Tuy mới được thành lập nhưng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, Đại học Nguyễn Trãi đã và đang khẳng định được vị thế của mình, lấy được tình cảm của khá nhiều học sinh, phụ huynh, sinh viên… Theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về Đại học Nguyễn Trãi nhé!

Học trường Đại học Nguyễn Trãi có tốt không? Cơ sở vật chất Đại học Nguyễn Trãi như thế nào? Có nên học Đại học Nguyễn Trãi hay không? Đây là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều em học sinh cũng như phụ huynh. Để tìm hiểu rõ hơn về Đại học Nguyễn Trãi cũng như thông tin tuyển sinh đại học thì cùng theo dõi hết bài viết dưới đây của 123job nhé!

I. Giới thiệu chung về trường đại học Nguyễn Trãi

Trường Đại học Nguyễn Trãi được thành lập ngày 05/02/2008 theo Quyết định số 183/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và chịu sự quản lý trực tiếp nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường có trụ sở đặt tại Số 28A Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Thành phố Hà Nội và Cơ sở 2 tại tòa nhà LADECO 266 Đội Cấn – Ba Đình – Thành phố Hà Nội với tổng diện tích xây dựng là 7.122 m2.

Giới thiệu chung về trường đại học Nguyễn Trãi

Giới thiệu chung về trường đại học Nguyễn Trãi

Phương châm đào tạo của Đại học Nguyễn Trãi là “Chất lượng – Trung thực – Nhân văn và Bền vững”, với triết lý cốt lõi “Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia – Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Theo thông tin tuyển sinh đại học, mục tiêu đào tạo của trường là: Đào tạo con người một cách phát triển toàn diện, có đạo đức, trí thức, thẩm mỹ, sức khỏe và nghề nghiệp, có ích cho xã hội và Tổ quốc.

Xem thêm: Học sinh băn khoăn thông tin gì về Đại học Dược Hà Nội?

II. Môi trường đào tạo đại học Nguyễn Trãi

1. Hoạt động sinh viên

Trở thành một phần của NTU, bạn không chỉ được học tập trong một môi trường có cơ sở vật chất hiện đại mà còn được tham gia vào rất nhiều câu lạc bộ của trường như: CLB về học thuật, rèn luyện kỹ năng chuyên môn (CLB kế toán, CLB kiến trúc)...

Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho sinh viên để tạo thêm cơ hội cho sinh viên học hỏi kinh nghiệm cũng như mở rộng kiến thức và phát triển toàn diện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc của sinh viên.

2. Đội ngũ giảng viên

Trường Đại học Nguyễn Trãi luôn tự hào về đội ngũ giảng viên của trường không những giỏi về chuyên môn mà còn vững vàng về nghiệp vụ, có nhiều kinh nghiệm thực tế, luôn tận tâm với sinh viên.

Cán bộ giảng viên của Nhà trường đều là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sỹ, các chuyên gia đã có kinh nghiệm làm việc và giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu hay các tại doanh nghiệp lớn ở cả trong và ngoài nước. Nhiều giảng viên của trường được đào tạo và tốt nghiệp tại các trường đại học tiên tiến và hiện đại tại các quốc gia lớn như Pháp, Anh, Nga, Trung Quốc…

3. Cơ sở vật chất

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, trường Đại học Nguyễn Trãi luôn không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy sao cho đạt chuẩn quốc tế.

  • Hệ thống phòng học: Hệ thống phòng học tại 2 cơ sở đều được trang bị những trang thiết bị hiện đại như máy chiếu, điều hòa nhiệt độ, hệ thống âm thanh, hệ thống thiết bị chiếu sáng… nhằm hỗ trợ tích cực cho hoạt động học tập và giảng dạy.
  • Phòng học mỹ thuật: Trường có 3 phòng vẽ hiện đại với đầy đủ những dụng cụ, trang thiết bị như giá vẽ, tượng, mẫu vẽ… nhằm phục vụ tốt cho việc học vẽ từ cơ bản đến nâng cao của các sinh viên ngành Kiến Trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa

Phòng máy tính Đại học Nguyễn Trãi

Phòng máy tính Đại học Nguyễn Trãi

  • Phòng máy tính: Đến với NTU bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy hệ thống phòng máy tính của trường vô cùng hiện đại, đảm bảo việc kết nối Internet tốc độ cao, cấu hình cập nhật về công nghệ đáp ứng tốt những yêu cầu học tập và thực hành của sinh viên.
  • Trung tâm thông tin thư viện: Vô cùng rộng và là nơi để lưu trữ đầy đủ các giáo trình từ môn học chung cho đến chuyên ngành như kiến trúc, kinh tế, công nghệ thông tin

Thư viện Đại học Nguyễn Trãi

Thư viện Đại học Nguyễn Trãi

  • Phòng Hội trường: Có sức chứa lên tới 200 người, được trang bị những trang thiết bị hiện đại như cách âm, máy chiếu, âm thanh, ánh sáng, điều hòa nhiệt độ… nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sinh hoạt, học tập, hội họp của sinh viên và của cán bộ Nhà trường.

