Marketing Assistant thường xuyên phải phối hợp với các phòng ban khác để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý và đúng đắn. Chính vì vậy kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng mềm quan trọng mà một trợ lý Marketing cần phải trau dồi để có thể hoàn thành tốt công việc, mang lại hiệu quả cao nhất.

4. Có kiến thức về về marketing, digital marketing

Để có thể hoàn thành tốt công việc Marketing Assistant là gì đòi hỏi bạn cần nắm vững những kiến thức chuyên ngành thuộc lĩnh vực Marketing như kiến thức, kỹ năng Marketing online, Marketing offline hay Digital Marketing… Đây là những kiến thức quan trọng mà trong quá trình học tập hay làm việc bạn cần phải trau dồi để có thể nắm bắt được những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Những kỹ năng quan trọng mà Marketing Assistant cần cóNhững kỹ năng quan trọng mà Marketing Assistant cần có

5. Sáng tạo

Xu hướng thị trường và nhu cầu, tâm lý khách hàng hiện nay luôn thay đổi từng ngày, từng giờ, nhanh một cách chóng mặt. Để cạnh tranh được với đối thủ cạnh tranh cũng như theo kịp với xu hướng của thị trường đòi hỏi doanh nghiệp nói chung và vị trí công việc Marketing Assistant là gì nói riêng phải nhanh chóng nắm bắt được những thay đổi cũng như đưa ra những chiến lược kinh doanh mới mẻ, sáng tạo.

VI. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Marketing Assistant là gì, mô tả công việc Marketing Assistant, những kỹ năng quan trọng một trợ lý Marketing cần có được mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về vị trí Marketing Assistant là gì. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn tìm được việc làm ngành Marketing mà mình yêu thích nhé!