Telesale là gì? Đây là ngành nghề thịnh hành trong những năm gần đây. Với tốc độ phát triển của Telesale tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Hãy cùng khám phá Telesale thực chất là công việc gì nhé.

Việc làm telesale là gì mà có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng cách thiết lập các cuộc hẹn hoặc đánh giá các khách hàng tiềm năng. Đây sẽ được xem là kênh tiếp cận gián tiếp khách hàng hiệu quả có ngân sách thấp và phù hợp với các ngành sản phẩm bất động sản, ngân hàng hay bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

I. Telesale là gì?

Telesale là gì? - là làm sale qua telephone có kịch bản telesale sẵn, là việc bán hàng gián tiếp qua điện thoại. Công việc chính của nhân viên telesale bao gồm việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ; giải thích những băn khoăn và thắc mắc của khách hàng; thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Công việc đầu tiên bạn sẽ trải qua những quá trình tập luyện để hiểu về sản phẩm, hiểu về tâm lý khách hàng và nhu cầu của khách hàng, học thuộc các kịch bản telesale (các trường hợp phản ứng các kỹ năng telesale của khách hàng và cách xử lý), tiếp nhận số điện thoại khách hàng, gọi hết các danh sách được giao, ai máy bận không nghe đánh dấu lát liên hệ lại sau.

Khái niệm nghề telesale là gì?

Khái niệm nghề telesale là gì?

II. Quy trình đào tạo telesale cho người mới bắt đầu

1. Xây dựng kịch bản telesale 

Có thể đấy là chiến thuật telesale hiệu quả, “chậm mà chắc”, chuẩn bị không kỹ càng là chuẩn bị cho quá trình thất bại, trước khi gọi điện thoại cho khách hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về khách hàng mà bạn sẽ gọi. Nội dung chính của các thông tin này sẽ giúp cho bạn biết được mục đích của cuộc gọi đó là gì. Gạch đầu dòng những tình huống có thể tránh gặp phải, độ kỹ càng sẽ tỷ lệ thuận với độ thành công của cuộc gọi đó.

2. Hãy là người bán hàng biết lắng nghe

Trong cuộc gọi tới khách hàng bạn nên nhớ nguyên tắc 1:1, người nói phải có người lắng nghe, nếu biết lắng nghe khách hàng thì bạn sẽ tìm hiểu được những vấn đề và thông tin tốt từ khách hàng chia sẻ. Nếu chưa rõ khách hàng gặp những khó khăn gì, hãy hỏi thẳng, chính xác các nội dung để có thể giải quyết thỏa đáng và nhanh chóng nhất.

3. Thu hút khách hằng bằng lời đầu tiên

Một giọng nói chuyên nghiệp và ấm áp, có sự tôn trọng tuyệt đối với khách hàng sẽ để lại cho khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp về bạn. Chắc chắn rồi, khách hàng cũng sẽ không có lý do gì để trao đổi với khách hàng, nói lên những vấn đề về cần khắc phục của sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm.

4. Đưa ra lựa chọn cho khách hàng

Người bán hàng chuyên nghiệp qua điện thoại sẽ phải khéo léo và hướng là đưa ra 2 phương án cho khách hàng lựa chọn, cuối cùng khách hàng quyết định là sự lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm. Nếu làm tốt, hãy đưa ra 2 phương án đúng để có lợi cho doanh nghiệp của mình mà khách hàng vẫn không nhận ra được điều ấy. Kết thúc là một cuộc gọi mở đường cho cuộc gọi sau giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn.

5. Tâm tĩnh cơ thể thoải mái

Để đánh giá người để tuyển telesale, một phương pháp trong đó: 80% là giọng nói và 20% là trao đổi, hãy tạo ra cho cơ thể thoải mái, cùng với giọng nói truyền tải chính xác, không gò bó, áp lực. Hãy nói chuyện vui vẻ, thân thiện, tôn trọng khách hàng. Thoải mái nhất là làm việc bằng “tâm” là điều quan trọng, khách hàng là thượng đế chính vì vậy họ hay nổi cáu, nói thẳng thừng thì bạn phải luôn bình tĩnh, giải thích cặn kẽ mọi vấn đề mới có thể thuyết phục được những người mua hàng khó tính.

