Vị trí công nhân đóng gói hàng hóa của dây chuyền sản xuất hàng hóa được hiểu là gì? Các vị trí tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa phổ biến nhất hiện nay là gì? Quyền lợi của công nhân đóng gói hàng hóa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bất cứ một dây chuyền sản xuất hàng hóa nào cũng cần có một lượng lớn nhân lực để có thể đảm nhận mọi vị trí của dây chuyền sản xuất hàng hóa ấy. Trong đó, có một vị trí không thể không kể đến, đó chính là công nhân đóng gói hàng hóa. Vậy vị trí công nhân đóng gói hàng hóa của dây chuyền sản xuất hàng hóa được hiểu là gì? Các vị trí tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa phổ biến nhất hiện nay là gì? Quyền lợi của công nhân đóng gói hàng hóa như thế nào? Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Công nhân đóng gói hàng hóa là gì?

Công nhân đóng gói hàng hóa là gì?

Công nhân đóng gói hàng hóa là gì?

Công nhân đóng gói hàng hóa là những người trực tiếp làm việc với các đối tượng của dây chuyền sản xuất hàng hóa là bao bì, tem, nhãn dãn của sản phẩm phù hợp với từng loại hàng hóa, từng dây chuyền sản xuất hàng hóa. Đây là một trong những việc làm rất quan trọng, quyết định đến sự thành bại của một dây chuyền sản xuất, một doanh nghiệp thương mại

Công nhân đóng gói hàng hóa có thể làm việc tại các nhà máy sản xuất hàng hóa hoặc các xưởng sản xuất hàng hóa đối với các loại sản phẩm khác nhau mà yêu cầu công việc là khác nhau. Tuy nhiên, để hiểu hơn về vị trí công nhân đóng gói hàng hóa thì chúng ta hãy tìm hiểu tiếp dưới đây nhé.

Xem thêm: Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc? Chi phí và thủ tục XKLĐ 2021

II. Mô tả công việc của công nhân đóng gói hàng hóa chi tiết nhất 

Hiện nay, xu hướng đầu tư vào các ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa đang rất phổ biến tại Việt Nam và có xu hướng tăng nhanh. Các nhà đầu tư nước ngoài đang đầu tư mạnh vào thị trường nước ta nhất là các tỉnh thành có tiềm năng và có điều kiện phát triển công nghiệp. Chính vì lý do đó mà các công ty sản xuất hàng hóa mọc lên ngày một nhiều và góp một phần rất lớn vào việc giải quyết vấn đề việc làm cho tất cả các đối tượng lao động, kể cả các đối tượng lao động phổ thông.

Vị trí công nhân đóng gói hàng hóa cũng là một vị trí công việc dành cho lao động phổ thông và công việc này yêu cầu người lao động phải có kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn có trình độ thì bạn sẽ được ưu tiên hơn bởi vị trí công nhân đóng gói hàng hóa đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe và sự tập trung từ người lao động. Dưới đây là công việc cụ thể của một công nhân đóng gói hàng hóa của dây chuyền sản xuất hàng hóa.

1. Kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói

Kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói

Kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói

Đây là công việc theo dây chuyền sản xuất hàng hóa, mặc dù sản phẩm đã được kiểm tra trước đó nhưng công nhân đóng gói hàng hóa vẫn phải kiểm tra hàng hóa một lượt nữa trước khi đóng gói bởi vì trong quá trình vận chuyển trên băng chuyền có thể vẫn có sản phẩm bị lỗi. Do đó, công nhân đóng gói hàng hóa cần nhanh mắt để nhận biết ra được sản phẩm bị lỗi trong quá trình đóng gói sản phẩm.

Việc kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đóng gói sẽ giúp việc tránh khỏi những sai sót và những hậu quả không đáng có nên vai trò của công nhân đóng gói hàng hóa là vô cùng quan trọng.

2. Dán các loại tem vào sản phẩm hàng hóa

Dán các loại tem vào sản phẩm hàng hóa

Dán các loại tem vào sản phẩm hàng hóa

Việc dán các loại tem chất lượng sản phẩm hàng hóa và các loại tem bảo hành để dễ dàng phân biệt sản phẩm và đóng gói sản phẩm phù hợp với các loại tem đó. Đây chính là một công việc vô cùng quan trọng, là công việc thuộc bước đầu tiên mà công nhân đóng gói hàng hóa cần phải làm trong quá trình đóng gói sản phẩm của một dây chuyền sản xuất hàng hóa. 

Việc dán tem cũng giúp xác định được tính chất, tình trạng và đặc điểm của các loại sản phẩm hàng hóa. Ngoài ra, việc dán tem cũng giúp công nhân đóng gói hàng hóa xác định được bao bì để đóng gói bên ngoài sản phẩm.

Sau việc dán tem là việc sắp xếp hàng hóa và đóng gói sản phẩm vào trong thùng. Ngoài những công việc này thì công nhân đóng gói hàng hóa của một dây chuyền sản xuất hàng hóa cũng làm cả những công việc như sau: 
- Vận chuyển hàng hóa đến nơi bốc dỡ hàng hóa để vận chuyển đi
- Nhập thông tin và báo cáo tình hình công việc cũng số lượng hàng hóa đã được hoàn thành cho cấp trên
- Dọn dẹp, vệ sinh, đảm bảo an toàn, sạch sẽ nơi làm việc

Xem thêm: Liệu lương tháng 13 có phải là tiền thưởng Tết của người lao động?