Xem thêm: Đại học ngoại ngữ hà nội - Trường đào tạo ngoại ngữ hàng đầu cả nước

III. Học phí Đại học Nguyễn Trãi

Theo thông tin tuyển sinh đại học, mức học phí Đại học Nguyễn Trãi năm học 2020 - 2021 dự kiến như sau:

  • Học phí Đại học Nguyễn Trãi toàn khóa đối với khối ngành kinh tế, ngôn ngữ trung bình khoảng 88,2 triệu VNĐ.
  • Học phí Đại học Nguyễn Trãi toàn khóa đối với khối ngành kỹ thuật, thiết kế, kiến trúc trung bình khoảng 127.2 triệu VNĐ

IV. Những lý do khiến bạn nên gửi gắm thanh xuân tại Đại học Nguyễn Trãi

1. Mô hình đại học ứng dụng chuẩn quốc tế

Từ năm 2016, trường Đại học Nguyễn Trãi đã chính thức áp dụng Mô hình đại học ứng dụng (POHE) vào trong chương trình đào tạo. Đây là mô hình đào tạo đang phổ biến ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển như: Mỹ, Hà Lan, Anh…và có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Theo đó, sới mô hình này, sinh viên sẽ học 30% lý thuyết, còn lại 70% là thực hành, được thực tế tại doanh nghiệp – được làm quen, học cách làm việc như một nhân viên chính thức.

2. Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

100% giảng viên tham gia giảng dạy tại trường có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng, đồng thời rất tận tình với sinh viên, tâm huyết với nghề. Một đội ngũ không nhỏ là giảng viên đầu ngành, đã đạt nhiều thành tích cao trong đào tạo như: Giảng viên khoa Kiến trúc, Mỹ thuật ứng dụng…

3. Được đi thực tập thực tế tại doanh nghiệp

Là trường Đại học đi đầu trong việc áp dụng các mô hình đại học ứng dụng, ngay từ năm thứ hai, 100% sinh viên của Đại học Nguyễn Trãi bắt buộc phải trải qua giai đoạn tham quan thực tế tại công ty, doanh nghiệp để cọ xát học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh rất lớn của sinh viên Đại học Nguyễn Trãi trên thị trường lao động hiện nay.

Sinh viên NTU tham gia khóa thực tập sinh tại Nhật Bản

Sinh viên NTU tham gia khóa thực tập sinh tại Nhật Bản

4. Thời gian đào tạo rút ngắn

Thay vì đào tạo 4 năm với các khối ngành kinh tế, xã hội và 5 năm đối với ngành thiết kế như các trường đại học khác trên cả nước thì trường Đại học Nguyễn Trãi đã xây dựng một chương trình học ưu việt theo mô hình đào tạo ứng dụng. Chính vì vậy thời gian đào tạo cũng được rút ngắn, chỉ còn 3 năm đối với các khối ngành kinh tế, xã hội; khoảng 4 đến 4,5 năm đối với các ngành thiết kế.

5. 90% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

Theo chia sẻ của TS.Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc Trường Đại học Nguyễn Trãi khẳng định rằng: “Nhà trường cam kết với tất cả phụ huynh và các em học sinh có ít nhất 90% sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Nguyễn Trãi có việc làm ưng ý...".

TS.Nguyễn Thanh Tùng đã chỉ rõ những điểm đặc biệt của Đại học Nguyễn Trãi so với nhiều trường đại học khác trên cả nước đó là thiết kế chương trình và quy trình đào tạo, với 6 bước cụ thể là:

  • Bước 1: Thay đổi tư duy cho sinh viên NTU.
  • Bước 2: Thay đổi nhận thức và hiểu được đầu ra của ngành học.
  • Bước 3: Thực tế tại các doanh nghiệp.
  • Bước 4: Định hướng sơ bộ về nghề nghiệp.
  • Bước 5: Áp dụng mô hình đào tạo ứng dụng hiện đại.
  • Bước 6: Phối hợp với các doanh nghiệp để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

6. Cuộc sống sinh viên sôi động

Ngoài các câu lạc bộ như: Guitar, võ thuật, âm nhạc… sinh viên Đại học Nguyễn Trãi còn được thường xuyên được tham gia các cuộc thi với quy mô lớn như Got Talent, Tuần lễ Warm up, “Vua bán hàng"...

Xem thêm: Giải đáp 1001 câu hỏi về trường Đại học Kinh tế - Luật TP HCM

V. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin tuyển sinh đại học, cơ sở vật chất, mức học phí Đại học Nguyễn Trãi mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng với những thông tin tuyển sinh đại học ở bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về Đại học Nguyễn Trãi cũng như giúp bạn có thêm được một gợi ý mới trong hành trình lựa chọn ngôi trường Đại học, Cao đẳng của riêng mình. 123job chúc các em học sinh, đặc biệt các bạn cuối cấp hoàn thành xuất sắc kỳ thi THPT Quốc gia với kết quả tốt nhất và có được tấm vé vào ngôi trường Đại học mà bản thân mơ ước!