Bạn đang tìm hiểu Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz Marketing ''táo bạo'' gây ấn tượng như thế nào và các Marketer học được gì từ những chiến dịch truyền thông nổi tiếng đó. Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tại sao với hãng hàng không“bikini” Việt lại chấp nhận nộp phạt cả hàng chục triệu đồng chỉ để tung ra bộ ảnh người mẫu trong những bộ trang phục “mát mẻ”? Tại sao Ovaltine, dù có biết mình “chơi” không đẹp, vẫn tiến hành để đặt bảng biểu, khơi mào và đại chiến xanh-đỏ với đối thủ Milo? Và tại sao Vinfast lại  sẵn sàng chi khoản tiền không nhỏ chỉ để mời David Beckham xuất hiện ngắn ngủi ở trong buổi ra mắt xe tại Paris hoa lệ? Câu trả lời đơn giản đó chính là vì Buzz Marketing – chiến thuật sẽ tạo nên sự khác biệt. Vậy Buzz Marketing là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong ngay bài viết dưới đây nhé!

I. Buzz Marketing là gì?

Buzz Marketing là gì?

Buzz Marketing là gì?

Buzz marketing là gì? Buzz Marketing đó chính là một hình thức lan truyền chủ yếu sẽ được nhờ vào hình thức truyền miệng để có thể thu hút thêm được sự chú ý của nhiều khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ, sự kiện thương hiệu trên những  quy mô nhỏ hoặc lớn như trên trang mạng xã hội. Khác với phần lớn về các  ấn phẩm quảng cáo khi cố gắng đi xây dựng hiệu ứng tích cực thì Buzz Marketing là gì? Đó là phương thức cố gắng thu hút bằng sự chú ý bằng cả tiêu cực và cả tích cực. Đó có thể sẽ là những lời phàn nàn, những phản hồi, lời chỉ trích, tâm lý đám đông …miễn sao đối tượng mỗi  khách hàng mà những Advertiser hướng tới sẽ có thể nhận diện được tới thương hiệu, tăng lên doanh số bán hàng và sẽ có càng nhiều những  lượt truy cập ở trên mạng xã hội

Buzz marketing là gì? Buzz Marketing tại Việt Nam là tương đối đang được phổ biến, xuất hiện ngay dưới muôn hình vạn trạng. Nhưng tại sao lại có những kế hoạch truyền thông lan tỏa được đón nhận, lại có những chiến dịch truyền thông lại bị bài xích, gây tác dụng ngược lại từ phía những người tiếp nhận trong tâm lý đám đông ?

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

II. Phân loại Buzz Marketing

1 Buzz marketing - Truyền thông gây tranh cãi (Controversial)

Con người thường có các xu hướng quan tâm, bàn tán đến những vấn đề khá nhạy cảm. Lợi dụng đến các xu hướng này, marketer đưa ra được những chủ đề sẽ dễ thu hút được sự chú ý, bàn bạc, gây tranh cãi giữa những người tiếp nhận, kể cả đó khi có là những nội dung được cho là “rẻ tiền” đi chăng nữa

2. Buzz marketing - Truyền thông độc đáo (Uniqueness)

Mục đích của những marketer đó là tạo ra được một nội dung để có thể kế hoạch truyền thông độc và lạ so với tất cả về những sản phẩm khi đã từng xuất hiện được bởi sẽ không có ai chú ý hay bàn tán về những chiến lược truyền thông của bạn nếu như nội dung ấy lại đi bắt chước, làm giống của người khác. Ví dụ như khi người ta đã quá quen thuộc đến với thông điệp truyền thống của nhiều những nhãn hàng ngay tại Việt Nam khi mỗi dịp cuối năm là Tết là để về nhà, Tết là dịp đoàn viên, Bitis lúc này lại tung ra về chiến lược truyền thông với khẩu hiệu “Đi để trở về” đầy mới lạ, đánh thẳng vào nhưng  nhu cầu được trải nghiệm,để được đi du lịch, khám phá của thêm của nhưng  bạn trẻ nhưng cuối cùng se  vẫn đặt gia đình lên trên hàng đầu

3. Buzz marketing - Truyền thông ấn tượng (Remarkable)

Các marketer sẽ tạo ra được những trải nghiệm đầy ấn tượng nhất với chất lượng cao hơn hẳn so với những sản phẩm kế hoạch truyền thông khác

