Trong Ngũ Hành bao gồm 5 mệnh: Thủy, Mộc, Kim, Hỏa và Thổ, nếu bạn là người mang bản mệnh Kim và bạn đang thắc mắc không biết được rằng mệnh Kim hợp với mệnh gì khi chọn đối tác làm ăn hay chọn bạn đời?

Trước khi vào vấn đề là mệnh Kim hợp mệnh gì thì cùng tìm hiểu sơ lược về người mệnh Kim cùng 123job nhé.

I. Sơ lược về người mệnh Kim 

Mệnh Kim có hình ảnh tượng trưng là loại kim loại, kim khí quý giá được tôi luyện từ thiên nhiên và được bao bọc bởi lòng đất, tượng trưng cho nên những người mang bản mệnh này có chí khí rất lớn lao, nhìn xa trông rộng.

Sơ lược về mệnh Kim

Hành Kim có thể là đao kiếm sắc bén hoặc một món trang sức quý giá. Tiềm ẩn về nội lực vững chắc và bền bỉ thường là những đặc điểm của những người mang bản mệnh này.

Những người mệnh Kim bao gồm những năm sinh và các nạp âm sau:

Năm sinh
Tuổi 
Nạp âm mệnh Kim

 

Ý nghĩa 

 

1924,1984
Giáp Tý 
Hải Trung Kim
Vàng dưới biển 
1925,1985
Ất Sửu 
Hải Trung Kim
Vàng dưới biển 
1932,1992
Nhâm Thân
Kiếm Phong Kim 
Vàng mũi kiếm
1933, 1993
    Qúy Dậu
Kiếm Phong Kim 
Vàng mũi kiếm
1940, 2000
Canh Thìn
Bạch Lạp Kim
Vàng trong nến 
1941, 2001
Tân Tỵ
Bạch Lạp Kim
Vàng trong nến 
1954, 2014
Giáp Ngọ    
Sa Trung Kim
Vàng trong cát 
1955, 2015    
Ất Mùi    
Sa Trung Kim
Vàng trong cát 
1962, 2022
Nhâm Dần
Kim Bạch Kim
Vàng nguyên chất
1963, 2023
Quý Mão    
Kim Bạch Kim
Vàng nguyên chất
1970, 2030
Canh Tuất    
Thoa Xuyến Kim
Vàng trang sức 
1971, 2031    
Tân Hợi    
Thoa Xuyến Kim
Vàng trang sức 

II. Sơ lược qua về tính cách của người mệnh Kim

Người mệnh Kim thường có tính cách tự do, thích sắp xếp và lãnh đạo. Họ có khả năng suy nghĩ chiến lược, biết đánh giá tình hình trước khi đưa ra quyết định và thông minh hơn người. Họ cũng có xu hướng có tầm nhìn rộng lớn và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Bên cạnh đó, họ cũng là những người khá ngang ngạnh, bướng bỉnh, bất an và dễ bị nổi cáu, hay so sánh và có chút toan tính, họ thích bản thân mình là trung tâm, ít chịu nghe người khác khuyên bảo và mất kiên nhẫn.

III. Mệnh Kim hợp mệnh gì?

Trong tình duyên hay sự nghiệp nếu bạn chọn được người hợp với bản mệnh của mình sẽ giúp cho bạn có nhiều may mắn, tài lộc, sự nghiệp lên như diều gặp gió còn trong chuyện vợ chồng thì tình cảm hòa thuận, con cái ngoan ngoãn và thúc đẩy lẫn nhau trong cuộc sống. Hãy tìm hiểu rõ hơn trong chuyện tình duyên mệnh Kim hợp mệnh gì? Còn với trong sự nghiệp thì mệnh Kim nên hợp tác cung mệnh nào để công việc được suôn sẻ và phát triển hơn?

 1. Về tình duyên

Theo quan điểm của những nước Á Đông, trước khi bàn tính đến các vấn đề quan trọng như cưới hỏi, để cảm thấy được an tâm hơn nhiều người sẽ xem các bản mệnh hợp và khắc với mình.

Các mệnh tương sinh sẽ được chọn lựa dựa trên quan điểm Ngũ hành. Nếu hai người kết hôn vì một mục đích nhất định là một cuộc hôn nhân viên mãn, người ta tin rằng khi một người cưới một người có tương sinh với bản mệnh của mình thì họ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, gia đình hòa hợp, con cái thì ngoan ngoãn, hiếu thuận và mọi thứ trong cuộc sống đều được diễn ra theo như ý của mình.

