Thoả thuận giữa Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng ở cả hai nền tảng. Ngày 10/11, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác.

Ngày 10/11, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng Việt trên nền tảng số.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 11/11, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể truy cập GrabFood, dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, từ trang chủ của ứng dụng và trang web của Lazada.

Bằng cách nhấp vào biểu tượng GrabFood, người tiêu dùng sẽ được chuyển đến ứng dụng Grab, giúp trải nghiệm mua sắm hay thưởng thức các món ăn trở nên liền mạch.

Trải nghiệm ngược lại cũng sẽ mượt mà không kém, người dùng ứng dụng Grab cũng có thể dễ dàng truy cập nền tảng của Lazada thông qua một số liên kết được nhúng trong các banner và widget của các chiến dịch tiếp thị trên trang chủ ứng dụng Grab.

I. Hợp tác thúc đẩy phát triển song phương

Việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm của hai công ty, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi và thông minh hơn tại thị trường Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: "Bên cạnh những thách thức, dịch bệnh COVID-19 cũng thúc đẩy việc ứng dụng các dịch vụ số ở Việt Nam và gia tăng mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các nền tảng số.

Kết quả là ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ trên nền tảng số để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ, và chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới.

hợp tác phát triền giữ grab với lazada

Grab bắt tay với Lazada

Thông qua việc hợp tác với Lazada Việt Nam, chúng tôi sẽ có thể góp phần thúc đẩy xu hướng này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, hỗ trợ các nền tảng thương mại trên mạng xã hội và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cũng như mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn cho các đối tác giao nhận của Grab.

Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra tác động lớn và tích cực đến nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới."

Nói về lí do bắt tay với Grab Việt Nam, CEO Lazada Việt Nam ông James Dong cho biết, việc hợp tác nhằm mục đích tạo nên một hệ sinh thái kĩ thuật số bền vững để mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các thương hiệu và các nhà bán hàng.

II. Lợi ích hấp dẫn dành cho khách hàng

Đáng chú ý, hoạt động hợp tác này diễn ra ngay vào thời điểm bắt đầu của các Lễ hội mua sắm cuối năm của Lazada như 11.11 và 12.12 với hàng loạt sự kiện mua sắm lớn nhỏ, để người tiêu dùng có thể tận hưởng tối đa các tiện ích mà sự hợp tác này mang lại.

Những lợi ích này bao gồm dịch vụ giao hàng các đơn hàng trên Lazada Việt Nam thông qua dịch vụ GrabExpress; và các chương trình khuyến mại và khách hàng thân thiết của hai nền tảng. Người tiêu dùng cũng có thể tận hưởng thêm nhiều lợi ích khác qua các sáng kiến ​​kết hợp giữa hai bên từ nay đến năm sau.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể có các quyền lợi hấp dẫn khác như sau:

1. Hàng loạt ưu đãi, bao gồm cả các mã khuyến mãi hoặc phiếu mua hàng trên GrabFood

Nhiều quà tặng hấp dẫn cho người dùng Grab khi truy cập vào Lazada thông qua biểu tượng trên ứng dụng Grab: miễn phí giao hàng, mã giảm giá trị giá 30.000đ cùng nhiều ưu đãi tốt nhất bên cạnh hàng triệu mã giảm giá khác. Tất cả các ưu đãi tốt nhất trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 của Lazada đều có sẵn trong ứng dụng cho người dùng Grab.
Grab bắt tay với Lazada

Hợp tác cùng phát triển giữa Grab với Lazada

2. Các nội dung về trải nghiệm ẩm thực của GrabFood được phát trực tiếp ngay trên ứng dụng Lazada

Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân nhận định quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới. Bà Vân kỳ vọng hợp tác cùng Lazada Việt Nam có thể góp phần thúc đẩy xu hướng này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, hỗ trợ các nền tảng thương mại trên mạng xã hội và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cũng như mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn cho các đối tác giao nhận của Grab.

III. Kết luận

Trong khuôn khổ hợp tác, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp và cá nhân hóa cho người tiêu dùng. Hai công ty sẽ cùng khai thác các phương thức cung cấp cho người dùng những lợi ích mở rộng thông qua danh mục ưu đãi của GrabRewards, đặc biệt là trong mùa Lễ hội mua sắm cao điểm. Điều này càng nhấn mạnh những nỗ lực chung của cả hai công ty để nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, qua đó, cung cấp nhiều lựa chọn giao dịch trực tuyến cập nhật và tiện lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Nguồn: Tổng hợp