4. Buzz marketing - Truyền thông gây sốc (Outrageous)

Thủ thuật về quảng cáo này sẽ được đựa trên những hành động, sự việc không bình thường nhưng lại gây lên được những ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiếp nhận. Ví dụ như về các kế hoạch truyền thông khi thử độ bền của điện thoại thông minh thông qua việc se  ném từ trên cao xuống, cho xe tải cán qua, cho vào máy xay, máy ép thủy lực của với một số trang web và kênh Youtube về điện tử chẳng hạn

5. Buzz marketing - Truyền thông hài hước (Hilarious)

Không có gì khi được chia sẻ và bàn tán nhiều hơn đó là các clip hài trên mạng. Tuy nhiên, Buzz Marketing dựa vào những sự hài hước cũng là thủ thuật để có thể kế hoạch truyền thông khó làm nhất, khó thành công nhất. Các clip quảng cáo buzz marketing do Thái Lan hay Nhật Bản sẽ thường có những xu hướng tâng bốc công năng lên sản phẩm một cách thái quá, hay kể lên  những câu chuyện có cái kết thúc bất ngờ (như đoạn buzz marketing về một cô gái vất vả đi năm châu bốn bể để tìm công thức dưỡng da từ đại dương trong khi có thể đơn giản là chỉ sử dụng sản phẩm dưỡng da Ocean Skin tại nhà, hay với các kỹ sư Fiat khi tìm ra công thức giảm va đập ở cánh cửa, lốp bền, nắp capo chắc chắn để giúp các anh chồng tránh cơn thịnh nộ của vợ)… chính là những mong muốn chọc cười, gây được sự chú ý đối với mọi khách hàng

6. Buzz marketing - Truyền thông bí mật và bật mí (Secrets: kept and revealed)

Bản chất của con người đó là thích khám phá ra những bí mật. Các marketer sẽ có thể lợi đến những dụng điều này để rò rỉ tới các thông tin, clip hậu trường, hoặc cho các khách hàng xem được một phần của sản phẩm mới, vốn dĩ (có vẻ như) cần được giữ kín để mỗi khách hàng có thể sẽ tương tác, chờ đợi, bàn tán và chia sẻ đến với người khác. Không ít ý kiến cho rằng về việc sử dụng hình ảnh những chiếc iPhone mới luôn bị rò rỉ ra trước những sự kiện Apple chính là cách để hãng này sẽ gây sự tò mò, bán tán từ phía của công chúng.

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về Marketing Mix kèm Case Study cụ thể

III. Cách tạo Buzz Marketing “gây bão” truyền thông

Cách tạo Buzz Marketing “gây bão” truyền thông 

Cách tạo Buzz Marketing “gây bão” truyền thông

1. Buzz marketing - Tập trung nhiều hơn vào con người và ít sản phẩm hơn

Mặc dù trong mỗi thương hiệu hoặc mỗi sản phẩm của bạn khi nằm trong chiến dịch truyền thôngBuzz Marketing. Cách tốt nhất để bạn có thể thành công được trong việc tạo ra Buzz Marketing là tập trung đến kế hoạch truyền thông vào những nhu cầu, sở thích, sở thích, sở thích của mỗi khách hàng đó là mục tiêu của bạn. Khi có một câu chuyện hay về nhưng tin tức nhắc tới những sản phẩm sẽ khiến cho các khách hàng được nhanh chóng nhận ra đó chính là quảng cáo buzz marketing, thúc đẩy được họ bỏ qua nhiều hơn là đi lan truyền nó.

2. Buzz marketing - Sử dụng Influencer

Đó chính là một thực tế đã được chứng minh rằng mọi người khi tin tưởng đến những người có ảnh hưởng được nhiều hơn bất kỳ về những quảng cáo nào. Sử dụng đến những người có ảnh hưởng đến các  lợi ích của bạn có thể giúp bạn thu hút lên được sự chú ý của những người theo dõi của họ một cách tích cực nhất.

3. Buzz marketing - Sử dụng nguyên tắc khan hiếm

Nguyên tắc khan hiếm đó chính là gây ra được nhưng sự khan hiếm để có thể tạo ra được những sự chênh lệch giữa nhu cầu và giữ các nguồn cung cấp của mỗi sản phẩm. Hiện tượng này đang được gia tăng với mức độ phổ biến của việc bán hàng flash sale hay theo các khung giờ vàng khuyến mại trên khắp các trang thương mại điện tử vì nó không chỉ sẽ làm tăng nhu cầu mà còn tạo ra được nhiều những tiếng vang xung quanh sản phẩm.

