Trong những năm gần đây, một phương pháp được xem là giúp định hình khuôn mặt - Mewing đang trở thành một cơn sốt, một trào lưu của giới trẻ. Vậy thực chất Mewing là gì? Phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả như lời đồn hay không?

Mewing là một phương pháp được phát triển bởi một bác sĩ chỉnh nha có tên là John Mew vào những năm 1970. Theo ý kiến của nhiều người thì đây được xem là phương pháp hiệu quả có thể định hình lại khuôn mặt, giúp điều chỉnh các vấn đề về chỉnh nha, hô hấp, cấu trúc khuôn mặt và giúp bạn có xương hàm đẹp, quyến rũ hơn. Mặc dù phương pháp này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người trên các trang mạng xã hội tuy nhiên nếu tập không đúng cách thì nó sẽ ảnh hưởng tới diện mạo gương mặt cũng như sức khỏe của bạn. Vậy cách đặt lưỡi Mewing là gì? Những lỗi sai khi tập Mewing là gì? Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về phương pháp làm đẹp - Mewing là gì nhé!

I. Mewing là gì?

Trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về phương pháp Mewing là gì? Mewing là phương pháp luyện tập cách đặt lưỡi đúng cách, đúng vị trí nhằm giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn, nâng cao sống mũi, có một xương hàm đẹp. Phương pháp Mewing là gì được nghiên cứu bởi bác sĩ John Mew và được phổ biến rộng rãi bởi con trai của ông là bác sĩ chỉnh nha có tên là Mike Mew.

Mewing là gì?Mewing là gì?

II. Tìm hiểu cơ chế của phương pháp Mewing là gì?

Thực tế thì, trong thời gian nghỉ ngơi, nhiều người thường đặt lưỡi của họ ở đáy miệng hay ở hàm răng. Tuy nhiên theo bác sĩ Mew thì cách đặt lưỡi này là sai và từ đó ảnh hưởng rất nhiều đến gương mặt cũng như hàm răng. Đối với phương pháp Mewing là gì, thay vì đặt lưỡi ở đáy miệng thì những người thực hành sẽ luyện tập đặt lưỡi ở trên vòm miệng của họ. Bên cạnh đó 2 môi của họ kề nhau và răng của họ chạm nhau gần nhau.

III. Cách tập Mewing cho người mới bắt đầu

Cách để lưỡi Mewing đúng cách là trước tiên bạn cần phải thả lỏng lưỡi, sau đó đặt toàn bộ phần lưỡi lên vòm họng, bao gồm cả phần mặt sau của lưỡi. Lưu ý quan trọng là phần lợi giữa 2 răng cửa và lưỡi không được chạm vào răng. Để kiểm tra xem cách đặt lưỡi Mewing của bạn đã đúng cách hay chưa thì bạn có thể kiểm tra theo cách sau: Bạn phát âm “N” rồi sau đó giữ tư thế lưỡi ở đó, đảm bảo sao cho lưỡi không chạm vào răng là được. Như vậy thì cách để lưỡi Mewing của bạn đã chính xác rồi đấy!

Khi tập Mewing, có 4 yêu cầu quan trọng bắt buộc bạn cần phải thực hiện đúng như:

  • Cách để lưỡi Mewing phải đúng cách;
  • Không đặt răng sai vị trí
  • Thực hiện thở bằng mũi.
  • Nuốt đúng cách.

IV. Tác dụng của tập Mewing là gì?

1. Giúp thở đúng

Phương pháp Mewing giúp chúng ta hít thở đúng cách bằng mũi, chứ không phải bằng miệng. Từ đó, không khí khi hít vào cơ thể sẽ được xử lý đúng theo quy trình tự nhiên. Trước khi đi vào phổi, không khí đã được lọc sạch bởi các sợi lông mao có ở mũi. Điều này rất tốt cho sức khỏe nói chung và việc nắn chỉnh răng nói riêng.

