Bạn đang có làm kênh Youtube nhưng lại không muốn tuyển nhân viên về viết content, thay vào đó lại muốn lại muốn tự làm thì dưới đây 123job sẽ bật mí cho bạn cách làm content Youtube cơ bản và ấn tượng nhất!

Kiếm tiền ngay trên Youtube sẽ không còn xa lạ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Với 2 hình thức phổ biến khi làm video đó là reup và tự sáng tạo. Reup khi sẽ gặp nhiều những vấn đề rủi ro nên với hiện nay đang có rất nhiều những người đầu tư nghiêm túc, hay tự phát triển video cho riêng mình.

Vi khi tự tạo ra nội dung của mình đồng nghĩa với việc rằng bạn có phải tự ‘vắt’ ra chất xám của chính mình ra để có thể làm nên một video, hay sẽ lên những tưởng, với những kịch bản như thế nào để có thể hút view nhất có thể. Và để làm được một video thì sẽ cần có những quy trình như thế nào?

Trong ngay bài viết này chúng tôi cũng sẽ cung cấp đến cho bạn được các bước cũng như những cách làm content Youtube cơ bản nhất để một người mới nhập môn cũng sẽ có thể làm được

I. Làm content Youtube là làm gì?

Cách làm content Youtube là làm gì?

Cách làm content Youtube là làm gì?

Cách làm content Youtube hay làm Youtuber hay làm người sáng tạo nội dung/đối tác của youtube đó là những người upload lên các video đó trên trang youtube nhằm với mục đích để có thể chia sẻ lên những nội dung và/hoặc kiếm tiền lại cho chính bản thân mình.

Xem thêm: Thực tập SEO là làm gì? Thực tập SEO có lương không? Cơ hội việc làm thế nào?

II. Cách làm content Youtube cơ bản nhất

Làm bất kỳ về một dạng cách làm content Youtube nào đó thì cũng sẽ cần phải gồm có những bước theo như đúng với tuần tự thì sẽ mới có thể đạt được những hiệu quả cao, và cùng với cách làm content Youtube cũng như vậy, muốn được như mong đợi, hay khi tốn ít thời gian, tiền của và cả công sức thì bạn cũng cần làm theo những trình tự ngay dưới đây:

Xác định về chủ đề làm content youtube

Đây sẽ là điều quan trọng ngay đầu tiên, tức là bạn cần phải có được những ý tưởng làm content youtube cho chính video của mình. Xác định đến những chủ đề làm content youtube cần làm thì bạn cũng sẽ định hình được thêm những mục tiêu mà với mỗi video đang hướng đến, cùng với việc sẽ phát triển về nội dung theo những hướng nào cho có thể đạt hiệu quả những cao nhất.

Lên kịch bản

Sau khi đã xác định được những chủ đề làm content youtube rồi thì bạn cũng sẽ lên đến những kịch bản để có thể hoàn thành thêm về những sản phẩm của mình. Các bạn có cần xác định thêm được về những thông tin, Ý tưởng làm content youtube chính nào sẽ có thể được đề cập đến ngay trong video, tiếp đó lên trước các kịch bản cụ thể đó là sẽ cần có những đạo cụ gì, hay quay những cảnh nào, ở đâu, sắp xếp về thời gian như thế nào sao cho hợp lý. Sản phẩm đó của bạn sẽ chuẩn, hay tốn ít thời gian và tốn công sức nhất nếu như bạn lên được một kịch bản rõ ràng, hợp lý ngay từ ban đầu.

Thực hiện quay

Sau khi đã có kịch bản rồi bạn hãy bắt đầu quay theo như kịch bản. Bạn cần biết được đến những góc quay sẽ nào đẹp, hay sẽ đạt được những hiệu quả nhất về  những hình ảnh, hay âm thanh, hay về ánh sáng… để cho mỗi sản phẩm đó của mình được đẹp nhất có thể.