Kỹ thuật khan hiếm như về bán hàng flash sale, ưu đãi của giới hạn thời gian, sử dụng hoặc sẽ  mất phiếu mua hàng, đối với người dùng hạn chế… có thể đó sẽ giúp bạn tạo ra được Buzz Marketing quanh sản phẩm và có sự  tăng nhu cầu của mỗi sản phẩm.

4. Buzz marketing - Tận dụng tâm lý đám đông

Mạng xã hội là nơi có đông đảo về lượng người truy cập mỗi ngày có tới 2 triệu người dùng Facebook mỗi tháng. Đây chính là một nền tảng truyền thông sẽ giúp các thông điệp trở nên dễ dàng lan tỏa hơn bao giờ hết bởi những khách hàng có tâm lý đám đông sẽ có thể chia sẻ, bình luận, thả đến lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi một bài viết. Vậy nên,mỗi thương hiệu khi tạo lên được chiến dịch truyền thôngBuzz Marketing cần tìm cách để nội dung sẽ dễ viral, thân thiện với những người dùng mạng xã hội nhất từ nội dung, đến hình ảnh, đến nhân vật hay tâm lý đám đông đến những lời nói hay với những hashtag tạo nên hiệu ứng Buzz.

5. Buzz marketing - “Tin đồn” được định hướng

Nếu như làm Marketing mà bạn lại cho rằng tin đồn sẽ tự nhiên “sinh ra” và “phát tán”, thì bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thành công được. Mọi tin đồn sẽ đều phải nằm trong các chiến dịch Marketing tổng thể của mỗi một nhà sản xuất, mọi tin đồn cần phải được định hướng. Định hướng từ dư luận khôn khéo sẽ giúp cho những tin lan truyền theo như đúng với những mục đích Marketing “ngầm” của mỗi  doanh nghiệp.

IV. Học được gì từ quảng cáo của Điện máy xanh

Học được gì từ quảng cáo của Điện máy xanh

Học được gì từ quảng cáo của Điện máy xanh

Chiến dịch truyền thông để quảng cáo từ đợt cuối năm 2016 này đang được xem đó chính là nước đi của chiến lược của Điện Máy Xanh. Ra mắt từ đầu tháng 11, với những hình ảnh vui nhộn, giai điệu nhạc rất bắt tai, quảng cáo này đã được nhiều người biết đến nhưng với việc Buzz marketing mạnh mẽ và đang trở thành một trào lưu trên social media thực sự lại là một thành công ngoài sức  mong đợi. Đoạn quảng cáo buzz marketing của Điện Máy Xanh đã thu hút đến hơn 400 nghìn bài viết và với những  thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác được với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này ở trên Social Media.

Mặc dù khi nhận phải không ít những phản hồi tiêu cực, chỉ trích nhưng khi xét về mục tiêu ban đầu đó chính là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì những chiến dịch truyền thông này đã hoàn thành rất tốt với các nhiệm vụ thậm chí là với các  thông điệp này sẽ còn được những  cư dân mạng chủ động lan truyền được với tốc độ chóng mặt.

1. Hình thức gây bất ngờ, gây tranh cãi

Đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh với những hình ảnh các nhân vật người nộm nhảy múa và nhạc nền khác lạ so với những quảng cáo hiện tại trên thị trường đã gây một làn sóng tranh cãi lớn từ người tiêu dùng, nhiều người thậm chí tỏ ra khó chịu, bức xúc với đoạn quảng cáo kì lạ. Tuy nhiên, càng nhiều lời than phiền, chỉ trích lại càng khiến nhiều người tò mò tìm xem đoạn video quảng cáo này. Đây là một cách hiệu quả để gây chú ý và tăng mức độ nhận biết thương hiệu nhưng lại khá nguy hiểm do có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cảm nhận lâu dài về hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

2. Nội dung có thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp đi lặp lại với tần suất cao

Các thông điệp như là “Bạn muốn mua tivi – đến Điện Máy Xanh” “Bạn muốn mua tủ lạnh – đến Điện Máy Xanh” được rất nhiều người tự động nhắc đến trong những thảo luận tự nhiên ở trên mạng xã hội. Ngoài ra, “ám ảnh” đó là cụm từ phổ biến nhất được nhiều người sử dụng đến để có thể  mô tả và  cảm nhận về đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh.

