Giá trị cốt lõi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp, vì chúng tác động trực tiếp tới quan điểm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về giá trị cốt lõi là gì nhé!

Có thể nhận thấy một điều hiển nhiên là, nếu không có giá trị cốt lõi thì công ty, doanh nghiệp sẽ giống như một con thuyền đang mịt mù nơi biển khơi xa xôi mà chưa thấy được hướng đi tốt nhất cho chính mình. Nếu muốn khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn thì trước hết điều bạn cần phải làm là đảm bảo nội dung của chiến dịch marketing phải bám sát với những gì giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đang muốn lan truyền tới cộng đồng. Vậy giá trị cốt lõi là gì, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm khái niệm giá trị cốt lõi của công ty nhé!

I. Giá trị cốt lõi là gì?

Giá trị cốt lõi của công ty hay trong Tiếng anh còn được gọi là Core Values, là những lý tưởng, giá trị mà công ty, doanh nghiệp của bạn đang đại diện. Giá trị cốt lõi đóng vai trò như một kim chỉ nam điều hướng tất cả mọi hành vi, quyết định và hành động của một công ty, doanh nghiệp.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thường gắn Core Values với mission, vision, slogan và tagline của doanh nghiệp mình (chính là sứ mệnh, tầm nhìn, những thông điệp mà công ty, doanh nghiệp muốn gửi gắm cho khách hàng, công chúng).

II. Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi là gì?

Việc xây dựng giá trị cốt lõi của công ty là một điều cần làm và bắt buộc phải làm đối với với bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào. Nhất là ở trong giai đoạn như hiện nay, khi mà đại đa số khách hàng ngày càng trở nên hoài nghi với những giá trị mà công ty, doanh nghiệp đem lại cho cộng đồng. Dưới đây là một số lợi ích của giá trị cốt lõi mang lại cho công ty, doanh nghiệp:

  • Đưa ra nhiều quyết định đúng đắn dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đã được vạch sẵn.
  • Gắn kết giữa nhân viên với doanh nghiệp.
  • Khắc ghi những hình ảnh thương hiệu thật ấn tượng vào trong tâm trí của khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ bền vững với đại đa số khách hàng tiềm năng.
  • Giúp khách hàng thêm tin tưởng hơn vào công ty, doanh nghiệp.
  • Xây dựng tính nhất quán đối với thương hiệu.
  • Thúc đẩy sự trung thành của những khách hàng tiềm năng với thương hiệu.

Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi là gì?

Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi là gì?

III. Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng giá trị cốt lõi?

Giá trị cốt lõi của công ty có vai trò gì, tại sao doanh nghiệp lại phải xây dựng giá trị cốt lõi? Dưới đây là lý do xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Giá trị cốt lõi là nền tảng và chuẩn mực cho toàn bộ những hành vi ứng xử ở nơi làm việc.
  • Giá trị cốt lõi giúp củng cố những quyết định cho doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những quyết định khó khăn..
  • Giá trị cốt lõi cho giúp khách hàng, đối tác nhận diện công ty, doanh nghiệp một cách rõ ràng hơn và chi tiết hơn từ đó tạo được ấn tượng sâu sắc với khách hàng. 
  • Giá trị cốt lõi hình thành nên tầm nhìn của tổ chức, doanh nghiệp, là nền tảng để thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi, đóng góp nhiều nhất của công ty.

IV. 5 Core Values của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

1. Vingroup

Giá trị cốt lõi của Tập đoàn Vingroup xoay quanh 6 chữ ” TÍN- TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”. Văn hóa làm việc tốc độ cao, nhanh chóng, hiệu quả và tuân thủ kỷ luật đã thấm nhuần trong mọi hành động của Cán bộ nhân viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp cho Vingroup phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực tham gia.

2. Vinser

Phát huy 5 giá trị cốt lõi chính là “Ham học – Chủ động – Chính trực – Quan tâm – Tôn trọng”, các Vinsers đã tích cực tham gia đóng góp ý tưởng triển khai các hoạt động thiết thực từ đó nhằm nâng cao ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong cộng đồng học sinh, đồng thời góp phần xây dựng một môi trường học tập văn minh và nề nếp.

Giá trị cốt lõi của Vinser

Giá trị cốt lõi của Vinser

3. Vinamilk

Với mục tiêu “Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “. Dưới đây là danh sách những giá trị cốt lõi của Vinamilk

  • Chính trực: Liêm chính, trung thực không chỉ trong ứng xử mà còn trong tất cả các giao dịch.
  • Tôn trọng: Tôn trọng bản thân, đồng nghiệp, tôn trọng Công ty, Tôn trọng đối tác.
  • Công bằng: Công bằng với toàn bộ nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên khác liên quan.
  • Đạo đức: Tôn trọng với các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách có đạo đức.
  • Tuân thủ: Tuân thủ luật pháp, các quy chế, chính sách, quy định của công ty.