Bạn cần biết được đến những góc quay nào sẽ đẹp, đạt được những hiệu quả nhất về từ hình ảnh, hay về âm thanh, ánh sáng… để cho mỗi sản phẩm đó của mình được đẹp nhất có thể. 

Chọn hình ảnh

Sau khi đã có tư liệu, các bạn cũng cần phải chọn lựa lên được những hình ảnh, hay những góc quay rõ ràng, sắc nét nhất, ít khi phải chỉnh sửa nhất để có được một video đẹp. Những hình ảnh, góc quay khi bị vỡ nét sẽ luôn khiến cho người xem cảm thấy khó chịu.

Chọn âm thanh

Nếu như làm đến clip dạng lồng tiếng/ thuyết minh thì bạn nên chọn đến những giọng nói hay, truyền cảm, không nói tiếng địa phương… Còn nếu như làm về video về dạng tổng hợp hình ảnh thì bạn cũng sẽ có thể lồng nhạc khi không vi phạm về bản quyền. Còn khi làm video không quay bình thường thì cũng cần chú ý việc tùy chỉnh sao cho có tiếng và có khẩu hình khớp với nhau, tránh đến những trường hợp tiếng trước hình sau hoặc sẽ ngược lại gây thêm ức chế đến cho người xem.

Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Có rất nhiều những cách làm content Youtube cũng như về phần mềm làm video content youtube để có thể chỉnh sửa thêm những hình ảnh, video để cho bạn lựa chọn. Hãy cùng lựa chọn được cho mình một thứ phù hợp để video của bạn sẽ được thu hút đến sự chú ý nhất có thể. Sau khi đã hoàn thiện video, các bạn chỉ việc chia sẻ video đó lên kênh của mình là xong!

III. Làm sao thu hút người dùng khi có cách làm content youtube thú vị

Làm sao thu hút người dùng khi có cách làm content youtube thú vị

Làm sao thu hút người dùng khi có cách làm content youtube thú vị

1. Cách làm content Youtube - Video đang dần là một xu hướng

Một số những nội dung đang được phổ biến rộng rãi nhất trên Facebook và Instagram có xu hướng đó là video. Và video quảng cáo chính là một định dạng đã mang lại được những hiệu quả khá cao nhờ kiếm được nhiều những lượt click trên những nền tảng này.

2. Cách làm content Youtube - Tạo thông điệp ý nghĩa cho nội dung video YouTube

Một số các doanh nghiệp đã phát triển lên kênh YouTube của họ vô cùng hiệu quả bằng việc lên cách làm content youtube một cách hiệu quả ngay từ các chủ đề làm content youtube hấp dẫn.

Chẳng hạn như về gã khổng lồ có trong lĩnh vực thời trang và trang điểm như Chanel. Họ đã có hơn 850.000 subscribers (người đăng ký theo dõi đến kênh của họ). Đặc biệt, khi Chanel thường xuyên update đến những xu hướng về thời trang ngay trên dòng sản phẩm mới. Và có những chiến dịch quảng cáo nhằm để thú hút được từ 30 đến hơn 450 nghìn lượt theo dõi.

3. Cách làm content Youtube - Không cần phải có ngân sách lớn mới thành công

Mặc dù những thương hiệu lớn đang thường có xu hướng khi đã đầu tư vào để cách làm content Youtube cho chính video của mình. Nhưng  trên thực tế đó sẽ không phải là chỉ của riêng về những ông lớn với ngân sách hàng triệu đô la thì mới thành công.

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

IV. 11 loại ý tưởng làm Content Youtube thú vị thu hút người xem

11 loại ý tưởng làm Content Youtube thú vị thu hút người xem

11 loại ý tưởng làm Content Youtube thú vị thu hút người xem

1. Video về các động vật vui nhộn

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Bạn không thể nào ngó lơ về những động vật vui nhộn ở trên Internet, dường như đó sẽ là điều không thể. Đặc biệt đó chính là chúng thường sẽ xuất hiện đến khá nhiều ngay trên newsfeed Facebook.  Về cơ bản, mọi người thường thích xem đến những động vật dễ thương, đặc biệt đó là khi chúng làm một số điều gì đó khác thường.

