Nếu bạn đang tìm kiếm một bài hướng dẫn cách viết mẫu CV ấn tượng cho vị trí nhân viên Marketing, ấn tượng thì bài viết dưới đây thực sự dành cho bạn. Thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được những bí quyết cũng như những mẹo khi viết CV nhé!

Khi là một người làm công việc sáng tạo nội dung, thì hơn ai hết, nhân viên content marketing phải là những người mà có khả năng ngôn ngữ tốt. Tuy nhiên, khi viết CV xin việc đối với nhân viên content marketing thì lại khác, đôi khi, nhiệm vụ này sẽ có thể gây khó khăn với ngay cả những người có tay bút lão luyện.

Nhân viên content marketing còn được hiểu đơn giản đó là những người sáng tạo nội dung marketing hay nội dung tiếp thị. Ngoài việc cung cấp được những nội dung hữu ích cho người dùng, bạn cũng chính là người mà tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, thông qua những nội dung để thực hiện giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng và với tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong bài viết dưới đây, 123job.vn sẽ chia sẻ tới bạn về cách viết CV nhân viên content marketing một cách chuẩn nhất.

Nhân viên content marketing chính là vị trí chuyên về viết và trình bày nội dung của các công ty hay agency có bộ phận tiếp thị mà ở đó, đối với từng vai trò ẽ được chuyên biệt. Trên thực tế, trong nhiều công ty thì những chuyên viên marketing chính là người làm hết tất cả các nhiệm vụ từ phụ trách nội dung cho đến SEO và thiết kế... Đối với một nhân viên marketing thì mục tiêu nghề nghiệp chính là yếu tố quan trọng bậc nhất để có thể định hình và thăng tiến ở trong sự nghiệp. Bạn muốn biết cụ thể về mục tiêu nghề nghiệp content marketing ra sao thì hãy tham khảo bài viết để có thể biết thêm chi tiết nhất nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Nhân Viên Marketing

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

Thông tin chính là phần đầu tiên ở trong CV của bất kỳ mọi nghề nghiệp nào, đối với mẫu CV Nhân Viên Marketing cũng là trường hợp không ngoại lệ. Trên thực tế, rất khó có thể làm nổi bật được bản thân bạn qua phần này, bởi vì những gì nó thể hiện đều sẽ không quá đặc biệt, chủ yếu chính là cung cấp được những thông tin cơ bản.

Nhan Vien Marketing

Mẫu CV nhân viên Marketing chinh phục nhà tuyển dụng

Đối với nghề nhân viên content thì có một lưu ý đặc biệt đó chính là việc thực hiện dẫn link blog hay website cá nhân như link Facebook và Instagram có thể là một trong những cách khá hiệu quả giúp bạn có thể ghi được dấu ấn tượng đối với nhà tuyển dụng - đây được coi là điều kiện tiên quyết và là những gì mà bạn chia sẻ đều phải liên quan đến công việc, ít nhất sẽ có thể cho nhà tuyển dụng nhân viên marketing online thấy được bạn là người có lối sống lành mạnh và có khả năng viết lách, thiết kế hay edit ảnh/video tốt.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp thường được chia làm 2 mục bao gồm: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Trong khi một số bạn lại rất rõ ràng về mục tiêu của bản thân mình cũng như vạch được trước cả một lộ trình thăng tiến thì đối với một số người khác vẫn đang còn rất mông lung. Bên cạnh đó, nhân viên marketing là người có nhiều khả năng để phát triển sự nghiệp của bản thân và dĩ nhiên, tất cả sẽ phụ thuộc chủ yếu vào chính bạn. Khi thực hiện viết CV xin việc nhân viên content marketing thì mục tiêu của bạn sẽ phải có sự kết nối với hình ảnh và hướng phát triển của công ty mà bạn đang chuẩn bị ứng tuyển.

Ví dụ:

  • Đề cập tới kinh nghiệm và các trải nghiệm nhân viên marketing online (có thể kể đến như một cách giới thiệu về bản thân tới nhà tuyển dụng), quan trọng nhất đó chính là kinh nghiệm làm tiếp thị nội dung hay các công việc có liên quan đến marketing.

  • Các kênh truyền thông và kênh tiếp thị bạn quen thuộc.

  • Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bạn: Nhân viên content marketing còn có thể học thêm về một số kĩ năng như: SEO, photoshop hay chạy quảng cáo; thăng tiến làm leader hoặc trưởng phòng và giám đốc marketing trong tương lai...

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Nhân Viên Marketing

Khi bạn viết phần học vấn ở trong mẫu CV Nhân Viên Marketing, nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ đó chính là viết đúng và đầy đủ những thông tin cần thiết bao gồm: tên trường, ngành học và năm tốt nghiệp. Nếu mà bạn mới ra trường và có số điểm GPA cao, bạn có thể đưa vào trong CV, với những trường hợp còn lại thì bạn hãy bỏ qua phần điểm.

Ví dụ: Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQGHN (từ 2016 - 2020)

  • Ngành: Báo chí.