Nếu người con gái mang mệnh Kim sẽ hợp với những người con trai mang mệnh Thổ hoặc Thủy vì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Hoặc ngược lại nam mang mệnh Thổ cũng sẽ hợp với nữ mang mệnh Thổ hoặc Kim. Những cặp vợ chồng mang bản mệnh này sinh ra như là để dành cho nhau vậy. Cuộc sống của họ thuận hòa, con cái đầy đủ, ngoan ngoãn và sự nghiệp lên như diều gặp gió.

Còn trường hợp những người mang mệnh Kim lấy nhau thì sẽ ra sao? Do không thuộc vào dạng xung mệnh, nên chồng mệnh Kim lấy vợ mệnh Kim kết hợp với nhau là rất tốt. Hai người thuộc mệnh này có số phu thê rất hợp nhau. Cặp đôi thuộc mệnh này khi cưới nhau về sẽ rất thuận lợi trong sự nghiệp cũng như tình cảm trong gia đình. Khi còn trẻ làm ăn sẽ gặp nhiều may mắn; đến lúc về già lại được an lạc hưởng phúc, con cháu đuề huề.

Mệnh Kim hợp mệnh Thổ và mệnh Thủy 

2. Về sự nghiệp

 Còn đối với trong việc làm ăn những người mang mệnh Kim thường hay xem bản mệnh của đối tác nhằm mang lại may mắn, thuận lợi công việc phát triển thành công. Theo phong thủy, người mệnh Kim hợp với mệnh Thổ. Mệnh Kim là do Thổ sinh ra, và Thổ là một yếu tố mạnh mẽ trong việc hỗ trợ và làm tăng cường sự phát triển và thành công trong công việc. Mệnh Kim hợp với mệnh Thổ mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống và công việc. Khi người mệnh Kim hợp mệnh Thổ, họ có khả năng quyết định cao, năng lực sáng tạo và định hướng cao trong công việc. Họ cũng có khả năng kiên nhẫn và kiên trì, giúp họ vượt qua khó khăn và đạt được thành công.

Ngoài ra, mệnh Kim có thể kết hợp với người mang mệnh Thủy để làm ăn. Khi hai bản mệnh này hợp tác làm ăn có thể mang lại nhiều lợi ích và thành công trong công việc. Hai mệnh này có thể tạo thành một đội ngũ làm việc hiệu quả, bổ sung nhau về kỹ năng và tư duy. Mệnh Kim thường có tính quyết đoán và sáng tạo, trong khi mệnh Thủy có tính linh hoạt và thích nghi. Sự kết hợp này có thể tạo ra sự cân bằng và sự phát triển trong công việc.

IV. Mệnh Kim khắc mệnh gì? 

Ở trên, 123job đã đưa ra các bản mệnh hợp với mệnh Kim trong chuyện tình duyên duyên và sự nghiệp tiếp theo là các mệnh khắc với mệnh Kim, các bạn có thể cũng đang rất thắc mắc đúng không? Những người mang bản mệnh tương khắc nhau sẽ thường không mang lại nhiều may mắn, cuộc sống công việc thường không thuận lợi, gia đình hay lục đục và có nhiều mâu thuẫn. Trong thuyết về Ngũ Hành những mệnh Kim sẽ khắc mệnh Mộc và mệnh Hỏa tức là kim loại làm tổn hại đến cây cối, còn lửa thì khiến kim loại tan chảy. 

1. Về tình duyên

Nam giới mang mệnh Kim thường không nên kết hôn với nữ giới mang mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa hoặc ngược lại người con gái mệnh Kim cưới người con trai thuộc hai mệnh trên thì tình cảm vợ chồng không thể duy trì lâu dài, thường xuyên tranh cãi và mâu thuẫn. Mối quan hệ thì thường xuyên đứt gánh giữa đường và rơi vào cảnh xa nhau. Hôn nhân của một người chỉ có thể được coi là trung bình và khó thành công trong trường hợp hai người biết cảm thông cho nhau. Tuy nhiên, hai nạp âm của Kim là Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim lại rất phù hợp với người mệnh Hỏa để kết hôn.