3. Mang tính giải trí cao, cung cấp chất liệu để làm ảnh chế

TVC Điện Máy Xanh cùng với những hình ảnh và biểu cảm hài hước của các nhân vật người nộm màu xanh đã trở thành nguồn cảm hứng mới của cư dân mạng. Những bức ảnh chế (meme), clip chế được chia sẻ mạnh mẽ là một trong những thành tố quan trọng góp phần cho việc lan truyền quảng cáo của thương hiệu.

4. Phát tán và bùng nổ trào lưu nhờ các Fanpage giải trí phổ biến có lượng fan khổng lồ

Việc bùng nổ của bất cứ mỗi trào lưu nào trên mạng xã hội đều có sự đóng góp lớn của các trang Fanpage giải trí phổ biến và đang được nhiều bạn trẻ theo dõi như Góc giải trí, Haivl, Robbey, IDict, Tuyết Bitch Collection, Cám Bitch Entertainment, Những Câu Nói Hay Nhức Nhói… Các trang này có sở hữu lượng fan khổng lồ nhớ vào việc liên tục cập nhật về các nội dung có tính giải trí, có tính xu hướng và phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Vai trò của mỗi Fanpage này đó là cực kỳ quan trọng trong việc để phát tán và bùng phát của mỗi trào lưu.

Xem thêm: Marketing Plan là gì? Những lưu ý khi xây dựng marketing plan - Phần I

V.  8 Chiến dịch truyền thông gây bão nhất nhì của truyền thông thế giới

8 Chiến dịch truyền thông gây bão nhất nhì của truyền thông

8 Chiến dịch truyền thông gây bão nhất nhì của truyền thông 

1. Buzz marketing - “Believe in Something” - Nike

Có thể nói, “Believe in Something” là chiến dịch truyền thông gây tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí cuối năm 2018. Vụ ồn ào được bắt nguồn từ việc Nike lựa chọn về Colin Kaepernick, cựu tiền vệ của giải NFL khi làm gương mặt đại diện. Điều đáng nói đó chính là vị cầu thủ này đã từng từ chối hát quốc ca trong một trận đấu NFL để phản đối về vụ thảm sát về người da màu. Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng khi chỉ trích về hành động thiếu tôn trọng của Kaepernick. Nhiều người khác thậm chí còn đốt giày và cắt bỏ đi logo Nike.  

Tuy hứng chịu phải nhiều gạch đá nhưng Kaepernick và chiến dịch truyền thông “Believe in Something” của Nike đã tạo được những kỷ lục đáng kể. Bằng chứng đó là doanh số tăng vọt 31% và với giá cổ phiếu của công ty ddos đạt mức cao nhất mọi thời đại. Thành công đáng kinh ngạc này phần lớn do có các tư tưởng của thế hệ Millennial và Gen Z ngày nay. Đây chính là một nhóm người tiêu dùng muốn thương hiệu của họ sẽ mạnh dạn đưa ra được về các quan điểm về công bằng xã hội. 

2. Buzz marketing - “Whopper Neutrality” - Burger King

Không ai có thể ngờ rằng, về chuỗi thức ăn nhanh Burger King lại cố “len lỏi” vào một chủ đề khá phức tạp như tính bình đẳng của các internet (net neutrality). Nhưng đó laij chính xác là những gì Burger King đã làm được  trong một quảng cáo buzz marketing năm 2018. Burger King đã dựa trên về một giả thuyết rằng, nếu khách hàng muốn có những bữa ăn nhanh hơn thì cần phải trả giá cao hơn so với bình thường. Lúc này, những người mua sẽ tỏ ra khó chịu sẽ được  nhân viên giải thích bằng một nguyên tắc mới của hãng - “Whopper Neutrality”.