III. Cơ hội và thách thức nghề telesale

Cơ hội việc làm trong ngành telesale

Cơ hội việc làm trong ngành telesale

1. Cơ hội

Hoàn thiện kỹ năng telesale hiệu quả cho bản thân: Tính chất nghề telesale sẽ đưa bạn đến các cơ hội được tiếp xúc hàng nghìn khách hàng. Được coi mỗi cuộc gọi như là một lần gặp trực tiếp với khách hàng. Để bán được bán hàng tốt đầu tiên bạn phải tạo ấn tượng ban đầu. Thay vì đi thẳng vào tiếp thị và giới thiệu sản phẩm bạn hãy lịch sự xin phép đầu dây bên kia để xin vài phút em được biết phải mình đang có nhu cầu tìm hiểu...

Tất nhiên thật là khách hàng đang có nhu cầu nhưng lúc bắt máy họ bận công việc chưa thể nghe thông tin hữu ích từ bạn được. Hãy để cho khách hàng thấy được sự ân cần, quan tâm, sự chuyên nghiệp của bạn, chẳng ai thích bị tấn công một cách sỗ sàng cả.

2. Thách thức

Sale chính là yếu tố chính để tác động thành bại trong việc kinh doanh, làm sale giỏi tức là bạn đang đáp ứng đúng nhu cầu và sự hài lòng tới khách hàng. Bởi vậy cơ hội hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp nghề telesale hiệu quả là vô cùng lớn. Muốn vậy trước hết bạn phải vượt lên những khó khăn nghề nghiệp đã. 

  • Từ những người thân xung quanh

Trong con mắt nhiều khách hàng, nghề telesale hay còn được gọi là nghề nghe chửi. Chẳng ai muốn con cái mình bị chửi vô cớ và kiếm tiền đâu nhất thiết cực như vậy. 

  • Từ phía khách hàng

Khách hàng là đối tượng nhân viên telesale hiệu quả cần phải chinh phục. Mỗi lần gọi điện thoại cho khách hàng chính là một lần bạn có khả năng cao bị từ chối. Bạn thử tưởng tượng xem, một ngày làm việc có thể lên đến 200 cuộc gọi, trong đó sẽ chỉ có 10-20 khách hàng đồng ý nghe tư vấn còn lại toàn từ chối thẳng thừng. Không vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục thì nghề nào cũng nên đáng được trân trọng. Còn tại Việt Nam mình nghề telesale chưa được công nhận đúng bản chất của nó và tuyển telesale vẫn còn gặp nhiều khó khăn. 

IV. Làm thế nào để trở thành một telesale chuyên nghiệp

1. Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt

Để có thể giới thiệu và tư vấn các sản phẩm cũng như dịch vụ cho khách hàng, các nhân viên cần kỹ năng telesale hiệu quả để nghiên cứu và nắm bắt tâm lý khách hàng qua thông tin sản phẩm mà mình cung cấp một cách đầy đủ và chính xác. Đưa ra nhiều lựa chọn và các thông tin tư vấn chính xác và hữu ích cho khách hàng tiềm năng.

2. Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt

Đây chính là kỹ năng telesale hiệu quả rất quan trọng của nhân viên Telesales cần có giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Tuy nhiên, một nhân viên telesales giỏi sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn là chỉ tập trung vào doanh số và việc chốt sales.

3. Nắm vững các kỹ năng mềm khác

  • Kịch bản telesale sẽ được đặt hẹn
  • Kịch bản telesale để nhận diện các khách hàng tiềm năng
  • Kịch bản tuyển telesale

cách nói chuyện nghiệp

Cách để tuyển telesale một cách chuyên nghiệp

Để có được những kỹ năng telesale hiệu quả cần phải trải qua nhiều quá trình luyện tập và phấn đấu lâu dài mới có thể thành thạo được. Ngày nay, tuyển Telesales đang được tuyển dụng với rất nhiều vì đây chính là một trong nhiều giải pháp bán hàng hiệu quả, tiếp thị trực tiếp tới khách hàng thông qua điện thoại với chi phí sản xuất hợp lý.

V. Kết luận

Bạn đã hiểu khái niệm Telesale là gì? Với việc mua bán các sản phẩm và dịch vụ qua điện thoại là một hoạt động là một phần của khu vực Telesale; và nhu cầu về tuyển telesale có tính phù hợp để chiếm các vị trí như vậy đang tăng lên. Mặc dù loại công việc này sẽ phù hợp với những cá nhân dễ dàng giao tiếp với nhiều người khác, chúng tôi cho rằng hầu hết các kỹ năng telesale hiệu quả này có thể có được trong một công ty trung tâm cuộc gọi.