2. Video hướng dẫn trò chơi

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Tôi đã không liệt kê video âm nhạc trong danh sách về 11 loại video này, nhưng tôi sẽ phải nhắc đến loại video về hướng dẫn trò chơi. Giới trẻ đó là với những người khi chơi game đang được phổ biến nhất ngay trên YouTube. Do vậy, sẽ không có gì bất ngờ mỗi khi có với hàng nghìn kênh YouTube khi nói về chủ đề làm content youtube tới game.

3. Video hướng dẫn phải “Làm thế nào để …”

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Có 3 phương thức để học cơ bản:

  • Trực quan (bằng cách nhìn)

  • Thính giác (bằng cách nghe)

  • Động học (bằng cách làm)

Đa phần với mọi người thường kết hợp đến những cách làm content youtube này để có thể mang lại được nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đều có 1 phương thức sẽ hiệu quả và cũng sẽ dễ dàng với hơn 2 Làm content YouTube theo như những video này sẽ có lợi thế về mặt content giống như kiểu “evergreen content” – về những kiến thức đó sẽ mang lại được những giá trị lâu dài. Do vậy, chỉ có 1 lý do duy nhất sẽ khiến cho loại video này “hết hạn”. Đó chính là về những kiến thức đã được hướng dẫn ngay trong video đã “lỗi thời”.

4. Video review sản phẩm

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Có một loại video khi đang dần để có thể phát triển. Đó chính là khi mỗi người dùng đang có xu hướng để dò tìm đến những thông tin khi được đánh giá đến mỗi sản phẩm ngay trên Internet. Đặc biệt, mỗi khi thời đại mua hàng online đang được phát triển rầm rộ như hiện nay. Họ đều muốn biết nhận xét/review của người khác về những sản phẩm mà họ đang quan tâm đến.

5. Video về các tin đồn của người nổi tiếng/ người có sức ảnh hưởng

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Việc mà mọi người quan tâm nhiều đến các tin đồn của những người nổi tiếng sẽ không còn là những điều gì mới mẻ. Đó chính là lý do về những bài báo lá cải đang viết xoay quanh đến những vấn đề này và cũng đang dần phát triển. Và về những kênh truyền hình cáp mỗi tập trung vào những chủ đề làm content youtube này cũng đã được xuất hiện nhiều hơn.

Do đó, sẽ không có gì là ngạc nhiên mỗi khi mọi người vào YouTube để có thể cập nhật đến những cách làm content Youtube mỗi khi xoay quanh đến tin đồn của những người nổi tiếng hay sẽ có tầm ảnh hưởng mà khi họ quan tâm.

6. Vlogs – Bài blog dạng video

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Một blog (viết tắt của weblog) đó là một dạng nhật ký có trên Internet. Trên thực tế, về nội dung của blog hiện nay đang rất đa dạng.

Còn Vlog đó là chức năng cũng giống như những blog nhưng lại được trình bày ngay dưới dạng video. Tất nhiên, vlog ở trên YouTube sẽ có phần sống động và được thú vị hơn. Nó cũng sẽ gần giống như một chương trình truyền hình thực tế- trải nghiệm chân thật của một vlogger. Do vậy, với những loại video này đang thu hút được lượng lớn về người xem và về cả mức độ tương tác. Hãy cùng thử tham khảo đến cách làm content youtube theo như kiểu này nhé.

7. Video dạng hài/ hậu trường

Ý tưởng làm content youtube này chính là một dạng làm content video YouTube phổ biến ở hiện nay. Khá nhiều người làm video hài hoặc làm những video hậu trường khiến cho người xem rất thích thú.

