Tuyển dụng nhân sự lớn tuổi có những lợi ích gì? Những khó khăn gặp phải khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi? Lưu ý khi tuyển dụng nhân sự lớn như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin về tuyển dụng nhân sự lớn tuổi.

Đăng tin tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề hàng đầu của các công ty và các quản trị nhân sự, một nguồn nhân sự dồi dào sẽ giúp công ty ngày càng tiến lên hơn nữa trên thị trường kinh doanh. Đặc biệt những nhân viên kỳ cựu, lão làng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên khi đăng tin tuyển dụng nhiều công ty, quản trị nhân sự lại đang có những mối lo ngại về việc tuyển dụng nhân sự là những ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc đã lớn tuổi dù biết họ là nguồn nhân sự tiềm năng. Vậy khi đăng tin tuyển dụng nhân sự mới thì công ty có nên tuyển dụng nhân sự mới lớn tuổi không? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến câu hỏi này.

I. LỢI ÍCH KHI TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ MỚI LỚN TUỔI

lợi ích khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Lợi ích khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Dù cho là người lớn tuổi hay ít tuổi, là người đã có kinh nghiệm hay là người mới vào thì những ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc đó cũng sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp. Nếu bên quản trị nhân sự hiểu rõ về những lợi ích mà các ứng viên tham gia với kinh nghiệm phỏng vấn xin việc mang lại cho doanh nghiệp mà đặc biệt là những người phỏng vấn xin việc đã có tuổi thì quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng sẽ rất muốn tìm kiếm họ về với công ty với những vị trí làm việc cụ thể.

1. Làm việc chất lượng hơn

Những nhân viên ứng tuyển tham gia phỏng vấn xin việc lớn tuổi thường là những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn những người trẻ tuổi. Những nhân sự mới lớn tuổi tham gia phỏng vấn thường là những người có mắt quan sát và họ có thể dễ dàng nhận ra được những sai sót trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thu hút các quản trị nhân sự. Chưa xét đến hiệu quả của công việc những những nhân viên lớn tuổi thực sự rất hợp với những vị trí làm việc như người giám sát hay quản lý sản xuất. Do đó, khi đăng tin tuyển dụng thì quản trị nhân sự hãy chú ý tới điều này. 

2. Nhân viên lớn tuổi luôn đảm bảo về giờ giấc và tiến độ

luôn đảm bảo giờ giấc và tiến độ

Nhân sự lớn tuổi luôn đảm bảo giờ giấc và tiến độ

Đây có thể xem là sự khác biệt giữa những nhân sự mới lớn tuổi và những nhân sự mới ít tuổi. Khi tham gia phỏng vấn xin việc chúng ta thường thấy những nhân sự mới lớn tuổi đến đúng giờ và có phong thái rất chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn xin việc. Điều này cũng một phần là do họ đã có nhiều kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ về những yêu cầu công việc nên nhân sự mới lớn tuổi thường rất nghiêm túc với công việc mà họ muốn tham gia phỏng vấn khi đọc được bài đăng tin tuyển dụng. Có thể do đã có tuổi khi tham gia phỏng vấn xin việc nên những nhân sự mới lớn tuổi luôn muốn cống hiến hết mình cho công việc và làm việc bằng tất cả sức khỏe và trí tuệ mà mình có. Do đó, khi quản trị nhân sự đăng tin tuyển dụng nhân sự hãy quan tâm đến những những nhân sự mới lớn tuổi bởi họ có cách làm việc rất chuyên nghiệp, biết quản lý thời gian và họ phù hợp với các thông báo đăng tin tuyển dụng. Những nhân sự mới lớn tuổi sẽ thường xuyên đi làm đúng giờ, đều đặn mỗi ngày và luôn chỉn chu trong công việc mà họ làm. Khi làm việc chỉ cần có yêu cầu về thời gian thì nhất định những nhân sự mới lớn tuổi sẽ hoàn thành công việc một cách nhanh nhất có thể.

