Món cá hồi sốt bơ tỏi, thơm ngon mà lại bổ dưỡng có cách làm như thế nào? Nguyên liệu bao gồm những gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin về món ăn bổ dưỡng này nhé!

Cá hồi chính là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt  đó là món ăn này không gây béo phì hay thừa cân do các chất đạm hay dầu mỡ… Cụ thể cách làm cá hồi sốt bơ tỏi ra sao? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay nhé!

I. Ăn cá hồi có tác dụng gì?

1. Cá hồi chưa nhiều protein và amino acid tốt cho hệ tiêu hóa

Các loại thịt động vật mà có màu đỏ như lợn hay bò nếu ăn quá nhiều lại không tốt cho sức khỏe. Bởi vì thực phẩm này có thể gây ra chứng thừa đạm, tiểu đường và cả béo phì còn cá hồi thì lại khác. Protein có ở trong cá hồi và amino acid cơ thể rất dễ hấp thụ. Công dụng cá hồi không những tốt cho hệ tiêu hóa của bạn và tim mạch mà còn chứa rất nhiều vitamin A, vitamin D, phốt pho hay magiê, kẽm, và i-ốt, qua đó góp phần giúp cho xương chắc khỏe, có độ đàn hồi tốt.

2. Ăn cá hồi giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim

Dựa theo kết quả nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard – Mỹ, cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi sẽ giúp cải thiện rất hiệu quả đến lượng cholesterol có ở trong máu bởi vì lượng axit béo omega-3 dồi dào. Đồng thời, khi bạn ăn cá hồi, công dụng cá hồi còn giúp ngăn chặn được nguy cơ mắc bệnh về huyết áp và tim mạch.

ca hoi sot bo toi

Ăn cá hồi có tác dụng gì?

Ngoài ra, những hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu cũng sẽ được cải thiện đáng kể khi mà bạn ăn cá hồi thường xuyên. Bởi vì omega-3 ở cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi giúp giảm nồng độ triglyceride, ăn cá hồi mỗi tuần bạn sẽ giảm được khoảng 12% nguy cơ của các bệnh so với những người mà không ăn.

3. Ăn cá hồi giúp cải thiện da và tóc

Một lợi ích nữa của cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi cũng rất quan trọng đó chính là cải thiện được kết cấu làn da mịn màng và trắng sáng; còn tóc sẽ trở nên bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng. Bởi vì công dụng cá hồi giàu protein, cùng với các axít béo omega-3 và vitamin D có thể giúp tăng cường dưỡng chất cho da và tóc một cách hiệu quả.

4. Phát triển cơ bắp

Cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi còn có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao, chính vậy nên có tác dụng làm giảm được nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp. Sau khi bạn luyện tập, công dụng cá hồi sẽ có thể giúp cải thiện phục hồi các cơ. Chính vì thế, hãy thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp cơ bắp của bạn được săn chắc, từ đó thúc đẩy sự trao đổi chất mạnh mẽ.

Xem thêm: Steak là gì? Cách thưởng thức Steak đúng chuẩn phong cách Âu Mỹ

5. Thịt cá hồi rất tốt cho não bộ

DHA có ở trong axit béo không no của cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi đối với con người còn có một vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và của hệ thần kinh. Từ đó, công dụng cá hồi giúp cải thiện trí nhớ và sự thông minh của con người.

ca hoi sot bo toi

Ăn cá hồi có tác dụng gì?

Đặc biệt đối với các bé, DHA có ở cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi chính là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để có thể phát triển tế bào não, đặc biệt đối với quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Chính vì vậy, tăng cường ăn cá hồi khi mang thai chính là điều vô cùng cần thiết và nên làm.

6. Giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt

Cách làm cá hồi sốt bơ tỏi còn có hàm lượng omega-3 và axit amin cao, chính vậy nên giúp cải thiện được sức khỏe của đôi mắt. Từ đó, công dụng cá hồi giúp ngăn ngừa được bệnh AMD hay giúp mắt không bị khô và giảm mệt mỏi. Người trên 50 tuổi nên tích cực ăn cá hồi sốt bơ tỏi giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng mà còn có lợi cho sức khỏe của mắt.

7. Cung cấp vitamin

Cách làm cá hồi sốt bơ tỏi còn cung cấp vitamin thiết yếu, ở trong miếng phi lê nướng 85g cung cấp hơn 40% lượng vitamin B11 và hơn 25% vitamin B6, vitamin D thúc đẩy phát triển xương và răng được khỏe mạnh và hạn chế bệnh ung thư.