Để tạo lên được cách làm content Youtube cho video thu hút thêm được nhiều người xem, hãy cập nhật trend và sáng tạo video theo như những phong cách của riêng bạn, lúc này, bạn sẽ có thể tạo ra được lượng fan trung thành cho mình.

8. Video dạng khui hộp/ unboxing sản phẩm

Ý tưởng làm content youtube theo dạng Unboxing nổi lên như một hiện tượng của Thế kỷ 21. Loại video này thu hút được một lượng lớn về những người vào xem một ai đó khui về một sản phẩm khi mới ra khỏi hộp!

Đây chính là phần mở rộng của mỗi video về đánh giá sản phẩm. Vì ở trên thực tế, những loại video này sẽ có nội dung là xoay quanh về quá trình mua, hay sử dụng và để đánh giá sản phẩm

9. Video giáo dục

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Một loại kênh video giáo dục khác chủ yếu sẽ tạo ra được những video giáo dục dành cho trẻ nhỏ và dành cho học sinh. Loại video này thường sẽ kích thích đến tư duy và cũng để thu hút đến người xem – mà ở đây chính là về những người xem nhỏ tuổi.

Đặc biệt khi có một loại content video YouTube nào về giáo dục đó được gọi là “evergreen” content. Loại nội dung video này hay thường có xu hướng mang lại được những giá trị xuyên suốt, thu hút thêm được nhiều người xem hằng năm và cũng sẽ dễ khiến họ quay trở lại để xem video thêm nhiều lần nữa.

10. Video Parody

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản về parody đó là những video phóng tác. Tức là về những nội dung của video khi đã được sáng tác đó sẽ được dựa trên những chất liệu đã có sẵn, hiện cũng đang rất phổ biến ở trên mạng. Ví dụ như về việc mô phỏng lời bài hát, phim, các show, …

Mặc dù khi đó là một loại video có những nội dung chuyên về hài hước và cũng nhại lại đủ thứ đang được gọi là trend. Nhưng Parody vẫn được tính đó như là một loại video YouTube riêng biệt.

11. Video về các trò đùa/trò chơi khăm

Cách làm content Youtube thu hút là gì? Nội dung của những video YouTube hiện nay đang có chủ đề làm content youtube này xoay quanh đến những câu chuyện cười, hay về những trò chơi khăm thực tế. Xoay quanh về những bạn bè, gia đình hoặc về một ai đó có trong xã hội. Và với những người khi tham gia sẽ không phải lúc nào cũng đều cảm thấy dễ chịu cùng với những trò đùa đó. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận đây sẽ lại là yếu tố khi thu hút được người xem.

Tuy nhiên, về nội dung của loại video này cũng sẽ rất dễ gây tranh cãi. Do vậy, nếu như doanh nghiệp đó của bạn đang muốn áp dụng kênh chơi khăm này để có thể thu hút thêm người xem thì điều bạn cần làm đó chính là … Hãy cùng đảm bảo cần phải có được những sự liên kết giữa những giá trị của mỗi doanh nghiệp bạn và cùng với những nội dung về màn chơi khăm này.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top

V. Tối ưu hóa nội dung video từ content chất lượng

Tối ưu hóa nội dung video từ content chất lượng

Tối ưu hóa nội dung video từ content chất lượng

Sau khi bạn đã lựa chọn ra được những nội dung để có thể thu hút cho mỗi video, đây cũng là lúc để bạn tối ưu hoá cách làm content Youtube. Điều này sẽ không chỉ giúp cho bạn tối đa hóa về hiệu quả video YouTube mà cũng sẽ còn nhận được nhiều những đề xuất từ YouTube. Để có thể làm được điều này, bạn cũng sẽ cần phải đảm bảo rằng:

Mọi tiêu đề và việc phần mô tả video sẽ đều được tối ưu tốt để có thể mang lại được những hiệu quả ngay trong YouTube SEO.