Quảng cáo sẽ không chỉ khéo léo định nghĩa về một vấn đề sục sôi trên internet; nó còn sẽ giúp cho mọi người hiểu tại sao về việc loại bỏ tính đi bình đẳng của các nhà mạng lại sẽ gây ra các tác động tiêu cực. Và, Burger King dường như cũng đã được đền đáp. Trong khi trung bình về một video của Burger King trên YouTube thu hút được 286.000 lượt xem, thì Whopper Neutrality đã nhận được hơn 4,6 triệu lượt xem. Đồng thời, nó cũng sẽ nhận được 127.000 likes so với 10.000 dislikes - một tỷ lệ rất là khả quan. 

3. Buzz marketing - Weight Watchers hợp tác với DJ Khaled

Sau đây sẽ là một ví dụ điển hình về các chiến dịch truyền thông ảnh hưởng (influencer campaign) có thể giúp đến cho các thương hiệu lấy lại hình ảnh về của họ và sẽ mở rộng được thêm cơ sở của khách hàng. Ngôi sao về những âm nhạc nổi tiếng trên toàn cầu - DJ Khaled vừa tuyên bố sẽ trở thành đại sứ truyền thông chính thức của Weight Watchers, đó là công ty chuyên cung cấp về những sản phẩm và dịch vụ giảm cân, giữ cân. Tuy nhiên, lại với một số người cảm thấy điều đó kỳ quặc hơn là thích thú. Hiện tại, DJ Khaled đang có một lượng fan khổng lồ, đa số đó chính là những người trẻ tuổi và là những người am hiểu về phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cũng sẽ có nghĩa là DJ Khaled sẽ có khả năng để kết nối được với một nhóm khách hàng hoàn toàn mới mẻ  (nam giới và những người sống trẻ) của Weight Watchers. Chiến lược này đã có hiệu quả cho đến nay: cổ phiếu của mỗi công ty ngay lập tức tăng lên 6% và người hâm mộ sẽ có thể theo dõi trên những phương tiện kế hoạch truyền thông của xã hội khi DJ Khaled tham gia chương trình WW Freestyle.

4. Buzz marketing - “We Believe: The Best Men Can Be” - Gillette

Đây chính là một quảng cáo khi không liên quan gì đến việc cạo râu hay bất cứ về sự chải chuốt nào của nam giới. Thay vào đó, Gillette đã thách thức đến các khuôn mẫu và “tính nam tiêu cực” (toxic masculinity) thông qua được những đoạn phim ngắn “We Believe: The Best Men Can Be” .Và điều gì sẽ xảy ra khi với một thương hiệu của nam giới sẽ lại hưởng ứng đến phong trào #MeToo - chống quấy rối tình dục và quay sang lên án đến hành vi đồi trụy của đàn ông?Như bạn có thể tưởng tượng, đoạn phim có đến 30 triệu lượt xem vừa thu hút được về cả những lời khen ngợi và cả những sự chỉ trích nặng nề. Song nhìn chung, nó cũng sẽ đều dẫn đến một mức độ phủ sóng truyền thông rộng rãi và có lượng engagement chưa từng có trong lịch sử Gillette. Đặc biệt đó chính là với mỗi đối với đối tượng khách hàng Millennials, những người khi có xu hướng để đánh giá cao được về những thương hiệu kết hợp với cả trách nhiệm xã hội như một phần hình ảnh tổng thể của họ.

5. Buzz marketing - “Born the Hard Way”- Budweiser (Anheuser-Busch)

Chính phủ Mỹ từ lâu đã có với  những ý kiến ​​trái ngược nhau về vấn đề nhập cư. Năm 2017, Budweiser đã tung ra quảng cáo “Born the Hard Way” kể về những gốc rễ di dân của những người đã sáng lập. Như một lời nhắc nhở: Mỹ là một  đất nước tạo nên những người di cư đến với giấc mơ về một cuộc sống được tốt đẹp hơn. Và chính với những thương hiệu bia Budweiser cũng có được những nguồn gốc từ Séc nhưng lại rất được yêu chuộng ngay tại Mỹ.Về bản thân của thông điệp không có những mục đích để tuyên truyền sai trái. Tuy nhiên, đặt vào ngay thời điểm đó, một quảng cáo Super Bowl lại tỏ ý phản đối về những lệnh cấm nhập cư tại liên bang, dẫn đến những phản ứng dữ dội từ với một số khách hàng trung thành.Tình huống thật trớ trêu sẽ khiến Budweiser ngay lập tức tránh xa được mọi so sánh chính trị và với những tuyên bố mình chỉ đang cố gắng để có thể làm nổi bật được những khao khát của người sáng lập. Thật bất ngờ khi “Born the Hard Way” trở thành một trong những quảng cáo Super Bowl được xem nhiều nhất, với hơn 21,7 triệu lượt xem trực tuyến và chỉ trong ba ngày. Vì vậy, cho dù đó thương hiệu có ý định để tạo ra một quảng cáo gây tranh cãi hay không thì nó vẫn đang tạo ra được một hiệu ứng rất đáng kể.

