Tất tần tật những thông tin liên quan tới cách giới thiệu sản phẩm sao cho thu hút được khách hàng, sẽ được chúng tôi giải đáp và trình bày một cách chi tiết trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi ngay thôi nào!

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ nào được tung ra thị trường thì đều cần phải có một cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng và hấp dẫn. Đó chính là điều giúp thu hút khách hàng cũng như là tạo dựng được niềm tin cho sản phẩm của doanh nghiệp, dịch vụ giữa một thị trường đầy dẫy các loại sản phẩm tương tự như nhau. Vậy thì bạn đã biết cách để giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được một cái nhìn toàn diện về cách giới thiệu sản phẩm mới chi tiết nhất nhé 

I. Cách giới thiệu sản phẩm chú trọng vào việc giới thiệu lợi ích 

Một sai lầm mà nhiều công ty thường mắc phải là quá chú trọng đến việc giới thiệu tính năng của sản phẩm, thực tế khách hàng thường chỉ quan tâm đến những lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Ví dụ sản phẩm dầu gội này có đặc điểm làm tóc dày và bóng hơn thì chắc chắn đây không phải là thông tin bạn nên giới thiệu với khách hàng mà là loại dầu gội được khuyên dùng. Điều này giúp bạn có một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và tạo sự thu hút đối với mọi người xung quanh, đây là những điều bạn thực sự cần chú ý khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

II. Cách giới thiệu sản phẩm: Tập trung vào các đối tượng khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng là những khách hàng cần sản phẩm và họ có khả năng chi trả để đáp ứng nhu cầu của họ. Việc không xác định được khách hàng tiềm năng sẽ khiến các công ty khó biết bạn cần bán hàng cho ai. Khi bạn không biết đối tượng mục tiêu là gì, các sản phẩm và dịch vụ được sản xuất ra sẽ rất mơ hồ.

Mách bạn 14 cách giới thiệu sản phẩm đơn giản nhưng hiệu quả nhất

Cách giới thiệu sản phẩm: Tập trung vào các đối tượng khách hàng tiềm năng 

Như tỷ phú Brian Tracy đã nói khi nói về việc bán hàng: Bạn không nên bán máy ảnh cho những người không biết chụp ảnh. Hãy bán cho những người đam mê nhiếp ảnh và chụp ảnh và nói cho họ biết những lợi ích cũng như tính năng nổi bật của sản phẩm của bạn.

Vì vậy, định vị khách hàng tiềm năng và tập trung bán hàng cho họ là điều bạn cần làm để giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

Xem thêm:Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

III. Cách giới thiệu sản phẩm:  Đưa ra câu hỏi tương tác với khách hàng 

Đặt câu hỏi về sản phẩm của chính bạn được coi là một cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng. Tất nhiên, những câu hỏi bạn đặt ra phải thật ấn tượng, và khách hàng cũng cần quan tâm đến những câu hỏi này. Bạn cần đặt một câu hỏi kích thích tư duy để xem liệu khách hàng tiềm năng có quan tâm đến câu hỏi của bạn hay không. Nếu vậy, họ sẽ đặt câu hỏi về sản phẩm của bạn. Đây chính xác là những gì bạn cần đạt được và cho thấy rằng câu hỏi của bạn thực sự khơi dậy sự tò mò của bạn. Tiếp theo là cần giới thiệu sản phẩm mới với các chương trình giảm giá, khuyến mại liên quan và giá sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn rơi vào trường hợp câu hỏi của bạn không được trả lời, có nghĩa là câu hỏi của bạn đã không gây ấn tượng với khách hàng, hoặc khách hàng không có nhu cầu thực sự hoặc quan tâm đến sản phẩm của bạn.

