Ngân hàng MB là ngân hàng gì? MB bank có uy tín không? Logo của ngân hàng MB có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những thông tin bổ ích mà chúng mình cung cấp trong bài viết chia sẻ về ngân hàng MB dưới đây nhé!

Ngân hàng MB được biết đến là một ngân hàng thuộc ngân hàng quân đội của Việt Nam. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ tìm hiểu về tổng đài MB bank? vay tiền MB bank? cách mở thẻ MB bank? logo MB bank? Trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu với bạn nhiều thông tin bỏ ích về ngân hàng này

I. Một vài nét về ngân hàng MB Bank

1. MB bank là ngân hàng gì?

MB bank chính là ngân hàng thương mại cổ phần mà thuộc Quân đội Việt Nam quản lý. Ngân hàng MB bank này được phát triển và được điều hành bởi hai cơ quan lớn đó chính là ngân hàng Việt Nam và Quân ủy Trung ương của Bộ Quốc phòng. 

Ngân hàng MB có tên đầy đủ chính là: ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội, ngân hàng MB đã được thành lập vào ngày 4/11/1994. MB bank sau 26 năm được xây dựng cho đến nay, ngân hàng MB đã phát triển lên được một số công ty thành viên có thể kể đến như sau: 

  • Thứ nhất: Công ty cổ phần chứng khoán MBS

  • Thứ hai: Công ty cổ phần Quản lý nguồn vốn đầu tư MB

  • Thứ ba: Công ty Quản lý vay nợ và Khai thác dòng tài sản (Viết tắt chính là AMC)

  • Thứ tư: Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn MB Shinsei

  • Thứ năm: Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (Viết tắt chính là Mic)

  • Thứ năm: Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (còn gọi tắt là MBAL)

Ngân hàng MB đang ngày càng phát triển vững mạnh hơn và đã xây dựng được một mạng lưới chi nhánh trên rộng khắp cả nước tại 49 tỉnh, thành phố lớn của cả nước, đã lên đến 253 Chi nhánh và phòng giao dịch lớn nhỏ khác nhau. Phần lớn các chi nhánh của ngân hàng MB đều được phát triển ở tại các thành phố trọng điểm có thể kể đến như là: Hà Nội; Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh. Ngân hàng MB tổng đài MB bank, vay tiền MB bank, thẻ MB bank, logo MB bank với mục tiêu phát triển lâu dài chính là muốn hướng đến một ngân hàng mà cung cấp và hỗ trợ tài chính toàn diện với nhiều dịch vụ tốt cho khách hàng của mình. 

2. Một số thành tựu nổi bật mà ngân hàng đã đạt được

Ngân hàng MB đã cung cấp các ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại di dộng hàng đầu tại Việt Nam và đã đạt danh hiệu: “Sao Khuê 2019”. Bên cạnh đó ngân hàng MB còn đạt được một số giải thưởng có thể đến như:

- Thứ hai: Top 10 sản phẩm tài chính đạt chất lượng cao được nhiều khách hàng người Việt hài lòng

- Thứ hai: Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam

- Thứ ba: Top 10 ngân hàng thương mại được người khách hàng đánh giá là uy tín nhất Việt Nam vào năm 2018

-  Thứ tư: Lọt vào top những ngân hàng số có thành tựu nổi bất nhất vào năm 2018

- Thứ năm: Ngân hàng phát triển sản phẩm vì cộng đồng tiêu biểu vào năm 2018

- Thứ sáu: Liên tiếp lọt vào top 10 những Ngân hàng thương mại Việt Nam được khách hàng đánh giá là uy tín vào năm 2019

Qua các thành tựu nổi bật chúng tôi kể ở phía trên chúng ta có thể thấy các sản phẩm dịch vụ tài chính tại ngân hàng MB luôn được phía MB Bank chú trọng và phát triển hơn nữa. Nhờ vậy, mà ngân hàng MB đã luôn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những khách hàng của mình. Đồng thời, tổng đài MB bank, vay tiền MB bank, thẻ MB bank, logo MB bank với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của ngân hàng MB, và đội hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và tận tâm cũng giúp MB bank được nâng tầm giá trị của chính bản thân mình. 

