Bạn đang tìm kiếm một công việc tốt ở các công ty nước ngoài? Bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ vòng đơn với một CV tiếng anh chuyên nghiệp và đẹp mắt? Trong bài viết này 123job sẽ gợi cho mẫu CV tiếng anh cho bạn.

Lĩnh vực Marketing được đánh giá là một trong “ngành nghề của tương lai” vì hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tăng trưởng trong cả quy mô hoạt động và cả vai trò trong kinh doanh. Hiện nay, tại Việt Nam, lĩnh vực Marketing đang phát triển ngày càng đi lên, có rất nhiều chương trình truyền thông, hay những hoạt động quảng cáo rầm rộ trên các hầu hết các phương tiện đặc biệt và là các kênh marketing Online.

Marketing giờ đây đã trở thành một ngành học khá phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy những đối tượng nào thì nên học Marketing và cơ hội việc làm đem đến của ngành này ra sao? viết cv xin việc tiếng Anh như thế nào? Cùng tìm hiểu về ngành Marketing và mẫu CV tiếng Anh đơn giản ấn tượng để có một định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho tương lai.

I. Ngành Marketing là gì? 

Mẫu cv tiếng anh trong ngành marketing

Mẫu cv tiếng anh trong ngành marketing 

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động thương mại hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn  những nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu.

Đây là quá trình hình thành tạo dựng các giá trị từ khách hàng và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích sẽ thu về được những giá trị lợi ích cho doanh nghiệp. Mục tiêu lớn nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa những  doanh nghiệp với những khách hàng mục tiêu.

Ngành Marketing được đào tạo có hệ thống và kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm cả những khía cạnh như: nghiên cứu thị trường marketing, xây dựng và phát triển những mối quan hệ với khách hàng, thiết kế những chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức về phân phối sản phẩm, định giá cho sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tổ chức sự kiện...

Theo học ngành Marketing, sinh viên sẽ trau dồi được khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu những hành vi tiêu dùng và những nhu cầu của khách hàng; hoạch định những  chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén để nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh

II. Ngành Marketing là làm gì?

Mẫu cv tiếng anh  

Việc làm ngành marketing trong cv tiếng anh 

Trên thực tế, hiện nay marketing là ngành được đào tạo khá phổ biến trong các trường đại học/ cao đẳng để nhằm cung cấp những kiến thức về nghiên cứu nhu cầu thị của khách hàng, phân tích hành vi người tiêu dùng và lên chiến lược để nhằm tiếp thị những thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng, …

Hiện nay tại Việt Nam,việc tìm hiểu những vấn đề về marketing được xem là một trong các đề tài hot và được khá nhiều người quan tâm. Bởi làm marketing là một ngành khá thú vị, thử thách và hiện nay cơ hội việc làm với ngành marketing khá lớn.

Marketing bao gồm những gì? Cụ thể, khi học về marketing, người học sẽ phải nắm được cách thức:

III. Top 5 Trường đại học, học viện đào tào ngành Marketing tốt nhất Việt Nam

1. Đại học RMIT

Đến với RMIT, các bạn sinh viên sẽ được hưởng sử dụng những cơ sở trang thiết bị vô cùng tiện nghi, hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên học tập và rèn luyện. Điều đặc biệt làm nên sức hấp dẫn của chỉ có đại học RMIT chính là chương trình đào tạo ngành marketing sẽ được tích hợp với nền tảng kỹ thuật số - digital marketing - được coi là ngành hot nhất trong thời đại 4.0 hiện nay.

Trong quá trình học tập và rèn luyện tại RMIT, các bạn sẽ có cơ hội được cọ xát với các dự án marketing thực tế chứ không chỉ gói gọn trong các bài giảng mang tính lý thuyết mơ hồ. Hầu hết thời gian các bạn sẽ được học ngay trên máy tính, được trao dồi các kiến thức thực tiễn về các khía cạnh khác nhau của ngành digital marketing như: SEO, SEM, Google ads, Facebook ads, Email marketing, Facebook marketing,...

2. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tại khoa marketing của NEU, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ nền tảng đến nâng cao liên quan 4 chuyên ngành chính của khoa marketing: Truyền thông Marketing, Quản trị Bán hàng, Quản trị Marketing, và Thẩm định giá. Tùy từng chuyên ngành mà các bạn sẽ được rèn luyện cho mình những kỹ năng chuyên môn như: nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược truyền thông, marketing, biết cách quản trị marketing, xây dựng thương hiệu, phân tích sản phẩm, dịch vụ, xây dựng chiến lược giá,...

3. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân ngành Quảng cáo - Marketing, sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên ngành như sau:

Nắm vững bản chất của quảng cáo và marketing: Khái niệm, sự hình thành và phát triển của quảng cáo-marketing trên thế giới và tại Việt Nam, vai trò của nó trong đời sống xã hội, các nguyên tắc hoạt động của quảng cáo- marketing;
Hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quảng cáo và marketing trong doanh nghiệp; lập kế hoạch và triển khai kế hoạch quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách hàng, thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng, nhằm đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp;
Có tri thức vững vàng về các phương tiện truyền thông đại chúng, biết cách tận dụng các phương tiện này để quảng cáo và hoạch định chiến lược marketing, có tri thức cơ bản về quản trị tài chính và nhân lực trong hoạt động marketing, quảng cáo và phân tích nhu cầu thị trường.
Không chỉ vậy, sinh viên còn được đào tạo, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để bước vào môi trường Marketing trong thời đại 4.0 hiện nay. Những kỹ năng cứng thiết yếu có thể kể đến như: các kỹ năng nghiên cứu ở mức độ cơ sở trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn; khả năng lập kế hoạch marketing, thực hiện các ý tưởng quảng bá sản phẩm bằng cách viết quảng cáo trên báo in, báo điện tử, sản xuất chương trình quảng cáo phát thanh, truyền hình và và trên các loại hình truyền thông đa phương tiện để đưa sản phẩm quảng cáo tới khách hàng.

4. Trường Đại học Thương mại

Nhắc đến ngành marketing thì không nhắc tới trường đại học Thương Mại là một thiếu sót rất lớn. Trường đại học Thương Mại vinh dự khi được lọt vào Top 5 những trường đại học đào tạo ngành marketing uy tín và chất lượng nhất Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, khoa marketing của trường đang đào tạo 4 chuyên ngành chính: Quản trị thương hiệu, Marketing thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng, Logistics.

Hơn 60 năm thành lập và không ngừng phát triển, khoa Marketing hiện nay đã có trên 40 giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, nhiệt huyết trong nghề và nhiều kinh năm lâu năm sẽ là những người trực tiếp rèn luyện và đào tạo các bạn sinh viên trở thành những con người có tố chất tốt trong nghề khi được lĩnh hội các phương pháp lý luận và kiến thức thực tiễn trong doanh nghiệp.

5. Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)

Trường đại học Tài chính – Marketing nằm trong Top trường đại học có chất lượng đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, tài chính và marketing. Chương trình đào tạo ngành marketing đều đạt chuẩn quốc tế bởi có sự tham khảo, đúc kết từ giáo trình nước ngoài.

Tại Trường đại học Tài chính – Marketing, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về môn marketing và các chuyên ngành liên quan như: nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, quản trị marketing, marketing kinh doanh, marketing quốc tế, marketing dịch vụ, truyền thông marketing,...

IV. Những kỹ năng cần có của người làm ngành Marketing 

Kỹ năng trong cv tiếng anh

Kỹ năng trong cv tiếng anh

1. Khả năng thích nghi và linh hoạt

CV xin việc tiếng Anh gồm những kỹ năng gì? Trong kinh doanh,có những vấn đề bất ngờ hay có những yếu tố môi trường có thể khiến phải thay đổi phương án. Những marketer cần có khả năng thích ứng cao để linh hoạt, linh hoạt hơn trong việc xử lý tình huống.Và hơn thế, cũng có thể chuyển những tình huống này thành lợi thế cho bản thân

2. Quan sát và lắng nghe

CV xin việc tiếng Anh gồm những kỹ năng gì? Khả năng quan sát và kỹ năng lắng nghe sẽ giúp các marketer nắm bắt được tâm lý khách hàng. Từ đó, có thể biết được mong muốn, nguyện vọng, nhu cầu của khách hàng. Đồng thời cải tiến các sản phẩm hoặc tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn để đáp ứng được hơn những nhu cầu khách hàng.