Điều này có thể sẽ giúp video đó của bạn khi được người dùng tìm thấy dễ dàng trên những bảng xếp hạng của YouTube. Mặt khác, với những video đó của bạn sẽ nhận thêm được những đề xuất YouTube. Điều này thực sự ý nghĩa đối với những gì mà bạn mong muốn kiếm tiền từ YouTube.

Không chỉ việc upload video lên YouTube, mà bạn cần tối ưu đến video của mình, chẳng hạn như:

  • Chia sẻ video trên tất cả những kênh xã hội của bạn có thê để tối đa hóa phạm vi tiếp cận. (Ví dụ: Facebook, Instagram, …)

  • Đính kèm ngay video trong những email sắp tới của bạn.

  • Sử dụng thêm những video ngay trên blog của bạn hay ngay trên một trong những trang sản phẩm nào đó.

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

VI. Các cách kiếm tiền từ cách làm content Youtube 

Có nhiều những cách làm content youtube khác nhau để có thể kiếm tiền từ chính Youtube và dưới đây chính là những cách cơ bản và là cách hiệu quả nhất để có thể thu tiền về túi được một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, được nhiều người áp dụng và thành công ở ngoài mong đợi, kiếm tiền tỷ một tháng đó sẽ là điều chẳng hề khó khăn.

Kiếm tiền ngay từ chương trình làm Youtube Partner: Youtube sẽ chấp nhập khi mỗi kênh của bạn sẽ được phép bật kiếm tiền. Khi đó tới quảng cáo sẽ hiển thị ngay trên những video đó của bạn. Số tiền khi kiếm được sẽ được tính ngay trên số lượt click vào quảng cáo của mỗi người xem.

Kiếm tiền bằng việc mỗi khi tham gia Network: Cũng như tương tự với những việc khi trở thành một Youtube partner. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ không cần đến tài khoản Adsense. Các Network Việt Nam (đơn vị trung gian cũng sẽ đứng ra để có thể quản lý được những nội dung và được phân phối ngay trên những quảng cáo ở trên những video đó của bạn)  khi sẽ thanh toán đến cho bạn ngay qua tài khoản của ngân hàng.

  • Kiếm tiền từ việc kinh doanh, bán hàng: Tạo lên những video để giới thiệu,  hay là việc chào mời sản phẩm đó sẽ là một hình thức hiện nay sẽ không còn xa lạ. Nhiều người xem nghĩa là bạn cũng đang tiếp cận và đang thuyết phục thêm được nhiều những khách hàng hơn, có được những cơ hội bán đó cũng được hàng  tăng lên.

  • Kiếm tiền từ làm quảng cáo trực tiếp: cách làm content Youtube này đó chính là mời lên một người đang có sức ảnh hưởng ngay lên  cho một cộng đồng nào đó khi được với những nhãn hàng mời để có thể quảng cáo ngay cho thương hiệu đó của họ. Đây cũng chính là một cách kiếm tiền khá nhanh và khá hiệu quả, bởi những sự ảnh hưởng của bạn hiện nay đang lên càng nhiều người, video càng nhiều người xem thì bạn càng được cũng sẽ những thương hiệu trả nhiều tiền.

Xem thêm: Nghề Streamer là gì? Cách kiếm tiền từ công việc Streamer

VII. Kết luận

Sau khi đọc xong về bài viết này, chắc chắn các bạn cũng đã có thể hiểu được cách làm content Youtube đó là gì và những cách làm content Youtube cơ bản nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ còn gợi ý thêm đến cho bạn về những phương pháp kiếm tiền từ việc làm content Youtube bên cạnh đó để có thể hướng dẫn đến cho bạn những ý tưởng làm content youtube đang có được hiệu quả nhất hiện nay.

Hi vọng cùng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có thể tạo ra được một content youtube hay và cũng sẽ mang lại được những hiệu quả như mong muốn.