Là ngân hàng thương mại cổ phần lớn ở nước ta, LienVietPostBank được không ít cá nhân, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Vậy Lienvietpostbank là ngân hàng gì? và có uy tín và nhiều dịch vụ không? Bài viết dưới đây 123job sẽ trả lời cho các bạn.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) có tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và được hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

I. Tổng quan về ngân hàng lienvietpostbank

Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank đó là Công ty Cổ phần Him Lam, thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay tại Tân Sơn Nhất (SASCO).

Gửi tiết kiệm ngân hàng LienVietPostBank

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng LienVietPostBank 

Năm 2011, cùng với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay đang là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) góp vốn vào ngân hàng LienVietPostBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và phương thức khác bằng tiền mặt, Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép để đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Đối với việc đổi tên này, thì Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã chính thức trở thành Cổ đông lớn nhất của ngân hàng LienVietPostBank. 

Xem thêm: Ngân hàng Vietinbank viết tắt là gì? Các loại phí của ngân hàng

II. Một số thông tin về ngân hàng Lienvietpostbank

1. Hoạt động xã hội

Trong suốt quy trình hình thành và sự phát triển của ngân ngân hàng LienVietPostBank và các Cổ đông luôn luôn thực hiện một cách nhất quán và sử dụng liên tục các chính sách về “Gắn xã hội trong kinh doanh”.

Quá trình triển khai chính sách này đã mang lại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt với 3 thương hiệu lớn: Ngân hàng xây dựng với nhiều trường học nhất tại Việt Nam, Ngân hàng sáng lập với sự tài trợ nhiều quỹ khuyến học nhất tại Việt Nam và Ngân hàng Trách Nhiệm Xã hội (CSR) Tốt Nhất ở Việt Nam. Cho tới nay, ngân hàng LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng toàn bộ hay một phần trên 140 trường học, các nhà chức năng, thư viện, phòng hội thảo… phục vụ những mục đích liên quan đến giáo dục – đào tạo trên toàn quốc. 

Ngân hàng LienVietPostBank đã sáng lập và tài trợ hơn 40 Quỹ Khuyến học, Khuyến tài và chương trình học bổng. Trong năm 2020, thì Ngân hàng LienVietPostBank tiếp tục cùng những ban quản lý quỹ và chính quyền địa phương tổ chức một loạt sự kiện tuyên dương khen thưởng những thành tích học sinh, sinh viên, giáo viên… tại các tỉnh thành đó là: Bắc Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Ninh Bình…

2. Giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh

Hiện nay, cùng với số vốn điều lệ lên tới 10.746 tỷ đồng và mạng lưới phủ rộng khắp toàn quốc, LienVietPostBank đang là một trong những Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. LienVietPostBank đã định hướng xây dựng về thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn kết xã hội trong vấn đề kinh doanh.

Xem thêm: Ngân hàng Techcombank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân? Có tốt không?

III. Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Liên Việt

1. Tiết kiệm không kỳ hạn

Lãi suất để gửi tiết kiệm không kỳ hạn của LienVietPostBank tuyển dụng hiện nay đó là 0,10%/năm. Đây cũng là lãi suất tiết kiệm về tài khoản cá nhân.

2. Các sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Những sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn tháng 5/2021 tại ngân hàng Liên Việt đang có sự thay đổi giữa các kỳ hạn gửi và kỳ lĩnh lãi. Chi tiết như sau:

Sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn

3. Tiết kiệm gửi góp

 Tháng 5/2021 lãi suất gửi tiết kiệm để gửi góp được trong ngân hàng Liên Việt quy định như sau:

Kỳ hạn  6 tháng    9 tháng    12 tháng    18 tháng    24 tháng    36 tháng    48 tháng    60 tháng  
  Lãi suất %/năm     4,3 4,55,75,85,85,85,96,99

4. Tiết kiệm An nhàn tuổi hưu

Là sản phẩm gửi tiết kiệm được triển khai tại hầu hết những phòng giao dịch, tháng 5/2021 Tiết kiệm An nhàn tuổi hưu đối với mức lãi suất cụ thể như sau:

Tiết kiệm An nhàn tuổi hưu

Tiết kiệm An nhàn tuổi hưu

5. Tiết kiệm Bậc thang

Tiết kiệm Bậc thang

Tiết kiệm Bậc thang

6. Tiết kiệm Sinh lời tối ưu
Tiết kiệm sinh lời tối ưu

Tiết kiệm sinh lời tối ưu

7. Tiết kiệm gửi tiền linh hoạt

Tháng 5/2021, khi bạn gửi tiết kiệm gửi khoản tiền linh hoạt tại ngân hàng LienVietPostBank, khách hàng sẽ nhận được với mức lãi suất như sau:

Tiết kiệm gửi tiền linh hoạt

Tiết kiệm gửi tiền linh hoạt

8. Gửi tiết kiệm online

Tháng 5/2021, LienVietPostBank được áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn đối với lãi suất tại quầy giao dịch cho tất cả các khách hàng khi gửi tiết kiệm đối với hình thức trực tuyến. Để biết chi tiết về lãi suất gửi tiết kiệm online LienVietPostBank tuyển dụng với từng kỳ hạn gửi tiền.

Xem thêm: Agribank là ngân hàng gì? Ngân hàng Agribank có uy tín, an toàn không?

IV. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm LienVietPostBank

Căn cứ vào Điều 5 Thông tư 14/2017/TT-NHNN, cơ sở tính lãi sẽ được tính trên 365 ngày trong 1 năm, theo đó thì công thức tính lãi khi gửi tiền tại LienVietPostBank cũng sẽ được áp dụng như sau: Số tiền tính lãi của 1 ngày đó là: Số tiền lãi ngày = Số dư thực tế x Lãi suất tính lãi (năm)/365

Theo đó số tiền lãi của cả kỳ tính lãi bằng tổng số của tiền lãi ngày trong toàn bộ các ngày trong kỳ tính lãi. Đối với nững khoản tiền gửi, cấp tín dụng có thời gian duy trì số dư thực tế nhiều hơn 1 ngày trong kỳ tính lãi và được sử dụng các công thức rút gọn sau để có thể tính lãi: Số tiền lãi = ∑(Số dư thực tế x số ngày duy trì số dư thực tế x Lãi suất tính lãi)/365

Xem thêm: Ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam - Public Bank có tốt không?

V. Những điều cần biết về vay tín chấp tại ngân hàng Liên Việt 

Có thể nói, đối với nhu cầu về một vài dịch vụ cho vay tín chấp ngày một tăng cao. Vay tiêu dùng tín chấp lãi suất thấp ở LienVietPostBank tuyển dụng đang là một hình thức cho vay mà người vay sẽ không cần phải tính thuế chấp tài sản. Số tiền cho vay sẽ được dựa vào nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng cũng như các điều kiện khách quan khác nhau. Tùy thuộc vào từng khách hàng mà nhu cầu cho vay có sự thay đổi khác nhau. Thông thường thì người vay sẽ dùng số tiền đó để có thể chi trả những khoản nhu cầu về du lịch, cuộc sống, xây và sửa chữa nhà cửa hoặc kinh doanh, đầu tư...

1. Có nên vay vốn ngân hàng Liên Việt?

Đây cũng là một trong những ngân hàng LienVietPostBank uy tín cũng như có mức lãi suất có nhu cầu cho vay tín chấp vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những ngân hàng có thể nói đi đầu về chất lượng dịch vụ. Đội ngũ nhân viên của ngân hàng LienVietPostBank tuyển dụng luôn không ngừng nghỉ để hoàn thiện quy trình vay tiền nhanh nhất cũng như là đơn giản hóa những bước vay vốn. Chính vì vậy, đây chính là một trong những địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua khi có nhu cầu về vay tín chấp.

Thêm vào đó, bạn nên vay tiền tín chấp ngân hàng Liên Việt bởi các lý do khác nhau. Một điều bạn không thể không kể đến đó chính là đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ vô cùng chuyên nghiệp. Còn tùy theo nhu cầu cá nhân cũng như là khả năng chi trả, những nhân viên của chúng tôi sẽ tiến hành gợi ý cho bạn những gói vay sao cho phù hợp. Thêm vào đó, cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nắm rõ về quy trình vay. Thời gian tiến hành thực hiện thủ tục của bạn sẽ được rút ngắn lại.

