Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên Google Shopping không chỉ mang lại nhiều doanh số hơn mà còn giúp tăng khả năng hiển thị trên SERP. Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu 9 bí quyết tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên google shopping nhé!

Trong những năm gần đây google shopping là gì là một khái niệm được người tiêu dùng tìm kiếm khá là nhiều. Shopping là gì? Shopping có nghĩa là mua sắm mà hầu hết chúng ta đều biết. Vì vậy nên Google Shopping có thể được gọi là quảng cáo mua sắm. Đối với những ai đã từng tìm hiểu và có hiểu rõ về google shopping là gì thì cũng hiểu được những lợi ích to lớn mà nó mang đến. Chính vì vậy hiện nay đây đang là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng.

Google Shopping là gì

Google Shopping là gì

Theo nghiên cứu của Salsify cho thấy có đến 88% khách hàng thực sự quan tâm đến những thông tin của sản phẩm. Đây chính là một trong những phần quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó thì với nội dung hấp dẫn, ấn tượng còn giúp bạn có được vị trí hiển thị đẹp hơn bao giờ hết. Cùng theo dõi tiếp bài viết để được 123job giúp bạn trả lời câu hỏi cách để tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên Google Shopping là gì nhé!

I. Sắp xếp nội dung gọn gàng

Sắp xếp nội dung gọn gàng là một bước vô cùng quan trọng và không được bỏ sót, bao gồm bốn mục hành động:

  • Tập trung vào thông tin sản phẩm của bạn
  • Chỉnh sửa dữ liệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn theo thông số kỹ thuật của cửa hàng Google
  • Điều chỉnh tất cả thông tin khác có liên quan đến sản phẩm cho các yêu cầu nội dung của cửa hàng Google
  • Tạo ra quy trình để cập nhật nội dung

Ở bước này, bạn có thể thực hiện theo cách thủ công hoặc chọn không cho hệ thống quản lý nội dung sản phẩm như Salsify.

Sắp xếp nội dung gọn gàng

Sắp xếp nội dung trên Google Shopping gọn gàng

II. Tối ưu hóa tiêu đề của sản phẩm

Tối ưu hóa tiêu đề của sản phẩm trên Google Shopping là một phương pháp hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng. Phương pháp này không chỉ làm cho tiêu đề sản phẩm của bạn có thể được khách hàng nhấp mà còn làm cho chúng thân thiện khi tìm kiếm với các công cụ: Google hoặc Bing.

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trên cửa hàng Google:

  • Nhãn hiệu
  • Thuộc tính của sản phẩm
  • Số MPN / Kiểu dáng
  • Viết hoa quá mức
  • Các vấn đề về HTML
  • Khả năng đọc. 

III. Đưa Keyword vào tiêu đề & mô tả

Để có thể đưa Keyword vào tiêu đề & mô tả một cách hiệu quả thì trước tiên bạn hãy kiểm tra những từ khóa mà sản phẩm của mình đã xếp hạng. Sau đó, báo cáo cụm từ tìm kiếm trong chạy quảng cáo google ads để tìm các hoạt động hàng đầu của.

Lưu ý: Keyword có thể không phải là từ khóa bạn đang đặt giá thầu trong chạy quảng cáo google ads mà chúng được tạo lập dựa trên những gì người dùng thực sự đang quan tâm và nhập vào thanh tìm kiếm.

Để hoàn thành được từ khóa một cách hiệu quả nhất thì bạn nên đặt ra một số câu hỏi như:

  • PLA có hiển thị cho Keyword này khi chạy tìm kiếm thủ công không?
  • Một trong các sản phẩm của bạn có hiển thị khi chạy tìm kiếm này không?
  • Chiến dịch Google Shopping của bạn hiện chi tiêu bao nhiêu cho các Keyword này?
  • Tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm của doanh nghiệp bạn có chứa Keyword này không?

Đưa Keyword vào tiêu đề & mô tả

Đưa Keyword vào trong phần tiêu đề & mô tả

IV. Lợi ích của danh mục sản phẩm được tận dụng tối đa

Danh mục sản phẩm của Google Shopping chính thức có thể tìm thấy được ở trong phân loại sản phẩm của cửa hàng Google (GPC). Khi bạn dựa trên phân loại để kết hợp các sản phẩm của mình thì điều quan trọng là nên tận dụng phần danh mục “loại sản phẩm” của biểu dữ liệu để trở nên chi tiết hơn.

V. PR sản phẩm của bạn với tiện ích mở rộng sản phẩm

Khi truy vấn tìm kiếm được thực hiện thì mọi sản phẩm có liên quan sẽ được xuất hiện ngay bên dưới quảng cáo của bạn trong quá trình tạo hộp bên cạnh đó còn dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong tài khoản Google Merchant Center của bạn.

Nếu bạn đang có dự định triển khai các tiện ích mở rộng sản phẩm, việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm quan trọng hơn nhiều và phải được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra cũng nên chú ý đến các bước còn lại vì nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chi tiết có cơ hội tốt nhất để xem tiện ích mở rộng sản phẩm trong quảng cáo danh sách sản phẩm của họ.