3. Nhiệt tình và sáng tạo

CV xin việc tiếng Anh gồm những kỹ năng gì? Trước tiên cần có được sự nhiệt tình và cả sự sáng tạo không ngừng. Những người làm marketing thiết yếu cần có một cái đầu nhạy bén cùng với những ý tưởng có khi được cho là điên rồ. Những việc chấp nhận những rủi ro hay tình huống hóc búa hay thậm chí là những sự kiện quái gở nó là một trong những yếu tố sẽ quyết định sự thành công.

4. Kỹ năng giao tiếp

CV xin việc tiếng Anh gồm những kỹ năng gì? Kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng là điều cần thiết đối với các marketer. Bạn không chỉ thường xuyên chỉ trao đổi hay  tiếp xúc khách hàng mà bạn còn phải làm việc với nhân viên cũng như là làm việc với những  đối tác.

Là một chuyên gia marketing sẽ biết điều chỉnh linh hoạt về những hành vi phù hợp với từng đối tượng mà họ tiếp xúc, trao đổi. Ngoài ra, trong những cuộc đối thoại, các marketer cần tạo ra được những câu chuyện và dẫn dắt khách hàng theo câu chuyện của  mình,  dần chạm đến cảm xúc người mua và làm cho họ thấy thú vị đối với sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.

5. Kỹ năng làm việc nhóm

CV xin việc tiếng Anh gồm những kỹ năng gì? Một chiến dịch marketing không thể thành công nếu như chỉ làm có một người. Đây là một việc đòi hỏi cần có sự đóng góp của cả một tập thể. Vì thế mà khả năng làm việc nhóm luôn là điều cần thiết.

Marketer không chỉ là phối hợp với team của mình mà còn cần phải phối hợp với các bộ phận khác để có thấy được cái nhìn bao quát tổng và thể từ đó đưa ra hướng đi phù hợp rồi thực hiện nó một cách tốt nhất.

6. Kỹ năng sale

Kỹ năng sale tưởng chừng như chỉ cần có ở những nhân viên làm sales. Nhưng không. Những người làm marketing cũng rất cần kỹ năng đó . Vì họ có nhiệm vụ làm cho khách hàng thấy rằng họ cần mua sản phẩm đó ngay kể cả khi họ không có ý định mua ban đầu.

IV. Cách viết CV tiếng Anh ấn tượng ngành Marketing 

Cách viết CV tiếng Anh ấn tượng

Cách viết CV tiếng Anh ấn tượng

1. Giới thiệu bản thân

Tiêu đề của mẫu CV tiếng Anh đơn giản là một trong những mục bắt buộc ứng viên nào cũng cần điền đầy đủ. Đặc biệt, ở mục thông tin cá nhân vì đây là mục cơ bản nhưng lại nắm vai trò khá quan trọng. Theo địa chỉ này thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn ngay sau khi bạn trúng tuyển ở vòng một. Cách viết CV tiếng Anh mở đầu là: 

  • Họ và tên:

  • Ngày tháng năm sinh

  • Giới tính

  • Địa chỉ

  • Số điện thoại

  • Email

Nên điền đầy đủ thông tin chính xác theo chứng minh thư nhân dân của bạn để tránh bị thất lạc thông tin bạn nhé!