  • Xếp loại: Giỏi.

  • GPA (điểm trung bình học tập): 3.4

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Đối với ứng viên có kinh nghiệm:

Khi bạn càng tham gia nhiều dự án nhân viên marketing online và đã từng viết về nhiều dạng nội dung được đăng trên nhiều nền tảng và có những phản hồi tốt thì bạn sẽ càng có lợi khi thực hiện xin việc nhân viên marketing. Có một lưu ý đó chính là khi viết phần này bạn tuyệt đối đừng liệt kê quá nhiều kinh nghiệm mà bạn chỉ nên tập trung vào những kinh nghiệm nhân viên marketing tại agency có thương hiệu lớn hay thực hiện các dự án tuyệt vời nhất của bạn. Các gạch đầu dòng cần có đó chính là: Nơi làm việc, thời gian và vị trí công việc nhân viên marketing online, nhiệm vụ chính và những thành tích đạt được, thành tựu ở trong công việc.

Ví dụ: Công ty Truyền thông ABC, vị trí Nhân viên content marketing (từ 6/2020 - nay)

  • Viết nội dung cho blog WordPress, thực hiện quản lý nội dung fanpage Facebook và viết kịch bản video.

  • Phát triển thêm kỹ năng viết và làm nội dung số, có kinh nghiệm với lập chiến dịch quảng cáo Facebook.

  • Giúp tăng traffic cho website lên tới 120% sau 6 tháng và giúp tăng lượt tương tác Facebook lên tới 50% trong 3 tháng liên tục.

  • Link các bài viết và các bài đăng nổi bật: [dẫn link]

Đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm:

Khi bạn chưa có kinh nghiệm có thể là một điểm trừ ở trong mẫu CV Nhân Viên Marketing của bạn. Tuy nhiên trên thực tế, hầu như ai khi theo nghề này đều đã được "tập tành" viết lách từ các công việc freelancer hay làm CTV nhân viên marketing online hoặc tự viết trên blog cá nhân... Bạn cũng có thể đưa vào trong CV của mình những nội dung đó.

Ví dụ: CTV viết bài (từ 2019 - nay)

  • Viết báo điện tử và nội dung website cho tòa soạn [ghi rõ tên tòa soạn] và những website chuyên về [ghi rõ lĩnh vực cụ thể].

  • Quen thuộc đối với hệ thống quản trị nội dung (CMS) và có kỹ năng viết bài chuẩn SEO.

  • Link những bài viết nổi bật: [trích dẫn link]

5. Kỹ năng trong mẫu CV Nhân Viên Marketing

Để có thể làm việc trong lĩnh vực nhân viên marketing online nói chung và với một vai trò content nói riêng, bạn sẽ cần có đủ những kỹ năng nhất định, cả về kỹ năng chuyên môn lẫn những kỹ năng mềm. Và đương nhiên, ở trong CV của bạn không thể đưa tất cả những kỹ năng bạn nghĩ là cần thiết vào trong. Bạn có thể bao gồm từ 4 - 5 kỹ năng mà bản thân bạn cho là quan trọng nhất và có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển nhất.

Ví dụ:

  • Kỹ năng viết nội dung hay dịch thuật nội dung.

  • Thành thạo các công cụ Google Analytics/Social Analytics hay Facebook Ads.

  • Kỹ năng tiếp thị đa kênh (bao gồm: mạng xã hội hay  email,...).

  • Kỹ năng phân tích và tìm kiếm các thông tin.

  • Sáng tạo và tỉ mỉ.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Nhân Viên Marketing

  • CV của bạn chỉ nên dài từ 1 đến 2 trang để có thể giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được các thông tin của bạn.

  • Đối với một mẫu CV nhân viên marketing chuyên nghiệp bạn tuyệt đối không nên có các lỗi về chính tả, trình bày hay căn chữ. 

  • Bạn nên tránh việc dùng quá nhiều font hay phối hợp nhiều màu sắc trong CV tạo ra cảm giác rối mắt

  • Trừ khi bạn chính là một designer chuyên nghiệp, ngoài ra thì bạn đừng cố “thiết kế” vào mẫu CV nhân viên marketing. Hãy sử dụng template mẫu khoa học chính là điều nên làm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo các mẫu CV có ở 123job.vn để thiết kế sao cho CV xin việc của mình có được ưng ý nhất nhé!

  • Không nên đưa vào trong CV những kinh nghiệm khác ngoài việc sáng tạo content. Trừ khi đó chính là những thông tin mà thực sự ấn tượng đối với các công ty công nghệ.

Trên đây chính là những thông tin chi tiết nhất về thiết kế một mẫu CV nhân viên Marketing. Để được một mẫu CV nhân viên Marketing online khá đơn giản nhưng làm sao để biến nó trở nên độc đáo, chuyên nghiệp hơn bạn cũng cần phải tham khảo thêm một số tips tại website 123job.vn nữa nhé! Chúc bạn thành công!