Để có thể thêm tiện ích mở rộng vào danh sách sản phẩm, bạn hãy truy cập vào Merchant Center và click chuột vào ô vào “Tiện ích mở rộng quảng cáo”. Chỉ với một bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng chọn nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tương ứng và thêm tiện ích mở rộng mới.

VI. Áp dụng các chương trình khuyến mãi

Dưới đây là một số chương trình khuyến mãi có thể mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp mà bạn nên áp dụng cho chiến dịch quảng cáo google shopping của mình:

  • Miễn phí vận chuyển cho sản phẩm
  • Tặng voucher giảm giá cho những khách hàng thân thiết
  • Áp dụng hình thức khuyến mãi vào những ngày lễ đặc biệt
  • Bốc thăm trúng thưởng, tặng quả khi mua kèm sản phẩm
  • Giảm giá sản phẩm

Áp dụng các chương trình khuyến mãi

Áp dụng các chương trình khuyến mãi vào trong Google Shopping

VII. Sử dụng tính năng tùy chỉnh

Tính năng tùy chỉnh có thể sẽ cung cấp cho bạn khả năng chạy quảng cáo google ads, các báo cáo một cách chi tiết hơn và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược giá thầu của bạn.

Dưới đây là một số thuộc tính của sản phẩm mà bạn có thể áp dụng cho quảng cáo google shopping của mình:

  • Màu sắc
  • Chất liệu
  • Phong cách
  • Kích thước

VIII. Viết chi tiết mô tả sản phẩm

Hiện nay cửa hàng Google cho phép tối đa là 10.000 ký tự cho phần mô tả. Để có thể tận dụng hết những lợi thế của các ký tự đó thì bạn cần nắm được một số bí quyết như:

  • Đặt ra mục tiêu cho phần mô tả trong quảng cáo google shopping là từ 500 đến 1.000 ký tự, mặc dù giới hạn mà cửa hàng google cho là 10K;
  • Trong phần mô tả phải bao gồm các thuộc tính có liên quan nhất đến sản phẩm ( các tính năng đặc biệt, kích thước, độ tuổi dự kiến, thông số kỹ thuật...);
  • Những chi tiết  về hình ảnh (mẫu, tài liệu, thiết kế) có thể giúp cửa hàng Google trả lại kết quả tìm kiếm từ 500 đến 1.000 ký tự chính xác hơn cho người tiêu dùng;
  • Sử dụng đúng dấu chấm câu và tránh trường hợp sai ngữ pháp trong suốt phần  mô tả của bạn. Hạn chế sử dụng những ký tự đặc biệt và dấu chấm than.

IX. Tối ưu chất lượng của hình ảnh

Nếu hình ảnh không hiển thị đúng sản phẩm, thưa thớt hoặc có chất lượng kém thì đó có thể là nguyên nhân chính làm mất đi khách hàng tiềm năng của bạn. Dưới đây là một số nguyên tắc để giúp cho hình ảnh nổi bật trên Google Shopping mà 123job muốn gửi đến bạn đọc:

  • Tất cả hình ảnh sản phẩm của bạn phải có độ phân giải cao nhất ( kích thước hình ảnh tối thiểu là 800 x 500 pixel, kích thước tệp tối đa là 10MB);
  • Mỗi hình ảnh bổ sung phải cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm cho khách hàng;
  • Khi nói đến phụ kiện và quần áo, đa số khách hàng đang tìm kiếm hình ảnh sản phẩm từ mọi góc độ khác nhau;
  • Hình ảnh chính phải bao gồm chế độ xem rõ ràng của sản phẩm trên phông nền trắng.

Tối ưu chất lượng của hình ảnh

Tối ưu chất lượng của hình ảnh trên Google Shopping

Theo nghiên cứu của Salsify, có đến 70% khách hàng thích sản phẩm của bạn có ít nhất là ba bức ảnh. Vì thế hãy đảm bảo có ít nhất ba bức ảnh thật chất lượng cho các sản phẩm của mình để có thể tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên google shopping nhé!

X. Hướng dẫn thiết lập đối tượng tìm kiếm và mua sắm

Bước 1: Adwords sẽ xem xét hoạt động tìm kiếm trong một khoảng thời gian ngắn khi khách hàng truy cập vào danh sách tiếp thị của bạn. Từ đó sẽ hiểu được hành vi tìm kiếm tổng hợp của khách hàng truy cập trong danh sách của bạn.

Bước 2: Dựa trên những thông tin này, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm những khách hàng mục tiêu mới có hành vi tìm kiếm tương tự như hành vi của những người có trong danh sách tiếp thị lại của bạn.

XI. Kết luận

Trên đây là 9 bí quyết giúp bạn tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về Google Shopping là gì? và có thể đạt được nhiều thành công hơn nữa trong các chiến chiến quảng cáo Google Shopping. 123job chúc bạn thành công!