IV. Soạn thảo nội dung để quảng cáo sản phẩm mới trước khi gặp khách hàng 

Đây là một việc tưởng chừng như không cần thiết nhưng thực ra lại vô cùng quan trọng trong cách giới thiệu sản phẩm. Hãy chuẩn bị trước kịch bản nói chuyện với khách hàng và bạn cần truyền đạt lại cho khách hàng, điều này giúp bạn tự tin hơn và không bỏ sót những chi tiết quan trọng khi giới thiệu sản phẩm mới. Và có thể đảm bảo trưng bày sản phẩm tốt nhất. Với sự chuẩn bị đầy đủ không chỉ giúp bạn quảng cáo sản phẩm hiệu quả mà còn giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi gặp gỡ khách hàng.

V. Một sự đảm bảo chắc chắn khi quảng cáo sản phẩm 

Thông thường, các thương hiệu thường cung cấp cho khách hàng chính sách đổi trả hàng trong một khoảng thời gian nhất định, đây cũng là một cách để khách hàng cảm thấy an tâm khi mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, để thực sự tạo dựng niềm tin và khiến khách hàng khi làm chiến dịch quảng cáo cảm thấy an toàn hơn khi quyết định mua sản phẩm của bạn, thì sự đảm bảo chắc chắn 100% có thể tạo ra kết quả tốt hơn. Đảm bảo 100% chất lượng, không đẹp không tiếc tiền ”cho thấy bạn có trách nhiệm với khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà mình tạo ra.

Xem thêm:Chiến lược marketing là gì? Top những chiến lược marketing đỉnh cao (Phần 2)

VI. Chiến dịch quảng cáo sản phẩm: Để tên sản phẩm ngắn gọn và dễ nhớ, ấn tượng hơn

Đặt tên cho sản phẩm nghe có vẻ đơn giản nhưng nó mang yếu tố chiến lược quan trọng đem lại mức độ thành công cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Đây là bước đầu tiên mạnh mẽ trong việc xây dựng thương hiệu. Vì vậy việc đặt tên sẽ rất khắt khe. Nhiều yếu tố quan trọng khi giới thiệu sản phẩm mới, ra mắt sản phẩm mới đến khách hàng. Nếu tên bạn dễ nhớ, dễ nói thì việc lan truyền sẽ nhanh chóng được hoàn thành. Trên thực tế, việc truyền miệng là qua hình thức truyền miệng trong cách giới thiệu sản phẩm, luôn nhanh hơn và hiệu quả hơn

Những sản phẩm có tên khó đọc, khó nhớ sẽ khó triển khai các hoạt động marketing, chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp nên việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng cũng sẽ bị hạn chế.

VII. Cách giới thiệu sản phẩm: miêu tả sản phẩm ngắn gọn và chính xác

Không mất nhiều thời gian để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng. Vì vậy, bạn cần sử dụng rất ít thời gian của mình để truyền tải thông tin sản phẩm một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Vì vậy, nội dung cần ngắn gọn nhất có thể và chứa những chi tiết quan trọng nhất

Để làm điều này một cách hiệu quả trong cách giới thiệu sản phẩm, bạn cần xác định danh từ tiêu điểm và tính từ liên quan đến sản phẩm

VIII. Đầu tư chất lượng hình ảnh sắc nét khi ra mắt sản phẩm mới

Hình ảnh sản phẩm được coi là phần giới thiệu quan trọng, bởi thông qua đó bạn sẽ có thể giúp khách hàng của bạn có được cái nhìn rõ nét về sản phẩm, đồng thời thu hút khách hàng hơn khi giới thiệu sản phẩm mới bằng cách sử dụng hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt, màu sắc độc đáo và gây ấn tượng mạnh. 

