Từ trước đến nay khái niệm ước mơ với nhiều người không còn xa vời, nhưng với cuộc sống hiện tại thì khái niệm ước mơ có bị lý tưởng hóa không? Lắng nghe những câu nói hay về ước mơ nhé!

Mỗi người sống đều có cho mình một giấc mơ, giấc mơ về cuộc sống, giấc mơ về gia đình, về một người kề bên hay là chỉ đơn giản là một khoảnh khắc hạnh phúc. Với mỗi người mỗi quan điểm, ước mơ có thể là kim chỉ nam hay là một mục tiêu để mỗi ngày thức dậy bạn được thắp lên ngọn lửa đam mê với nhiều cảm hứng để theo đuổi cũng như lý tưởng sống. Trên chặng hành trình tìm kiếm và theo đuổi giấc mơ, mỗi chúng ta sẽ chẳng dễ dàng gì để đi đến đó, vì vậy mà những câu nói hay về ước mơ cũng là một trong những nguồn động lực truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày. 

I. Những câu nói hay về ước mơ

Ai trong đời đều tìm kiếm cho mình một ước mơ, thậm chí hai hay nhiều ước mơ. Dù bạn đã tìm thấy hay vẫn đang trên hành trình tìm kiếm giấc mơ thì những câu nói hay về ước mơ cũng sẽ là một phần tiếp thêm động lực cho bạn. Những câu nói hay về ước mơ có thể nghe thật xa vời những phần nào đó nó giúp chính bạn mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn để tiến bước về phía trước. 

Những câu nói hay về ước mơ

Những câu nói hay về ước mơ

  • Ai cũng có cho mình một ước mơ nhưng không phải ai cũng có thể biến ước mơ thành sự thật, vì để làm được điều đó bạn cần rất nhiều sự nỗ lực, kỷ luật cũng như sự quyết tâm. 
  • Sẽ chẳng bao giờ là quá muộn để bắt đầu mơ một giấc mơ mới 
  • Những thứ chưa bắt đầu thì không thể kết thúc. 
  • Dù bạn là ai đi chăng nữa thì ước mơ của bạn luôn có giá trị 
  • Nếu có đủ can đảm thì bạn có thể biến mọi giấc mơ của mình thành hiện thực. 
  • Luôn giữ vững ước mơ của mình, vì nếu nó tàn lụi thì cuộc đời bạn chẳng khác gì chú chim gãy cánh không bay được. 
  • Tương lai của bạn phụ thuộc vào những người tin vào vẻ đẹp của những giấc mơ 
  • Sợ hãi chỉ là lý do giới hạn bản thân bạn đạt được giấc mơ của chính mình 
  • Để ước mơ của bạn bay vào không trung như những cánh diều và hãy cứ vui vẻ tận hưởng những bất ngờ mà nó mang lại 
  • Đừng để bất cứ ai đánh cắp ước mơ của bạn. Hãy trở thành người thuyền trưởng của con tàu cuộc đời và làm chủ vận mệnh cuộc đời bạn. 

Nghe thì rất xa xôi nhưng ước mơ cũng đơn giản lắm. Chúng ta mơ về một mái nhà có đủ thành viên trong gia đình, mơ về những ngày tháng sau này được sống sung sướng hay mơ về một vị trí nào đó trong công việc. Mỗi giai đoạn, mỗi khoảng thời gian, ước mơ lại thay đổi, nó chẳng cố định từ khi bạn sinh ra đến khi bạn lớn lên. Trải qua một quá trình nuôi dưỡng và phấn đấu vượt qua những áp lực cuộc sống mà mỗi người đều sẽ đạt được từ ước mơ này đến ước mơ khác. Con người chúng ta hăng say làm việc, học tập, mệt thì nghỉ rồi lấy động lực từ những câu nói hay về ước mơ truyền cảm hứng để tiếp tục sống mạnh mẽ và yêu đời. 

II. Những câu nói hài hước về ước mơ

Đâu phải lúc nào những câu nói hay về giấc mơ cũng chỉ có tác dụng truyền cảm hứng cho bạn khi gặp khó khăn, những câu nói hài hước về ước mơ còn có tác dụng khiến bạn thấy thoải mái hơn, thư giãn hơn trên con đường chinh phục giấc mơ của cuộc đời. 

Những câu nói hài hước về ước mơ

Những câu nói hài hước về ước mơ

  • Giấc mơ sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực nhờ vào phép thuật đâu. Vì vậy để thành công thì bạn cần đánh đổi bằng nước mắt, mồ hôi và cả sự quyết tâm nữa. 
  • Có hai nơi mà chuyện gì cũng có thể xảy ra được là trong tình yêu và trong giấc mơ
  • Nếu không có ước mơ thì làm sao bạn biến nó thành hiện thực?
  • Thời điểm tốt nhất để bắt đầu ước mơ, gieo hạt giống ước mơ chính là hôm nay 
  • Ngủ là con đường nhanh nhất chạm đến giấc mơ 
  • Nếu bạn không tự xây dựng ước mơ của mình thì người khác cũng sẽ thuê bạn xây ước mơ cho họ
  • Người nghèo nhất không phải là người không còn một xu dính túi mà là người không có lấy một giấc mơ cho mình 
  • Một cái đầu chứa nhiều nỗi sợ sẽ chẳng còn chỗ trống cho những ước mơ
  • Người duy nhất có thể ngăn bạn thực hiện giấc mơ chỉ có bạn mà thôi

Mỗi người, mỗi ước mơ khác nhau, nhưng suy cho cùng chúng ta sẽ chỉ cố gắng vì những thứ mà mình mong muốn có được trong tương lai. Vì vậy mà ước mơ mang một ý nghĩa vô cùng lớn trong cuộc sống của mỗi người. Bạn nên nhớ thời gian thì chẳng đợi ai, nên hãy cố gắng để theo đuổi những điều mà mình muốn nhé!

