Hành chính nhân sự đang thu hút sự quan tâm lớn đối với những ứng viên trên thị trường lao động Việt Nam. Bạn cũng đang mong muốn làm việc hành chính nhân sự? Hãy tham khảo bài viết sau để nắm rõ cách viết CV xin việc hành chính nhân sự ấn tượng nhất. 

Trong ngành hành chính nhân sự, thường được chia thành hai mảng nhân lực chính là quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực với chức năng, nhiệm vụ khác biệt nhưng luôn gắn bó mật thiết trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Quản trị nhân sự nghiêng về quản lý hành chính và những chính sách lao động. Còn quản trị nguồn nhân lực công việc chủ yếu là chiêu mộ và tìm kiếm những ứng viên phù hợp với doanh nghiệp đồng thời sắp xếp những vị trí phù hợp với mô tả công việc hành chính nhân sự cho những nhân viên trong doanh nghiệp. 

Điểm đặc biệt trong ngành nhân sự chính là những kỹ năng, tố chất phù hợp với mô tả công việc hành chính nhân sự. Vì vậy, để gây ấn tượng bước đầu với những nhà tuyển dụng, bạn cần có một bản CV xin việc làm hành chính nhân sự chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra cách để hoàn thiện CV xin việc hành chính nhân sự hấp dẫn nhất.

I. Tổng hợp những mẫu CV xin việc hành chính nhân sự đầy đủ nhất

CV xin việc hành chính nhân sự

CV xin việc hành chính nhân sự

Việc đầu tiên cần phải làm đối với mỗi ứng viên đó là nắm rõ hình thức về mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự. Bạn có thể tham khảo ngay những mẫu CV mình để link bên dưới để tham khảo cho từng vị trí làm việc phù hợp với mô tả công việc hành chính nhân sự trong ngành hành chính nhân sự mà bạn đang quan tâm. 

1. Mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự 

Ứng viên khi xin việc nhân viên hành chính nhân sự thường là những ứng viên mới tốt nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc những người đã có kinh nghiệm làm việc nhưng đây mới là mảng mới đang mong muốn phát triển. Do vậy, trong CV bạn cần tạo được sự chú ý cho nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng bạn có và những điểm mạnh phù hợp với công việc như linh hoạt, thành thạo các phần mềm,... 

>> Tham khảo ngay mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự và hướng dẫn cách viết: TẠI ĐÂY

2. Mẫu CV xin việc trợ lý hành chính nhân sự

Là vị trí làm việc trực tiếp với trưởng phòng, giám đốc nhân sự nên vị trí trợ lý hành chính thường được những ứng viên có cả trình độ chuyên môn về hành chính nhân sự vừa có kỹ năng về quản lý. Vì vậy khi ứng viên lựa chọn CV xin việctrợ lý hành chính nhân sự cần thực sự để tâm đến mục trình độ học vấn và kỹ năng mà mình có để thu hút nhà tuyển dụng.

>> Tham khảo ngay mẫu CV xin việc trợ lý hành chính nhân sự và hướng dẫn cách viết: TẠI ĐÂY

3. Mẫu CV xin việc chuyên viên hành chính nhân sự

Chuyên viên hành chính nhân sự chắc hẳn sẽ là vị trí phù hợp cho những ứng viên đã tích cóp được kha khá kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu trong CV xin việc chuyên viênhành chính nhân sự chính là mục kinh nghiệm làm việc, đặc biệt là những việc liên quan đến ngành hành chính nhân sự.

>> Tham khảo ngay mẫu CV xin việc chuyên viên hành chính nhân sự và hướng dẫn cách viết: TẠI ĐÂY

4. Mẫu CV xin việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự ngoài cần kỹ năng chuyên môn như trong mô tả công việc hành chính nhân sự và kinh nghiệm làm việc lâu dài thì đòi hỏi ở ứng viên khả năng lãnh đạoxử lý tình huống cấp bách. Do vậy, những ứng viên mong muốn ứng tuyển CV xin việc trưởng phòng hành chính nhân sự cần làm nổi bật kinh nghiệm làm việc cũng như những kỹ năng đặc biệt phù hợp với vị trí trong mô tả công việc hành chính nhân sự và cả ngoại ngữ trong khả năng. 

>> Tham khảo ngay mẫu CV xin việc trưởng phòng hành chính nhân sự và hướng dẫn cách viết: TẠI ĐÂY

5. Mẫu CV xin việc hành chính nhân sự chưa có kinh nghiệm

Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc trong ngành nhân sự, việc đề cao kỹ năng và trình độ học vấn là ưu tiên hàng đầu. Nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm hơn nên khi nhận thấy bạn có đủ khả năng để đảm đương nhiệm vụ với những kinh nghiệm bạn có, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ dành cơ hội cho bạn vào những vòng sau. 

>> Tham khảo ngay mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự chưa có kinh nghiệm và hướng dẫn cách viết: TẠI ĐÂY

II. Một số lưu ý khi viết CV xin việc hành chính nhân sự 

Lưu ý khi viết CV xin việc hành chính nhân sự

Lưu ý khi viết CV xin việc hành chính nhân sự

Hành chính nhân sự vẫn đang là một trong những ngành nghề hot trên thị trường lao động không chỉ Việt Nam mà của cả thế giới. Do vậy bạn thật sự cần nổi bật CV của bạn và cần lưu ý những vấn đề sau để không bị loại CV một cách đáng tiếc:

1. Tiêu đề nên tập trung vào thế mạnh của bản thân

Tiêu đề ngoài những thông tin cá nhân của bạn, việc có thêm một chút tóm tắt về bản thân cũng như thế mạnh và kỹ năng bạn có sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát hơn về bạn ngay từ ban đầu và để lại ấn tượng hơn so với những ứng viên khác. 