  • Full name: PHÙNG KHÁNH LINH

  • Date of birth: June 01, 1996

  • Address: …

  • Hand phone: …

  • Email: …

2. Trình độ học vấn

Mẫu CV tiếng Anh đơn giản sẽ cần phải tóm tắt lại quá trình học tập ví dụ như:

  • Trường đại học/ cao đẳng

  • Chuyên ngành

  • Niên khóa

3. Kinh nghiệm

Mẫu CV tiếng Anh đơn giản sẽ cần phải nêu các kinh nghiệm của bản thân. Kinh nghiệm làm việc chính là các kết quả mà bạn đạt được trong một dự án, và công việc có liên quan đến chuyên ngành Marketing. Cách viết CV tiếng Anh để nêu về những kinh nghiệm của bản thân ví dụ:

  • Xây dựng plan digital marketing trên mạng xã hội

  • Nghiên cứu về thị trường, xác định các chi phí chi tiêu hiệu quả, quảng bá thương hiệu sản phẩm và các trang mạng xã hội, các Forum,…

  • Tăng quá trình giao dịch mua bán, cải thiện SEO và tầm nhìn chung

  • Tạo ra giao dịch mua bán trong chiến dịch Google AdWords

  • Quảng bá hình ảnh và truyền thông xã hội đạt ảnh hưởng trên các trang Facebook, Blog, Twitter để tương tác tăng và lượng like, sharing cũng tăng. Chú trọng tới vấn đề chăm sóc khách hàng

4. Kỹ năng

Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng mà nhà tuyển dụng quan tâm đến khá nhiều trong một mẫu CV tiếng Anh đơn giản. Nhiều chuyên gia nhân sự khi phỏng vấn ứng viên đều luôn tập trung vào cách ứng xử, làm việc và khả năng của ứng viên tại môi trường hiện tại đó. Đây là cơ hội mà các bạn có thể truyền cảm hứng của mình từ CV đến những nhà tuyển dụng để đem đến sự ấn tượng tuyệt đối trong buổi phỏng vấn. Bạn không nhất thiết cần đòi hỏi sự sáng tạo, bạn chỉ cần chứng minh được bạn với nhà tuyển dụng là bạn có thể làm việc độc lập, không theo một tiêu chuẩn nhất định.

Song hành với những kiến thức chuyên môn, trong mẫu CV tiếng Anh đơn giản thì kỹ năng mềm đóng vai trò “cánh tay phải” giúp một nhân viên marketing executive tạo dựng nên thành công. Chính vì thế, bạn đừng quên ghi lại trong CV những kỹ năng trọng yếu trong cách viết CV tiếng Anh như:

  • Giao tiếp

  • Bán hàng

  • Làm việc nhóm

  • Thiết lập quan hệ

  • Chăm sóc khách hàng

  • Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng online và offline…

5. Mục tiêu nghề nghiệp

Mẫu CV tiếng Anh đơn giản sẽ luôn bao gồm mục tiêu nghề nghiệp. Phần này được coi như là “chuyên mục quảng cáo” về bản thân, giúp bạn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Mục này sẽ khiến họ thấy rằng bạn là một người làm việc có phương hướng, có kế hoạch, có  đam mê, có chí tiến thủ, nhiệt huyết, sự cầu tiến. Bạn nên đề cập đến những gì mà bạn đang hướng thành các mục rõ ràng trong cách viết CV tiếng Anh như:

  • Mục tiêu ngắn hạn là làm thành thạo công việc.

  • Mục tiêu dài hạn làm gia tăng doanh số, mở rộng tập khách hàng và trong 5 năm tới sẽ có thể trở thành một chuyên gia bán hàng, quản lý của cả team marketing xuất sắc…)

6. Sở thích cá nhân

Trong mẫu CV tiếng Anh đơn giản​​​​​​​, đây là phần bạn nêu về những sở thích hàng ngày của bản thân như du lịch, nấu ăn hay nghe nhạc,.. Ví dụ cách viết CV tiếng Anh như:

  • Traveling, cooking, listening to music.

  • Reading

  • Socializing with people

V. Kết luận

Trong bài viết này, 123job đã giúp bạn hiểu hơn về cách viết cv tiếng anh trong marketing thông qua khái niệm marketing là gì. Chắc hẳn nó đã giúp bạn tự tin hơn trước mỗi đợt phỏng vấn. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp với bản cv tiếng anh riêng của mình.