3. Thông tin cơ bản về ngân hàng MB bank:

Tên đầy đủ của ngân hàng MB: Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội

Với tên viết tắt chính là: MB Bank ( đây cũng chính là tên niêm yết trên tất cả các giao dịch trên sàn chứng khoán với tên viết tắt chính là MBB)

Tên đầy đủ tiếng Anh của ngân hàng MB: Military Commercial Joint Stock Bank

Mã SWIFT code của MB bank chính là: MSCBVNVX

4. Địa chỉ trụ sở chính của ngân hàng Quân đội

Ngân hàng MB còn có mạng lưới chi nhánh của mình được phủ đều trên nhiều tỉnh thành trên cả nước, chính vì thế bạn có thể dễ dàng tìm đến được bất kỳ chi nhánh của MB Bank ở bất kỳ tỉnh thành nào trên cả nước. Bạn cũng có thể lên trên website chính thức của ngân hàng MB để có thể tìm được địa chỉ ngân hàng gần với nơi của mình nhất. Hiện tại, trụ sở chính của ngân hàng MB chính là tại Hà Nội tại: 63 Lê Văn Lương - phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội. 

5. Tổng đài liên hệ đến MB Bank

Nếu bạn có bất kỳ trường hợp nào khaan cấp hay chưa rõ liên quan đến các dịch vụ tài chính của MB bank khi bạn sử dụng dịch vụ tại ngân hàng MB, hoặc gặp những vấn đề về giao dịch hay gặp rắc rối thì tất nhiên bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh tại ngân hàng mà gần nơi mình ở nhất, hoặc bạn có thể liên hệ đến hotline của ngân hàng MB để có thể được được giải đáp thắc mắc của mình một cách nhanh chóng nhất.

Số điện thoại liên hệ của ngân hàng MB chính là số: 1900 545426. Dịch vụ tổng đài của MB bank sẽ hỗ trợ bạn 24/7 và sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc tại mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, khách hàng của ngân hàng MB cũng có thể gửi thư phản ánh đến hòm thư điện tử của ngân hàng MB đó chính là: mb247@mbbank.com.vn. 

Xem thêm: Ngân hàng SCB Bank là ngân hàng gì? Các sản phẩm và dịch vụ của SCB

6. Logo của ngân hàng MB Bank có ý nghĩa gì? 

Về logo MB bank? Ngôi sao mà được vẽ đứt đoạn có màu đỏ chính là biểu tượng cho hình ảnh những người quân nhân đeo trên mình quân hàm trên vai áo nhằm bảo vệ tổ quốc, đồng thời có thể thấy hình ảnh này cũng đã được lấy cảm hứng từ chính ngôi sao năm cánh của cờ Tổ quốc Việt Nam. Hơn nữa, hình ảnh ngôi sao trên logo đã được đặt nghiêng như cho chúng ta thấy được mục tiêu của ngân hàng MB chính là luôn muốn hướng đến một sự mới mẻ và hiện đại hơn trên thị trường tài chính của Việt Nam và trên quốc tế.

ngan hang MB

Ngân hàng MB bank

- MB chính là tên viết tắt của từ Military trong tiếng anh, từ này có nghĩa chính là quân đội và chữ B chính là viết tắt của từ Bank.

II. Ngân hàng MBBank cung cấp những sản phẩm, dịch vụ nào? 

Các sản phẩm và dịch vụ mà ngân hàng MBBank cung cấp rất đa dạng, bao gồm có:

1. Sản phẩm thẻ

Thẻ tín dụng (Credit Card) mà ngân hàng MB cho cả trong nước và quốc tế với đa dạng sản phẩm cho khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp bao gồm:

  • Thứ nhất: Thẻ tín dụng Quốc tế MB Visa Infinity

  • Thứ hai: Thẻ tín dụng doanh nghiệp MB Visa Commerce

  • Thứ ba: Thẻ tín dụng quốc tế MB JCB Sakura

  • Thứ tư: Thẻ tín dụng quốc tế MB Visa

Ngoài ra, ngân hàng MB còn cung cấp thẻ ghi nợ (Debit Card) cho cả quốc tế và nội địa bao gồm: 

  • Thứ nhất:Thẻ ghi nợ quốc tế MB Visa

  • Thứ hai: Thẻ ghi nợ quốc tế VINID Visa

  • Thứ ba: Thẻ ghi nợ nội địa Active Plus

  • Thứ tư: Thẻ quân nhân

  • Thứ năm: Thẻ ghi nợ nội địa MB Private/MB VIP

  • Thứ sáu: Thẻ ghi nợ nội địa BankPlus

  • Thứ bảy: Thẻ ghi nợ nội địa doanh nghiệp Business

Bên cạnh đó, ngân hàng MB còn cung cấp cho khách hàng thẻ trả trước (Prepaid Card) bao gồm: 