2. Những ưu đãi khác biệt khi vay tiền ngân hàng Liên Việt so với những nơi khác?

Đối với nhu cầu mong muốn bạn mang đến cho quý khách hàng đang có nhu cầu vay tín chấp. LienVietPostBank luôn không ngừng nghỉ để nâng cao và hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình đến khách hàng. Khi dùng dịch vụ vay tín chấp của chúng tôi, thì quý khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khác nhau. Cụ thể là những ưu đãi của chúng tôi đối với khách hàng đang có nhu cầu cho vay tín chấp chính là:
 
Ưu đãi về lãi suất: lãi suất vay ngân hàng Liên Việt đang có mức cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay

  • Sự đa dạng trong những gói dịch vụ cho vay: Có nhiều gói có thể cho vay tín chấp khác nhau, phù hợp đối với thủ tục cũng như nhu cầu vay vốn của khách hàng.
  • Sự đơn giản trong thủ tục vay: Chúng tôi luôn luôn không ngừng đơn giản hóa cũng như là cải tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách hàng. Chính vì vậy các thủ tục vay tín chấp, yêu cầu vay của chúng tôi sẽ vô cùng đơn giản.
  • Sự nhanh chóng trong chất lượng về dịch vụ: Tối giản hóa các quy trình, rút ngắn hết mức thời gian có thể các bước đó là điều mà chúng tôi đang cố để thực hiện. Điều này đồng nghĩa với thời gian, quy trình xét duyệt cũng như nhận tiền để có thể  vay tín chấp của quý khách hàng cũng sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Ngân hàng VPBank có uy tín không? Có những ưu đãi nào khi sử dụng VPBank

VI. Vay vốn tại ngân hàng Liên việt 

1. Điều kiện để vay vốn tín chấp ngân hàng Liên Việt

Bên cạnh các thông tin về ưu đãi cũng như là các ưu điểm của loại hình vay vốn tín chấp ngân hàng LienVietPostBank. Thì có lẽ điều kiện vay chính là một trong những điều khiến cho nhiều khách hàng đang quan tâm nhất. Điều kiện vay vốn ngân hàng LienVietPostBank tuyển dụng không quá khó khăn. Dưới đây chính là những điều kiện khi tham gia chương trình cho vay tín chấp của ngân hàng này:

  • Đối với khách hàng cá nhân

Đối với những hình thức này, các điều kiện cho vay khá là đơn giản. Chương trình vay vốn LienVietPostBank tuyển dụng sẽ áp dụng cho tất cả các công dân Việt Nam đang có năng lực pháp luật và những năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo pháp Luật của Việt Nam. Người vay sẽ không phụ thuộc diện những đối tượng không được vay và bị hạn chế bởi hành vi dân sự theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này có nghĩa là tất cả các công dân Việt Nam đều có thể tham gia những chương trình vay tín chấp của chúng tôi tạo ra.

Những cá nhân, đối tượng có thể tiến hành cho vay tiền ngân hàng LienVietPostBank cùng với nhiều gói cho vay vô cùng đa dạng. Chúng ta có thể kể đến như là: công nhân viên chức, chán bộ, cán bộ hưu trí, người đang đi làm, chủ gia đình hoặc người đại diện trong gia đình… 

  • Đối với tổ chức, doanh nghiệp 

Đối với những tổ chức và doanh nghiệp. Điều kiện cho vay của chúng tôi cũng trở nên đơn giản, chương trình vay áp dụng cho người đại diện, doanh nghiệp đang tổ chức và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Người vay, doanh nghiệp, tổ chức sẽ không thuộc diện những đối tượng không được vay và bị hạn chế hành vi dân sự theo đúng quy định của pháp luật. 

  • Một số điều kiện khác của ngân hàng Liên Việt
Bên cạnh các điều kiện cơ bản trên, thì chúng tôi còn yêu cầu một số điều kiện khác trước khi khách hàng có thể tiến hành làm thủ tục vay tín chấp. Đó là các chứng minh về tài sản, khả năng có thể chi trả cũng như chấp nhận các điều kiện mà ngân hàng LienVietPostBank đưa ra. Thông thường những điều kiện này không quá khó để thực hiện, tuy nhiên đây là những điều khách hàng cần và phải thực hiện. Ngoài ra, còn tùy theo những gói cho vay khác nhau mà có các điều kiện đi kèm có thể khác nhau. 
 