3. Làm việc với tính cách chu đáo, tỉ mỉ

Những nhân sự mới lớn tuổi đa số họ đã từng có một tuổi trẻ vội vã, nhiệt huyết, sốc nổi luôn cháy hết mình với đam mê công việc và chắc chắn họ đã gặp phải những vấp ngã. Do đó, nên khi về già thì họ bắt đầu làm việc tỉ mỉ, chỉn chu và cẩn trọng hơn bởi những nhân sự mới đó họ đã có cho mình rất nhiều kinh nghiệm sau nhiều lần phỏng vấn xin việc khi đọc đăng tin tuyển dụng nên quản trị nhân sự hãy chú hơn đến những nhân sự mới này. Bởi những nhân sự mới này khi có nhiều kinh nghiệm thì họ sẽ làm việc một cách tỉ mỉ, chu đáo và chỉn chu hơn nên tránh được những sai sót không đáng có. Vì có tuổi nên họ là việc cũng đúng thời gian và sẽ đảm bảo được tiến độ công việc nên quản trị nhân sự không cần lo lắng điều đó.

4. Hơn ai hết, nhân viên lớn tuổi có kỹ năng tổ chức tốt

Hiện nay, nhiều quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng nhân sự luôn loại bỏ những ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc đã có tuổi mà chỉ chú ý vào những ứng viên trẻ tuổi phỏng vấn xin việc khi tuyển dụng nhân sự. Đó chính là một sai lầm của quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng nhân sự. Những ứng viên lớn tuổi khi phỏng vấn xin việc thường đã có kinh nghiệm làm việc và sẽ có kỹ năng tổ chức công việc tốt khi làm việc. Họ sẽ biết mô hình làm việc nào là ổn nhất cho công ty và họ sẽ đưa ra được những cách làm việc hiệu quả nhất nếu được phỏng vấn xin việc sau khi thấy thông báo đăng tin tuyển dụng. Do đó, đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho quản trị nhân sự đang muốn tìm kiếm một người giám sát tài năng khi đăng tin tuyển dụng nhân sự.

5. Giàu ý tưởng

nhân sự lớn tuổi giàu ý tưởng

Nhân sự lớn tuổi rất giàu ý tưởng

Vì có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên những nhân sự mới lớn tuổi thường rất giàu ý tưởng và luôn đưa ra được những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Những ý tưởng đó không chỉ mới lạ, độc đáo mà còn những ý tưởng rất chắc chắn cho thấy kinh nghiệm của một người từng trải với nhiều lần phỏng vấn xin việc. Vì thế khi đăng tin tuyển dụng nhân sự thì quản trị nhân sự hãy chú ý đến những nhân sự mới giàu kinh nghiệm thay vì những nhân sự mới trẻ tuổi. 

6. Rất giỏi giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng khi tham gia phỏng vấn xin việc tại bất kỳ công ty đăng tin tuyển dụng nhân sự nào. Những người lớn tuổi thường sẽ biết được kỹ năng giao tiếp và hiểu được nên giao tiếp khi nào và chắc chắn rằng những nhân sự mới lớn tuổi là những người dày dặn kinh nghiệm và có cho kình những cách giao tiếp chuyên nghiệp. Bởi vì tuổi trẻ của họ đã từng được tham gia vào rất nhiều cuộc phỏng vấn xin việc và được quản trị nhân sự hỏi khi tuyển dụng nhân sự nên chắc chắn một điều rằng họ rất giỏi giao tiếp. Do đó, quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng nhân sự hãy chú ý đến yếu tố này của các nhân sự mới khi phỏng vấn xin việc. 

7. Tuyển dụng nhân sự mới lớn tuổi giúp giảm chi phí tuyển dụng nhân sự

Khi đăng tin tuyển dụng nhân sự mới thì những nhân sự mới lớn tuổi khi tham gia phỏng vấn xin việc tại buổi tuyển dụng nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp giảm đi phần nào chi phí lao động. Nếu những nhân sự mới trẻ tuổi phỏng vấn xin việc và mong muốn có mức lương cao để đáp ứng nhu cầu sống cao của họ nhưng những nhân sự mới lớn tuổi phỏng vấn xin việc lại không quan tâm đến điều đó lắm, bởi vì điều họ cần chỉ là một công việc ổn định mà thôi.