III. Những câu danh ngôn về ước mơ

Trong những câu nói hay về ước mơ, cũng không thể bỏ qua được nhưng câu danh ngôn về ước mơ hoài bão được sưu tầm từ những người nổi tiếng như nhà văn, chính trị gia, doanh nhân trên thế giới như Ashley Smith, Steve Jobs...Những câu châm ngôn này chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm hứng để bạn viết và thực hiện giấc mơ của mình. 

cham ngon

Những câu danh ngôn về ước mơ

  • Bạn cần có một giấc mơ lớn hơn cho chính mình - đó chính là bài học. Hãy xây dựng một tầm nhìn cao nhất cho cuộc đời của mình và nó sẽ trở thành hiện thực. - Oprah Winfrey.
  • Bạn đã làm gì hay từng ở đâu đều không quan trọng. Quan trọng là bạn đang ở đâu và bạn đang làm gì. Bước ra ngoài. Hãy tự mình hát vang bài ca trong trái tim và đừng bao giờ để bất kì ai trói buộc bạn phải im lặng. - Steve Maraboli. 

Hạt mầm của nhiều thành công khi đường vun trồng bằng sự quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng, ý chí và ước mơ chính là cội nguồn của hạnh phúc và thành công. Vậy nên đừng để vuột mất ước mơ hay khát vọng của chính bản thân mình. Nếu điều đó xảy ra thì thực ra bạn vẫn có thể sống và tồn tại nhưng bạn lại như ngừng sống mất rồi. Những câu nói hay về ước mơ cũng mang đến một phần năng lượng tích cực để thúc đẩy chính bạn.

Xem thêm: Cách vượt qua thử thách và ý nghĩa của việc vượt qua thử thách trong cuộc sống

IV. Những câu nói hay về ước mơ bằng tiếng Anh

Trong tiếng Anh cũng như tiếng Việt, bạn sẽ bắt gặp hằng hà sa số những câu nói hay về ước mơ. Đặc điểm của những câu nói hay về ước mơ bằng tiếng Anh là nó vô cùng ngắn gọn và xúc tích, câu từ dễ hiểu, ngữ pháp cũng không quá phức tạp nên ai cũng có thể hiểu được. Có thể thấy dù bằng ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì mỗi chúng ta đều sẽ có cho mình những câu nói truyền cảm hứng để vực dậy chính bản thân mình khi khó khăn.

cham ngon tieng anh

Những câu nói hay về ước mơ bằng tiếng Anh 

V. Những bài thơ về ước mơ, ca dao, tục ngữ nói về ước mơ

Đâu chỉ bây giờ mọi người mới có ước mơ, nó đã tồn tại trong cuộc sống của con người từ rất lâu rồi và còn được đưa vào những bài thơ, bài ca dao tục ngữ. Nghe những câu nói hay về ước mơ như bài thơ, ca dao nghe mới thấm và ngẫm nghĩ về nó để cảm và hiểu được nó. 

Những bài thơ về ước mơ

Những bài thơ về ước mơ

Câu nói hay về ước mơ giúp mỗi người có nhiều động lực hơn sau mỗi lần vấp ngã, để mỗi người dù không có người dựa lưng vẫn có thêm niềm tin để tiếp tục. Trên con đường tiến tới ước mơ, chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, vì vậy mà sẽ có những khoảnh khắc bạn muốn từ bỏ, muốn gục ngã nhưng lý do bạn bắt đầu là gì? Không có con đường nào là dễ dàng nên chỉ cần biết mình đang ở đâu, lấy những câu nói hay về ước mơ để truyền cảm hứng, từ đó đứng dậy và tiếp tục tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Có thể những câu nói hay về ước mơ chưa phải là những cú đánh thật mạnh để thúc đẩy bạn nhưng nếu là một người bạn thì bạn vẫn đang có người đồng hành. 

VI. Kết luận

Nếu là bạn, bạn lựa chọn thế nào? Bạn có ước mơ không? Thực ra ai cũng có ước mơ cả, dù là ước mơ nhỏ hay một ước mơ lớn nhưng để biến ước mơ ấy thành sự thật thì có mấy ai làm được. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc, luôn tìm kiếm và tiến bước trên con đường của chính mình thì chính bạn cũng không nhận ra mình đã đến gần hơn với giấc mơ của mình. Những câu nói hay về ước mơ sẽ giúp bạn luôn yêu thương và cố hơn mỗi ngày!