2. Thủ tục cần thiết khi vay tín chấp ngân hàng Liên Việt

Có thể nói thủ tục và giấy tờ cần thiết để có thể tiến hành vay tín chấp tại ngân hàng Liên Việt không quá khó khăn. Một bộ hồ sơ, thủ tục đề nghị cho vay tín chấp hoàn chỉnh của ngân hàng LienVietPostBank này cần phải có những giấy tờ như sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn tín chấp của ngân hàng Liên Việt.
  • Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu hay những loại giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương. Các giấy tờ này bắt buộc phải là của khách hàng cho vay vốn và người đồng trách nhiệm (nếu có).
  • Sổ hộ khẩu hay Sổ tạm trú còn có hiệu lực theo pháp luật.
  • Các loại giấy tờ, hồ sơ chứng minh về vấn đề khả năng tài chính cũng như những nguồn trả nợ của khách hàng vay vốn và người đồng trách nhiệm (nếu có).
  • Hồ sơ chứng minh mục đích dùng vốn rõ ràng, cụ thể.
  • Hợp đồng bảo hiểm của khách hàng (nếu có).
  • Những hồ sơ, các loại giấy tờ khác nhau tùy theo yêu cầu của các hình thức vay khác nhau.

3. Quy trình vay vốn tín chấp ngân hàng Liên Việt

Có thể nói, quy trình cho vay tín chấp của ngân hàng Liên Việt rất đơn giản và vô cùng nhanh chóng. Quy trình cho vay tín chấp của chúng tôi luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi vì sự nhanh gọn và hiệu suất hoàn thành công việc cao. Quy trình vay tiền ngân hàng LienVietPostBank bao gồm có các bước sau:

Bước 1: Khách hàng gặp trực tiếp các nhân viên của ngân hàng Liên Việt để được tư vấn những gói vay phù hợp.
Bước 2: Sau khi lựa chọn được gói vay phù hợp thì khách hàng sẽ tiến hành chuẩn bị và thực hiện làm hồ sơ, thủ tục vay tín chấp.
Bước 3: Nhân viên tiến hành để thẩm định, phân tích hồ sơ cũng như là khả năng chi trả của khách hàng dựa theo hồ sơ khách hàng đã cung cấp trước đó.
Bước 4: Nếu hồ sơ đạt yêu cầu, ngân hàng sẽ tiến hành bước xét duyệt hồ sơ cho vay tín chấp của khách hàng một cách nhanh chóng.
Bước 5: Tiến hành ký kết hợp đồng vay tín chấp giữa và giải ngân số tiền vay sau đó.
Bước 6: Thu hồi nợ và đưa ra các phán quyết tín dụng mới dành cho khách hàng.

4. Lưu ý khi vay tín chấp ngân hàng Liên Việt

Một trong các điều quan trọng để quá trình vay tín chấp được diễn ra nhanh hơn, đó chính là tuân thủ những điều cần lưu ý như trên. Để quy trình vay tín chấp diễn ra thuận lợi hơn, thì khách hàng nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nên cân nhắc thật kỹ lãi cho vay ngân hàng LienVietPostBank và điều kiện để chi trả của bản thân trước khi tiến hành vay vốn.
  • Chuẩn bị các hồ sơ thật kỹ cũng như là đầy đủ để quá trình xét duyệt hồ sơ được diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Tùy theo nhu cầu của mỗi cá nhân khách hàng và khả năng chi trả mà thời hạn vay cũng trở nên khác nhau.
  • Nên thanh toán lãi cũng như là thanh toán khoản cho vay theo đúng thời gian quy định. Điều này sẽ giúp cho bạn có một hồ sơ vay tốt, dễ dàng để có thể tiến hành vay tiếp trong thời gian sau đó nếu có nhu cầu.
  • Có thể cung cấp thêm những giấy tờ chứng minh tài chính khác nhau để tăng độ tin cậy khi xét duyệt các hồ sơ. 
  • Nên tìm hiểu thật kỹ những gói vay, mức lãi suất hay thời hạn vay.

Xem thêm: Ngân hàng MB có gì mà được yêu thích đến vậy? Dịch vụ và sản phẩm của MB Bank

VII. Kết luận 

Có thể nói LienVietPostBank luôn là một trong những ngân hàng đi đầu trong vấn đề cung cấp các dịch vụ vay tín chấp. Những chương trình cho vay của chúng tôi vô cùng đa dạng và khá đơn giản. Hy vọng những thông tin trong bài viết của 123job trên sẽ giúp cho khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi gửi hàng tiết kiệm tại ngân hàng Liên Việt nhé.