2. Về sự nghiệp 

Cũng giống như chọn bạn đời vậy, trong việc làm ăn để tránh những điều không may mắn, không thuận lợi thì những người mệnh Kim nên hạn chế hoặc tránh làm việc cùng với người mang mệnh Mộc hoặc Hỏa. Bởi khi Kim kết hợp với hai mệnh này sẽ sinh bất hòa, cãi vã. Dẫn đến những tổn thất trong kinh doanh như thất thu tài chính, không phát triển được.

V. Phong thủy dành cho người mệnh Kim 

Dưới đây, 123job sẽ đưa ra một số thông tin hữu về phong thủy dành cho người mang mệnh Kim

1. Màu sắc hợp mệnh Kim  

Màu sắc nào hợp với mệnh Kim để mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống?
Trong phong thủy, màu bản mệnh của mệnh Kim là xám, ghi và trắng và màu tương sinh với mệnh Kim là màu vàng và nâu.

  • Màu trắng: Màu trắng được coi là màu chủ đạo của mệnh Kim và mang đến sự tinh khiết, thanh lịch và may mắn.
  • Màu vàng: Màu vàng cũng rất phù hợp với mệnh Kim và mang lại sự giàu có, thịnh vượng và sức khỏe.
  • Màu nâu, màu xám và ghi: Theo thuyết Ngũ Hành thì mệnh Thổ sinh mệnh Kim vì mệnh Thổ tượng trưng cho mặt đất nên những màu sắc nâu, xám và ghi là những màu tương sinh với mệnh Kim. Theo ngũ hành thì kim loại được tìm thấy từ lòng đất nên người xưa gọi Thổ sinh Kim.

Đây là những màu sắc tượng trưng cho sự hoàn thiện của con người và sự dung hòa về màu sắc trong tất cả mọi người. Vì vậy, có thể nói rằng màu nâu, xám của mệnh Thổ phù hợp với mệnh Kim.

2. Con số hợp mệnh Kim 

Con số gắn bó với cuộc sống hàng ngày của mỗi người có thể kể đến như số nhà, số điện thoại hay biển số xe,... vậy những con số nào sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Kim? Theo quan niệm phong thủy những con số 2,6 và 8 là những con số được cho là mang lại may mắn cho mệnh Kim.

  • Số 2: Thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim. Con số có ý nghĩa là sự hòa hợp, đối thoại, cân bằng. Số 2 xuất hiện thể hiện cho sự cân bằng, bền vững vì thế nó phù hợp trong các hoạt động có liên quan đến giao tiếp, ứng xử.
  • Số 6: Số 6 được coi là con số may mắn cho người mệnh Kim vì nó biểu thị cho sự thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.
  • Số 8: Số 8 hợp với mệnh Kim vì nó biểu bị sự giàu có, tài lộc và thành công trong công việc khi người mang bản mệnh này sử dụng nó.

3. Hướng hợp với mệnh Kim 

Bên cạnh về vấn đề liên quan đến màu sắc và con số thì phương hướng cũng được quan tâm không kém cạnh là bao. Với những người mang bản mệnh này sẽ hợp với hướng nào hãy cùng 123job tìm hiểu nhé.

Trong quan niệm phong thủy, người mệnh Kim thường hợp với hướng chính là Tây và Tây Bắc. Khi người mệnh Kim xây nhà hay mua nhà hãy ngôi nhà có hướng phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích và tài lộc cho gia đình. Nếu gia chủ mệnh Kim chọn hướng không phù hợp sẽ có thể mang đến nhiều tai họa cho gia chủ và nhiều điều không mấy suôn sẻ sẽ xảy ra. Khi gia chủ mệnh kim xây nhà mà không chọn hướng Tây mà chọn hướng khác, đặc biệt là hướng Đông sẽ khiến công việc dễ thất bại. Có thể có nhiều bi kịch, bệnh tật và những điều không tốt sẽ xảy ra trong cuộc sống.

Vừa rồi 123job đã đưa ra các thông tin liên quan đến mệnh Kim hợp mệnh gì và ngoài ra chúng tôi cũng đưa ra sơ lược về mệnh Kim và các kiến thức phong thủy liên quan đến mệnh Kim. Các bạn hãy đọc và tham khảo nhé, chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho các bạn.