6. Buzz marketing - #WeAccept - Airbnb

Được thúc đẩy bởi cuộc khủng hoảng tị nạn Syria, Airbnb đã xây dựng chiến dịch truyền thông #WeAccept. Những con người mang các quốc tịch khác nhau hòa làm một và gửi đến mọi người thông điệp: “Chúng tôi tin rằng dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, bạn yêu ai hay bạn tôn thờ ai, chúng ta đều thuộc về nhau. Thế giới càng tốt đẹp, bạn càng chấp nhận nhiều hơn”. Quảng cáo cũng nhấn mạnh cam kết của Airbnb sẽ cung cấp nhà ở ngắn hạn cho những người có nhu cầu, bao gồm người tị nạn, nạn nhân của thiên tai và nhân viên cứu trợ.Với mục đích nhân văn, #WeAccept đã nhận được sự chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội và phản ứng tích cực chiếm 85%. Quảng cáo đã tạo ra 33.000 tweet trong nửa đầu sự kiện Super Bowl, nhiều hơn bất kỳ nhà quảng cáo nào khác. 

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về marketing căn bản chi tiết và đầy đủ

7. Buzz marketing - #Commit to Something” - Equinox

Trong một loạt những quảng cáo đối mặt với vấn đề về văn hóa, Equinox đã thúc giục mọi người hãy tham gia “cam kết về một điều gì đó” và thay đổi về lối sống của họ. Chiến dịch để có thể khởi động vào đầu năm 2017 với những hình ảnh đi sâu hơn vào những vấn đề xã hội.

“Commit to Something” ngay lập tức đang bị gắn mác khiêu khích vì có những hình ảnh nhạy cảm như: một người mẫu khi đang cho con bú khi dùng bữa trong một nhà hàng sang trọng, người phụ nữ sau khi phẫu thuật cắt bỏ vú khi bị chẩn đoán ung thư tuyến giáp và bị đột biến gen...Tai tiếng đó là không tránh khỏi nhưng  khi đổi lại đó lại là sự chú ý của truyền thông và với những doanh thu bán hàng. Thương hiệu của phòng tập gym này đã đạt được hơn 735 triệu lượt hiển thị ở trên phương tiện truyền thông, tương đương với những khoản chi là 70 triệu đô la. Đồng thời, những doanh thu của mỗi công ty tăng đến 81% trong năm.

8. Buzz marketing - “Girls Don’t Poop” - Poo-Pourri

Làm thế nào để có thể tiếp thị được hiệu quả tới  một loại nước xịt vệ sinh mà sẽ không cần dùng đến những hình ảnh “sáo rỗng” của những cánh hoa hồng hay với khung cảnh lãng mạn? Đó chính là khi không ngần ngại tham gia đến một chủ đề cấm kỵ. Đó chính xác sẽ là những gì Poo-Pourri đã làm với chiến dịch tiếp thị của mình có tên là “Girls Don’t Poop”. Một người phụ nữ đang ngồi trong toilet và việc để thảo luận về đi vệ sinh ngay tại nơi làm việc hay những thử thách khi đã sử dụng nhà cầu.Với mục đích để có thể chia sẻ những chuyện thầm kín trong nhà vệ sinh, Poo-Pourri khiến chúng được trở nên hài hước và quen thuộc nhiều hơn bao giờ hết.

VI. Kết luận

Có thể nói, Buzz Marketing là  tầm cao mới và là một sự kết hợp hoàn hảo giữa WOM và Viral Marketing. Nếu như bạn có thể nắm vững và vận dụng thật tốt Buzz Marketing theo chiều hướng tích cực, thì bạn chính là người đầu tàu trong câu chuyện thương hiệu. Hy vọng với những thông tin xoay quanh Buzz marketing là gì và những cách để tao Buzz Marketing hiệu quả và sẽ giúp ích đến cho bạn.