Ngôn ngữ thiết kế sản phẩm được coi là một công cụ phân phối mạnh mẽ, vì đôi khi khách hàng không có nhiều nhu cầu về sản phẩm nhưng vì bao bì quá đẹp nên họ quyết định mua. Vì vậy, việc đầu tư cho hình ảnh sản phẩm là rất cần thiết khi làm chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Xem thêm:Những kiến thức cơ bản về Marketing Mix kèm Case Study cụ thể

IX. Sự sáng tạo là điều cần thiết trong cách giới thiệu sản phẩm

Trong cách giới thiệu sản phẩm, sự sáng tạo luôn là điều quan trọng và cần thiết. Nếu phần giới thiệu của bạn quá đơn giản, nhàm chán, không mới thì sẽ khó thu hút được khách hàng. Đặc biệt là khi khách hàng đang trong trạng thái chán nản, bất cứ lời nào bạn nói ra cũng khiến họ cảm thấy khó chịu.

Mách bạn 14 cách giới thiệu sản phẩm đơn giản nhưng hiệu quả nhất

Sự sáng tạo là điều cần thiết

Vì vậy, hãy cập nhật những trào lưu, xu hướng mới nổi trong cách giới thiệu sản phẩm để có thể áp dụng hài hòa vào phần giới thiệu sản phẩm của mình. Ứng dụng sẽ giúp bạn thích nghi tốt hơn với những thay đổi của thị trường và xã hội, đồng thời mang đến những làn sóng mới cho thị trường quảng cáo và tiếp thị sản phẩm

Chẳng hạn, video giới thiệu sản phẩm của Điện Máy Xanh kết hợp với màu đồng phục đặc trưng là xanh dương và các ca khúc viral nhắc đến tên thương hiệu khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Tên trên các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Đây là cách giới thiệu sản phẩm rất thu hút

X. Cách giới thiệu sản phẩm: Áp dụng nhiều kênh khác nhau

Đối với hoạt động giới thiệu sản phẩm, cách giới thiệu sản phẩm để tạo hiệu ứng lan tỏa tốt nhất, việc sử dụng đa dạng các kênh truyền thông khác nhau là điều cần thiết. Các kênh liên lạc bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như trang web, mạng xã hội, quảng cáo Google, TV, báo chí

Tuy nhiên, việc sử dụng kênh truyền thông nào cũng cần có sự phù hợp nhất định với sản phẩm và đối tượng mục tiêu trong cách giới thiệu sản phẩm. Thông tin sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc bao phủ thị trường. Điều này giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn mọi lúc mọi nơi và việc ghi nhớ trở nên đơn giản và tự động hơn.

Xem thêm: Sáng tạo là gì? Quy trình 5 bước sáng tạo để khai phá ý tưởng mới

XI. Cách giới thiệu sản phẩm liên kết với thông điệp truyền thông

Thông tin truyền thông được coi là sự gợi nhớ về sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Thiết lập giao tiếp thành công và hiệu quả là khách hàng dễ dàng ghi nhớ thông tin, khi có thông tin thì phải biết sản phẩm đang nói về cái gì. Đây là cách giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả

Việc xây dựng hình ảnh, biểu tượng sản phẩm liên quan đến thông tin truyền thông đơn giản, có thể truyền tải đến thương hiệu một cách tốt nhất và giúp thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng một cách thuận lợi nhất.

XII. Mở rộng mối quan hệ với bên hợp tác thứ 2

Nếu nhận thấy sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp chưa mạnh, chưa có chỗ đứng nhất định trên thị trường, tốt hơn hết bạn nên chọn cách giới thiệu sản phẩm mới hợp tác với các công ty khác để “dựa hơi” sức mạnh vốn, và ý thức tồn tại của họ sẽ nâng cao hơn nữa sản phẩm của mình và có cơ hội mở rộng trên thị trường rộng lớn hơn. Ngày nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy các công ty hợp danh được thành lập chủ yếu từ các doanh nghiệp đến các đơn vị truyền thông, vì báo chí có khả năng truyền bá thông tin đến những nơi xa.

Tuy nhiên, hạn chế của hình thức cách giới thiệu sản phẩm hợp tác này thường khiến doanh nghiệp phải gánh thêm gánh nặng về chi phí, do khá tốn kém.