III. Các vị trí tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa phổ biến nhất hiện nay

1. Vị trí quản lý, giám sát bộ phận đóng gói

Vị trí quản lý, giám sát bộ phận đóng gói

Vị trí quản lý, giám sát bộ phận đóng gói

Đây là vị trí mà bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm và tiến độ làm việc của người lao động. Ngoài ra, vị trí quản lý, giám sát cần biết phân công công việc hợp lý, đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng tiến độ. Đối với vị trí công việc này thì nhà tuyển dụng sẽ chọn những người có kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, có trách nhiệm và mức lương cho vị trí công việc này cũng khá cao, dao động từ 9 triệu trở lên.

2. Công nhân đóng gói dây chuyền

Công nhân đóng gói dây chuyền

Công nhân đóng gói dây chuyền

Vị trí nhân viên đóng gói chính là một phần quan trọng của một dây chuyền sản xuất hàng hóa. Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng tiến hành tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa dây chuyền để hoàn thành sản phẩm. Đây là công việc có tính chất ổn định, nguồn thu nhập cao nhưng đòi hỏi người lao động phải nhanh nhẹn, thích ứng được với dây chuyền sản xuất hàng hóa của doanh nghiệp.

3. Công nhân đóng gói tại nhà

Công nhân đóng gói tại nhà

Công nhân đóng gói tại nhà

Việc tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa tại nhà cũng rất phổ biến và có nhiều người mang sản phẩm về nhà làm việc. Đối với vị trí công việc này thì bạn sẽ phải đảm bảo nhận hàng, đóng hàng đúng tiến độ, chất lượng tốt.

4. Công nhân đóng gói hàng hóa

Công nhân đóng gói hàng hóa

Công nhân đóng gói hàng hóa

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ngày càng nhiều nên việc tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa cũng rất phổ biến. Những công việc đóng gói này thường là những công việc đơn giản, nhẹ nhàng và có thể làm thủ công.

5. Công nhân đóng gói theo giờ

Công nhân đóng gói theo giờ

Công nhân đóng gói theo giờ

Đây là vị trí công việc làm theo giờ và trả lương theo giờ, tuy nhiên các doanh nghiệp có dây chuyền sản xuất hàng hóa không mấy khi tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa theo giờ. Mức lương cho vị trí công việc này cũng không quá cao, dao động từ 5 - 8 triệu đồng/tháng

6. Công nhân đóng gói thời vụ

Công nhân đóng gói thời vụ

Công nhân đóng gói thời vụ

Với vị trí đóng gói thời vụ thì không cố định giờ giấc, có thể làm theo màu tùy theo hình thức kinh doanh. Đây là vị trí công việc được khá nhiều bạn sinh viên lựa chọn để làm thêm trong thời gian rảnh khi mà có thể xoay ca linh động.

Xem thêm: Những hình thức thưởng ngoài lương cho người lao động mới nhất

IV. Mức lương và quyền lợi của công nhân đóng gói

Mức lương và quyền lợi của công nhân đóng gói

Mức lương và quyền lợi của công nhân đóng gói

Đối với vị trí công nhân đóng gói hàng hóa thì mức lương sẽ có sự phân chia và chênh lệch rõ rệt bởi các yếu tố sau đây:
- Tùy thuộc vào quy mô làm việc của doanh nghiệp là to hay nhỏ, vừa hay lớn, thời gian làm việc của công ty. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi và chênh lệch mức lương của công nhân đóng gói hàng hóa.
- Tùy vào từng lĩnh vực làm việc, quy mô của nhà máy sản xuất, số lượng nhân viên của doanh nghiệp

Tuy nhiên, theo một khảo sát gần đây thì mức lương trung bình của vị trí công nhân đóng gói hàng hóa của dây chuyền sản xuất hàng hóa sẽ dao động từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Và mức lương phổ biến nhất cho vị trí công việc này là 6 triệu đồng. 

Xem thêm: Một số quy định mới nhất về tiền lương cho người lao động

V. Yêu cầu đối với công nhân đóng gói hàng hóa là gì?

Yêu cầu đối với công nhân đóng gói hàng hóa là gì?

Yêu cầu đối với công nhân đóng gói hàng hóa là gì?

Vị trí công việc công nhân đóng gói hàng hóa là một công việc lao động phổ thông nên các yêu cầu về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, bằng cấp là không thực sự cần thiết bởi khi vào làm thì công nhân đóng gói hàng hóa sẽ được đào tạo bài bản, được làm quen với dây chuyền sản xuất hàng hóa nên công nhân đóng gói hàng hóa chỉ cần đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi và sức khỏe như sau:
- Đủ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp THPT
- Làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm đối với công việc
- Có tính cầu toàn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất
- Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm hay bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe
- Nhanh nhẹn, hoạt bát và biết tiếp thu nhanh về dây chuyền sản xuất hàng hóa

Xem thêm:Tổng hợp những khoản phí mà người lao động phải trả khi nhận lương Net

VI. Kinh nghiệm tuyển dụng công nhân đóng gói

Kinh nghiệm tuyển dụng công nhân đóng gói

Kinh nghiệm tuyển dụng công nhân đóng gói

- Đăng tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng như timviecnhanh.vn, vieclam24h.vn, 123job.vn,...
- Nêu yêu cầu tuyển dụng công nhân đóng gói hàng hóa chi tiết trong các thông báo tuyển dụng

Xem thêm: Tips đăng tin tuyển dụng nhân sự thu hút ứng viên lao động phổ thông

VII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin cơ bản về vị trí công nhân đóng gói hàng hóa như vị trí công nhân đóng gói hàng hóa là gì, yêu cầu tuyển dụng đối với công nhân đóng gói hàng hóa,... Mong rằng bài viết sẽ có ích đối với những ai đang muốn tìm hiểu về vị trí công nhân đóng gói hàng hóa.