4. TH True Milk

TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; tươi ngon, bổ dưỡng; hoàn toàn từ thiên nhiên; thân thiện với môi trường; tư duy vượt trội và vài hòa lợi ích.

5. VNDIRECT

  • Thái độ tích cực: Tư duy tích cực, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn và năng động đưa ra giải pháp trong mọi tình huống
  • Chính trực: Kinh doanh đảm bảo đạo đức và trung trực, bảo vệ lợi ích và tài sản của khách hàng.
  • Tận tâm: Làm việc hết sức mình, nhiệt tình, sáng tạo để đạt được kết quả cuối cùng nhưng vẫn giữ được niềm vui và đam mê đối với công việc.
  • Tri thức nghề nghiệp: Mỗi cá nhân đều phải có ý thức không ngừng học hỏi, cập nhật những kiến thức mới mẻ để hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.

V. 5 Core Values của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới

1. Adidas

Là một trong những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới, Adidas cũng luôn theo đuổi cho mình một giá trị cốt lõi của doanh nghiệp rất ấn tượng:

  • Cam kết đầu tư không ngừng nghỉ vào thương hiệu và vào sản phẩm để có thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh ở trên thị trường.
  • Chúng tôi sản xuất những sản phẩm hoàn toàn hướng tới khách hàng, không ngừng cải thiện chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng để đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đem đến cho họ những giá trị tốt nhất có thể.
  • Chúng tôi là người tiên phong đầu tiên trong thiết kế kiểu dáng và những tính năng mới của sản phẩm, từ đó giúp các vận động viên đạt được thành tích cao nhất trong các cuộc thi đấu. 
  • Chúng tôi nỗ lực hết sức mình để có thể đạt được những kết quả tài chính tốt nhất.
  • Là một doanh nghiệp đa quốc gia, chúng tôi phải có trách nhiệm với xã hội và với môi trường xung quanh, đảm bảo cân bằng với trách nhiệm tài chính và tính sáng tạo, đa dạng trong thiết kế từng sản phẩm.

2. Ben & Jerry’s Ice Cream

Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm kem nổi tiếng ở Hoa Kỳ, giá trị cốt lõi của công ty mà Ben & Jerry’s theo đuổi cũng vô cùng ấn tượng:

  • Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm kem với chất lượng tuyệt hảo – dành cho bất kỳ ai thưởng thức chúng.
  • Chúng tôi cam kết tăng trưởng kinh doanh một cách bền vững.
  • Với cộng đồng, chúng tôi sẽ sử dụng những cách tiếp cận sáng tạo, hợp lý nhằm giúp thế giới trở nên tươi đẹp hơn.

3. Google

  • Tập trung vào người dùng ở hiện tại và cả những người dùng tiềm năng ở trong tương lai.
  • Tập trung vào một việc và làm chúng tốt nhất có thể.
  • Nhanh tốt hơn chậm.
  • Đảm bảo tính “dân chủ” trên môi trường web.
  • Câu trả lời không nhất thiết phải nằm ở trên bàn làm việc.
  • Có thể kiếm được tiền mà không làm điều ác.
  • Có rất nhiều những thông tin bên ngoài kia.
  • Nhu cầu tiếp cận thông tin là không có biên giới.
  • Bạn có thể nghiêm túc mà không bắt buộc cần phải mặc suit.
  • “Great” là chưa đủ (ý của Google là bạn cần phải phấn đấu tốt hơn khả năng của bản thân).

4. Starbucks

Dưới đây chính là Core Values mà hãng đang theo đuổi, có thể giúp bạn phần nào hiểu được sự thành công của họ:

  • Tạo một không gian ấm cúng, thân thuộc, nơi mà ai cũng được chào đón.
  • Làm việc với tinh thần cầu tiến, nhiệt tình, sáng tạo, tìm ra những phương cách mới để phát triển doanh nghiệp và bản thân.
  • Luôn xuất hiện, kết nối với khách hàng bằng tất cả sự tôn trọng, phẩm giá và minh bạch.
  • Cố gắng hết sức mình, dám làm và dám chịu.

Giá trị cốt lõi của Starbucks

Giá trị cốt lõi của Starbucks

5. JPMorgan Chase

Là một trong những ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhất ở thế giới, JPMorgan Chase cũng đặt ra cho mình những giá trị cốt lõi riêng để theo đuổi:

  • Cung cấp các dịch vụ cho khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.
  • Tổ chức hoạt động một cách xuất sắc.
  • Cam kết công bằng, minh bạch và có trách nhiệm.
  • Một tổ chức giỏi với văn hóa doanh nghiệp hoàn hảo, xuất sắc.

VI. Kết luận

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược kinh doanh, bộ nhận diện thương hiệu và các quyết định sống còn của công ty. Trên đây là toàn bộ chia sẻ về giá trị cốt lõi của công ty là gì, tầm quan trọng của Core Values mà 123job muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn đọc hiểu hơn về giá trị cốt lõi là gì. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của 123job nhé!