Việc lựa chọn hình thức hợp tác với các đơn vị sản xuất folder virus đang được áp dụng và tận dụng khá phổ biến hiện nay. Đơn vị sản xuất video lan truyền sẽ khéo léo chèn thông tin về sản phẩm và hình ảnh quảng cáo một cách tinh tế, lồng ghép vào các clip đăng tải trên Youtube với điều kiện những video này phải có lượng người đăng ký và tiếp cận được đông đảo khách hàng. 

Xem thêm:Copywriting là gì? Những điều cần biết để trở thành copywriter chuyên nghiệp

XIII. Đưa chiến dịch quảng cáo Marketing vào giới thiệu sản phẩm

Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh vô số sản phẩm trong các hoạt động quảng bá truyền thông, các hoạt động xã hội được tổ chức dựa trên các hoạt động năng động, tích cực như đạp xe, chạy bộ và các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong trường học, hoạt động thu gom rác thải, thực chất của các hoạt động này là một mặt hoạt động bảo vệ môi trường tạo ra các hoạt động có lợi cho xã hội, nhưng ở mức độ sâu hơn, chúng còn đi kèm với các hoạt động ý nghĩa, ví dụ: tăng sự quan tâm của khách hàng hơn bao giờ hết. 

Cộng đồng trong các hoạt động xã hội và truyền thông sẽ giúp cách giới thiệu sản phẩm mới hòa nhập với cộng đồng để có thể dễ dàng đến tay người tiêu dùng. Nhưng với việc ra mắt sản phẩm này, đơn vị thực hiện sẽ phải tập trung đầu tư nhiều thời gian và tâm sức.

XIV. Tổ chức hội thảo quảng bá

Hội thảo hoặc là các cuộc họp nơi công cộng hoặc là các tổ chức hội họp qua hệ thống diễn đàn online cũng là một trong những cách giới thiệu sản phẩm mới đang được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình. Dù là lĩnh vực nào, sản phẩm nào thì doanh nghiệp cũng đều có thể có lợi thế về mặt cộng đồng chẳng hạn như là: Giáo dục, công nghệ hoặc tri thức số,.. Thông qua các cộng đồng này thì người đứng đầu có thể dễ dàng giới thiệu cụ thể hơn về các đặc điểm và các cụ thể các tính năng của sản phẩm và được khách hàng đón nhận một cách hiệu quả hơn. Từ đó gì việc giới thiệu sản phẩm mới và ra mắt sản phẩm tới khách hàng có thể sẽ đem lại hiệu quả thành công cao hơn.

Mách bạn 14 cách giới thiệu sản phẩm đơn giản nhưng hiệu quả nhất

Tổ chức hội thảo quảng bá

Những khách hàng có mặt ở trong diễn đàn hòa và đi dự hội thảo ra mắt sản phẩm mới của bạn, Bản chất họ đã có một mối quan tâm với sản phẩm đó. Do vậy thì nhiệm vụ của các doanh nghiệp chỉ cần là tổ chức và thuyết phục có cách giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng thông qua những hoạt động quảng bá của mình một cách thiết thực.

Xem thêm: Quản trị Marketing là gì? Tìm hiểu về tiến trình quản trị Marketing

XV.Kết luận

Nói tóm lại thì cách giới thiệu sản phẩm mới, cách quảng cáo sản phẩm trong các chiến dịch quảng cáo được xem như là hiệu quả cũng như mang lại tác động một cách tích cực phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trên đây chính là các bước cho bạn có thể xây dựng được cách giới thiệu sản phẩm và cách ra mắt sản phẩm mới, quảng cáo sản phẩm trong một chiến dịch quảng cáo sao cho thật hiệu quả. Mong rằng thông qua các thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên đây, các bạn đã có thể tìm được cách giới thiệu sản phẩm mới, ra mắt sản phẩm mới và hoàn thiện chiến dịch quảng cáo của mình.