  • Thứ nhất: Thẻ trả trước quốc tế Bankplus Mastercard

  • Thứ hai: Thẻ trả trước NewPlus

2. Dịch vụ ngân hàng điện tử MBBank

Ngân hàng MB hiện nay chính là một trong số những ngân hàng mà được khách hàng đánh giá là ngân hàng có ứng dụng Fintech (hay công nghệ tài chính) được áp dụng vào dịch vụ tổng đài MB bank? vay tiền MB bank, thẻ MB bank hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất và hiện tại ngân hàng điện tử của ngân hàng MB còn cung cấp các sản phẩm có thể kể đến như:

  • Thứ nhất, Internet Banking MBBank: Đây chính là công cụ nhằm hỗ trợ các giao dịch giúp khách hàng có thể thực hiện việc quản lý tài khoản của mình thông qua kết nối với máy tính hay điện thoại trên website của MB bank.

  • Thứ hai, App MBBank: App tương tự như Internet Banking nhưng nó được thực hiện thông qua ứng dụng của app trên điện thoại di động.

  • Thứ ba, Bank plus MBBank: Đây chính là một dịch vụ tiện ích mà được kết hợp giữa Viettel và Ngân hàng MB, công cụ này cho phép khách hàng có thể sử dụng điện thoại cá nhân của mình để đăng ký dịch vụ hoặc khách hàng có thể đổi sang SIM Bankplus để thực hiện thanh toán giao dịch điện tử thông qua tài khoản Bankplus của mình.

  • Thứ tư, SMS Banking: công cụ này tương tự như Internet Banking nhưng điểm khách ở đây chính là nó được kết nối thông qua các thiết bị di động thông minh mà có SIM có thể như máy tính bảng hay điện thoại di động.

Xem thêm: Thông tin chi tiết từ A đến Z về dịch vụ của ngân hàng BIDV

ngan hang MB

Ngân hàng MB bank

Trong đó, nổi bật chính là App MB bank, App này chính là App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng của ngân hàng MB tại Việt Nam, chính app này đã đạt được danh hiệu “Sao Khuê 2019”.

3. Sản phẩm cho vay vốn

Vay vốn tại ngân hàng MB cũng chính là một trong những sản phẩm của MB bank mà được nhiều khách hàng lựa chọn và đã đặt sự tín nhiệm tại ngân hàng MB. Với các thủ tục vay vốn với những điều kiện, thủ tục đơn giản và thủ tục nhanh gọn, giải ngân nhanh chóng.

  • Thứ nhất, vay tín chấp: Với lãi suất thấp, điều kiện đơn giản, giải ngân nhanh chóng chỉ trong vài ngày nhằm hỗ trợ các nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng tháng của khách hàng

  • Thứ hai, vay thế chấp: Ngân hàng MB bank hỗ trợ vay thế chấp với nhiều tài sản linh hoạt mà lại ở mức lãi suất thấp và kỳ hạn dài với những thủ tục được đơn giản hóa mà không phức tạp.

Việc hỗ trợ mức lãi suất thấp các thủ tục đơn giản đó chính là những ưu điểm nổi bật của ngân hàng MB hiện nay, khiến nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm của ngân hàng MB bank hơn.

4. Sản phẩm tiền gửi MB

Đối với sản phẩm gửi tiết kiệm hiện nay tại MB bank có hỗ trợ với 12 sản phẩm được đáp ứng tất cả các nhu cầu tiền gửi của mọi khách hàng. Với ưu điểm của các sản phẩm này đó chính là thủ tục làm đơn giản đặc biệt với lãi suất tiền gửi cao lên đến 7,4% đối với loại tiền gửi mà có kỳ hạn. Kỳ hạn gửi của khách hàng rất linh hoạt từ 1 tuần đến 60 tháng hoặc không kỳ hạn.

ngan hang MB

Ngân hàng MB bank

Bên cạnh tham gia vào các sản phẩm tiền gửi khách hàng của MB bank còn nhận được các chương trình ưu đãi lớn khi gửi tiền tại MB bank có thể kể đến như: tặng quà, tặng voucher hay quay số trúng thưởng và hưởng các lợi ích của khách hàng ưu tiên của ngân hàng MB.