8. Khoáng chất

Một khẩu phần cá hồi nướng khoảng 85g sẽ cung cấp khoảng 50% lượng selen. Công dụng cá hồi giúp hỗ trợ triệu chứng suy giảm tinh thần và phòng bệnh tim, ung thư, bệnh tuyến giáp, căn cứ theo Viện Y tế Quốc gia cá hồi cũng cung cấp khoảng 20% lượng phốt pho cho cơ thể.

II. Các lưu ý khi ăn cá hồi

1. Không nên ăn quá nhiều cá hồi

Món cá hồi sốt bơ tỏi tuy có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ gây ra phản tác dụng, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn chỉ nên ăn 2-3 lần cá hồi trên tuần là tốt nhất.

Nếu bạn ăn quá nhiều cách làm cá hồi sốt bơ tỏi có thể bị ngộ độc do cá hồi có chứa một hàm lượng chất độc tương đối cao có thể kể đến như là chất asen, thủy ngân hay dioxin và nhiều chất độc khác.

2. Hạn chế ăn cá hồi sống

Cá hồi sống chính là món ăn rất ngon miệng, nhưng ngon thì chưa chắc đã được an toàn. Nếu bạn ăn cá hồi sống thường xuyên sẽ có thể bị nhiễm vi khuẩn.

Ăn cá hồi không đảm bảo có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella hay Vibrio vulniculus, và Vibrio parahaemolyticus, đây đều là những loại vi khuẩn sẽ gây cho bạn bị rối loạn tiêu hóa và đau bụng, tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc.

3. Sơ chế cá hồi không kỹ lưỡng

Cá hồi khi thực hiện sơ chế phải lấy hết xương ra để có thể tránh bị mắc cổ, thịt cá sau khi được cắt ra bạn phải dùng nước muối để rửa sạch lại, sau đó hãy cho qua nước lạnh pha một ít giấm để có thể loại bỏ bớt mùi tanh đi.

Xem thêm: Hạt Buckwheat là gì? Khám phá lợi ích tuyệt vời của hạt kiều mạch

III. Cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi, thơm ngon

Nguyên liệu của món cá hồi sốt bơ tỏi:

  • 400g cá hồi phi lê
  • 20g tỏi đã được băm sẵn

  • 30g

  • 5g rau thơm

  • 2 quả chanh tươi

  • Gia vị bao gồm: Muối, dầu ăn và tiêu.

Cách làm cá hồi sốt bơ tỏi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu của món món cá hồi sốt bơ tỏi

Đầu tiên với cách làm cá hồi sốt bơ tỏi, bạn hãy mang phần thịt cá hồi đem rửa sạch để cho ráo nước, rồi dùng khoảng ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê tiêu chà xát đều hai mặt của cá để tẩm ướp. Ướp cá hồi trong 15 phút.

Sau đó, bạn hãy cắt 1 quả chanh làm đôi để có thể vắt lấy nước cốt chanh, 1 quả cắt lát để áp chảo và dùng để trang trí. Đối với rau thơm bạn hãy đem đi rửa sạch, để cho ráo nước rồi đem cắt nhỏ.

Bước 2: Áp chảo cá hồi

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào, đun cho nóng dầu thì hãy cho cá hồi áp chảo mỗi mặt 3 phút với lượng lửa nhỏ, sau đó lấy các hồi ra để cho ráo dầu.

Bước 3: Áp chảo cá hồi với sốt bơ tỏi

Cho khoảng 30g bơ vào chảo. Khi bơ đã tan hết, thêm vào đó 20g tỏi được băm phi cho thơm, rồi cho tiếp khoảng 2 muỗng canh nước cốt chanh.

ca hoi sot bo toi

Cách làm món cá hồi sốt bơ tỏi, thơm ngon

Tiếp đó, bạn hãy cho phần rau thơm băm và khoảng ½ muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê muối vào đảo cho đều cho gia vị hòa quyện chừng khoảng 5 phút thì cho cá hồi vào, tiếp tục dùng muỗng múc từng thìa sốt rưới lên cá hồi khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Thành phẩm của món cá hồi sốt bơ tỏi

Cách làm cá hồi sốt bơ tỏi có một mùi hương quyến rũ, phần sốt của bơ tỏi tuyệt hảo cùng thớ thịt cá hồi thơm thơm, mềm mại mà vẫn giữ được độ tươi mới hấp dẫn vốn có của nó. Món ăn này vừa ngon, vừa có giá trị dinh dưỡng cao sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đó!

Xem thêm: Cách nấu cá đuối là gì? Bật mí các món ăn ngon từ loài cá đuối

IV. Kết luận

Món cá hồi sốt bơ tỏi còn có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe lại ngon miệng. Nhưng bạn cũng cần hiểu chúng nên dành cho ai và đối với ai nên tránh xa nó, cũng như cách để bảo quản đúng cách sẽ giữ được cá luôn được tươi ngon không gây hại cho sức khỏe nhé.