2. Cải thiện đường nét khuôn mặt

Cải thiện đường nét khuôn mặt là một trong những điều thu hút mọi người tìm đến với phương pháp Mewing nhất. Theo đó thì khi thực hiện phương pháp Mewing đúng cách, các đường nét trên mặt dần dần trở nên sắc nét, gọn gàng hơn. Sống mũi cũng được nâng cao, xương hàm đẹp hơn.

V. Những lỗi sai phổ biến khi Mewing mà mọi người hay gặp phải

1. Thở bằng miệng

Thở bằng miệng là một trong những nguyên nhân chính làm thay đổi xương hàm. Nó gây ảnh hưởng xấu đến xương cũng như vòm họng, khiến cho hàm có xu hướng nhô ra ngoài gây nên tình trạng hô, vẩu, môi trề… Chính vì thế, khi thực hiện tập luyện phương pháp Mewing, một trong những yêu cầu quan trọng bạn cần phải thực hiện đúng là thở bằng mũi, tuyệt đối không được thở bằng miệng.

Những lỗi sai phổ biến khi Mewing mà mọi người hay gặp phảiNhững lỗi sai phổ biến khi Mewing mà mọi người hay gặp phải

2. Sử dụng quá nhiều lực lên hàm răng

Cách đặt lưỡi Mewing đúng cách sẽ tác động một lực vừa đủ lên vòm miệng. Sau đó truyền một lực nhất định lên phía bên trên từ đó giúp gương mặt thon gọn, xương hàm đẹp hơn. Chính vì thế, nếu trong quá trình tập luyện, nếu bạn sử dụng quá nhiều lực lên 2 hàm răng để nghiến chặt răng thì có thể làm cản trở khối xương ở hàm di chuyển đúng sai cách.

3. Sai tư thế lưỡi

Trong khi tập, cách đặt lưỡi Mewing sai cách là một trong lỗi phổ biến nhất, chiếm tới 90% mà mọi người hay mắc phải. Theo đó nếu đặt lưỡi Mewing sai cách thì có thể làm tình trạng hô từ nhẹ trở nên nặng hơn, làm lệch xương hàm và từ đó ảnh hưởng xấu đến gương mặt.

4. Thiếu kiên nhẫn

Để phương pháp Mewing thực sự mang lại hiệu quả thì cần mất một khoảng thời gian dài, đòi hỏi bạn phải kiên trì luyện tập hàng ngày như một thói quen không thể thiếu. Việc có một gương mặt đẹp nhờ phương pháp Mewing là gì trong vài tháng là điều chắc chắn không thể. Vì vậy hãy thật kiên trì, kiên trì và kiên trì luyện tập tiếp bạn nhé!

VI. Những trường hợp nên và không nên tập Mewing là gì?

1. Trường hợp nên tập Mewing

Một số trường hợp nên tập luyện phương pháp Mewing là:

  • Bạn hay có thói quen đẩy lưỡi, thở bằng miệng thường xuyên.
  • Gặp phải tình trạng hàm dưới bị thụt vào bên trong.
  • Gặp phải tình trạng móm ở bên trên.
  • Người bị hô, vẩu nhẹ.

2. Trường hợp không nên tập Mewing là gì?

Một số trường hợp không nên tập Mewing là:

  • Những người có khuôn hàm hẹp quá mức không nên tập Mewing.
  • Gặp phải tình trạng hô nặng cả 2 hàm.
  • Người gặp phải tình trạng khớp cắn sâu do xương gây ra.
  • Những người đang trong giai đoạn niềng răng thì cũng không nên luyện tập phương pháp Mewing là gì.

VII. Tập Mewing sai cách có thể xảy ra những biến chứng gì?

Khi tập phương pháp Mewing sai cách có thể gây ra một số vấn đề như:

  • Mặt lệch do cách đặt lưỡi mewing không đúng cách. Đây là một trong những biến chứng xảy ra nhiều và phổ biến nhất.
  • Hàm bị đau thường xuyên.
  • Nếu như trước đó bạn gặp phải tình trạng răng hô thì nếu tập phương pháp Mewing không đúng cách sẽ khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.
  • Đau vùng cổ và vai gáy.
  • Xu hướng nghiến chặt hàm khi tập luyện có thể tạo áp lực lên thái dương, từ đó gây ra tình trạng đau đầu.