8. Một tấm gương sáng cho nhân sự mới trẻ tuổi

Những nhân sự mới lớn tuổi luôn là người dày dặn kinh nghiệm, có nhiều năm thâm niên trong nghề nên hơn hết họ hiểu biết về tất cả những yêu cầu trong công việc, họ có nhiều kỹ năng mềm. Đặc biệt, họ còn là việc làm cách rất chỉn chu, cẩn thận và tỉ mỉ, luôn đảm bảo hoàn thành công việc kịp tiến độ nhất nên đây chắc chắn sẽ là tấm gương mới để các nhân sự trẻ tuổi noi theo và học tập. Quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng nhân sự hãy xem xét đến điều này.

II. KHÓ KHĂN KHI ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ MỚI LỚN TUỔI

khó khăn khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Khó khăn khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Đăng tin tuyển dụng nhân sự lớn tuổi đôi khi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi mà những nhân sự mới lớn tuổi này sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nên khi đó doanh nghiệp khi đó sẽ phải mất rất thêm phụ cấp y tế cho họ. Đôi khi, các doanh nghiệp cũng gặp nhiều vấn đề khác khi sử dụng nhân sự mới lớn tuổi như họ thường khá bảo thủ và có những suy nghĩ cũ lỗi thời không hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp, và cả những vấn đề về suy giảm trí nhớ nữa. Chính điều này có thể khiến việc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị trì trệ và ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất. Ngoài ra, những nhân sự mới lớn tuổi thường ít sử dụng mạng xã hội nên nhiều thứ họ không thể cập nhật nhanh được để phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì lý do này mà có nhiều quản trị nhân sự hơi e ngại khi tuyển dụng nhân sự mới là những người lớn tuổi tham gia phỏng vấn xin việc.

III. LƯU Ý KHI TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ LỚN TUỔI

lưu ý khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Lưu ý khi tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Khi đăng tin tuyển dụng nhân sự mới thì quản trị nhân sự thường sẽ phải chọn lọc hồ sơ ứng viên để quyết định xem ai sẽ được tham gia vào buổi tuyển dụng nhân sự phỏng vấn xin việc. Một số lưu ý dành cho những quản trị nhân sự muốn tuyển dụng nhân sự là những nhân sự mới lớn tuổi:

- Không nên chỉ dựa vào tuổi tác để đánh giá kinh nghiệm làm việc của một nhân sự mới lớn tuổi bởi người nhiều tuổi nhất chưa chắc đã là người giàu kinh nghiệm làm việc nhất và ngược lại. Do đó, khi đăng tin tuyển dụng nhân sự thì quản trị nhân sự cũng cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nữa để quyết định xem có nên tuyển dụng nhân sự mới lớn tuổi hay không.

- Những nhân sự mới lớn tuổi thường ít sử dụng mạng xã hội và Internet nên họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc gửi CV online. Do đó mà khi tuyển dụng nhân sự mới lớn tuổi thường là do sự tin tưởng và danh tiếng trong nghề của họ. Vì thế, quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng nhân sự cần hết sức lưu ý điều này.

IV. KẾT LUẬN

Đăng tin tuyển dụng nhân sự chính là một cuộc đua tìm kiếm nhân tài bằng cách đăng tin tuyển dụng nhân sự và chờ các ứng viên đến tham gia phỏng vấn. Tuy nhiên, khi tuyển dụng nhân sự cũng có rất nhiều yếu tố và lý do để quản trị nhân sự quyết định xe có nên chọn những nhân sự mới đã có tuổi rồi không bởi họ cũng xác định được nhiều khó khăn khi chọn lựa những nhân sự mới lớn tuổi. Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp tất cả những thông tin hữu ích liên quan đến việc tuyển dụng nhân sự lớn tuổi. Mong rằng bài viết hữu ích đối với các nhà tuyển dụng và cả các ứng viên muốn tham gia phỏng vấn xin việc.