5. Bảo hiểm nhân thọ ngân hàng MB

Bảo hiểm nhân thọ của ngân hàng MB chính là các gói bảo hiểm chính từ ngân hàng nên khách hàng sẽ không lo về lừa đảo và tránh tình trạng hoang mang khi hiện nay có quá nhiều công ty bảo hiểm nước ngoài đang du nhập vào thị trường Việt Nam. Hiện nay, ngân hàng MB đã cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ để có thể đảm bảo cho hầu hết các nhu cầu về cuộc sống từ bệnh tật, tai nạn hay học tập,…

Xem thêm: Ngân hàng SeABank - Ngân hàng TMCP có tuổi đời lớn nhất Việt Nam

III. Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng MB 

1. Có nên mở tài khoản ngân hàng MB không

Trước hết, nếu bạn muốn mở tài khoản của ngân hàng MB thì mọi người sẽ được sử dụng các tính năng thông minh nhằm giúp thực hiện các thủ tục giao dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn như:

  • Thứ nhất: Gửi tiền không kỳ hạn một cách nhanh chóng và an toàn.

  • Thứ hai: Rút tiền ngay trên hệ thống ATM phân bố khắp toàn quốc với hệ thống các cây ATM  của tất cả các ngân hàng một cách nhanh chóng.

  • Thứ ba: Phí dịch vụ thẻ thấp, với chi phí sử dụng thẻ như rút tiền và phí chuyển tiền thấp hoặc miễn phí cho khách hàng nếu sử dụng ebanking của ngân hàng MB.

Đây chính là ngân hàng uy tín với thẻ ATM loại chíp rất an toàn và tiện lợi cũng như có khả năng lưu trữ dữ liệu tốt. Hệ thống ATM của ngân hàng MB bao gồm nhiều tính năng rất hiện đại mà lại dễ sử dụng và được lắp đặt ở nhiều nơi trên toàn quốc. Bên cạnh đó, ngân hàng MB còn có nhiều chính sách ưu đãi, những sản phẩm quản lý tài khoản, các giao dịch trực tuyến nếu bạn có tài khoản tại ngân hàng cũng như chuyển tiền, khi thanh toán hóa đơn hoàn toàn miễn phí khi khách hàng sử dụng eBanking của ngân hàng.

2. Điều kiện mở tài khoản tại ngân hàng MB 

  • Thứ nhất: Cá nhân bạn là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam

  • Về độ tuổi: Từ 18 tuổi trở lên, nếu bạn dưới 18 tuổi thì phải đảm bảo bạn đã có chứng minh nhân dân và sự đồng ý của người bảo hộ theo pháp luật quy định

  • Thứ ba: Còn nếu là các tổ chức, doanh nghiệp thì phải có giấy phép kinh doanh

3. Thủ tục mở tài khoản ngân hàng MB 

  • Thứ nhất: Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu quy định của ngân hàng MB ( Bạn có thể tải về điền sẵn tại trang web của MB bank hoặc có thể lấy tại quầy giao dịch ngân hàng)

  • Thứ hai: Chứng minh nhân dân bản gốc hay hộ chiếu hoặc thẻ căn cước

  • Thứ ba: Nộp phí cho ngân hàng MB

Sau khi nhân viên ngân hàng tiếp nhận đơn đăng kí của bạn và đối chiếu thì thông tin tạo tài khoản ngân hàng MB, mọi người sẽ nộp phí và nhận giấy hẹn ngày đến nhận thẻ ATM của mình.

4. Cách mở tài khoản ngân hàng MB 

Hiện có 2 cách để có thể mở tài khoản ngân hàng MB đó chính là:  

  • Thứ nhất: Mở tài khoản trực tiếp tại các chi nhánh hay quầy giao dịch ngân hàng MB: Đối với hình thức này mọi người có thể chuẩn bị thủ tục mở như hướng dẫn trên

  • Thứ hai: Mở tài khoản MBbank online: Để có thể mở tài khoản online mọi người hãy truy cập vào website của MBbank: mbbank.com.vn để thực hiện theo hướng dẫn

Xem thêm: Ngân hàng SHB tên đầy đủ là gì? Giải đáp một số thắc mắc về ngân hàng SHB

IV. Ngân hàng MB có uy tín không? 

Một trong những câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm, đó chính là “Ngân hàng MB có uy tín không?” và sau đây chúng mình sẽ giải đáp tường tận cho câu hỏi này cho các bạn. 

MBBank chính là ngân hàng trực thuộc bộ Quốc phòng Việt Nam, bên cạnh đó MBbank còn chịu sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước. Chính vì vậy, mọi hoạt động của ngân hàng MB đều phải được điểm kiểm soát chặt chẽ. Do vậy, khách hàng của Mbbank có thể hoàn toàn yên tâm đến khi giao dịch tại ngân hàng Quân đội (MB).

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, ngân hàng MB đã đạt nhiều thành tựu to lớn có thể kể đến như: 

  • Ngân hàng số tiêu biểu năm 2018.

  • Ngân hàng cộng đồng tiêu biểu năm 2018.

  • App MBBank chính là App ngân hàng số duy nhất dành cho khách hàng tại Việt Nam đã đạt danh hiệu “Sao Khuê 2019”.

  • Top 10 sản phẩm chất lượng cao được người Việt Nam tin dùng.

  • Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

  • Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín vào năm 2018.

  • Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín vào năm 2019.

  • Liên tiếp có mặt trong top 10 ngân hàng thương mại uy tín của Việt Nam.

Đặc biệt, trong suốt thời gian qua, MBBank chưa từng gặp các trường hợp hay tình huống không tốt, những thông tin xấu mà gây ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.Chính vì vậy, các bạn có thể yên tâm tin tưởng và yên tâm về sự uy tín của ngân hàng MB.

Xem thêm: Những bí mật có thể bạn chưa biết hết về ngân hàng HDBank

V. Một số thắc mắc về ngân hàng Mb 

1. Thời gian làm việc của ngân hàng MBBank

Khung giờ hoạt động của MBbank thông thường như sau:

  • Buổi sáng: từ 7h30 - 11h30 hoặc từ 8h00 - 12h00 

  • Buổi chiều: từ 13h30 - 17h00 hoặc có thể đến 17h30   

Ngoài ra, ngân hàng MB đã mở rộng phạm vi giao dịch của mình ngay trong thời gian nghỉ trưa tại 62 chi nhánh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho tất cả các dịch vụ 

2. Số tổng đài, thông tin liên hệ MBBank

Bạn có thể liên hệ với MBBank thông qua các kênh thông tin sau:

  • Tổng đài, hotline MBBank: 1900 54 54 26 - (+8424) 3767 4050 (hotline quốc tế)

  • Fax: 024 6270 4888

  • Email: mb247@mbbank.com.vn

  • Facebook: https://www.facebook.com/VietnamMBBank

  • Địa chỉ trụ sở chính tại: 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội

3. Hệ thống các chi nhánh, PGD, ATM của MBBank

Như đã đề cập ở trên, mạng lưới của MBBank đã trải rộng trên khắp cả nước Việt Nam với trên 100 chi nhánh và khoảng 190 điểm giao dịch trải dài khắp trên 48 tỉnh thành phố. Ngoài ra, ngân hàng MB còn có văn phòng đại diện tại Liên bang Nga và chi nhánh tại Lào, Campuchia.

Khách hàng có thể tìm kiếm các điểm giao dịch, chi nhánh hoặc cây ATM của ngân hàng MB bằng cách sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web của MB bank và tra cứu các cây ATM, điểm giao dịch của ngân hàng MB gần bạn nhất.
  • Bước 2: Tại mục Tìm theo Tỉnh hay Thành phố bạn có thể tiến hành chọn địa danh tương ứng theo nhu cầu mà bạn tìm kiếm. 

4. Thẻ ATM ngân hàng MBBank rút được tiền ở cây ATM ngân hàng nào?

Vì ngân hàng MB đã liên kết với rất nhiều ngân hàng trong và ngoài nước nên khách hàng có thể yên tâm mở thẻ mà không cần quá lo lắng về việc rút tiền trong thẻ ATM tại ngân hàng MB tại các cây ATM của một số ngân hàng khác.

Xem thêm: Ngân hàng HSBC cung cấp dịch vụ gì? Hướng dẫn sử dụng HSBC Internet Banking

VI. Kết luận

Trên đây chính là những thông tin về ngân hàng MB là ngân hàng gì? Cũng như những thông tin về tổng đài MB bank, vay tiền MB bank, thẻ MB bank, logo MB bank mà các khách hàng của ngân hàng MB cần biết mà chúng tôi muốn gửi đến tất cả mọi người. Theo đánh giá chung, ngân hàng MB chính là ngân hàng uy tín đối với các sản phẩm ưu việt, chất lượng dịch vụ tốt cho nên mọi người có thể trải nghiệm ngay một trong những dịch vụ được đánh giá là tiêu biểu nhất hiện nay đó chính là app của ngân hàng MB.