2. Chia sẻ thẳng thắn về công ty cũ của bạn

Những kinh nghiệm, kỹ năng bạn đã được học tập và trải nghiệm tại công ty cũ của bạn rất cần thiết để đưa vào CV. Vừa thể hiện khả năng học hỏi của bạn, vừa giúp bạn ghi điểm cộng đối với nhà tuyển dụng. 

3. Nhấn mạnh vào những thành tích đã đạt được

Một CV xin việc làm hành chính nhân sự mà chỉ liệt kê thì rất nhạt nhòa với vô vàn những CV khác, vì vậy việc nhấn mạnh vào một số chi tiết quan trọng đặc biệt liên quan đến ngành hành chính nhân sự là điều bạn không thể bỏ qua.

Bạn có thể tóm gọn quá trình bạn đạt được những thành quả nào đó và những kinh nghiệm bạn đã có được qua những hành trình như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể cả những kinh nghiệm bạn học được từ những thất bại trong quá khứ. 

4. “Hành chính nhân sự” phải là từ khóa chính

Làm nổi bật những từ khóa liên quan đến khả năng, kỹ năng của cá nhân là điều quan trọng trong mỗi CV. Đặc biệt khi bạn đang ứng tuyển CV xin việc làm hành chính nhân sự thì từ khóa “hành chính nhân sự” cần phải đưa lên hàng đầu.

Ngoài việc sử dụng những từ ngữ mô tả cụ thể và rõ ràng nhất, bạn có thể sử dụng những từ khóa chuyên ngành để giúp bạn khác biệt hơn so với những ứng viên khác. Tuy nhiên, cần cẩn thận với những từ khóa đó, chỉ dùng khi bạn thật sự hiểu về nó và nắm được cách thức sử dụng đúng. 

5. CV ngắn gọn và rõ ràng

Tiêu chuẩn của một CV là không được dài quá một trang giấy. Vì vậy việc bạn làm một CV dài dòng, lan man chắc chắn sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có thể bị ngoại ngay lập tức. Hãy cố gắng trình bày thật ngắn gọn và rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể nắm rõ được những mục thiết yếu và những điều bạn muốn thể hiện trong CV thay vì những dòng chữ dài dòng vô nghĩa. 

III. Hướng dẫn cách viết CV xin việc hành chính nhân sự chuẩn nhất 

Hướng dẫn viết CV xin việc hành chính nhân sự

Hướng dẫn viết CV xin việc hành chính nhân sự

Mục đích chính của CV là vũ khí của bạn để thu phục nhà tuyển dụng tiến vào những vòng phỏng vấn sau. Vì vậy việc thành thạo cách viết CV xin việc làm hành chính nhân sự hấp dẫn và chuyên nghiệp nhất là việc tất cả ứng viên cần lưu tâm. Cùng tìm hiểu ngay sau đây những mục không thể thiếu trong CV nhé.

1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là tiểu mục đầu tiên trong CV bao gồm những thông tin cơ bản của bạn như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, Email. Và điều quan trọng không thể thiếu đó là tấm ảnh đại diện portrait để bạn tạo ấn tượng ngay từ đầu cho nhà tuyển dụng.

Lưu ý rằng bạn cần phải chắc chắn về những thông tin cá nhân của mình vì rất có thể bạn sẽ lỡ mất những thông tin quan trọng được nhà tuyển dụng gửi tới nếu bạn viết sai thông tin của mình. 

2. Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Không chỉ riêng với ngành hành chính nhân sự, kỹ năng và trình độ chuyên môn là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là kỹ năng mềm. Nhà tuyển dụng đòi hỏi những ứng viên phải thành thạo những kỹ năng như tin học văn phòng, xử lý tình huống và có thể là cả ngoại ngữ nếu công ty có yếu tố nước ngoài. Vì vậy, bạn cần phải đặc biệt lưu tâm đến tiểu mục này trong CV xin việc làm hành chính nhân sự

3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp luôn chiếm vị trí quan trọng trong CV và là một trong những yếu tố quyết định đến việc chọn lựa của nhà tuyển dụng. Trong mục tiêu nghề nghiệp bạn cần phải nêu bật cả mục tiêu gần và mục tiêu trong tương lai xa mà bạn đang hướng đến đặc biệt là tại công ty bạn đang ứng tuyển. 

4. Thành tích nổi bật

Những hoạt động ngoại khóa, giải thưởng, thành tích đều cần thiết để có thể làm nổi bật CV của bạn. Điều này vừa làm minh chứng cho những khả năng của bạn, vừa cho thấy sự nhiệt tình, năng động của bạn trong mọi hoạt động cả trong và ngoài công việc, học tập. 

5. Kinh nghiệm làm việc

Luôn được đánh giá là phần quan trọng nhất trong mọi loại CV, tuy vậy đối với mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự, việc bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc hay không lại không phải yếu tố quan trọng nhất. Nhưng không vì thế mà bạn có thể lơ là bỏ qua mục này bởi đây cũng sẽ là vũ khí đặc biệt cho bạn để có thể vượt qua ứng viên khác.

Vì vậy, hãy lưu ý đến tiểu mục này và luôn nhớ rằng thứ tự cho việc liệt kê phải được viết theo thời gian và song song với đó là chức năng, vị trí trong mô tả công việc hành chính nhân sự bạn đảm nhận. 

IV. Kết luận 

Bài viết trên đã đưa ra cái nhìn tổng quan về ngànhhành chính nhân sự cũng như cách để hoàn thiện mẫu CV xin việc nhân viên hành chính nhân sự ấn tượng nhất. Hy vọng bạn thông qua bài viết này sẽ tự mình tạo được bản CV xin việc hành chính nhân sự thích hợp nhất với bản thân mình.