Timeline là công cụ hữu ích giúp bạn sử dụng tốt quỹ thời gian của mình. Vậy Timeline là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí tại sao cần phải lập Timeline nhé!

Chúng ta đều nhận thấy được những vai trò to lớn mà timeline template mang đến cho công việc cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên việc lập được một timeline hiệu quả lại là điều không dễ dàng, đòi hỏi bạn cần có thời gian và phải thực sự đầu tư vào nó. Bên cạnh đó, phải hiểu về công việc cần làm thì bạn mới có thể lập được một timeline template đúng với ý muốn mà lại có thể là cánh tay phải đắc lực giúp bạn rất nhiều trong công việc. Vậy timeline là gì, facebook timeline là gì,  có nên lập timeline template hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về timeline là gì nhé!

I. Timeline là gì?

Trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu Timeline là gì? Dịch theo nghĩa tiếng anh thì Timeline là đường thời gian, là sự trình bày một chuỗi các sự kiện theo thời gian dọc theo một đường vẽ. Timeline là gì cho phép người xem hiểu được các mối quan hệ tạm thời một cách nhanh chóng nhất.

Timeline là gì?

Timeline là gì?

II. Timeline công việc là gì?

Timeline công việc là nơi ghi chú lại toàn bộ các hoạt động từ chi tiết đến tổng quan mà cá nhân cần làm trong một khoảng thời gian, một dự án hay một quá trình. Xem timeline công việc giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất để quản lý thời gian tốt nhất, từ đó tăng hiệu quả công việc, không bị rối trí, lúng túng  trước một mớ hỗn độn công việc không có hướng đi.

III. Timeline truyền thông là gì?

Timeline đóng vai trò vô cùng quan trọng trong truyền thông đa phương tiện, để đảm bảo không một sai sót nhỏ nào xảy ra, người làm truyền thông cần phải xây dựng Timeline càng chi tiết càng tốt. Bản chất của Timeline truyền thông cũng là một bảng công việc, cũng có thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, thực hiện công việc đó ra sao, những mục tiêu nhỏ tới mục đích cuối cùng là gì? Timeline truyền thông giúp bạn đạt được kết quả công việc như mong muốn.

Bởi chiến dịch truyền thông mang tính ảnh hưởng rộng lớn, chỉ cần sai một hành động trong mục tiêu nhỏ nào đó thì dù cho cả quá trình có tốt như thế nào cũng sẽ không thể thành công nên Timeline truyền thông cần có tính logic và khoa học cao.

IV. Facebook timeline là gì?

Facebook timeline là gì?

Facebook timeline là gì?

Như vậy chúng ta đã phần nào hiểu được khái niệm Timeline là gì, Timeline công việc là gì, Timeline truyền thông là gì, vậy Facebook timeline là gì? Để hiểu rõ hơn về  Facebook timeline là gì thì cùng theo dõi tiếp những chia sẻ dưới đây của 123job nhé!

Facebook timeline là tính năng thời gian biểu dành cho tài khoản Facebook cá nhân. Nó ra đời để thay thế cho tường (Wall) và trang Profile, sau đó kết hợp chúng lại với nhau. Timeline cho thấy cuộc sống hàng ngày của bạn theo một trình tự thời gian với những bức ảnh hiển thị, bài viết, ghi chú... Thực ra, Facebook timeline từng được phát hành ngắn gọn vào tháng 12 năm 2010 dưới tên gọi là "Facebook Memories", nhưng đã được gỡ bỏ kịp thời.

V. Liệu có cần thiết phải Timeline hay không?

Nhìn vào timeline template điều đầu tiên mà bạn phải thấy được đó là mục tiêu cuối cùng là gì, mục tiêu đó được chia nhỏ thành các công việc ra sao, định hình các công việc được làm như thế nào và cần những gì. Timeline template sắp xếp chuỗi công việc theo một thứ tự khoa học (trước sau rõ ràng) kèm thời gian quy định cụ thể để nhìn vào đó biết được nên làm việc nào trước, việc nào làm sau, công việc đó được thực hiện trong khoảng thời gian cho phép nào.

Timeline là cần thiết trong mọi việc kể cả trong cuộc sống hằng ngày để giúp cá nhân có thể sử dụng quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Chính vì vậy việc lập cho mình một timeline template là điều vô cùng cần thiết mà bạn nên làm để giúp cho công việc của mình được diễn ra thuận lợi hơn.

Liệu có cần thiết phải Timeline hay không?

Liệu có cần thiết phải Timeline hay không?

VI. Timeline có thể giúp được gì cho bạn?

1. Có được một thời gian biểu rõ ràng

Nhờ vào sự sắp xếp thời gian một cách khoa học, mỗi khi nhìn vào timeline, bạn sẽ biết được hôm nay mình sẽ sử dụng quỹ thời gian của mình cho những việc gì và như thế nào. Bằng cách đó bạn sẽ không còn phải sống trong cảm giác hôm nhàn rỗi đến phát chán, hôm bận công việc đến quên cả ăn. Trễ deadline không còn là nỗi lo, bởi có timeline template, bạn đã đảm bảo được rằng mọi việc sẽ được hoàn thành trong một thời lượng cho phép.

2. Biết được năng lực của mình tới đâu

Một Timeline công việc cũng bao gồm cả kế hoạch thực hiện công việc của bạn, và ngay lúc vẽ ra kế hoạch này bạn phải định hình được mình có thể làm được bao nhiêu công việc trong một ngày. Điều này giúp bạn nhìn rõ được năng lực của bản thân, từ đó để tránh ôm đồm quá nhiều thứ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, stress khiến cho hiệu quả công việc không được như với mong đợi.

3. Không lạc lối, luôn biết mình phải làm gì tiếp theo

Trong timeline template công việc của bạn, một công việc lớn phải được chia nhỏ thành nhiều nội dung công việc cụ thể khác nhau. Bạn sẽ phải cân nhắc và liệt kê đầy đủ những việc cần làm theo một trình tự logic, cụ thể. Như vậy, mỗi ngày nhìn vào Timeline công việc của mình bạn sẽ thấy được những việc nào cần hoàn thành trong hôm nay, và những việc tiếp theo cần phải thực hiện là gì.

Timeline có thể giúp được gì cho bạn?

Timeline có thể giúp được gì cho bạn?

4. Đảm bảo được tính hiệu quả của một dự án

Nếu bạn đang làm một dự án nào đó mà cần có sự góp mặt của nhiều người khác nhau để đảm nhiệm trong những lĩnh vực riêng biệt đòi hỏi chuyên môn cao thì một timeline template lúc này là cần thiết hơn bao giờ hết. Ví dụ như,  trong dự án của bạn, hạng mục A và B là do hai người khác nhau thực hiện công việc, A cần phải được hoàn thành trước thì từ đó mới đủ điều kiện để cho B thực hiện, thì lúc này việc sắp xếp trình tự công việc và ngày hoàn thành trong timeline sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian, công việc hơn, đảm bảo cho dự án được tiến hành theo đúng tiến độ.

VII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về timeline là gì, facebook timeline là gì, timeline có thể giúp được gì cho bạn trong công việc cũng như trong cuộc sống mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn đọc hiểu hơn về timeline là gì và biết cách lập một timeline là gì hiệu quả nhất. 123job chúc bạn đạt được nhiều thành công và may mắn trong công việc và trong cuộc sống!