Tập Mewing sai cách có thể xảy ra những biến chứng gì?Tập Mewing sai cách có thể xảy ra những biến chứng gì?

VIII. Một số câu hỏi thường gặp về phương pháp Mewing

1. Nên tập mewing bao nhiêu phút một ngày?

Khi mới bắt đầu, bạn nên luyện tập Mewing là gì trong khoảng thời gian 20-30 phút mỗi ngày. Và sau khoảng vài tuần, bạn có thể tăng thời gian luyện tập lên một cách từ từ.

2. Phương pháp Mewing có thực sự hiệu quả không?

Hiện nay trên các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bài viết nói về tác dụng của tập Mewing và bên cạnh đó còn có rất nhiều những hình ảnh so sánh trước khi tập và sau khi tập được đưa ra. Tuy nhiên thực tế thì có rất ít bằng chứng khách quan cho thấy phương pháp mewing sẽ giúp thay đổi khuôn mặt của bạn. Hoặc có thể phương pháp này thực sự mang lại hiệu quả nhưng nó đòi hỏi sự kiên trì của bạn trong một thời gian dài, có thể là 1 năm hoặc có thể nhiều hơn.

3. Cách để lưỡi Mewing chính xác là gì?

Như ở mục III, 123job cũng có chia sẻ tới bạn đọc cách để lưỡi mewing chính xác. Theo đó thì bạn cần đặt toàn bộ phần lưỡi lên vòm họng, bao gồm cả phần mặt sau của lưỡi. Lưu ý quan trọng là phần lợi giữa 2 răng cửa và lưỡi không được chạm vào răng.

4. Có thể vừa ngủ vừa Mewing không?

Nếu như qua một thời gian, bạn đã quen dần với phương pháp Mewing là gì thì lúc này trong bất kỳ lúc nào lưỡi của bạn cũng có thể đặt đúng vị trí. Chính vì vậy vừa ngủ bạn cũng có thể tập luyện được phương pháp Mewing.

5. Mewing thích hợp với độ tuổi nào?

Bác sĩ Mike Mew cho biết phương pháp Mewing sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất với đối tượng vị thành niên (dưới 18 tuổi). Bởi ở trong giai đoạn này, các bộ phận trên cơ thể đều ở giai đoạn đang phát triển. Tuy nhiên nếu bạn đã qua độ tuổi này thì cũng đừng quá lo lắng nhé bởi phương pháp này vẫn thực sự mang lại hiệu quả. Tuy nhiên thì thời gian có được kết quả như mong muốn sẽ lâu hơn một chút.

6. Mewing liệu có phải là một dạng bài tập không?

Mewing là gì không được xem là một dạng bài tập mà chúng được biết đến là một dạng vật lý trị liệu để có thể điều chỉnh tư thế lưỡi sao cho đúng.

7. Bị mỏi lưỡi khi tập Mewing có sao không?

Khi tập Mewing, các vấn đề như mỏi lưỡi, đau thái dương, đau hàm đều là những hiện tượng phổ biến mà ai cũng gặp phải. Chính vì vậy khi gặp phải tình trạng này bạn cũng đừng quá lo lắng nhé!

Một số câu hỏi thường gặp về phương pháp MewingMột số câu hỏi thường gặp về phương pháp Mewing

8. Phương pháp Mewing bao lâu thì có kết quả?

Để có một xương hàm đẹp, một gương mặt thon gọn nhờ phương pháp Mewing là cá một quá trình dài, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Theo ý kiến của nhiều người thì phải mất ít nhất 8 tháng, Mewing mới có thể mang lại kết quả.

IX. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Mewing là gì, những lỗi sai phổ biến khi thực hiện phương pháp Mewing mà mọi người hay gặp phải cùng với đó là giải đáp một số câu hỏi thường gặp về phương pháp này mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích về phương pháp Mewing là gì và lời khuyên chúng tôi muốn dành tới bạn là hãy tập luyện thật đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhé!