Chúng ta thường nói đến “thành công” như là một đích điểm quan trọng của cuộc sống và ta nói với những tư duy tích cực đưa đến thành công. Vậy thành công là gì? Cùng 123job tìm hiểu nhé

Nói theo nghĩa thông thường nhất thì thành công là gì ? Thành công có nghĩa là khi ta có một mục đích nào đó và ta đạt được mục đích đó, đó chính là thành công. Hay xa hơn một chút, thì có lẽ mọi người trong chúng ta đều đồng ‎ý, mục tiêu tối hậu của mỗi một người trên đời này chính là tìm được“niềm vui và bình an” trong lòng mình; có được những niềm vui và bình an trong tâm, đó cũng là thành công là gì? .

Như vậy, có nghĩa là tuỳ từng cách định nghĩa thành công là gì ở đây hoàn toàn mang tính cách chủ quan. Chính mình mới định nghĩa được đích điểm đời mình và đó chìa khóa thành công của mình. Chẳng có mục tiêu sự nghiệp nào, hay khách quan nào bên ngoài cả. Điều này rất quan trọng, vì nếu như chúng ta chỉ cần có một mái nhà tranh hai quả tim vàng, con gà và một con chó, và ta đã đạt được điều đó, là ta đã nắm được chìa khóa thành công trong mục tiêu đó, dù rằng có mấy tờ báo lá cải chỉ tin là các người có xe hơi, nhà lầu mới được gọi là thành công.

I. Đối với bạn thành công là gì? 

Đối với bạn thành công là gì?

Đối với bạn thành công là gì?

Chìa khóa thành công là gì? Cho đến hôm nay thì thấy không có một câu trả lời cụ thể nào cho câu hỏi này cả. Mỗi người sẽ có những suy nghĩ khác nhau trong những mục tiêu hoàn cảnh khác nhau.

Người thì cho rằng thành công đó là không phải làm việc 40 tiếng mỗi tuần nhưng vẫn có thu nhập tốt. Người khác thì lại cho rằng để chìa khóa thành công bạn phải kiếm thật nhiều tiền, càng nhiều càng tốt.

Nhưng dù người khác có xem thành công là gì, đó là như thế nào thì điều quan trọng nhất là bạn phải có định nghĩa thành công của riêng bản thân mình.

Bởi vì nếu như bạn không có thì bạn sẽ không bao giờ tìm được chìa khóa thành công cả. Bạn hiểu ý tôi chứ?

Tất cả chúng ta đều biết rõ rằng có mục tiêu để phấn đấu là rất quan trọng. Bí quyết thành công là gì? Và như đối với tôi, bí quyết thành công là đạt được những mục tiêu ấy.

Có thể mục tiêu nghề nghiệp đó dù có thể là kiếm được 1 tỷ trong 1 năm, hoặc là có được một gia đình hạnh phúc.

II. Thành công trong sức khỏe 

Trong sức khỏe thành công là gì?

Trong sức khỏe thành công là gì?

Bí quyết thành công là gì? Giảm cân là một điều mà mong muốn làm từ lâu nhưng vì một vài lý do nào đó (lười biếng) nên tôi cứ trì hoãn lại kế hoạch ấy. Cứ bắt đầu ăn kiêng, tập gym được một vài ngày là tôi lại từ bỏ.

Tôi cứ như thế cho đến khi có đặt ra mục tiêu cho mình, tôi đã không biết được như thế nào là thành công là gì trong sức khỏe cả.

Tất cả những gì tôi muốn là không phải chỉ là một thằng béo ú và hài hước mà là lúc nào cũng có cảm thấy sức khỏe chứ không phải mệt mỏi, cục mịch. Tôi sẽ cố gắng để đạt được 2 điều đó.

Khi tôi định được ra 2 điều đó, thì một vài kết quả tốt đã bắt đầu xuất hiện. Trong vòng một năm rưỡi, tôi giảm được 15kg và cảm thấy năng lượng và sức khỏe trong mình tràn trề hơn bao giờ hết.

Điều này thật sự rất là tuyệt vời. Và tôi có thể khẳng định được rằng tôi sẽ không thể đạt được điều đó nếu như tôi không đặt ra định nghĩa về thành công là gì cho riêng mình.

III. Thành công trong sự nghiệp

Trong sự nghiệp thành công là gì?

Trong sự nghiệp thành công là gì?

Thành công là gì? Bí quyết thành công là gìThành công trong sự nghiệp nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Cũng như những thành công là gì, nó cũng có định nghĩa khác nhau với tùy người, tùy hoàn cảnh. Nhưng đối với tôi, tôi lại rất hứng thú với những việc vươn lên những chức vụ, vị trí cao. Nhưng cũng như về tiền bạc, mỗi khi tôi được lên chức, tôi thường chỉ tận hưởng được niềm vui được trong một thời gian khá ngắn rồi sau đó lại bắt đầu để chờ đợi cho đợt đánh giá về quản trị nhân sự tiếp theo.

Tôi nghĩ rằng điều đó cũng là điều tốt thôi. Nhưng khi bạn không thể tận hưởng niềm vui trong thời gian dài thì có vẻ là có gì đó sai sai. Tôi phải mất rất lâu để mới hiểu được điều đó. Tôi có một chức vụ khá tốt, kiếm được khá nhiều tiền nhưng vì một lý do nào đó thì điều này thấy không được đúng cho lắm.

Có cảm giác như là bạn đang thiếu thiếu một cái gì đó. Và khi tôi hiểu ra, thì đó chính là ​cảm giác không thấy đủ đầy.​ Tôi đang làm việc cho một công ty về tài chính lớn. Có vẻ chúng tôi bị khá nhiều người ghét. Các đồng nghiệp khác của tôi thực sự là người tốt. Nhưng khi nói về khía cạnh của công việc, sức khỏe,nhân viên một công ty tài chính, thì họ phải làm mọi thứ để đạt chỉ tiêu.

Đúng vậy, chúng tôi hay bị mọi người ghét. Vì không ai lại thích bị làm phiền suốt ngày cả. Và đó chính là lý do khiến tôi không vui. Tôi mất một hồi khá lâu mới hiểu được điều đó. Và khi tôi hiểu ra được, tôi nhận rằng là tôi không có định nghĩa về thành công là gì hay ý tưởng khởi nghiệp cho riêng mình.

Tôi luôn nghĩ rằng tôi có một chỗ đứng tốt trong công ty là thành công, là người có ý tưởng khởi nghiệp, nhưng khi nhìn thấy sếp của mình làm công việc mà ai cũng biết là như thế nào rồi ấy, thì điều đó khiến tôi thấy khiếp sợ. Vì thế tôi hỏi những người có sự nghiệp thành công là họ điều gì làm họ vui vẻ với nghề nghiệp của mình và tại sao họ có thể tiếp tục làm việc chăm chỉ,... Họ đều bảo rằng họ yêu công việc mà họ đang làm. Và đó là lúc mà tôi biết được mình sẽ phải làm gì. Tôi phải tìm cho được những điều tôi muốn làm là gì.

Tôi viết ra giấy những điều tôi mà muốn làm. Một vài điều đó nghe có vẻ khá vớ vẩn như đi nhậu với bạn bè. Nhưng cũng nhờ đó mà tôi phát hiện ra được công việc yêu thích. Viết lách. Tôi học về tài chính và giờ tôi lại là một writer. Lúc tôi nghỉ việc để chuyển hẳn qua công việc mới này thì ai cũng ngăn cản tôi. Nhưng 2 năm qua đi tôi đã chứng minh được đây chính là một lựa chọn đúng đắn.

IV. Thành công về tài chính 

Ý tưởng khởi nghiệp để thành công là gì

Ý tưởng khởi nghiệp để thành công là gì 

Thành công là gì? Ý tưởng khởi nghiệp là gì? Khi tôi mới bắt đầu đi làm, tôi có mục tiêu rất rõ ràng. Đó là kiếm được càng nhiều tiền thì càng tốt. Tôi không quan tâm đến công việc tôi phải làm là gì, hay tôi phải sống giả tạo như thế nào, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để kiếm tiền.

Đến giờ thì tôi thấy suy nghĩ đó hồi đó thật là ấu trĩ, nhưng khởi đầu của ý tưởng khởi nghiệp với suy nghĩ như thế, tôi cũng đã đạt được mục tiêu là kiếm nhiều tiền. Tôi nhanh chóng được đề bạt thăng chức và như thế thu nhập của tôi cũng dần tăng lên nhiều. Tôi là một chàng trai tỉnh lẻ vừa bước sang tuổi 25 và tôi đã kiếm được nhiều tiền như thế, nó đối với tôi ấy cũng là một loại của sự thành công.

Lúc đầu tôi cảm thấy điều đó thật tuyệt vời, và cảm giác như đang ở đỉnh cao của danh vọng vậy. Nhưng cũng từ đó mà  tôi không còn mục tiêu nào cả, và tôi bắt đầu cảm thấy không vui. Vì vậy, một thời gian ngắn ngay sau đó tôi rơi vào tâm trạng chán nản. Tôi không còn cảm thấy vui với vị trí, chức vụ ở hiện tại nữa. Tất cả những gì mà tôi muốn ở hiện tại cũng chỉ là kiếm nhiều tiền mà thôi.

Tôi nhớ có lần tôi đi nhậu đêm với một người đồng nghiệp. Trong lúc khi đã có ít hơi men, tôi bắt đầu kể lể với cậu ấy rằng tôi không còn vui vẻ như thế nào và tôi cũng không thể đợi được cho tới lần tăng lương kế tiếp. Tôi thấy mình đúng là một thằng nhóc 25 tuổi phiền toái. May thay, và cậu bạn ấy đã đưa tôi trở lại mặt đất. "Mày đang nói cái quái gì vậy? Mày đang kiếm được rất nhiều tiền so với bạn bè cùng trang lứa đó, mày có một công việc rất  tuyệt vời, và sếp cũng yêu quý mày,... Mày còn muốn gì nữa?" Những lời nói đó của cậu ấy khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.

Rốt cuộc là hiện giờ tôi muốn gì cơ chứ? Sau đêm hôm ấy, tôi bắt đầu ghi lại các mục tiêu về tài chính của mình, cả những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Lúc đầu điều tôi chỉ muốn đó là  kiếm thật nhiều tiền. Các bạn có biết tại sao không? Thực sự thì tôi cũng không biết nữa. Và điều đó làm tôi phải suy nghĩ. Và tôi nhận ra lý do mà tôi muốn có nhiều tiền  đó là để mua bất cứ thứ gì mà mình muốn. Mục tiêu mua bất cứ thứ gì mình muốn nghe có vẻ cũng có lý . Những vấn đề ở đây là, tôi không cần phải nhất thiết phải có thật nhiều tiền để mua cái mà mình muốn. Sau khi tính toán lại thì tôi thấy tôi chỉ cần kiếm 300 triệu mỗi năm là được rồi. Đừng hiểu nhầm ý tôi nhé, nhiều tiền hơn tất nhiên sẽ là tốt hơn rồi. Và ở thời điểm hiện tại đó  tôi đã kiếm được nhiều hơn con số đó.

V. Bật mí những bí mật của người thành công 

 Bật mí những bí mật của người thành công là gì 

Bật mí những bí mật của người thành công là gì

1. Mạng lưới giao tiếp rộng

Thành công là gì? Đây là một yếu tố khá cần thiết và rất có ích cho những người thành công. Trong thế giới của những người thành công đó, dường như mạng lưới về mối quan hệ luôn dày đặc, các mối quan hệ đó luôn được cân bằng giữa cá nhân và công việc. Với mạng lưới quan hệ rộng rãi, họ sẽ có thể dễ dàng tạo ra được nhiều cơ hội hơn cho bản thân mình để đáp ứng được cho những nhu cầu công việc của họ.

2. Hành động nhiều hơn lời nói

Thành công là gì? Hầu hết những người thành công họ thường nói ít làm nhiều, những người này thường có những phẩm chất khá khiêm nhường, tôn trọng người khác, không khoe khoang quá nhiều. Họ biết rằng, khi mà một dự án mà bạn có lỡ khoe khoang, tự hào về triển vọng đó cao bao nhiêu, thì đến khi thất bại, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị chê cười, hay đả kích vào bạn rất nhiều.

Không những thế, ở trên thương trường kia có rất nhiều những đối thủ cạnh tranh đang chờ đợi những thời cơ bạn thất bại để làm cho bạn mất đi tất cả.

3. Đấu tranh vượt qua mọi khó khăn

Thành công là gì? Một điều mà bất cứ ai muốn thành công cũng sẽ phải đối mặt đó chính là sự khó khăn. Những khó khăn ấy đáng sợ hơn những gì bạn nghĩ rất rất nhiều. Chỉ cần có một quyết định sai lầm, ngay lập tức thì bạn sẽ thất bại, lúc này với mọi khó khăn, áp lực sẽ bị bao vây bạn dẫn đến bạn phải đối mặt nguy cơ thất bại trong những cuộc chiến chinh phục thành công là gì. Mặc dù bạn đang là nhân viên hay là một người lãnh đạo, bất cứ một sự sai sót nhỏ nào cũng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả tiền đồ của bản thân.

4. Luôn ấp ủ ý tưởng trong đầu

Thành công là gì? Không như những người thường, người thành công sẽ thường có một cái đầu lạnh để có thể có suy nghĩ, đưa ra được nhiều sáng kiến, dự định một các sáng suốt nhất để bước đi trên những con đường này.

Những sáng kiến ấy luôn thường trực trong đầu họ, bởi vì ngoài kia rất nhiều đối thủ cạnh tranh luôn sẵn sàng để cướp đi ý tưởng của bạn. Do đó, với một người khôn ngoan thường sẽ phải lên kế hoạch và biến dự định ấp ủ bấy lâu thành sự thật.

5. Khiêm tốn xã giao

Thành công là gì? Nếu như bạn giỏi tán tụng hoặc khoe khoang trước mặt người khác, điều đó sẽ không có nghĩa bạn tự mở ra những cơ hội cho bản thân. Chẳng mấy ai lại thích trò chuyện với những người như vậy. Thay vào đó, đối xử thật bình đẳng và hòa đồng và thái độ khiêm tốn sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt hơn trong mắt người khác.

6. Coi trọng nhân viên

Thành công là gì? Hầu hết nhiều nhân viên thường nghỉ việc nguyên nhân đó chính là do sếp khó tính, đối xử với khắc nghiệt, không lắng nghe các nhân viên. Những người cấp dưới sẽ luôn rất hoan nghênh những vị lãnh đạo biết cách lắng nghe và tin tưởng khả năng của họ.

7. Đầu tư đúng đắn

Thành công là gì?  Những người thành công họ đều thường rất thông minh, những người này có con mắt nhìn xa trông rộng, phán đoán được những tình hình để có thể đầu tư đúng đắn nhất, kiếm lợi tối đa từ những nguồn vốn trong tay mà sẽ không để cho người khác biết được kế hoạch.

VI. Những câu nói hay về sự thành công đáng suy ngẫm

1. “Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ”– Elbert Hubbard

2. “Cái người đời thường thiếu là ý chí chứ không phải là sức mạnh” – Victor Hugo

3. “Anh có thể bắt trượt mục tiêu nếu nhắm quá cao hoặc quá thấp”– Thomas Fuller

4. “Để thành công, hãy chớp lấy cơ hội cũng nhanh như khi vội vã kết luận” – Benjamin Franklin

5. “Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại” – Benjamin Franklin

6. “Cuối cùng, điều quan trọng nhất là con người bạn trở thành chứ không phải điều bạn đạt được” – Les Brown

7. “Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ” – Gabriel Garcia Marquez

8. “Đừng bao giờ cúi đầu. Hãy luôn ngẩng cao. Nhìn thẳng vào mắt thế giới” – Helen Keller

9. “Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng” – Walter Scott

10. “Chúng ta thường không biết quý trọng những thứ đạt được quá dễ dàng” – Thomas Paine

11. “Thay vì lo lắng người khác nói gì về mình, sao bạn không bỏ thời gian cố đạt được điều khiến họ phải khâm phục” – Dale Carnegie

12. “Sửa mình làm cung, uốn ý tưởng làm tên, lấy nghĩa vững làm đích, ngắm cho ngay rồi bắn ra, bắn ra tất phải trúng đích” – Khuyết danh

13. “Hãy để ý xem bạn đang đi đâu, vì nếu không có ý nghĩa, bạn có thể sẽ chẳng tới được đâu” – A. A. Milne

14. “Sự thành công thường đến với những ai không quá bận rộn đi tìm nó” – Henry David Thoreau

15. “Quyết đoán là một tính cách của những người đàn ông và phụ nữ năng động. Quyết định nào cũng hơn là không có quyết định”– Brian Tracy

16. “Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích” – Dale Carnegie

17. “Hãy nắm lấy cơ hội! Tất cả cuộc đời là cơ hội. Người tiến xa nhất thường là người sẵn sàng hành động và chấp nhận thách thức” – Dale Carnegie

18. “Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra một trăm cách làm sai thôi” – Benjamin Franklin

19. “Chìa khóa thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ”– Brian Tracy

20. “Không rắc rối nào đứng vững được trước cuộc tấn công của suy nghĩ kiên trì” – Voltaire

21. “Những thành tựu vĩ đại không được gặt hái bằng sức mạnh mà bằng sự kiên trì” – Samuel Johnson

22. “Nấc thang thành công không quan tâm ai đang trèo nó” – Frank Tyger

23. “Bí quyết của thành công là hãy bắt đầu. Bí quyết để bắt đầu là chia nhỏ các công việc nặng nề, phức tạp thành những việc nhỏ dễ quản lý hơn, rồi bắt đầu với việc thứ nhất” – Mark Twain

24. “Cơ bản là có hai loại người. Người làm nên chuyện và người tuyên bố mình làm nên chuyện. Nhóm đầu tiên ít đông hơn” – Mark Twain

25. “Lời giả dối làm rối loạn tâm thiện. Không nhịn được điều nhỏ nhặt sẽ làm hư chuyện đại sự”– Khổng Tử

VII. Kết luận

Mong rằng những chia sẽ trên đã giúp bạn hiểu Thành công là gì? Bí quyết thành công là gì? Ý nghĩa thành công trong cuộc sống của con người hiện nay. Những gì mà bạn có thể nhận thấy là nhiều bí quyết để thành công trong cuộc sống và những công việc trên hầu hết là về việc để phát triển trạng thái tâm trí phù hợp. Điều này sẽ rõ ràng gợi ý rằng chiếc chìa khóa để đạt được thành công trong bất cứ lĩnh vực nào bạn muốn đều thuộc vào cách bạn tiếp cận nói về mặt tinh thần. Hơn thế nữa, cho dù hiện tại bạn có đang ở giai đoạn nào của cuộc sống, thì bạn vẫn có thể tạo ra được sự khác biệt và theo đuổi thành công và ý tưởng khởi nghiệp.